Doanh nghiệp sắp “tung” hàng nghìn tour kích cầu du lịch
Sau 9 lần tổ chức, trong đó có 2 năm tạm dừng vì dịch Covid-19, VITM Hà Nội đã khẳng định được thương hiệu là hội chợ du lịch hàng đầu Việt Nam.
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức VITM Hà Nội nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay, hội chợ hướng tới mục tiêu tạo cầu nối để các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan phục hồi và phát triển của du lịch Việt Nam sau đại dịch, trong đó tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch an toàn, bảo vệ môi trường, chuyển đổi số để chuyển đổi du lịch thành ngành kinh tế xanh và ngành kinh tế số.
VITM Hà Nội tổ chức trở lại với nhiều kỳ vọng góp phần phục hồi ngành du lịch Việt Nam |
Theo Ban tổ chức, dù các doanh nghiệp du lịch bị thiệt hại nặng nề do đại dịch, song VITM Hanoi 2022 vẫn thu hút được sự tham gia của một số lượng lớn doanh nghiệp du lịch với khoảng 320 gian hàng của 52 tỉnh, thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. "Dự kiến sẽ có hơn 500 doanh nghiệp tham dự. Cho đến ngày 15/3, đã có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký gian hàng tại hội chợ là Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ. Số lượng khách đến thăm quan, tìm hiểu thông tin và mua dịch vụ ước tính khoảng 40.000 lượt"- ông Bình thông tin.
Ngoài ra, hội chợ hứa hẹn diễn ra nhiều hoạt động giao thương, xúc tiến, quảng bá du lịch; hợp tác hợp tác kinh doanh, trao đổi sản phẩm, liên doanh, liên kết cùng phát triển. Trong đó, hội chợ khuyến khích các doanh nghiệp chuẩn bị các sản phẩm kích cầu để cung cấp trực tiếp cho khách đến thăm quan. Đặc biệt, tại hội chợ, dự kiến các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ "tung" hơn 10.000 tour kích cầu; 100.000 vé máy bay giá rẻ và hơn 1.000 quà tặng.
Bên cạnh đó, hội chợ còn là dịp đặc biệt để các địa phương, các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước triển khai: Giới thiệu điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch; tìm kiếm và làm việc với các đối tác; giới thiệu và cung cấp trực tiếp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mại, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay,...) cho các doanh nghiệp đối tác và đặc biệt cho cộng đồng dân cư và khách đến tham quan hội chợ.
Hội chợ VITM Hà Nội 2022 còn có các sự kiện chính như: Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam - Định hướng mới, Hành động mới” nhằm mở ra cơ hội để cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến trong việc phục hồi và phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới.
Tại buổi họp báo VITM Hà Nội 2022 chiều ngày 18/3, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - ông Phạm Văn Thủy chia sẻ, 2 năm dịch Covid-19 bùng phát ngành du lịch đã rơi vào tình cảnh hết sức khó khăn, trong đó các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch bị đình trệ. Vì thế với uy tín, quy mô, VITM Hà Nội 2022 sẽ mở ra trang mới cho du lịch Việt Nam, góp phần đưa ngành du lịch đi đầu và dẫn dắt các ngành nghề khác phát triển, qua đó góp phần vực dậy hiệu quả nền kinh tế.
Còn theo ông Lê Tuấn Anh - Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch, thời gian qua, được sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch đến nay về cơ bản đã có thể hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch với việc tập trung vào 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm là khắc phục hạn chế của ngành; hỗ trợ công tác nghiên cứu thị trường; hỗ trợ đào tạo; hỗ trợ truyền thông. “Tại VITM Hà Nội lần này, Quỹ sẽ đồng hành trong ba hoạt động: Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam- Định hướng mới, Hành động mới;” quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, tham gia một số sự kiện khác và xây dựng không gian du lịch chung tại hội chợ”- ông Lê Tuấn Anh thông tin.