Doanh nghiệp lữ hành cam kết ổn định giá dịch vụ đợt cao điểm 30/4

Đến hẹn lại lên, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 lại tạo “sức nóng” đối với thị trường du lịch. Mặc dù nhu cầu của thị trường tăng so với bình thường, nhưng giới doanh nghiệp lữ hành đưa ra cam kết không lợi dụng dịp cao điểm để tăng giá, bảo đảm chất lượng, giữ uy tín.
Doanh nghiệp lữ hành cam kết ổn định giá dịch vụ đợt cao điểm 30/4
Giới lữ hành cam kết không lợi dụng cao điểm nghỉ lễ để tăng giá tour

Sức mua tăng trưởng nhẹ

Qua khảo sát một số doanh nghiệp (DN) lữ hành, năm nay, các chương trình tour của DN bán ra thị trường tăng trưởng nhẹ, từ 10-15%. Tại Công ty Du lịch Transviet, tính đến thời điểm này lượng tour 30/4 bán ra tăng từ 10-15% so với cùng kỳ; còn số lượng khách trong dịp lễ 30/4 năm nay của Công ty Du lịch TST Tourist dự kiến đạt gần 5.000 khách, tỷ lệ khách tăng trung bình 20% so với cùng kỳ. Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Marketing TST Tourist cho hay, tỷ lệ bán tour từ ngày 24-28/4 của công ty này sẽ đạt 98% kế hoạch, các tour thị trường xa đã đóng chỗ từ sớm do lượng khách đã đủ. Chỉ còn một ít chỗ cho các tuyến miền Bắc và miền Trung, liên tuyến Singapore - Malaysia.

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, các tour trong nước được du khách đặt nhiều nhất tập trung vào các điểm: Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Huế, Sa Pa (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La). Đối với tour biển, tập trung vào các điểm truyền thống: Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo. Riêng tour nước ngoài, tập trung vào các điểm đến Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan; châu Âu liên tuyến Pháp - Thụy Sĩ - Ý, Pháp đơn tuyến, Ý đơn tuyến, Anh đơn tuyến; tour Mỹ bờ Tây, liên tuyến hai bờ Đông - Tây; và các tour mới như Bhutan, Myanmar, Maldives với điểm nhấn vào sự thanh bình, sinh thái.

Dẫu có sự tăng trưởng nhẹ, nhưng theo đại diện các DN lữ hành, xu hướng du lịch theo tour năm nay chậm hơn so với các năm trước. Giải thích về vấn đề này, ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Giám đốc Công ty Du lịch Transviet cho biết, do kỳ nghỉ năm nay chỉ diễn ra 4 ngày, giá vé vận chuyển như máy bay, tàu hỏa, ô tô và các dịch vụ khách sạn, nhà hàng đều tăng mạnh nên nhiều người dân đã quyết định không nhất thiết đi du lịch vào dịp 30/4, hoặc nhiều người lựa chọn tour ngắn ngày hơn, và tự đi. Ngoài ra, do cận hè, nên khá nhiều du khách có xu hướng đi gần và chờ đợt nghỉ dài trong dịp hè 2017 mới bắt đầu đăng ký mua tour.

Doanh nghiệp lữ hành cam kết ổn định giá dịch vụ đợt cao điểm 30/4
Nha Trang - một trong các điểm đến hút khách du lịch dịp 30/4. Ảnh minh họa

Giữ giá ổn định

Về vấn đề giá, nhận định chung của các DN, dịp 30/4 giá tour vẫn ổn định, mặc dù có một số biến động về giá xăng dầu, và tăng giá dịch vụ trong dịp cao điểm. Ông Nguyễn Tiến Đạt cho rằng, không tăng giá vào dịp cao điểm là hết sức khó khăn đối với DN lữ hành. Bởi thực tế, các DN lữ hành cũng đều phải mua lại vé máy bay, đặt khách sạn, phương tiện vận chuyển… “Khi đối tác tăng giá thì DN không thể không tăng giá, chỉ có điều là hạn chế mức thấp nhất. Vì vậy, chúng tôi cam kết là không lợi dụng dịp cao điểm để tăng giá, kiếm lợi nhuận” - ông Đạt nói.

Theo đại diện các DN lữ hành, giá tour được du khách quan tâm nhiều nhất nằm trong khung từ 7 - 40 triệu đồng. Đây là nhóm cao nhất, bao gồm cả tour trong nước, và nước ngoài như Đông Nam Á và Đông Bắc Á, Nam Á. Ông Nguyễn Minh Mẫn cho hay, hiện các tour trong và ngoài nước đang được TST tourist đồng bộ nâng lên chất lượng 4 sao để đảm bảo tránh những tình huống mua tour giá rẻ, chất lượng kém, vì vậy du khách rất quan tâm. Mức giá hiện nay dao động từ 7 triệu đến trên 100 triệu đồng cho các tour thị trường xa như Mỹ, châu Âu, Cuba... Hiện lượng khách mua các tour này tại TST tourist khá lớn, do chất lượng dịch vụ ổn định, đã được du khách trải nghiệm và hài lòng.

