Vicostone sẽ tham gia sâu vào chuỗi cung ứng đầu vào sản xuất đá thạch anh xuất khẩu VICOSTONE® đạt Thương hiệu quốc gia 3 lần liên tiếp |
Theo đó, trong năm 2023, Vicostone (mã chứng khoán: VCS), đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa đã đẩy mạnh công tác quản trị hệ thống, tăng cường hệ thống truy xuất nguồn gốc để sẵn sàng ứng phó trong trường hợp xảy ra điều tra phòng vệ thương mại đối với sản phẩm đá thạch anh Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Mỹ.
Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, bên cạnh việc chủ động trong phòng vệ thương mại, để phát triển thị trường xuất khẩu, Vicostone triển khai các chương trình đồng hành nhằm tăng cường và củng cố mối liên kết hợp tác ổn định lâu dài với đối tác, khách hàng tại các thị trường trọng điểm để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn chung của thị trường. Tại thị trường Bắc Mỹ, với vị thế sẵn có, Công ty tiếp tục phát triển kênh phân phối trực tiếp mới tại Missouri và Ohio nhằm tăng độ phủ thương hiệu, giảm thiểu thời gian, chi phí vận chuyển và gia tăng trải nghiệm sản phẩm cho khách hàng. Bên cạnh đó, tại thị trường nội địa, doanh nghiệp tiếp tục triển khai chiến lược “thương hiệu lớn đồng hành” và phát triển mô hình xưởng chế tác ủy quyền.
Sản phẩm đá thạch anh VICOSTONE® tại triển lãm IDS Vancouver năm 2023 |
Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2023 vừa công bố, doanh thu quý IV của Vicostone đạt 1.153,77 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 281,47 tỉ đồng và 236,88 tỉ đồng. Dù doanh thu chỉ bằng 94,03% so với cùng kì năm 2022, nhưng lợi nhuận trước thuế của Công ty quý này ghi nhận mức tăng 8,90% và lợi nhuận sau thuế tăng 14,53% so với cùng kì năm 2022. Lũy kế cả năm 2023, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế của Vicostone lần lượt đạt 4.353,86 tỉ đồng và 999,44 tỉ đồng.
Năm 2023, Vicostone tiếp tục chương trình kiểm soát và sử dụng hiệu quả chi phí để tối ưu hoạt động quản lí, vận hành doanh nghiệp, phát huy lợi thế chủ động về nguồn nguyên vật liệu đầu vào nhằm hạn chế tối đa rủi ro từ môi trường kinh doanh chung, gia tăng lợi thế cạnh tranh và doanh thu bền vững. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của công ty mẹ - Tập đoàn Phenikaa, Công ty xây dựng bài bản chiến lược ESG với các mục tiêu và lộ trình cụ thể trên tổng thể các khía cạnh xã hội – môi trường – quản trị, áp dụng các bộ tiêu chuẩn uy tín như GRI Standard, CSI 100 nhằm đánh giá và đo lường hoạt động phát triển bền vững của Công ty. Đặc biệt, Công ty đẩy mạnh các hoạt động kiểm đếm sử dụng năng lượng, nguyên vật liệu, tài nguyên, thúc đẩy nghiên cứu phát triển nguyên vật liệu mới thân thiện với môi trường, tăng cường tái chế, tái sử dụng trong quá trình sản xuất nhằm giảm phát thải ra môi trường, sẵn sàng thích ứng trong bối cảnh Châu Âu và một số quốc gia áp dụng thuế biên giới carbon; tiếp tục chương trình kiểm soát và sử dụng hiệu quả chi phí để tối ưu hoạt động quản lí, vận hành doanh nghiệp
Doanh nghiệp cũng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã với mức chi phí hợp lí cho khách hàng, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Trong năm 2023, Công ty đã ra mắt 08 sản phẩm mới lấy cảm hứng từ thiên nhiên như BQ2612 – Polaris, BQ6710 - Nefeli, BQ6712 – Matarazzo… không chỉ thu hút sự quan tâm của các kiến trúc sư, các chuyên gia trong ngành, mà còn nhận được đánh giá tích cực từ người tiêu dùng.
Kinh tế 2024 dự đoán còn nhiều biến động khó lường, trong bối cảnh đó, Vicostone cam kết hành động dựa trên sự thấu hiểu thị trường và khách hàng, dự báo và quản trị rủi ro để chờ đón tín hiệu tích cực từ thị trường, tiếp tục giữ vững vị thế Top 3 thương hiệu đá thạch anh cao cấp hàng đầu thế giới.