Doanh nghiệp tuần qua: GSM của Vingroup tròn 1 tuổi, "tuyên chiến" với Grab, Gojek...

GSM của Vingroup "tuyên chiến" với Grab và Gojek; Hoà Phát mời nhà đầu tư đến thăm khu liên hợp Gang thép Hòa Phát - Dung Quất... là thông tin đáng chú ý.
Tân Cảng Sài Gòn muốn được cấp vốn tăng lên hơn 10.000 tỷ đồng Làm gì để giữ chân “đại bàng” đầu tư nước ngoài? Những đề xuất mới cho phát triển thị trường bất động sản Việt Nam

Lời "tuyên chiến" của GSM

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (Green and Smart Mobility – GSM) của Vingroup ra đời ngày 6/3/2023, đồng nghĩa với việc vừa bước qua tuổi đầu tiên. Chủ tịch Phạm Nhật Vượng khi công bố thành lập GSM đã kỳ vọng đây sẽ là đơn vị cho thuê phương tiện giao thông xanh và taxi đa nền tảng đầu tiên trên thế giới.

GSM hoạt động trong hai mảng chính, cho thuê ôtô, xe máy điện và lập hãng taxi điện, vốn điều lệ ban đầu là 3.000 tỷ đồng, trong đó vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam góp toàn bộ bằng cổ phiếu VIC.

Doanh nghiệp tuần qua: GSM của Vingroup tròn 1 tuổi,
Trong cuộc chiến với những hãng xe công nghệ như Grab, Gojek hay Be, GSM tỏ ra "sòng phẳng" khi cung cấp không thiếu dịch vụ gì so với các đối thủ trên như gọi xe ô tô, xe máy, giao hàng...

Trong suốt một năm qua, dù "sinh sau đẻ muộn" nhưng hãng taxi điện này cũng đã có những dấu ấn nhất định trên thị trường. Đặc biệt là khi chuyển mình sang mô hình mới tương tự Grab - được công bố vào đúng ngày 6/3.

Theo đó, Chủ tịch của Vingroup "tuyên chiến" với cả các hãng taxi truyền thống và cách hãng taxi công nghệ. Đầu tiên, GSM sẽ hoạt động theo mô hình một hãng taxi truyền thống ứng dụng công nghệ 'khủng', tự xây dựng cho mình một đội xe "hùng hậu", bao gồm cả xe ô tô lẫn xe máy.

Ưu điểm của Xanh SM so với taxi truyền thống đó chính là đơn vị này còn cho ra mắt cả ứng dụng gọi xe - giống như các hãng xe công nghệ nhưng lại cung cấp thêm cả dịch vụ xe máy, giao hàng.

Còn trong cuộc chiến với những hãng xe công nghệ như Grab, Gojek hay Be, GSM cũng tỏ ra "sòng phẳng" khi cung cấp không thiếu dịch vụ gì so với các đối thủ trên như gọi xe ô tô, xe máy, giao hàng... Nhưng một lợi thế của GSM so với các đối thủ này là công ty này có lượng xe sẵn cố định phục vụ, không phụ thuộc vào mức giá.

Viettel Post mở rộng đầu tư logistics tại Trung Quốc

Ngày 7/3, tại Hà Nội, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã chính thức ký kết thỏa thuận với TP. Bằng Tường (Trung Quốc) để hợp tác thành lập Văn phòng đại diện và xây dựng trung tâm giao dịch nông sản Trung Quốc - ASEAN. Trước đó, Viettel Post cũng đã ký với chính quyền TP. Nam Ninh về việc tập trung hợp tác phát triển logistics và thương mại xuyên biên giới Trung Quốc-Việt Nam.

Đây là những bước tiến của Viettel Post sau nỗ lực triển khai chiến lược quy hoạch hạ tầng logistics bao gồm công viên - trung tâm logistics, kho ngoại quan, cảng cạn để kết nối các vùng nguyên liệu, vùng nông nghiệp, thủy hải sản với điểm kết nối giao thông đường sắt, đường biển, cảng hàng không và các cửa khẩu để giảm thời gian và chi phí lưu thông hàng hóa.

Từ ngày 5 - 7/3, Viettel Post đã làm việc cùng chính quyền thành phố và các doanh nghiệp tại Nam Ninh và Bằng Tường để đi đến các thỏa thuận chính thức.

