Thứ hai 12/05/2025 20:50

Doanh nghiệp Việt Nam - Lào giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương

Trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác phát triển thương mại biên giới Việt Nam - Lào lần thứ XI diễn ra tại Quảng Bình (ngày 26-27/9), sáng ngày 27/9, Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Công Thương Lào đã tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các tỉnh có chung biên giới Việt Nam và Lào…

Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam - Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lào - Bounmy Mavivong - và ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình đã tham dự, khai mạc chương trình giới thiệu sản phẩm, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Lào.

Thứ trưởng Bộ Công thương hai nước Việt - Lào và lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình thăm gian hàng trưng bày sản phẩm

Khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm có qui mô 22 gian hàng với sự góp mặt của 40 doanh nghiệp, trong đó có 11 gian hàng của nước bạn Lào và gian hàng sản phẩm của nhiều doanh nghiệp, địa phương trong nước. Các doanh nghiệp Lào mang đến trưng bày những sản phẩm đặc trưng và có thế mạnh như đồ gỗ, cao su, gạo, đường và một số sản phẩm đồ gia dụng.

Về phía doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp từ các địa phương mang đến nhiều sản phẩm đã chế biến chất lượng cao với mẫu mã đẹp như hồ tiêu, tinh bột nghệ, khoai lang gieo, các dược liệu, dầu lạc, cà phê, gạo, nhung hươu, cà phê… Qua giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp hai nước có cơ hội gặp gỡ kết nối, tìm hiểu kỹ về sản phẩm của nhau để mở rộng hợp tác…

Các doanh nghiệp giới thiệu nhiều sản phẩm chất lượng tốt

Bà Nguyễn Thị Kim Khuyên, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Mỹ Khuyên (Quảng Trị) chia sẻ: Hội nghị và chương trình giới thiệu sản phẩm đã tạo cơ hội tốt cho doanh nghiệp trong kết nối giao thương. Mang đến trưng bày những sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với hai sản phẩm thế mạnh là ngọc sâm Trường Xuân và linh chi táo đỏ, doanh nghiệp mong muốn giới thiệu đến các khách hàng là doanh nghiệp Lào để không chỉ tiếp cận thị trường Lào mà còn vươn ra thị trường các nước trong khu vực.

Cùng chung nhận định về cơ hội hợp tác giao thương, ông Khammouane Bounthnome, Giám đốc Công ty Khammouane Furniture, chuyên sản xuất đồ gỗ của Lào thông tin, mặc dù đã tiếp cận thị trường và có nhiều sản phẩm xuất sang Việt Nam, nhưng lần trưng bày này doanh nghiệp mang đến nhiều sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm mỹ nghệ nhỏ gọn, với mong muốn tiếp cận khách hàng, người tiêu dùng Việt.

Sản phẩm của Công ty thực phẩm Mỹ Khuyên (Quảng Trị)

Nhận định về cơ hội và hiệu quả chương trình giới thiệu sản phẩm mang lại, ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đánh giá: Việc tổ chức các doanh nghiệp trực tiếp trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại hội nghị sẽ tạo điều kiện tốt để doanh nghiệp hai nước tiếp cận sản phẩm của nhau. Tại chương trình này, các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là hàng hóa nông sản chế biến có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, bắt mắt. Về phía doanh nghiệp Lào, họ cũng đã mang đến những sản phẩm đặc trưng thế mạnh, tạo điều kiện để doanh nghiệp trong nước tiếp cận, tìm hiểu mở rộng hợp tác. Từ kết quả của chương trình này, thời gian tới các doanh nghiệp cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm. Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, Bộ Công Thương, các doanh nghiệp cần nỗ lực trong việc nắm bắt chính sách thương mại, tiếp cận thị trường, tận dụng cơ hội để thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu hàng hóa.

Các gian trưng bày sản phẩm thu hút nhiều khách hàng tham quan
Quang Dương - Nguyễn Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'