Thứ hai 21/04/2025 18:24

Doanh nghiệp Việt Nam - Lào giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương

Trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác phát triển thương mại biên giới Việt Nam - Lào lần thứ XI diễn ra tại Quảng Bình (ngày 26-27/9), sáng ngày 27/9, Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Công Thương Lào đã tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các tỉnh có chung biên giới Việt Nam và Lào…

Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam - Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lào - Bounmy Mavivong - và ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình đã tham dự, khai mạc chương trình giới thiệu sản phẩm, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Lào.

Thứ trưởng Bộ Công thương hai nước Việt - Lào và lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình thăm gian hàng trưng bày sản phẩm

Khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm có qui mô 22 gian hàng với sự góp mặt của 40 doanh nghiệp, trong đó có 11 gian hàng của nước bạn Lào và gian hàng sản phẩm của nhiều doanh nghiệp, địa phương trong nước. Các doanh nghiệp Lào mang đến trưng bày những sản phẩm đặc trưng và có thế mạnh như đồ gỗ, cao su, gạo, đường và một số sản phẩm đồ gia dụng.

Về phía doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp từ các địa phương mang đến nhiều sản phẩm đã chế biến chất lượng cao với mẫu mã đẹp như hồ tiêu, tinh bột nghệ, khoai lang gieo, các dược liệu, dầu lạc, cà phê, gạo, nhung hươu, cà phê… Qua giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp hai nước có cơ hội gặp gỡ kết nối, tìm hiểu kỹ về sản phẩm của nhau để mở rộng hợp tác…

Các doanh nghiệp giới thiệu nhiều sản phẩm chất lượng tốt

Bà Nguyễn Thị Kim Khuyên, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Mỹ Khuyên (Quảng Trị) chia sẻ: Hội nghị và chương trình giới thiệu sản phẩm đã tạo cơ hội tốt cho doanh nghiệp trong kết nối giao thương. Mang đến trưng bày những sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với hai sản phẩm thế mạnh là ngọc sâm Trường Xuân và linh chi táo đỏ, doanh nghiệp mong muốn giới thiệu đến các khách hàng là doanh nghiệp Lào để không chỉ tiếp cận thị trường Lào mà còn vươn ra thị trường các nước trong khu vực.

Cùng chung nhận định về cơ hội hợp tác giao thương, ông Khammouane Bounthnome, Giám đốc Công ty Khammouane Furniture, chuyên sản xuất đồ gỗ của Lào thông tin, mặc dù đã tiếp cận thị trường và có nhiều sản phẩm xuất sang Việt Nam, nhưng lần trưng bày này doanh nghiệp mang đến nhiều sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm mỹ nghệ nhỏ gọn, với mong muốn tiếp cận khách hàng, người tiêu dùng Việt.

Sản phẩm của Công ty thực phẩm Mỹ Khuyên (Quảng Trị)

Nhận định về cơ hội và hiệu quả chương trình giới thiệu sản phẩm mang lại, ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đánh giá: Việc tổ chức các doanh nghiệp trực tiếp trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại hội nghị sẽ tạo điều kiện tốt để doanh nghiệp hai nước tiếp cận sản phẩm của nhau. Tại chương trình này, các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là hàng hóa nông sản chế biến có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, bắt mắt. Về phía doanh nghiệp Lào, họ cũng đã mang đến những sản phẩm đặc trưng thế mạnh, tạo điều kiện để doanh nghiệp trong nước tiếp cận, tìm hiểu mở rộng hợp tác. Từ kết quả của chương trình này, thời gian tới các doanh nghiệp cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm. Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, Bộ Công Thương, các doanh nghiệp cần nỗ lực trong việc nắm bắt chính sách thương mại, tiếp cận thị trường, tận dụng cơ hội để thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu hàng hóa.

Các gian trưng bày sản phẩm thu hút nhiều khách hàng tham quan
Quang Dương - Nguyễn Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn