Doanh nghiệp muốn truyền thông hiệu quả, trước hết cần có sản phẩm tốt

Doanh nhân người Việt tại nước ngoài luôn năng động và tìm cách phát triển doanh nghiệp, góp phần lan tỏa thương hiệu Việt trên thế giới.
Longform | Tự hào những thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu với doanh nghiệp Việt

Đây là những thông tin được các doanh nhân, doanh nghiệp chia sẻ tại tọa đàm với chủ đề “Định vị thương hiệu doanh nghiệp Việt trên truyền thông toàn cầu”, diễn ra chiều 27/1 tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo TS. Phan Văn Kiền - Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH), định vị thương hiệu là câu chuyện sống còn của doanh nghiệp hiện nay trong bối cảnh toàn cầu hóa. Định vị thương hiệu là một quá trình cần được đặt ra ngay từ giai đoạn đầu và được thực hiện liên tục trong các chặng đường phát triển của doanh nghiệp.

Trong không gian số ngày nay, khách hàng không chỉ giới hạn ở một khu vực địa lý mà ở toàn thế giới, đặt ra cho doanh nghiệp bài toán về cách tiếp cận thị trường và phát triển thương hiệu.

Doanh nghiệp muốn truyền thông hiệu quả, trước hết cần có sản phẩm tốt
Các diễn giả trao đổi kinh nghiệm định vị thương hiệu doanh nghiệp trên truyền thông toàn cầu

Chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ phát triển thương hiệu doanh nghiệp, TS. Nguyễn Thanh Mỹ - Chủ tịch HĐQT Công ty RYNAN Holdings JSC, Chủ tịch HĐQT MyLan Group - cho biết, doanh nghiệp muốn truyền thông hiệu quả, trước hết cần có sản phẩm tốt, chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Ông cũng nhấn mạnh: Tại Việt Nam, các kênh báo chí, truyền thông, đặc biệt là kênh truyền thông chính thống của Chính phủ đã quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp trong phát triển thương hiệu trong nước và trong kiều bào Việt Nam tại nước ngoài.

Còn theo doanh nhân Dương Chí Kiên - Tổng giám đốc Golden Age Group (tại Liên bang Nga), các doanh nghiệp Việt Nam trên thế giới luôn đoàn kết, đồng lòng để vượt qua khó khăn.

Minh chứng về câu chuyện doanh nghiệp Việt tại Nga, ông cho biết, thời điểm trước năm 2014 các doanh nghiệp kinh doanh tại Nga rất thuận lợi và đạt nhiều thành công. Tuy vậy sau năm 2014, việc kinh doanh khó khăn hơn, buộc cộng đồng người Việt ở Nga phải thay đổi. “Cộng đồng người Việt chúng tôi tại Nga đã đoàn kết bảo nhau và người này có thể sử dụng dịch vụ của người kia. Quan trọng hơn, chúng tôi đã nhận định thức thời để nắm bắt thời cơ, nhanh chóng thực hiện ý định kinh doanh của mình”- ông Kiên cho biết.

Cũng theo ông Kiên, để định vị thương hiệu Việt trên truyền thông ở nước sở tại, trước tiên doanh nghiệp phải hỗ trợ cộng đồng, làm việc với chính quyền sở tại. Bởi đây cũng là cách quảng bá, truyền thông, để nước sở tại thấy doanh nghiệp đã tạo công ăn việc làm tại đây, thấy doanh nghiệp có sản phẩm tốt và nộp thuế đầy đủ. Thông qua cách này, doanh nghiệp Việt đã góp phần to lớn trong việc lan tỏa thương hiệu Việt trên thế giới.

Tọa đàm “Định vị thương hiệu doanh nghiệp Việt trên truyền thông toàn cầu” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH) và Bảo tàng Hồ Chí Minh (chi nhánh TP. Hồ Chí Minh) tổ chức.

Tọa đàm nằm trong khuôn khổ Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài được tổ chức từ ngày 26 đến ngày 27/1/2024.

Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (tên tiếng Anh là BAOOV) được thành lập theo Quyết định 273/2009/QĐ-BNV ngày 13/3/2009 của Bộ Nội vụ. Hiệp hội là tổ chức xã hội nghề nghiệp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài với mục đích “hợp tác, chia sẻ thông tin giữa các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức của doanh nhân trong và ngoài nước, từ đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”.

Từ năm 2009 đến nay, trải qua 3 kỳ Đại hội, Hiệp hội đã xây dựng được mạng lưới hội viên 40 quốc gia, vùng lãnh thổ, ngày càng lớn mạnh, thực sự là trung tâm đoàn kết các hội, chi hội doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới, là cầu nối hợp tác xúc tiến thương mại và đầu tư giữa các doanh nhân, doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài; các doanh nghiêp, đối tác nước ngoài với các doanh nghiệp, doanh nhân trong nước; là “bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam” trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Thùy Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin mới nhất

HUD Kiên Giang: Hơn 30 năm vững bước phát triển

HUD Kiên Giang: Hơn 30 năm vững bước phát triển

Năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Kiên Giang có bước phát triển mạnh mẽ, với tăng trưởng kinh tế đạt 7,5% so với cùng kỳ.
Hai

Hai 'ông lớn' công nghiệp 'bắt tay' phát triển công nghệ cao

Ngày 15/4, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về phát triển công nghệ cao.
Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

EVNHANOI đang triển khai loạt chương trình, giải pháp tiết kiệm điện, trong đó có “Gia đình tiết kiệm điện" nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng.
PVOIL Hải Phòng: Dẫn đầu thị trường, mở lối năng lượng xanh

