Điện lực Thanh Liêm với những lợi ích của chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Điện lực Thanh Liêm với công tác chuyển đổi số là việc nâng cao hiệu quả công việc, làm thay đổi cách thức, hoạt động đến mối quan hệ khách hàng và đối tác.
PC Hà Nam đảm bảo các biện pháp an toàn, cung cấp điện mùa mưa bão PC Hà Nam đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án mở rộng và cải tạo lưới điện trung hạ áp

Chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng trong thời đại công nghiệp 4.0. Trong những năm gần đây, cuộc cách mạng chuyển đổi số đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết trên hầu hết các lĩnh vực trên toàn cầu. Song hành cùng hành trình chuyển đổi số là việc nâng cao hiêu quả công việc cũng như làm thay đổi cách thức, hoạt động đến mối quan hệ khách hàng, nhân lực và đối tác.

Đến nay, việc số hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Điện lực Thanh Liêm (PC Hà Nam) đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Bên cạnh hiện đại hóa công cụ đo đếm, EVNNPC cũng đã số hóa công tác chăm sóc khách hàng với việc triển khai 100% dịch vụ điện cấp độ 4; hợp đồng mua bán điện điện tử; phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online như: Tổng đài, APP CSKH trên điện thoại di động, webiste… Qua đó, vừa giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành điện.

Hiện nay có rất nhiều kênh tương tác với khách hàng, không chỉ trên website hay tổng đài CSKH, mà còn qua mạng xã hội zalo, ứng dụng EVNNPC CSKH... Mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện khi thực hiện giao dịch qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng dịch vụ công Quốc gia xác thực và định danh, giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về việc cung cấp dịch vụ của ngành điện.

Điện lực Thanh Liêm với những lợi ích của chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Nhân viên điện lực Thanh Liêm tuyên truyền công tác chuyển đổi số với khách hàng

Các dịch vụ điện năng cấp độ 4 kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ là kênh thông tin quan trọng để EVN có thể lắng nghe và thu thập ý kiến khách hàng, từ đó có các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện của EVN. Điện lực Thanh Liêm cũng đang phối hợp với các ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian thanh toán tiền điện bằng hình thức quét mã QR Code, giúp khách hàng không cần nhập thủ công các thông tin khi thanh toán mà chỉ cần quét mã QR Code có sẵn trên hóa đơn tiền điện (hoặc mã QR Code trên thông báo tiền điện).

Từ ngày 24/12/2019 khách hàng chỉ cần truy cập địa chỉ trang web: www.dichvucong.gov.vn có thể đăng ký 12 dịch vụ điện năng: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; Thanh toán tiền điện; Thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; Thay đổi mục đích sử dụng điện; Thay đổi định mức sử dụng điện; Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; Thay đổi thông tin đã đăng ký; Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; Gia hạn hợp đồng mua bán điện; Chấm dứt hợp đồng mua bán điện.

Điện lực Thanh Liêm với những lợi ích của chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Khách hàng đến làm việc tại phòng giao dịch chăm sóc khách hàng tại Điện lực Thanh Liêm

Để công tác dịch vụ khách hàng ngày càng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng điện, ngoài việc cải tiến, đưa vào các ứng dụng phục vụ khách hàng, Điện lực Thanh Liêm cũng số hoá các quy trình nghiệp vụ nội bộ. Theo đó, nhân viên Điện lực sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động để tác nghiệp, đồng bộ dữ liệu về hệ thống phần mềm dùng chung để bộ phận nghiệp vụ tại đơn vị xử lý tiếp theo quy trình, hoàn tất hồ sơ hoặc phản hồi kịp thời đến khách hàng. Quá trình xác nhận thông tin, trình duyệt lãnh đạo được thực hiện qua phần mềm, kết hợp ứng dụng chữ ký số. Số hóa dịch vụ điện năng, khách hàng giờ đây chỉ cần chạm là thực hiện được mọi dịch vụ điện năng.

