Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ tư 23/09/2020 16:04

Doanh nghiệp bảo hiểm: “Trực chiến” hỗ trợ khách hàng

14:44 | 06/04/2020
Dựa trên nền tảng công nghệ được xây dựng vững chắc nhiều năm qua, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng phát triển sản phẩm, kết nối với khách hàng qua kênh trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.    
doanh nghiep bao hiem truc chien ho tro khach hang

Nhằm góp phần thay đổi thói quen, hành vi mua bảo hiểm, Tổng công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đã nhanh chóng triển khai chương trình ưu đãi chia sẻ với khách hàng vốn đã gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19. Cụ thể, chương trình “Bảo hiểm Online - Goodbye Covid” của PJICO giảm phí lên tới 30%, áp dụng cho các sản phẩm bảo hiểm Vật chất xe ôtô và Nhà tư nhân tại 2 địa bàn trọng điểm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 4/4/2020 đến 30/6/2020. PJICO phục vụ 24/7 trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; mọi công đoạn sẽ được PJICO giao dịch trực tuyến 100%, bao gồm cấp đơn bảo hiểm, xuất hóa đơn điện tử và thanh toán online…

Theo đại diện hãng bảo hiểm có thị phần Top 5 trong khối phi nhân thọ, dịch bệnh kéo dài đang gây rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp bảo hiểm, cùng thị trường ôtô ảm đạm, khách hàng truyền thống bị gián đoạn kinh doanh… Chính vì thế, chương trình giảm phí PJICO đưa ra thời điểm này nhằm chia sẻ một phần khó khăn với khách hàng. Bên cạnh đó, hãng này còn quyết định trích một phần doanh thu từ chương trình đóng góp cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Như vậy, nếu mua bảo hiểm online trong thời gian này, khách hàng không chỉ được hưởng ưu đãi về phí bảo hiểm mà còn chung tay cùng PJICO đóng góp vào Quỹ Phòng, chống dịch Covid 19. Cụ thể, với mỗi 1 triệu đồng phí bảo hiểm mua, thanh toán online qua website ipjico.vn, PJICO sẽ trích 50.000 đồng để đóng góp vào Quỹ Phòng, chống dịch Covid 19.

Thực tế, với các doanh nghiệp bảo hiểm, doanh thu khai thác qua kênh trực tuyến đóng góp chưa đến 10% tổng doanh thu phí bảo hiểm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn nhìn nhận rằng, nếu thị trường bảo hiểm Việt Nam phát triển tới đây, kênh trực tuyến sẽ mang lại hiệu quả nhất định. Ở góc độ khác, kinh doanh bảo hiểm trực tuyến đem lại hiệu quả kinh doanh cao hơn những kênh truyền thống do các doanh nghiệp cắt giảm được khâu trung gian và có thêm nguồn lực triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.

Gia Minh