Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Doanh nghiệp Phú Thọ tích cực vào cuộc

Là một trong những lực lượng nòng cốt triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực sản xuất và ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt Nam, góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện CVĐ.
Doanh nghiệp Phú Thọ tích cực vào cuộc
Nhờ cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng, sản phẩm của Công ty Xi măng Sông Thao được người tiêu dùng tin tưởng

Nâng chất lượng, giảm giá thành

Theo Sở Công Thương Phú Thọ, sau hơn 7 năm triển khai CVĐ, các DN, đơn vị kinh doanh và sản xuất hàng hóa trong tỉnh đều có ý thức tăng cường cải tiến kỹ thuật, đổi mới cách thức phân phối hàng hóa, nâng cao sức cạnh tranh, ổn định giá bán sản phẩm. DN cũng tổ chức các chiến dịch quảng cáo, dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và lắp đặt, bảo hành sau bán hàng, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.

Đơn cử, là một trong những DN sản xuất tiêu biểu ngành xi măng, để phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng, thời gian qua, Công ty Xi măng Sông Thao đã nỗ lực nâng cao năng suất, cải tiến kỹ thuật, giữ vững và phát huy chất lượng sản phẩm. Để giảm giá thành, công ty còn ưu tiên sử dụng các vật tư, nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất, ưu tiên hàng nội địa trong việc mua sắm trang thiết bị khối văn phòng… Chỉ tính riêng năm 2016, tỷ lệ sử dụng hàng Việt Nam trong mua sắm trang thiết bị, nguyên - nhiên vật liệu của công ty là 91,14%; tỷ lệ sử dụng hàng Việt Nam trong mua sắm văn phòng phẩm chiếm 80%. Nhờ đó, các sản phẩm của công ty luôn có chất lượng ổn định và giá bán cạnh tranh. Hiện nay, thị phần của công ty trên địa bàn Phú Thọ chiếm khoảng 70%, sản phẩm cũng được ưu tiên sử dụng cho nhiều công trình xây dựng lớn.

Riêng với các DN phân phối, để phục vụ tốt nhất nhu cầu người tiêu dùng, hiện tỷ lệ hàng Việt Nam tại siêu thị khoảng 80 - 90%, tại chợ truyền thống khoảng 60%. Đặc biệt, Sở Công Thương Phú Thọ đã xây dựng được 4 điểm bán hàng Việt Nam tại các huyện: Thanh Sơn, Lâm Thao, Phù Ninh và Thanh Ba với tỷ lệ hàng Việt chiếm 100%.

Kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Cùng với việc nâng cao chất lượng, các DN cũng tích cực phối hợp với Sở Công Thương Phú Thọ triển khai các hoạt động xúc tiến tiêu thụ hàng hóa như các chương trình khuyến mại, hội chợ hàng Việt, đưa hàng Việt về nông thôn… 6 tháng đầu năm, Sở Công Thương Phú Thọ đã tiếp nhận 293 chương trình khuyến mại với tổng trị giá hàng hóa lên đến 70,325 tỷ đồng. Các chương trình khuyến mại với giá trị ngày càng tăng và chủng loại hàng hóa đa dạng.

Các DN trong tỉnh đã tổ chức được 11 hội chợ thương mại với 90% hàng hóa là hàng Việt. Nổi bật như Hội chợ Hùng Vương 2017 trong khuôn khổ Lễ hội Đền Hùng đã thu hút được 350 gian hàng của các DN trong cả nước tham gia, đón trên 150.000 lượt khách. Hầu hết các mặt hàng được khách tham quan đánh giá cao nhờ chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, chủng loại phong phú, đưa doanh thu tại hội chợ ước đạt trên 30 tỷ đồng.

Không chỉ chú trọng bán hàng tại khu vực thành phố, các DN còn tích cực triển khai các chuyến bán hàng về nông thôn, khu công nghiệp. Cụ thể, từ ngày 18 - 21/5/2017, Sở Công Thương đã phối hợp với 10 DN tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về phục vụ công nhân lao động tại Khu công nghiệp Thụy Vân (TP. Việt Trì), thu hút được trên 6.000 lượt công nhân lao động và người dân vào tham quan, mua sắm, doanh thu bán hàng ước đạt trên 500 triệu đồng. Đồng thời, giúp DN quảng bá hàng hóa vào sâu các khu dân cư.

Theo Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh Phú Thọ, công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người tiêu dùng với việc sử dụng hàng Việt sẽ được đẩy mạnh. Sở Công Thương sẽ tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm hàng Việt tiêu biểu… Các cơ quan nhà nước chú trọng ưu tiên sử dụng hàng Việt trong các hoạt động đầu tư, xây dựng…
Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Phú Thọ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Khai mạc Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023

Khai mạc Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023

Bộ Công Thương đã chính thức khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023.
Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Trong 4 ngày được bày bán tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ, các nông sản OCOP được đông đảo người dân tham quan và chọn mua.
Hà Nội: Hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội: Hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

Tết Nguyên đán 2024 đang cận kề, các doanh nghiệp đang hối hả chuẩn bị nguồn hàng, trong đó, hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán này.
Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Có chất lượng tốt, có câu chuyện văn hoá phía sau, song việc tiêu thụ sản phẩm OCOP trong thời gian qua vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.
Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sáng 5/12, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP”.
Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Chiều 28/11, tại TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, đã diễn ra Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động