Tại Nam Ninh, Viettel Post kí kết hợp tác với chính quyền thành phố. Đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp chủ lực xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới, Viettel Post là đơn vị logistics đầu tiên của Việt Nam hợp tác với chính quyền địa phương tại Trung quốc để hoàn thiện hạ tầng mạng lưới vận chuyển xuyên biên giới nhằm tối ưu chi phí logistics, rút ngắn thời gian vận chuyển, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam, và nâng cao vị thế logistics của Việt Nam trong việc kết nối các quốc gia trong khu vực ASEAN và Trung Quốc.

Tiếp theo đó, tại TP. Bằng Tường, Viettel Post cũng đã đạt được thỏa thuận với các doanh nghiệp với 3 nội dung chính. Thứ nhất, hai bên hợp tác khai thác hiệu quả vận tải đa phương thức chuyển đổi giữa đường bộ-đường sắt liên vận Yên Viên - Đồng Đăng - Bằng Tường - Nam Ninh.

Thứ hai, hai bên hợp tác thành lập Trung tâm giao dịch nông sản Trung Quốc - ASEAN. Thứ ba, hai bên sẽ học hỏi, trao đổi thiết kế, kỹ thuật, công nghệ để cùng thúc đẩy phương án triển khai cửa khẩu thông minh.

Tỷ phú Trần Đình Long mời nhà đầu tư đến thăm khu liên hợp Gang thép Hòa Phát - Dung Quất

Mới đây, theo thông báo từ Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG), doanh nghiệp này sẽ mời và tổ chức đón hơn 800 nhà đầu tư đăng ký tham quan Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát - Dung Quất. Con số này gấp 3 lần so với dự kiến.

Ngoài ra, số lượng người đăng ký này cũng lớn gấp 2 lần số cổ đông tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 (418 người) và gấp rưỡi Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 (508 người).

Lượng công việc chuẩn bị rất lớn để đảm bảo an toàn cũng như công tác hậu cần chu đáo trong 3 ngày, Hòa Phát chủ trương thiết kế chương trình để nhà đầu tư tham quan được nhiều điểm nhất, tìm hiểu sâu nhất về khu liên hiệp Gang thép Hòa Phát - Dung Quất, chứng kiến tận mắt thành quả của công ty mình đầu tư.

Trong chương trình thăm khu liên hợp Hòa Phát - Dung Quất dành cho nhà đầu tư, ngoài phần hỏi đáp với ban lãnh đạo tập đoàn, nhà đầu tư được thiết kế tour tham quan bằng ô tô đi một vòng dự án, qua các điểm chính trong chu trình sản xuất thép khép kín như nhà máy Luyện Gang, nhà máy sản xuất thép HRC, khu vực lò cao, nhà máy luyện cốc, cảng biển.

Nhà đầu tư sẽ được tận mắt chứng kiến khu liên hợp Dung Quất 1 đã hoàn thành quy củ và Dung Quất 2 đã thành hình, các dây chuyền máy móc đang được khẩn trương lắp đặt để sẵn sàng vận hành vào cuối 2024 và đầu 2025.

Gelex đặt mục tiêu lãi 1.921 tỷ đồng năm 2024

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ vừa công bố, năm nay, Tập đoàn Gelex (HOSE: GEX) đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.921 tỷ đồng.

Đánh giá về năm 2023, Hội đồng quản trị (HĐQT) Gelex cho rằng, 2023 tiếp tục là một năm nhiều biến động và khó khăn của kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam.

Trong bối cảnh đó, Gelex đã bám sát các định hướng trọng yếu được ĐHĐCĐ thường niên 2023 thông qua, chủ động thích ứng và linh hoạt áp dụng nhiều giải pháp trong hoạt động sản xuất kinh doanh để ứng phó, kiểm soát hiệu quả rủi ro, củng cố nội lực và hoạch định nhiều chiến lược hướng đến phát triển bền vững.

Kết thúc 2023, doanh thu thuần hợp nhất của Gelex đạt 29.998 tỷ đồng, tương đương 80% so với kế hoạch đặt ra và bằng 93,5% thực hiện 2022. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.397 tỷ đồng, vượt 9,8% so với kế hoạch được ĐHĐCĐ 2023 phê duyệt.

Năm 2024, đánh giá bối cảnh nền kinh tế vĩ mô dự kiến sẽ phục hồi nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn, Gelex đã xây dựng kế hoạch với mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng, Lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.921 tỷ đồng, tăng lần lượt 7,7% và 37,5% so với thực hiện 2023.