Do lượng người đi du lịch dịp 30/4 rất lớn, sẽ khiến cho các điểm đến xảy ra tình trạng quá tải, vì vậy ông Nguyễn Tiến Đạt khuyến cáo, để có một kỳ nghỉ hài lòng, thoải mái du khách nên có kế hoạch trước, không nên đi kiểu tự phát, ngẫu hứng, sát ngày nghỉ mới lên kế hoạch. Ví dụ, nếu du khách đi Sa Pa mà không qua công ty lữ hành, hay không đặt phòng trước thì sẽ rất khó tìm dịch vụ đáp ứng được yêu cầu. Thậm chí, nếu không tìm hiểu kỹ dễ bị các nhà hàng, khách sạn, phương tiện vận chuyển “chặt chém”, vì nhiều người cung cấp dịch vụ chỉ kinh doanh thời vụ, theo kiểu chụp giật, không quan tâm đến uy tín. “Tốt nhất du khách nên mua tour qua công ty lữ hành, vì các DN đặt giá dịch vụ 3-4 tháng tại các điểm đến, nên có thể giá sẽ rẻ hơn tự đi, trong khi chất lượng bảo đảm” - ông Đạt gợi ý.

Tổng cục Du lịch đã có công văn đề nghị các địa phương, DN bình ổn giá dịch vụ du lịch dịp 30/4-1/5. Theo đó, yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định pháp luật về giá, tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh ngành du lịch.
Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Tiếp cận thị trường, xây dựng các sản phẩm cạnh tranh là yếu tố quan trọng nhằm khôi phục thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam.
Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Phú Quốc ngày càng chứng minh sức hút của “hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới, chỉ sau Maldives” khi ngày càng đón nhiều đường bay thẳng quốc tế, trong đó có Singapore.
Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 tại Hồ Mường Lự, thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường với chủ đề “Về miền đỗ quyên"...
Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch

Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch 'thần tốc' dịp cuối năm

Hai tháng sau bão số 3, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đã có sự phục hồi 'thần tốc', sớm hoàn thành mục tiêu đón 3,5 triệu khách quốc tế năm 2024.
Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đang tập trung công tác chỉnh trang đô thị, đảm bảo an toàn giao thông, chào mừng Festival hoa lần thứ X và Tết dương lịch 2025.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa thời gian qua có sự tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc cần phải cải thiện.
Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà

Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà 'Nghiêng say mùa Đông'

Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2024 với chủ đề 'Nghiêng say mùa Đông' với nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 15/11-7/12/2024.
Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Hiện, hàng loạt sự kiện, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch vào dịp trước, trong và sau Tết năm 2025 đã được tỉnh Ninh Bình hoàn tất.
Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Ngày 10/11, tại Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn Hoàng Kim chính thức ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình, đáp ứng nhu cầu du lịch gắn kết và trải nghiệm.
Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Bay dù lượn đang là môn thể thao mạo hiểm được người dân và du khách tham gia trải nghiệm tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, cần phải kiểm soát để tránh rủi ro.
Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Núi lửa Chư Đang Ya (Gia Lai) những ngày này được phủ sắc vàng bởi hoa dã quỳ, khung cảnh đẹp như tranh thu hút du khách đổ về vui chơi, chụp ảnh 'check-in'.
Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Sáng 8/11, tại sân nhà Rông làng Ia Gri, xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh (Gia Lai), Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 đã chính thức khai mạc.
Du lịch Bình Thuận và lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững

Du lịch Bình Thuận và lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững

Ngày 6/11, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội thảo “Du lịch Bình Thuận: Lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững”.
Làm sao để tour du lịch kiến trúc Đà Lạt không còn dừng lại ở tiềm năng?

Làm sao để tour du lịch kiến trúc Đà Lạt không còn dừng lại ở tiềm năng?

Việc tổ chức tour du lịch kiến trúc Đà Lạt vẫn còn có những hạn chế, lúng túng, chưa khai thác hết tiềm năng vốn có và đâu đó còn lãng phí lớn.
Hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024

Hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đã có hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Những bông hoa dã quỳ rực rỡ, nhuộm vàng núi lửa Chư Đang Ya như chào mừng du khách gần xa tới với mảnh đất Gia Lai xinh đẹp vào mùa lễ hội.
Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ  ‘Tinh hoa miền sông nước’

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ ‘Tinh hoa miền sông nước’

Với chiều dài hệ thống sông ngòi lên đến 1.100 km, TP. Cần Thơ đang từng bước đưa du lịch đường sông trở thành sản phẩm chủ lực, độc đáo và riêng biệt.
Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024 với chủ đề “Sa Pa - thổ cẩm miền sương mây” sẽ diễn ra từ ngày 08/11/2024 đến ngày 10/11/2024, tại Sa Pa...
Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Từ ngày 15 - 23/11/2024, tại thành phố Hòa Bình, sẽ diễn ra Tuần văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2024 với nhiều hoạt động văn hóa, trải nghiệm hấp dẫn.
Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Ngày 03/11/2024 vừa qua, Khu du lịch sinh thái Đất Thép Farm chính thức khai trương chào đón du khách.
Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Dinh Bảo Đại Đà Lạt đang xuống cấp nghiêm trọng sau 6 tháng tạm dừng hoạt động, thể hiện sự lãng phí và cùng với đó là sự tiếc nuối của du khách thập phương.
Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô và Liên hoan văn hóa cồng chiêng huyện Ia Grai (Gia Lai) 2024 diễn ra với rất nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.
Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Tháng 10/2024, kinh tế tỉnh Tây Ninh tăng trưởng tích cực. Tính 10 tháng đầu năm, tỉnh đón hơn 4,6 triệu lượt du khách, thu trên 2.500 tỷ đồng từ du lịch.
Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Ngày 1/11, tại TP. Đồng Hới, Công ty Appota Group phối hợp cùng Netin Travel đã tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch”.
Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Trong tháng 10/2024, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón hơn 4,1 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, doanh thu đạt 16.251 tỷ đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động