Doanh nghiệp muốn truyền thông hiệu quả, trước hết cần có sản phẩm tốt

Doanh nhân người Việt tại nước ngoài luôn năng động và tìm cách phát triển doanh nghiệp, góp phần lan tỏa thương hiệu Việt trên thế giới.
Longform | Tự hào những thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với doanh nghiệp Việt

Đây là những thông tin được các doanh nhân, doanh nghiệp chia sẻ tại tọa đàm với chủ đề “Định vị thương hiệu doanh nghiệp Việt trên truyền thông toàn cầu”, diễn ra chiều 27/1 tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo TS. Phan Văn Kiền - Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH), định vị thương hiệu là câu chuyện sống còn của doanh nghiệp hiện nay trong bối cảnh toàn cầu hóa. Định vị thương hiệu là một quá trình cần được đặt ra ngay từ giai đoạn đầu và được thực hiện liên tục trong các chặng đường phát triển của doanh nghiệp.

Trong không gian số ngày nay, khách hàng không chỉ giới hạn ở một khu vực địa lý mà ở toàn thế giới, đặt ra cho doanh nghiệp bài toán về cách tiếp cận thị trường và phát triển thương hiệu.

Doanh nghiệp muốn truyền thông hiệu quả, trước hết cần có sản phẩm tốt
Các diễn giả trao đổi kinh nghiệm định vị thương hiệu doanh nghiệp trên truyền thông toàn cầu

Chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ phát triển thương hiệu doanh nghiệp, TS. Nguyễn Thanh Mỹ - Chủ tịch HĐQT Công ty RYNAN Holdings JSC, Chủ tịch HĐQT MyLan Group - cho biết, doanh nghiệp muốn truyền thông hiệu quả, trước hết cần có sản phẩm tốt, chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Ông cũng nhấn mạnh: Tại Việt Nam, các kênh báo chí, truyền thông, đặc biệt là kênh truyền thông chính thống của Chính phủ đã quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp trong phát triển thương hiệu trong nước và trong kiều bào Việt Nam tại nước ngoài.

Còn theo doanh nhân Dương Chí Kiên - Tổng giám đốc Golden Age Group (tại Liên bang Nga), các doanh nghiệp Việt Nam trên thế giới luôn đoàn kết, đồng lòng để vượt qua khó khăn.

Minh chứng về câu chuyện doanh nghiệp Việt tại Nga, ông cho biết, thời điểm trước năm 2014 các doanh nghiệp kinh doanh tại Nga rất thuận lợi và đạt nhiều thành công. Tuy vậy sau năm 2014, việc kinh doanh khó khăn hơn, buộc cộng đồng người Việt ở Nga phải thay đổi. “Cộng đồng người Việt chúng tôi tại Nga đã đoàn kết bảo nhau và người này có thể sử dụng dịch vụ của người kia. Quan trọng hơn, chúng tôi đã nhận định thức thời để nắm bắt thời cơ, nhanh chóng thực hiện ý định kinh doanh của mình”- ông Kiên cho biết.

Cũng theo ông Kiên, để định vị thương hiệu Việt trên truyền thông ở nước sở tại, trước tiên doanh nghiệp phải hỗ trợ cộng đồng, làm việc với chính quyền sở tại. Bởi đây cũng là cách quảng bá, truyền thông, để nước sở tại thấy doanh nghiệp đã tạo công ăn việc làm tại đây, thấy doanh nghiệp có sản phẩm tốt và nộp thuế đầy đủ. Thông qua cách này, doanh nghiệp Việt đã góp phần to lớn trong việc lan tỏa thương hiệu Việt trên thế giới.

Tọa đàm “Định vị thương hiệu doanh nghiệp Việt trên truyền thông toàn cầu” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) và Bảo tàng Hồ Chí Minh (chi nhánh TP. Hồ Chí Minh) tổ chức.

Tọa đàm nằm trong khuôn khổ Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài được tổ chức từ ngày 26 đến ngày 27/1/2024.