PVOIL Hải Phòng: Dẫn đầu thị trường, mở lối năng lượng xanh

Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí PVOIL Hải Phòng (PVOIL Hải Phòng) kiên định mục tiêu kinh doanh cốt lõi, khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng phía Bắc.
Kinh doanh có trách nhiệm:

Kinh doanh có trách nhiệm: 'Chìa khoá' cho doanh nghiệp hội nhập

Kinh doanh có trách nhiệm, vì sự phát triển bền vững không chỉ mang lại cơ hội phát triển mà còn là ‘chìa khoá’ để doanh nghiệp tiến vào kỷ nguyên mới.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đến hết tháng 3/2025, mới có 28,4% lượt hồ sơ doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ đăng ký hợp đồng mẫu chung cư.
Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh đẩy mạnh học và làm theo Bác, gắn với sản xuất, tạo chuyển biến rõ nét trong tư duy, hành động và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Ngày 25/4, Flamingo Holdings sẽ chính thức khai trương khách sạn nghỉ dưỡng Flamingo Heritage Onsen & Resort tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang.
Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Lazada đang biến AI trở thành công cụ phổ cập, dễ tiếp cận, trao quyền thực sự cho nhà bán hàng, thúc đẩy chuyển đổi số trong kinh doanh.
Mở rộng chủng loại tàu bay được nhập khẩu vào Việt Nam

Mở rộng chủng loại tàu bay được nhập khẩu vào Việt Nam

Việc mở rộng chủng loại tàu bay được nhập khẩu sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hàng không Việt Nam chủ động nguồn cung, hoạt động khai thác tàu bay.
Điều kiện được hỗ trợ triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G

Điều kiện được hỗ trợ triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G

Để được hỗ trợ triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G, doanh nghiệp viễn thông phải đáp ứng 4 điều kiện.
Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý I, tăng 25%

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý I, tăng 25%

Quý I/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ.
Petrolimex Aviation: 17 năm đồng hành phát triển cùng ngành hàng không, cùng đất nước

Petrolimex Aviation: 17 năm đồng hành phát triển cùng ngành hàng không, cùng đất nước

Petrolimex Aviation kỷ niệm 17 năm, khẳng định vị thế nhà cung cấp nhiên liệu bay uy tín, đồng hành cùng ngành hàng không Việt Nam và quốc tế.
Vietnam Warehousing & Automation Show 2025 – Kết nối kho vận châu Á

Vietnam Warehousing & Automation Show 2025 – Kết nối kho vận châu Á

Triển lãm Kho vận và Tự động hóa Việt Nam 2025 - Vietnam Warehousing & Automation Show 2025 (VWAS) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 21 đến 23 tháng 5 năm 2025
Hải Phòng: Hướng phát triển dài hạn cho cộng đồng doanh nhân

Hải Phòng: Hướng phát triển dài hạn cho cộng đồng doanh nhân

Chiều tối 13/4, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội thành lập lần thứ nhất và ra mắt Ban chấp hành hiệp hội nhiệm kỳ 2025-2030.
Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

Ngày 13/4/2025, CTCP Tập đoàn Xây dựng SCG đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên thành công tốt đẹp với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn.
ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

Ngày 12/4/2025, Công ty CP Phát triển Sunshine Homes (SSH) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2025, đánh dấu bước chuyển mình mang tính chiến lược.
EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

Từ ngày 26/3 đến ngày 11/4/2025, 27 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đồng loạt tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2025
Quảng Bình: Xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công

Quảng Bình: Xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công

Công ty Điện lực Quảng Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.
Hợp tác xã Việt: Khát vốn, thiếu công nghệ, cần niềm tin

Hợp tác xã Việt: Khát vốn, thiếu công nghệ, cần niềm tin

Chuyển đổi số không chờ ai, nhưng nhiều hợp tác xã vẫn loay hoay vì thiếu vốn, yếu công nghệ và chưa đủ niềm tin từ hệ sinh thái hỗ trợ.
Thúc đẩy ứng dụng AI trong kinh doanh, quảng bá sản phẩm

Thúc đẩy ứng dụng AI trong kinh doanh, quảng bá sản phẩm

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, tối ưu quảng bá sản phẩm, chuỗi cung ứng và mở rộng cơ hội tăng trưởng.
100 hợp tác xã tỏa sáng tại lễ trao giải Coop Star 2025

100 hợp tác xã tỏa sáng tại lễ trao giải Coop Star 2025

Tối 11/4, 100 hợp tác xã tỏa sáng tại Coop Star 2025 - biểu tượng mới cho bản lĩnh, sáng tạo và tinh thần cộng đồng của kinh tế hợp tác Việt Nam.
Nấm Tam Đảo được vinh danh Ngôi sao Hợp tác xã: Nông nghiệp tuần hoàn “tỏa sáng” từ vùng sâu

Nấm Tam Đảo được vinh danh Ngôi sao Hợp tác xã: Nông nghiệp tuần hoàn “tỏa sáng” từ vùng sâu

Tối 11/4, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (Vĩnh Phúc) được trao giải Ngôi sao Hợp tác xã nhờ mô hình nông nghiệp tuần hoàn Dâu tằm - Tơ lụa - Đông trùng hạ thảo.
Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Dựa trên báo cáo tài chính mới nhất, Pop Mart, đơn vị sản xuất dòng sản phẩm túi mù đã có kết quả kinh doanh ra sao trong năm vừa qua?
FPT Long Châu và Báo Nhân Dân ký kết hợp tác - chung tay vì sức khỏe cộng đồng

FPT Long Châu và Báo Nhân Dân ký kết hợp tác - chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu và Báo Nhân Dân đã ký kết hợp tác truyền thông, chung tay lan tỏa thông tin vì sức khỏe cộng đồng.
Mobile VerionPhiên bản di động