Doanh nghiệp tư nhân Tứ Sơn, An Giang - 30 năm đồng hành cùng hàng Việt

Chiều 27/12, tại huyện Châu Đốc, tỉnh An Giang, doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Tứ Sơn đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và 15 năm hoạt động theo mô hình siêu thị. Suốt quá trình hình thành và phát triển, Tứ Sơn được đánh giá là một trong những doanh nghiệp (DN) phân phối đóng góp rất lớn cho thành công của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Doanh nghiệp tư nhân Tứ Sơn, An Giang - 30 năm đồng hành cùng hàng Việt
Siêu thị Tứ Sơn thu hút đông khách hàng

Năm 2016 là kỷ niệm 30 năm thành lập DNTN Tứ Sơn (1986-2016), cũng là kỷ niệm 13 năm phát triển của siêu thị Tứ Sơn (2001-2016). Đây cũng là một trong những DN tiêu biểu hàng đầu của An Giang.

Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc DNTN Tứ Sơn cho hay, DNTN Tứ Sơn cho ra đời siêu thị Tứ Sơn, khởi đầu từ diện tích 1.200m2, đến nay đã phát triển lên diện tích 30.000m2. Trong đó chia ra 1 khu trưng bày và bán hàng 15.000m2, bao gồm 20 ngành, trên 100.000 mã hàng hóa và có quan hệ với trên 1.600 nhà cung cấp trong và ngoài nước. Dự kiến, khu trưng bày hàng hóa sẽ phát triển đến 20.000m2 vào năm 2020 theo mô hình đại siêu thị vùng biên giới An Giang Việt Nam - Campuchia. Khu thứ 2 có diện tích 15.000m2 bao gồm trang trại trồng rau củ quả, cây ăn trái do Siêu thị Tứ Sơn tự sản xuất để phục vụ khách tiêu dùng, khu đặc sản vùng miền Việt Nam. Theo định hướng phát triển, khu 2 sẽ trở thành điểm dừng chân thăm quan, mua sắm cho khách du lịch. Với việc đầu tư trang trại trồng rau quả, cây ăn trái, Siêu thị Tứ Sơn cũng được công nhận là điểm bán hàng an toàn thực phẩm đầu tiên trong tỉnh An Giang.

Nhiều năm trở lại đây, Siêu thị Tứ Sơn là nhân tố tích cực trong hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn với mô hình siêu thị lưu động có diện tích 1.500m2, bình quân đưa 30 chuyến hàng về nông thôn mỗi năm. Đây cũng là DN đầu tiên tham gia tích cực vào việc kết nối cung cầu hàng hóa tại tỉnh An Giang nói riêng các địa phương khu vực miền Tây nói chung. Tứ Sơn cũng là DN đầu tiên được gắn biển Điểm bán hàng Việt Nam của tỉnh An Giang với tỷ lệ hàng Việt Nam lên đến gần 100%.

Doanh nghiệp tư nhân Tứ Sơn, An Giang - 30 năm đồng hành cùng hàng Việt
Ông Tạ Minh Sơn (trái) nhận Bằng khen của UBND tỉnh An Giang vì những đóng góp quan trọng cho kinh tế tỉnh

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Văn Nưng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, quán triệt và thực thi chủ trương của Chính phủ là tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của DN, thời gian qua, tỉnh An Giang đã thành lập Ban hỗ trợ DN, thể hiện quan điểm rõ ràng xem DN là động lực cho sự phát triển tỉnh nhà. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng năm 2016, toàn tỉnh An Giang đã có 35 DN đăng ký mới với số vốn 2.738 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ.

Ông Lê Văn Nưng khẳng định: “Qua 30 năm hoạt động với mô hình DNTN phân phối và 15 năm hoạt động với mô hình siêu thị, đến nay, Tứ Sơn đã phát triển thành một siêu thị có tiếng, phân phối nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, phong phú và đa dạng về chủng loại, nhiều năm liền là DN loại 1 trên địa bàn tỉnh. Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), cùng với những DN khác, Siêu thị Tứ Sơn đã tham gia tích cực vào nhiều hoạt động có ý nghĩa như đưa hàng Việt về nông thôn, kết nối cung cầu, tiếp tục khẳng định thương hiệu và chỗ đứng trên thị trường”.