Ánh Dương

Tin mới cập nhật

Một đại gia nuôi heo tham vọng lãi gấp 10 lần, phát hành thêm trăm triệu cổ phiếu

Một đại gia nuôi heo tham vọng lãi gấp 10 lần, phát hành thêm trăm triệu cổ phiếu

Song hành với kế hoạch lãi "khủng" năm 2024, đại gia nuôi heo BAF lên phương án phát hành hơn 100 triệu cổ phiếu thông qua 3 hình thức, ước thu 1.000 tỷ đồng.
Lỗ vượt vốn, số nợ vay nghìn tỷ của Đại Đồng Tiến liệu có đáng lo?

Lỗ vượt vốn, số nợ vay nghìn tỷ của Đại Đồng Tiến liệu có đáng lo?

Sử dụng đòn bẩy quá sức, việc mở rộng quy mô hoạt động giữa thời kỳ khó khăn khiến Công ty Đại Đồng Tiến rơi vào trạng thái hết sức khó khăn bởi áp lực trả lãi
Sóng gió bủa vây C.T Group của doanh nhân Trần Kim Chung

Sóng gió bủa vây C.T Group của doanh nhân Trần Kim Chung

Vướng vào những chuyện không vui như nợ nần, kiện tụng giữa thời kỳ hoạt động kinh doanh giảm sút, C.T Group đang đối diện với giai đoạn đầy thách thức.
Bàn giao Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải giữa PV GAS PMC và PV GAS VUNGTAU

Bàn giao Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải giữa PV GAS PMC và PV GAS VUNGTAU

PV GAS PMC và PV GAS VUNGTAU đã ký biên bản bàn giao công trình Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải cho PV GAS VUNGTAU chính thức đưa vào quản lý vận hành.
Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí”

Đoàn Thanh niên PV GAS tích cực hưởng ứng chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí”

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai tổ chức Lễ phát động “Nhiệt huyết người Dầu khí” khu vực phía Nam tại toà nhà PV GAS.
Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT hợp tác phát triển dịch vụ kết nối internet trên máy bay

Vietnam Airlines và VNPT vừa ký kết hợp tác triển khai dịch vụ kết nối internet trên máy bay (IFC - InFlight Connectivity).
Hàng loạt tỷ phú thế giới sắp đến Việt Nam: Kỳ vọng tăng hợp tác kinh tế

Hàng loạt tỷ phú thế giới sắp đến Việt Nam: Kỳ vọng tăng hợp tác kinh tế

Việc gặp gỡ trực tiếp với 11 tỷ phú thế giới được kỳ vọng mở ra những cơ hội hợp tác, đầu tư, phát triển kinh tế và quảng bá hình ảnh Việt Nam với quốc tế.
Shark Thủy và phi vụ đầu tư "trắng tay" trước khi bị khởi tố về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Shark Thủy và phi vụ đầu tư "trắng tay" trước khi bị khởi tố về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Nổi lên sau hai mùa đầu tiên của chương trình Thương vụ bạc tỷ, Shark Thủy để lại nhiều ấn tượng mạnh bởi những châm ngôn "để đời" và sự hào phóng trong đầu tư.
Doanh nhân Nguyễn Xuân Hoàng và hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Doanh nhân Nguyễn Xuân Hoàng và hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Doanh nhân Nguyễn Xuân Hoàng là cựu sinh viên trường Đại học Dược Hà Nội, là nhà sáng lập hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng, trong đó có Vinalink Group.
Doanh nghiệp tuần qua: VinFast đặt mục tiêu hòa vốn 2025, cổ phiếu FLC nhen nhóm trở lại sàn

Doanh nghiệp tuần qua: VinFast đặt mục tiêu hòa vốn 2025, cổ phiếu FLC nhen nhóm trở lại sàn

VinFast có dòng thu nhập ổn định từ việc cho thuê pin, và tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán xe ở thị trường mới, nên điểm hòa vốn đang tới gần.

Tin khác

PV GAS COATING ký thỏa thuận hợp tác với đối tác VENTURA

PV GAS COATING ký thỏa thuận hợp tác với đối tác VENTURA

PV GAS COATING và đối tác Ventura IOT Sdn Bhd (VENTURA) đến từ Malaysia đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển, mở rộng thị trường.
Một thành phố trực thuộc TW đẩy mạnh phát triển KCN, kỳ vọng "hút" 2,5 tỷ USD FDI từ các "đại bàng"

Một thành phố trực thuộc TW đẩy mạnh phát triển KCN, kỳ vọng "hút" 2,5 tỷ USD FDI từ các "đại bàng"

Sau 3 thập kỷ, Hải Phòng đang là "ngôi sao sáng" trong việc phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế, tạo động lực trở thành điểm đến ưa chuộng của dòng vốn FDI.
MIC và Vietnam Post phối hợp triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm y tế bổ trợ 2024