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (tên tiếng Anh là BAOOV) được thành lập theo Quyết định 273/2009/QĐ-BNV ngày 13/3/2009 của Bộ Nội vụ. Hiệp hội là tổ chức xã hội nghề nghiệp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài với mục đích “hợp tác, chia sẻ thông tin giữa các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức của doanh nhân trong và ngoài nước, từ đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”.

Từ năm 2009 đến nay, trải qua 3 kỳ Đại hội, Hiệp hội đã xây dựng được mạng lưới hội viên 40 quốc gia, vùng lãnh thổ, ngày càng lớn mạnh, thực sự là trung tâm đoàn kết các hội, chi hội doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới, là cầu nối hợp tác xúc tiến thương mại và đầu tư giữa các doanh nhân, doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài; các doanh nghiêp, đối tác nước ngoài với các doanh nghiệp, doanh nhân trong nước; là “bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam” trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Thùy Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin mới nhất

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị thăm, làm việc với Thủy điện Quảng Trị

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị thăm, làm việc với Thủy điện Quảng Trị

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Long Hải đến thăm, làm việc với Công ty Thủy điện Quảng Trị.
Xây dựng Luật Doanh nghiệp cần rõ ràng một số khái niệm

Xây dựng Luật Doanh nghiệp cần rõ ràng một số khái niệm

Các nội dung nêu tại Luật Doanh nghiệp cơ bản hợp lý, phù hợp với ý kiến của doanh nghiệp, tuy nhiên vẫn cần xem xét làm rõ một số khái niệm.
Doanh thu SCG tại Việt Nam đạt 35,14 nghìn tỷ đồng

Doanh thu SCG tại Việt Nam đạt 35,14 nghìn tỷ đồng

Tập đoàn SCG vừa công bố doanh thu từ bán hàng tại Việt Nam trong năm 2024 đạt 35,14 nghìn tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.
PC Hà Nam đảm bảo điện bơm nước đổ ải vụ đông

PC Hà Nam đảm bảo điện bơm nước đổ ải vụ đông

Công ty Điện lực Hà Nam đã xây dựng kế hoạch bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định 24/24h cho các trạm bơm hoạt động trong thời gian đổ ải.
Năng suất xanh giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Năng suất xanh giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Năng suất xanh được coi là công cụ giúp doanh nghiệp phát triển và tạo ra những giá trị về chất lượng sản phẩm hàng hóa, nâng cao vị thế và thương hiệu.

Tin cùng chuyên mục

PV GAS đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ dịp Tết

PV GAS đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ dịp Tết

Các đơn vị trong Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã thực hiện tốt các nhiệm vụ an toàn, phòng chống cháy nổ dịp Tết 2025.
Vietjet Air ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với OpenAirlines

Vietjet Air ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với OpenAirlines

Sáng 6/2/2025, tại trụ sở Đại sứ quán Pháp (Hà Nội), hãng hàng không Vietjet Air đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với OpenAirlines.
Hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam có 6 bệnh viện đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ACHSI

Hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam có 6 bệnh viện đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ACHSI

Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên có nhiều bệnh viện thành viên nhất tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng chăm sóc sức khỏe ACHSI
5 chủ nhân giải VinFuture nhận giải Nữ hoàng Elizabeth 2025

5 chủ nhân giải VinFuture nhận giải Nữ hoàng Elizabeth 2025

Các chủ nhân giải thưởng chính VinFuture 2024 vừa được được vinh danh tại giải thưởng Nữ hoàng Elizabeth về Kỹ thuật 2025 danh giá.
Gần 10,7 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng đầu năm

Gần 10,7 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng đầu năm

Tháng 1/2025, cả nước có gần 10,7 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký gần 94,1 nghìn tỷ đồng và 81,5 nghìn lao động đăng ký.
EVNNPT thi đua đẩy nhanh tiến độ công trình điện trọng điểm

EVNNPT thi đua đẩy nhanh tiến độ công trình điện trọng điểm

EVNNPT vừa phát động phong trào thi đua đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm của Tổng công ty năm 2025.
PC Quảng Bình: Đảm bảo cung cấp điện cho giai đoạn 2025-2030