Doanh nghiệp tư nhân Tứ Sơn, An Giang - 30 năm đồng hành cùng hàng Việt
Bà Lê Việt Nga (phải) chúc mừng và hy vọng Tứ Sơn sẽ tiếp tục tham gia tích cực vào CVĐ

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cũng đánh giá cao vai trò của siêu thị Tứ Sơn trong việc tham gia các hoạt động hưởng ứng CVĐ, xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, bình ổn thị trường... Đặc biệt, mô hình siêu thị lưu động đưa hàng Việt về nông thôn của Siêu thị Tứ Sơn là một trong những mô hình nên được nhân rộng bởi hiệu quả rất cao. “Bộ Công Thương mong muốn Tứ Sơn sẽ tiếp tục đồng hành với CVĐ bởi nhờ những DN như Tứ Sơn, CVĐ mới thành công” - bà Nga nhấn mạnh.

Doanh nghiệp tư nhân Tứ Sơn, An Giang - 30 năm đồng hành cùng hàng Việt
Ông Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang (trái) thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà cho ông Tạ Minh Sơn

Trong chương trình, ông Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang đã thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà cho Doanh nghiệp Tứ Sơn. Nhân dịp này, Doanh nghiệp Tứ Sơn cũng vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh An Giang.

Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: doanh nghiệp tư nhân

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận VietGAP.
Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Trong sự thành công của hàng Việt, thương hiệu Việt phải kể đến vai trò dẫn dắt của Bộ Công Thương trong định hướng chiến lược, cập nhật thông tin thị trường.
Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt Nam đã, đang và sẽ chịu sức ép từ hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc huyện Tánh Linh năm 2024 sẽ có sự tham gia của 10 - 15 doanh nghiệp, với 25 - 30 gian hàng.
Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt tại chợ Hàn - chợ du lịch của TP. Đà Nẵng - đã quảng bá, lan toả hàng Việt đến với khách du lịch quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Tỉnh Bắc Kạn đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã kết nối nhu cầu sử dụng hàng Việt, giúp sản phẩm săm lốp DRC được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.
Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Trong hành trình 'vươn vai vạn dặm' ra thế giới, với sự xuất hiện trên kệ siêu thị của các 'ông lớn, hai tiếng 'tự hào' hàng Việt hiện diện trong mỗi chúng ta.
Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh là giải pháp trọng tâm ngành Công Thương Hà Nội đẩy mạnh triển khai.
Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cần cách triển khai mới nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt, tỉnh Gia Lai đã chú trọng đến việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đánh giá, ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.
Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sáng 12/11, Bộ Công Thương tổ chức Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' do Bộ Chính trị phát động.
Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQ Tô Thị Bích Châu đánh giá cao vai trò của Bộ Công Thương trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương được đánh giá là một trong những bộ, ngành đi đầu trong triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam suốt 15 năm qua.
Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Quá trình nỗ lực của doanh nghiệp Việt đã giúp các sản phẩm của mình xây dựng được thương hiệu, trong đó có nhiều thương hiệu mạnh, được ưa chuộng.
Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Phiên chợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng khu vực miền núi của tỉnh Bắc Kạn giúp người dân được tiếp cận, tiêu dùng những hàng hóa đảm bảo chất lượng.
Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp đang “dồn tổng lực” kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam cuối năm.
Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Ngày 7/11, Central Retail Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024.
Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Việc hàng Việt Nam phải liên tiếp “đối đầu” với hàng giá rẻ từ nước ngoài không phải câu chuyện mới. Hàng Việt đã chuẩn bị tâm thế ra sao cho việc này?
Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hàng trăm gian hàng.
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, người dân, tạo thói quen mua sắm hàng Việt.
Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt.
Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

100% các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Hà Nam hưởng ứng Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ bằng việc mua sắm đồ dùng là hàng Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động