Dây chuyền sản xuất bánh Trung Thu của Bibica. Ảnh: An Hiếu/TTXVN |
Dạo qua các tuyến phố như Xuân Thủy, Bà Triệu, Bạch Mai hay tại các Trung tâm thương mại BigC, VinCom nhiều gian hàng được dựng lên tại các vị trí đẹp và khu trung tâm. Qua quan sát, chiếm vị thế vẫn là một số thương hiệu quen thuộc với người dân thành phố như Hữu Nghị, Mondelez Kinh Đô, Công ty bánh mứt kẹo Hà Nội, Bibica…
Theo nhận định của một số doanh nghiệp, năm nay mặc dù nền kinh tế đã có chuyển biến tích cực nhưng sức mua thực sự chưa cao, đặc biệt là đối với các sản phẩm không phải là hàng tiêu dùng thiết yếu. Do đó, người dân vẫn sẽ tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu.
Tuy nhiên, việc thu hút được người tiêu dùng trong nước vẫn là mục tiêu của các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo. Chính vì vậy, các công ty sản xuất bánh kẹo đã đua nhau cạnh tranh từ chất lượng đến mẫu mã, chính sách bán hàng và vị trí bán hàng… Nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo lớn như Hữu Nghị, Mondelez Kinh Đô tung ra thị trường nhiều chủng loại bánh phục vụ mùa bánh Trung thu 2016.
Đại diện Mondelez Kinh Đô cho biết, năm nay Mondelez Kinh Đô tiếp tục tung ra các dòng sản phẩm bánh Trung thu phục vụ người tiêu dùng với 62 loại bánh với mức giá dao động từ 35.000 đồng/cái đến loại cao cấp nhất là 460.000 đồng/cái. Sản phẩm bánh trung thu của Mondelez Kinh Đô có 4 dòng chính gồm dòng sản phẩm bánh trung thu cao cấp Trăng Vàng; bánh nướng, bánh dẻo truyền thống; bánh trung thu xanh và dòng sản phẩm bánh thiếu nhi.
Ông Vũ Quốc Tuấn – Phó Tổng Giám Đốc Đối Ngoại và Truyền Thông, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết, thị trường Trung thu năm nay sẽ tăng trưởng và sức mua tiếp tục tăng cả ở phân khúc thưởng thức biếu tặng của người tiêu dùng cũng như phân khúc biếu tặng của khối cơ quan, doanh nghiệp.
"Về phía Mondelez Kinh Đô, với lợi thế về thị phần, sản phẩm và hệ thống phân phối, năm 2016 chúng tôi tiếp tục đầu tư phục vụ người tiêu dùng thông qua việc phát triển sản phẩm mới, cải tiến mẫu mã, xây dựng không khí lễ hội trung thu và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên khắp cả nước. Chúng tôi rất tự tin với mùa Trung thu năm nay qua việc tăng sản lượng, đầu tư vào chất lượng và đa dạng các dòng sản phẩm”, ông Tuấn bày tỏ.
Theo ông Tuấn, đầu tháng 7 vừa qua, Mondelez Kinh Đô đã khởi động mùa Trung thu bằng việc xuất khẩu những lô bánh đầu tiên sang thị trường Mỹ để phục vụ cộng đồng người Việt. Bước sang tháng 8, Mondelez Kinh Đô tung ra đầy đủ các dòng bánh cho thị trường nội địa trên tất cả các kênh bán hàng.
Trong khi đó, Công ty cổ phần Bibica cũng đã công bố tung ra thị trường 550 tấn sản phẩm để chào mùa Trung thu 2016, tăng 11% sản lượng so với cùng kỳ năm 2015. Đại diện doanh nghiệp này cho biết, sản phẩm bánh Trung thu của Bibica năm nay có hơn 50 chủng loại thuộc ba dòng sản phẩm chính gồm: bánh Trung thu cao cấp, dinh dưỡng và truyền thống.
Bánh Trung thu Bibica sẽ có giá bánh dao động từ 37.000 - 140.000 đồng/cái, hướng đến phục vụ cho nhiều phân khúc khác nhau, đối với các dòng bánh sang trọng, cao cấp, có giá bán từ 370.000 – 1.300.000 đồng/hộp.
Bà Nguyễn Thị Hòa, Phó trưởng phòng Marketing Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị cho biết, Tết Trung Thu 2016, Hữu Nghị đưa ra bộ sản phẩm Trung Thu với biểu tượng sánh đôi “Hoa Sen-Trăng”.
Điểm nhấn của bộ bánh đặc biệt năm nay chính là hộp Lộc Phát với màu vàng kim sang trọng, được thiết kế từ hộp gỗ sơn mài do các nghệ nhân đã chế tác thủ công một cách tỷ mỷ và tinh xảo có giá 1.680.000 đồng/hộp, gồm 8 bánh nướng 80gr hảo hạng và 1 hộp trà Ôlong.
Bên cạnh đó, Hữu Nghị tiếp tục phát triển dòng bánh Thanh Nguyệt với 100% nguồn nguyên liệu tự nhiên, nguồn gốc từ thực vật và sử dụng đường không năng lượng (Sugar Free) đảm bảo chỉ số đường huyết thấp. Một số đặc trưng khác biệt của bánh Trung Thu Hữu Nghị đó là độ ngọt của bánh ở mức nhẹ, phù hợp với khẩu vị của đa số người tiêu dùng. Đặc biệt, bánh trung thu của Hữu Nghị được bảo quản bằng công nghệ khí sạch và gói than hoạt tính hút ôxy.
Hữu Nghị cũng đã xây dựng chính sách giá hợp lý với nhiều khoảng giá khác nhau giao động từ 30.000 đồng đến 100.000 đồng/cái, phù hợp với nhiều phân khúc tiêu dùng khác nhau.
Để sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, Công ty mở rộng sản phẩm tới 150 nhà phân phối chính, gần 2.000 nhân viên thị trường, PG bán hàng và hàng chục ngàn điểm bán lẻ khắp cả nước. Công ty xây dựng khoảng 1.200 quầy tiêu chuẩn và điểm cộng tác. Quy mô quầy và vị trí đặt quầy cũng được điều chỉnh cho phù hợp với các quy định của thành phố.
Bên cạnh đó, Công ty còn đẩy mạnh phương phức bán hàng cho các cơ quan/doanh nghiệp. Đây là hình thức bán hàng đã được công ty triển khai từ nhiều năm nay. Hữu Nghị đã có quan hệ tốt với các tập đoàn, tổng công ty nên có rất nhiều ưu thế đối với phương thức này.
Ngoài ra, Hữu Nghị cũng là một nhà cung ứng lớn cho hệ thống Siêu thị như VinMart, BigC, Metro, Saigon CoopMart... Riêng với các hệ thống siêu thị có vị trí đẹp, thuận tiện trên các tuyến phố, Hữu Nghị đã chủ động xây dựng gian hàng theo mô hình chuẩn để bán độc quyền bánh Trung Thu của Hữu Nghị.