MIC và Vietnam Post phối hợp triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm y tế bổ trợ 2024

Ngày 29/2/2024, MIC và Vietnam Post phối hợp triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm y tế bổ trợ 2024
Thị xã Phú Mỹ - Hành trình tiến lên thành phố cảng đầu tiên của Đông Nam Bộ

Thị xã Phú Mỹ - Hành trình tiến lên thành phố cảng đầu tiên của Đông Nam Bộ

Thị xã Phú Mỹ hội đủ mọi yếu tố để trở thành một thành phố công nghiệp và dịch vụ cảng biển lý tưởng đầu tiên của Đông Nam Bộ.
Dự án 600 tỷ đồng ở Hà Nam sắp về tay Alphanam

Dự án 600 tỷ đồng ở Hà Nam sắp về tay Alphanam

Trong hệ sinh thái Alphanam Group của Chủ tịch Nguyễn Tuấn Hải, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Đông Á là pháp nhân đóng vai trò khá quan trọng.
Sự trỗi dậy của Việt Nhân Group, nhà phát triển đô thị công nghiệp mới nổi

Sự trỗi dậy của Việt Nhân Group, nhà phát triển đô thị công nghiệp mới nổi

Trong suốt 18 năm thành lập và phát triển, nhà phát triển đô thị công nghiệp Việt Nhân Group chỉ mới có những bước tiến đáng ghi nhận từ năm 2018.
PV GAS tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

PV GAS tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại PV GAS được triển khai nhằm chủ động ngăn chặn, phòng ngừa từ sớm các biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.
Chủ tịch HĐTV - Tổng Giám đốc Petrovietnam đến thăm và làm việc đầu năm tại PV GAS

Chủ tịch HĐTV - Tổng Giám đốc Petrovietnam đến thăm và làm việc đầu năm tại PV GAS

Chủ tịch HĐTV - Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).
PV GAS SERVICES ra quân mạnh mẽ đầu năm mới, quyết tâm hoàn thành mục tiêu 2024

PV GAS SERVICES ra quân mạnh mẽ đầu năm mới, quyết tâm hoàn thành mục tiêu 2024

PV GAS SERVICES đã thực hiện “đợt ra quân” đầu tiên của năm làm việc mới với tinh thần khẩn trương,quyết tâm cao độ cho chương trình bảo dưỡng sửa chữa năm 2024
Chủ tịch Tập đoàn Vabis nặng lòng với môn đua chó, làm chẳng vì lợi nhuận?

Chủ tịch Tập đoàn Vabis nặng lòng với môn đua chó, làm chẳng vì lợi nhuận?

Ông Nguyễn Ngọc Mỹ, Chủ tịch Tập đoàn Vabis sau nhều năm vẫn giữ niềm đam mê cháy bỏng với kinh doanh đua chó thể thao giải trí tại Việt Nam, bất chấp thua lỗ.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 21/4/2024: Tiếp đà tăng “nóng”, Đắk Lắk cán mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 21/4/2024: Tiếp đà tăng “nóng”, Đắk Lắk cán mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 21/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 21/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 23/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 23/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/4/2024, giá dầu thế giới đồng loạt đảo chiều giảm với dầu WTI giảm 0,66%, dầu Brent giảm 0,41%.
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024: Đắk Nông, Bà Rịa – Vùng Tàu giảm 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 26/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 26/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024, giá dầu thế giới giảm đồng loạt trước tình hình Trung Đông hạ nhiệt, theo đó dầu WTI giảm 0,35%, dầu Brent giảm 0,17%.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 25/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 25/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024, giá dầu thế giới trải qua tuần giao dịch lao dốc, hiện tại dầu WTI ở mốc 83,24 USD/thùng, dầu Brent ở mốc 87,39 USD/thùng.
Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu ngày 24/4/2024: Giá dầu tăng trước sức nóng từ "chảo lửa" Trung Đông

Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/4/2024, giá dầu thế giới đảo chiều tăng trở lại, trong đó, dầu WTI tăng 1,78%, dầu Brent tăng 1,74%.
“Cầm cương” giá vàng – Bài 2: Giá vàng "nóng bỏng tay", ai hưởng lợi?

“Cầm cương” giá vàng – Bài 2: Giá vàng "nóng bỏng tay", ai hưởng lợi?

Cơn sốt vàng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, ai sẽ là người hưởng lợi trong việc giá vàng liên tục leo thang?
Phiên bản di động