Điện lực Thanh Liêm luôn xác định: “Chuyển đổi số phải gắn liền với việc đáp ứng nhu cầu chính đáng của khách hàng”, vì vậy thời gian tới Điện lực Thanh Liêm sẽ tiếp tục khắc phục những hạn chế, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh & dịch vụ khách hàng để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Trần Hoan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hệ thống Mẹ và Bé CuteBaby Hải Phòng: Chặng đường 6 năm khẳng định vị thế top đầu

Hệ thống Mẹ và Bé CuteBaby Hải Phòng: Chặng đường 6 năm khẳng định vị thế top đầu

Hệ thống Mẹ và Bé CuteBaby phát triển với 8 cửa hàng lớn đã khẳng định vị thế hàng đầu trong khối cửa hàng mẹ và bé tại Hải Phòng chỉ sau 6 năm phát triển.
PC Quảng Bình: Thu nhận 180 đơn vị máu tại “Tuần lễ hồng EVN”

PC Quảng Bình: Thu nhận 180 đơn vị máu tại “Tuần lễ hồng EVN”

Ngày 10/12, Công ty Điện lực Quảng Bình đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình và Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - CuBa Đồng Hới tổ chức Tuần lễ hồng EVN.
TOTO Architect Talk 2022 - Khơi nguồn chất mới

TOTO Architect Talk 2022 - Khơi nguồn chất mới

TOTO Architect Talk 2022- diễn đàn dành cho cộng đồng kiến trúc Việt sẽ tổ chức ngày 17/2,tại Hà Nội với sự có mặt của diễn giả nổi tiếng GS.KTS Akihisa Hirata
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về đích sớm các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về đích sớm các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã về đích trước kế hoạch tất cả các chỉ tiêu tài chính và sản lượng khai thác dầu khí của năm 2022.
Nam dược Đại Phú An - Chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền

Nam dược Đại Phú An - Chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền

Công ty Nam dược Đại Phú An với mục tiêu là phát triển những bài thuốc gia truyền do tổ tiên dòng họ Đỗ - Trần để lại.

Tin cùng chuyên mục

Công ty Xăng dầu Yên Bái- Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

Công ty Xăng dầu Yên Bái- Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

Công ty xăng dầu Yên Bái trực thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam có nhiệm vụ cung ứng xăng dầu cho các tỉnh: Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu.
BSR hoàn thành chỉ tiêu sản lượng sản xuất năm 2022

BSR hoàn thành chỉ tiêu sản lượng sản xuất năm 2022

Vào lúc 10h ngày 8/12/2022, đồng hồ sản lượng xăng dầu các loại của NMLD Dung Quất đã đạt mốc kế hoạch năm 2022, đạt 6.499.087 tấn, về đích sớm 23 ngày.
Kiếm tra đột xuất công tác an ninh an toàn trên các công trình khí

Kiếm tra đột xuất công tác an ninh an toàn trên các công trình khí

Đoàn công tác Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ vừa tiến hành kiểm tra công tác an ninh an toàn trên các công trình khí.
Ứng dụng Quản lý Tài chính iShinhan vinh danh “Top 10 Tin dùng Việt Nam 2022”

Ứng dụng Quản lý Tài chính iShinhan vinh danh “Top 10 Tin dùng Việt Nam 2022”

Ứng dụng Quản lý Tài chính iShinhan đã đạt “Top 10 Tin dùng Việt Nam 2022 - nhóm ngành tài chính số, sản phẩm công nghệ số, giáo dục”.
PC Quảng Trị tiên phong ứng dụng AI trong sản xuất kinh doanh điện

PC Quảng Trị tiên phong ứng dụng AI trong sản xuất kinh doanh điện

Công ty Điện lực Quảng Trị là một trong những đơn vị tiên phong trong ngành điện trực tiếp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các hoạt động sản xuất kinh doanh.
PV GAS LNG: Sẵn sàng nhập khẩu, kinh doanh LNG

PV GAS LNG: Sẵn sàng nhập khẩu, kinh doanh LNG

Trong năm 2022, mặc dù gặp không ít khó khăn và thách thức nhưng tập thể lãnh đạo và CBCNV của PV GAS LNG đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chủ yếu được giao.
Tưng bừng hội thao Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn

Tưng bừng hội thao Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn

Từ ngày 21/11/2022 đến 21/12/2022, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn tổ chức Hội thao nội bộ Công ty với sự tham gia đông đảo công đoàn viên, cán bộ, nhân viên.
Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ: Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ: Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN) vừa tổ chức thành công Hội nghị Người lao động, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022.
DAP – Vinachem diễn tập ứng phó sự cố hóa chất, môi trường, phòng cháy chữa chay và cứu nạn cứu hộ

DAP – Vinachem diễn tập ứng phó sự cố hóa chất, môi trường, phòng cháy chữa chay và cứu nạn cứu hộ

Ngày 8/12, tại Hải Phòng, Công ty CP DAP – Vinachem tổ chức diễn tập ứng phó sự cố hóa chất, môi trường, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Chính thức ra mắt thương hiệu Sapien Group tại Việt Nam

Chính thức ra mắt thương hiệu Sapien Group tại Việt Nam

Ngày 8/12, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ra mắt thương hiệu Sapien Group tại Việt Nam, với mong muốn đáp ứng nhu cầu nguồn vốn của các doanh nghiệp.
Tổng công ty Điện lực miền Trung có 2 sản phẩm được công nhận

Tổng công ty Điện lực miền Trung có 2 sản phẩm được công nhận 'Make in Viet Nam'

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) có 02 sản phẩm đoạt giải sản phẩm công nghệ số Make in Việt Nam 2022 đó là Công tơ điện tử và Trạm sạc xe điện.
Lộc Nhân ký kết hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo với Vinafood1

Lộc Nhân ký kết hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo với Vinafood1

Ngày 08/12/2022 tại Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần lương thực Lộc Nhân, đã ký kết hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo với Tổng công ty lương thực miền Bắc.
BIDV ra mắt nền tảng số SMEasy hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

BIDV ra mắt nền tảng số SMEasy hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngày 8/12, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ra mắt nền tảng số BIDV SMEasy hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nền tảng được tài trợ bởi ADB và MVV.
PC Bình Định: Đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội của địa phương

PC Bình Định: Đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội của địa phương

Trong sự định hướng phát triển của địa phương, với vai trò “Điện đi trước một bước” của mình, PC Bình Định đã, đang và sẽ tiếp tục nhiệm vụ đi đầu để mở đường.
3A Express - công ty chuyển phát nhanh quốc tế uy tín hàng đầu

3A Express - công ty chuyển phát nhanh quốc tế uy tín hàng đầu

3A Express là công ty vận chuyển hiện đang là sự lựa chọn của rất nhiều công ty và khách hàng cá nhân tại Việt Nam bởi uy tín và chất lượng dịch vụ vượt trội.
64 kỹ sư ngành điện TP. Hồ Chí Minh nhận chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

64 kỹ sư ngành điện TP. Hồ Chí Minh nhận chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

Tại hội nghị Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN lần thứ 40, 64 kỹ sư ngành điện TP. Hồ Chí Minh được trao chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.
FrieslandCampina ra mắt FrieslandCampina Professional: Lựa chọn hàng đầu về giải pháp thực phẩm tại Việt Nam

FrieslandCampina ra mắt FrieslandCampina Professional: Lựa chọn hàng đầu về giải pháp thực phẩm tại Việt Nam

Tập đoàn FrieslandCampina chính thức giới thiệu FrieslandCampina Professional trong Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2022 diễn ra tại TP.HCM.
PC Thừa Thiên Huế: 150 cán bộ, công nhân tham gia hiến máu “Tuần lễ hồng EVN”

PC Thừa Thiên Huế: 150 cán bộ, công nhân tham gia hiến máu “Tuần lễ hồng EVN”

Sáng ngày 8/12, PC Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu bệnh viện TW Huế tổ chức hiến máu trong khuôn khổ sự kiện “Tuần lễ hồng EVN”.
Sun Life hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại Quảng Nam và Đà Nẵng

Sun Life hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại Quảng Nam và Đà Nẵng

Tập đoàn Sun Life trao tặng dự án “Hỗ trợ sinh kế và sửa chữa nhà ở”, hỗ trợ tài chính giúp người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại Đà Nẵng và Quảng Nam.
“Vô tình lượm bí kíp” mùa vàng cho bưởi da xanh

“Vô tình lượm bí kíp” mùa vàng cho bưởi da xanh

Có hơn 10 năm trồng bưởi da xanh nhưng cho đến khi biết NPK Cà Mau từ sức nóng chương trình “Mùa vàng thắng lớn”, anh mới chạm đến thành công rực rỡ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động