Thứ hai 12/05/2025 11:37
Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Doanh nghiệp Phú Thọ tích cực vào cuộc

Là một trong những lực lượng nòng cốt triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực sản xuất và ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt Nam, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện CVĐ.
Nhờ cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng, sản phẩm của Công ty Xi măng Sông Thao được người tiêu dùng tin tưởng

Nâng chất lượng, giảm giá thành

Theo Sở Công Thương Phú Thọ, sau hơn 7 năm triển khai CVĐ, các DN, đơn vị kinh doanh và sản xuất hàng hóa trong tỉnh đều có ý thức tăng cường cải tiến kỹ thuật, đổi mới cách thức phân phối hàng hóa, nâng cao sức cạnh tranh, ổn định giá bán sản phẩm. DN cũng tổ chức các chiến dịch quảng cáo, dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và lắp đặt, bảo hành sau bán hàng, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.

Đơn cử, là một trong những DN sản xuất tiêu biểu ngành xi măng, để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng, thời gian qua, Công ty Xi măng Sông Thao đã nỗ lực nâng cao năng suất, cải tiến kỹ thuật, giữ vững và phát huy chất lượng sản phẩm. Để giảm giá thành, công ty còn ưu tiên sử dụng các vật tư, nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất, ưu tiên hàng nội địa trong việc mua sắm trang thiết bị khối văn phòng… Chỉ tính riêng năm 2016, tỷ lệ sử dụng hàng Việt Nam trong mua sắm trang thiết bị, nguyên - nhiên vật liệu của công ty là 91,14%; tỷ lệ sử dụng hàng Việt Nam trong mua sắm văn phòng phẩm chiếm 80%. Nhờ đó, các sản phẩm của công ty luôn có chất lượng ổn định và giá bán cạnh tranh. Hiện nay, thị phần của công ty trên địa bàn Phú Thọ chiếm khoảng 70%, sản phẩm cũng được ưu tiên sử dụng cho nhiều công trình xây dựng lớn.

Riêng với các DN phân phối, để phục vụ tốt nhất nhu cầu người tiêu dùng, hiện tỷ lệ hàng Việt Nam tại siêu thị khoảng 80 - 90%, tại chợ truyền thống khoảng 60%. Đặc biệt, Sở Công Thương Phú Thọ đã xây dựng được 4 điểm bán hàng Việt Nam tại các huyện: Thanh Sơn, Lâm Thao, Phù Ninh và Thanh Ba với tỷ lệ hàng Việt chiếm 100%.

Kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Cùng với việc nâng cao chất lượng, các DN cũng tích cực phối hợp với Sở Công Thương Phú Thọ triển khai các hoạt động xúc tiến tiêu thụ hàng hóa như các chương trình khuyến mại, hội chợ hàng Việt, đưa hàng Việt về nông thôn… 6 tháng đầu năm, Sở Công Thương Phú Thọ đã tiếp nhận 293 chương trình khuyến mại với tổng trị giá hàng hóa lên đến 70,325 tỷ đồng. Các chương trình khuyến mại với giá trị ngày càng tăng và chủng loại hàng hóa đa dạng.

Các DN trong tỉnh đã tổ chức được 11 hội chợ thương mại với 90% hàng hóa là hàng Việt. Nổi bật như Hội chợ Hùng Vương 2017 trong khuôn khổ Lễ hội Đền Hùng đã thu hút được 350 gian hàng của các DN trong cả nước tham gia, đón trên 150.000 lượt khách. Hầu hết các mặt hàng được khách tham quan đánh giá cao nhờ chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, chủng loại phong phú, đưa doanh thu tại hội chợ ước đạt trên 30 tỷ đồng.

Không chỉ chú trọng bán hàng tại khu vực thành phố, các DN còn tích cực triển khai các chuyến bán hàng về nông thôn, khu công nghiệp. Cụ thể, từ ngày 18 - 21/5/2017, Sở Công Thương đã phối hợp với 10 DN tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về phục vụ công nhân lao động tại Khu công nghiệp Thụy Vân (TP. Việt Trì), thu hút được trên 6.000 lượt công nhân lao động và người dân vào tham quan, mua sắm, doanh thu bán hàng ước đạt trên 500 triệu đồng. Đồng thời, giúp DN quảng bá hàng hóa vào sâu các khu dân cư.

Theo Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh Phú Thọ, công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người tiêu dùng với việc sử dụng hàng Việt sẽ được đẩy mạnh. Sở Công Thương sẽ tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm hàng Việt tiêu biểu… Các cơ quan nhà nước chú trọng ưu tiên sử dụng hàng Việt trong các hoạt động đầu tư, xây dựng…
Bảo Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam