Chủ nhật 24/11/2024 12:56

Doanh nghiệp sắp “tung” hàng nghìn tour kích cầu du lịch

Với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 (VITM Hà Nội 2022) sẽ chính thức trở lại từ ngày 31/3 – 3/4/2022. Đây là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của du lịch Việt Nam, góp phần phục hồi và phát triển ngành kinh tế xanh.

Sau 9 lần tổ chức, trong đó có 2 năm tạm dừng vì dịch Covid-19, VITM Hà Nội đã khẳng định được thương hiệu là hội chợ du lịch hàng đầu Việt Nam.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức VITM Hà Nội nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay, hội chợ hướng tới mục tiêu tạo cầu nối để các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan phục hồi và phát triển của du lịch Việt Nam sau đại dịch, trong đó tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch an toàn, bảo vệ môi trường, chuyển đổi số để chuyển đổi du lịch thành ngành kinh tế xanh và ngành kinh tế số.

VITM Hà Nội tổ chức trở lại với nhiều kỳ vọng góp phần phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Theo Ban tổ chức, dù các doanh nghiệp du lịch bị thiệt hại nặng nề do đại dịch, song VITM Hanoi 2022 vẫn thu hút được sự tham gia của một số lượng lớn doanh nghiệp du lịch với khoảng 320 gian hàng của 52 tỉnh, thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. "Dự kiến sẽ có hơn 500 doanh nghiệp tham dự. Cho đến ngày 15/3, đã có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký gian hàng tại hội chợ là Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ. Số lượng khách đến thăm quan, tìm hiểu thông tin và mua dịch vụ ước tính khoảng 40.000 lượt"- ông Bình thông tin.

Ngoài ra, hội chợ hứa hẹn diễn ra nhiều hoạt động giao thương, xúc tiến, quảng bá du lịch; hợp tác hợp tác kinh doanh, trao đổi sản phẩm, liên doanh, liên kết cùng phát triển. Trong đó, hội chợ khuyến khích các doanh nghiệp chuẩn bị các sản phẩm kích cầu để cung cấp trực tiếp cho khách đến thăm quan. Đặc biệt, tại hội chợ, dự kiến các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ "tung" hơn 10.000 tour kích cầu; 100.000 vé máy bay giá rẻ và hơn 1.000 quà tặng.

Bên cạnh đó, hội chợ còn là dịp đặc biệt để các địa phương, các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước triển khai: Giới thiệu điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch; tìm kiếm và làm việc với các đối tác; giới thiệu và cung cấp trực tiếp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mại, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay,...) cho các doanh nghiệp đối tác và đặc biệt cho cộng đồng dân cư và khách đến tham quan hội chợ.

Hội chợ VITM Hà Nội 2022 còn có các sự kiện chính như: Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam - Định hướng mới, Hành động mới” nhằm mở ra cơ hội để cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến trong việc phục hồi và phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Tại buổi họp báo VITM Hà Nội 2022 chiều ngày 18/3, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - ông Phạm Văn Thủy chia sẻ, 2 năm dịch Covid-19 bùng phát ngành du lịch đã rơi vào tình cảnh hết sức khó khăn, trong đó các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch bị đình trệ. Vì thế với uy tín, quy mô, VITM Hà Nội 2022 sẽ mở ra trang mới cho du lịch Việt Nam, góp phần đưa ngành du lịch đi đầu và dẫn dắt các ngành nghề khác phát triển, qua đó góp phần vực dậy hiệu quả nền kinh tế.

Còn theo ông Lê Tuấn Anh - Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch, thời gian qua, được sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch đến nay về cơ bản đã có thể hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch với việc tập trung vào 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm là khắc phục hạn chế của ngành; hỗ trợ công tác nghiên cứu thị trường; hỗ trợ đào tạo; hỗ trợ truyền thông. “Tại VITM Hà Nội lần này, Quỹ sẽ đồng hành trong ba hoạt động: Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam- Định hướng mới, Hành động mới;” quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, tham gia một số sự kiện khác và xây dựng không gian du lịch chung tại hội chợ”- ông Lê Tuấn Anh thông tin.

Hoa Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế là Di sản tư liệu thế giới

Link xem trực tiếp bóng đá Leicester City và Chelsea, 19h30 ngày 23/11, vòng 12 Ngoại hạng Anh

Thừa Thiên Huế: Công nhận Tri thức may, mặc áo dài Huế là di sản văn hoá phi vật thể

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 3: Khơi thông nguồn lực phát triển

Nhận định bóng đá Man City và Tottenham, 00h30 ngày 24/11, Ngoại hạng Anh 2024/2025

Di sản văn hoá: Định hình bản sắc, thúc đẩy phát triển của Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 23/11, rạng sáng 24/11: Tâm điểm Man City và Tottenham, vòng 12 Ngoại hạng Anh

Lai Châu: Khai mạc Lễ hội PuTaLeng “Về miền Đỗ Quyên”

Thị trường đồ trang trí Noel 2024: Đa dạng mẫu mã, không biến động giá

Khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch Lai Châu tại TP. Đà Nẵng năm 2024

Nhiều đổi mới tại giải Vô địch các câu lạc bộ Võ cổ truyền quốc gia lần thứ XIII

Xúc tiến, liên kết phát triển du lịch Đà Nẵng - Lai Châu

Khai mạc 'Ngày hội di sản văn hóa Đà Nẵng' năm 2024

TP. Hồ Chí Minh: Đón hơn 39,3 triệu lượt khách du lịch, thu gần 174.000 tỷ đồng

Quảng Nam: Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của UN Tourism sẽ diễn ra từ 9 – 11/12

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới-Bài 2: Cộng đồng 'hạt nhân' bảo tồn di sản

Nhận định bóng đá, dự đoán tỷ số Bayern Munich và Augsburg, 2h30 ngày 23/11, Bundesliga 2024/2025

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 22/11, rạng sáng 23/11: Đại chiến PSG và Toulouse tại Ligue 1

Sôi động các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh

Cà Mau: Khai mạc Hội đua vỏ lãi tại thị trấn biển lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long