Siêu thị Tứ Sơn thu hút đông khách hàng |
Năm 2016 là kỷ niệm 30 năm thành lập DNTN Tứ Sơn (1986-2016), cũng là kỷ niệm 13 năm phát triển của siêu thị Tứ Sơn (2001-2016). Đây cũng là một trong những DN tiêu biểu hàng đầu của An Giang.
Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc DNTN Tứ Sơn cho hay, DNTN Tứ Sơn cho ra đời siêu thị Tứ Sơn, khởi đầu từ diện tích 1.200m2, đến nay đã phát triển lên diện tích 30.000m2. Trong đó chia ra 1 khu trưng bày và bán hàng 15.000m2, bao gồm 20 ngành, trên 100.000 mã hàng hóa và có quan hệ với trên 1.600 nhà cung cấp trong và ngoài nước. Dự kiến, khu trưng bày hàng hóa sẽ phát triển đến 20.000m2 vào năm 2020 theo mô hình đại siêu thị vùng biên giới An Giang Việt Nam - Campuchia. Khu thứ 2 có diện tích 15.000m2 bao gồm trang trại trồng rau củ quả, cây ăn trái do Siêu thị Tứ Sơn tự sản xuất để phục vụ khách tiêu dùng, khu đặc sản vùng miền Việt Nam. Theo định hướng phát triển, khu 2 sẽ trở thành điểm dừng chân thăm quan, mua sắm cho khách du lịch. Với việc đầu tư trang trại trồng rau quả, cây ăn trái, Siêu thị Tứ Sơn cũng được công nhận là điểm bán hàng an toàn thực phẩm đầu tiên trong tỉnh An Giang.
Nhiều năm trở lại đây, Siêu thị Tứ Sơn là nhân tố tích cực trong hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn với mô hình siêu thị lưu động có diện tích 1.500m2, bình quân đưa 30 chuyến hàng về nông thôn mỗi năm. Đây cũng là DN đầu tiên tham gia tích cực vào việc kết nối cung cầu hàng hóa tại tỉnh An Giang nói riêng các địa phương khu vực miền Tây nói chung. Tứ Sơn cũng là DN đầu tiên được gắn biển Điểm bán hàng Việt Nam của tỉnh An Giang với tỷ lệ hàng Việt Nam lên đến gần 100%.
Ông Tạ Minh Sơn (trái) nhận Bằng khen của UBND tỉnh An Giang vì những đóng góp quan trọng cho kinh tế tỉnh |
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Văn Nưng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, quán triệt và thực thi chủ trương của Chính phủ là tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của DN, thời gian qua, tỉnh An Giang đã thành lập Ban hỗ trợ DN, thể hiện quan điểm rõ ràng xem DN là động lực cho sự phát triển tỉnh nhà. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng năm 2016, toàn tỉnh An Giang đã có 35 DN đăng ký mới với số vốn 2.738 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ.
Ông Lê Văn Nưng khẳng định: “Qua 30 năm hoạt động với mô hình DNTN phân phối và 15 năm hoạt động với mô hình siêu thị, đến nay, Tứ Sơn đã phát triển thành một siêu thị có tiếng, phân phối nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, phong phú và đa dạng về chủng loại, nhiều năm liền là DN loại 1 trên địa bàn tỉnh. Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), cùng với những DN khác, Siêu thị Tứ Sơn đã tham gia tích cực vào nhiều hoạt động có ý nghĩa như đưa hàng Việt về nông thôn, kết nối cung cầu, tiếp tục khẳng định thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường”.
Bà Lê Việt Nga (phải) chúc mừng và hy vọng Tứ Sơn sẽ tiếp tục tham gia tích cực vào CVĐ |
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cũng đánh giá cao vai trò của siêu thị Tứ Sơn trong việc tham gia các hoạt động hưởng ứng CVĐ, xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, bình ổn thị trường... Đặc biệt, mô hình siêu thị lưu động đưa hàng Việt về nông thôn của Siêu thị Tứ Sơn là một trong những mô hình nên được nhân rộng bởi hiệu quả rất cao. “Bộ Công Thương mong muốn Tứ Sơn sẽ tiếp tục đồng hành với CVĐ bởi nhờ những DN như Tứ Sơn, CVĐ mới thành công” - bà Nga nhấn mạnh.
Ông Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang (trái) thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà cho ông Tạ Minh Sơn |
Trong chương trình, ông Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang đã thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà cho Doanh nghiệp Tứ Sơn. Nhân dịp này, Doanh nghiệp Tứ Sơn cũng vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh An Giang.