PC Quảng Bình: Đảm bảo cung cấp điện cho giai đoạn 2025-2030

Công ty Điện lực Quảng Bình đặt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới.
Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ

Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ

Đồng chí Phùng Quang Hiệp, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam được chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ.
Phân Bón Cà Mau khai xuân xuất khẩu 100.000 tấn urê

Phân Bón Cà Mau khai xuân xuất khẩu 100.000 tấn urê

Phân bón Cà Mau khai xuân “phát súng” ấn tượng đầu tiên mở màn năm mới 2025, thể hiện nỗ lực, quyết tâm vươn mình ra thế giới của PVCFC.
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng

Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng

Herbalife Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” lần thứ 10 liên tiếp do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) trao tặng
May 10 tăng tốc cho đơn hàng xuất khẩu đầu năm 2025

May 10 tăng tốc cho đơn hàng xuất khẩu đầu năm 2025

Để góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, ngay sau kỳ nghỉ Tết, May 10 đã tập trung sản xuất cao độ cho đơn hàng xuất khẩu sang EU và Mỹ vào 8/2/2025.
HHV: Lợi nhuận năm 2024 tăng 30%, đạt hơn 473 tỷ đồng

HHV: Lợi nhuận năm 2024 tăng 30%, đạt hơn 473 tỷ đồng

Năm 2024, Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán HHV) ghi nhận doanh thu đạt 3.308 tỷ đồng, tăng hơn 23% so với cùng kỳ.
Petrolimex lan tỏa tinh thần và quyết tâm cao trong năm 2025

Petrolimex lan tỏa tinh thần và quyết tâm cao trong năm 2025

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam vừa tổ chức chương trình đầu Xuân nhằm lan tỏa tinh thần và quyết tâm cao tới toàn bộ đơn vị thành viên trong hệ thống Petrolimex.
Viettel Construction - Dấu ấn 30 năm “lớn mạnh” cùng dân tộc

Viettel Construction - Dấu ấn 30 năm “lớn mạnh” cùng dân tộc

Viettel Construction đã và đang đồng hành và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong hành trình đổi mới, vươn tới mục tiêu tự lực, tự cường của dân tộc.
Đảng ủy EVNNPT nâng cao vai trò lãnh đạo trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Đảng ủy EVNNPT nâng cao vai trò lãnh đạo trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Thời gian qua, Đảng bộ EVNNPT đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, toàn diện từ công tác xây dựng Đảng đến thực hiện nhiệm vụ chính trị.
Ngành than thi đua ngay đầu Xuân để đạt tăng trưởng 2 con số

Ngành than thi đua ngay đầu Xuân để đạt tăng trưởng 2 con số

Với quyết tâm tăng trưởng 2 con số, nhiều doanh nghiệp ngành Than đã sôi nổi thi đua sản xuất, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2025.
10 dấu ấn của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam năm 2024

10 dấu ấn của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam năm 2024

Năm 2024, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt, kịp thời, hoàn thành toàn diện và vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh.
Lãnh đạo EVNGENCO2 thăm, chúc Tết Công ty Thủy điện Quảng Trị

Lãnh đạo EVNGENCO2 thăm, chúc Tết Công ty Thủy điện Quảng Trị

Lãnh đạo Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đến thăm, chúc Tết Công ty Thủy điện Quảng Trị, động viên, trao quà cho nhân viên kíp trực vận hành.
Gần 12.000 người lao động May 10 ra quân sản xuất đầu Xuân Ất Tỵ

Gần 12.000 người lao động May 10 ra quân sản xuất đầu Xuân Ất Tỵ

Sáng 3/2 (tức mồng 6 Tết), gần 12.000 lao động tại 7 tỉnh, thành phố trên cả nước của Tổng công ty May 10 đã ra quân sản xuất với khí thế và quyết tâm cao.
Thủy điện An Khê - Ka Nak rộn ràng mùa xuân về

Thủy điện An Khê - Ka Nak rộn ràng mùa xuân về

Thủy điện An Khê - Ka Nak đã cung ứng hơn 8 tỷ kWh điện năng cho hệ thống điện quốc gia, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Mobile VerionPhiên bản di động