Điện lực Thanh Liêm với những lợi ích của chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Điện lực Thanh Liêm với công tác chuyển đổi số là việc nâng cao hiệu quả công việc, làm thay đổi cách thức, hoạt động đến mối quan hệ khách hàng và đối tác.
PC Hà Nam đảm bảo các biện pháp an toàn, cung cấp điện mùa mưa bão PC Hà Nam đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án mở rộng và cải tạo lưới điện trung hạ áp

Chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng trong thời đại công nghiệp 4.0. Trong những năm gần đây, cuộc cách mạng chuyển đổi số đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết trên hầu hết các lĩnh vực trên toàn cầu. Song hành cùng hành trình chuyển đổi số là việc nâng cao hiêu quả công việc cũng như làm thay đổi cách thức, hoạt động đến mối quan hệ khách hàng, nhân lực và đối tác.

Đến nay, việc số hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Điện lực Thanh Liêm (PC Hà Nam) đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Bên cạnh hiện đại hóa công cụ đo đếm, EVNNPC cũng đã số hóa công tác chăm sóc khách hàng với việc triển khai 100% dịch vụ điện cấp độ 4; hợp đồng mua bán điện điện tử; phát triển các kênh chăm sóc khách hàng online như: Tổng đài, APP CSKH trên điện thoại di động, webiste… Qua đó, vừa giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành điện.

Hiện nay có rất nhiều kênh tương tác với khách hàng, không chỉ trên website hay tổng đài CSKH, mà còn qua mạng xã hội zalo, ứng dụng EVNNPC CSKH... Mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện khi thực hiện giao dịch qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng dịch vụ công Quốc gia xác thực và định danh, giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về việc cung cấp dịch vụ của ngành điện.

Điện lực Thanh Liêm với những lợi ích của chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Nhân viên điện lực Thanh Liêm tuyên truyền công tác chuyển đổi số với khách hàng

Các dịch vụ điện năng cấp độ 4 kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia sẽ là kênh thông tin quan trọng để EVN có thể lắng nghe và thu thập ý kiến khách hàng, từ đó có các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện của EVN. Điện lực Thanh Liêm cũng đang phối hợp với các ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian thanh toán tiền điện bằng hình thức quét mã QR Code, giúp khách hàng không cần nhập thủ công các thông tin khi thanh toán mà chỉ cần quét mã QR Code có sẵn trên hóa đơn tiền điện (hoặc mã QR Code trên thông báo tiền điện).

Từ ngày 24/12/2019 khách hàng chỉ cần truy cập địa chỉ trang web: www.dichvucong.gov.vn có thể đăng ký 12 dịch vụ điện năng: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; Thanh toán tiền điện; Thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; Thay đổi mục đích sử dụng điện; Thay đổi định mức sử dụng điện; Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; Thay đổi thông tin đã đăng ký; Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; Gia hạn hợp đồng mua bán điện; Chấm dứt hợp đồng mua bán điện.

Điện lực Thanh Liêm với những lợi ích của chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Khách hàng đến làm việc tại phòng giao dịch chăm sóc khách hàng tại Điện lực Thanh Liêm

Để công tác dịch vụ khách hàng ngày càng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng điện, ngoài việc cải tiến, đưa vào các ứng dụng phục vụ khách hàng, Điện lực Thanh Liêm cũng số hoá các quy trình nghiệp vụ nội bộ. Theo đó, nhân viên Điện lực sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động để tác nghiệp, đồng bộ dữ liệu về hệ thống phần mềm dùng chung để bộ phận nghiệp vụ tại đơn vị xử lý tiếp theo quy trình, hoàn tất hồ sơ hoặc phản hồi kịp thời đến khách hàng. Quá trình xác nhận thông tin, trình duyệt lãnh đạo được thực hiện qua phần mềm, kết hợp ứng dụng chữ ký số. Số hóa dịch vụ điện năng, khách hàng giờ đây chỉ cần chạm là thực hiện được mọi dịch vụ điện năng.

Điện lực Thanh Liêm luôn xác định: “Chuyển đổi số phải gắn liền với việc đáp ứng nhu cầu chính đáng của khách hàng”, vì vậy thời gian tới Điện lực Thanh Liêm sẽ tiếp tục khắc phục những hạn chế, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh & dịch vụ khách hàng để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Trần Hoan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đại hội cổ đông năm 2024 của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Thành công và Minh bạch

Đại hội cổ đông năm 2024 của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Thành công và Minh bạch

Ngày 26/4/2024, Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam (VNPD) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (ĐHĐCĐ).
Công đoàn BSR phát động CBCNV hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”

Công đoàn BSR phát động CBCNV hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”

Công đoàn Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã phát động toàn thể CBCNV tham gia Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”.
Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ xuất khẩu phân bón vào thị trường Úc

Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ xuất khẩu phân bón vào thị trường Úc

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau vừa chính thức nhận Chứng chỉ xuất khẩu phân bón hàng rời vào thị trường Úc.
Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Vào 20 giờ ngày 02/5/2024, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh cán mốc sản lượng điện sản xuất đạt 80 tỷ kWh.
Chương trình về nguồn “Hào khí Điện Biên” của Đảng bộ PV GAS: Hơn cả một hành trình

Chương trình về nguồn “Hào khí Điện Biên” của Đảng bộ PV GAS: Hơn cả một hành trình

Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức chương trình về nguồn vô cùng ý nghĩa mang tên "Hào khí Điện Biên".

Tin cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024" nhằm nâng cao năng lực y tế cơ sở, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN - công ty sản xuất thương hiệu nước giải khát trà xanh không đường Oi Ocha của Nhật Bản đã ký kết hợp đồng toàn cầu với cầu thủ bóng chày Shohei Ohtani.
BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.
Tổng Giám đốc PV GAS kiểm tra tình hình cung cấp khí cho sản xuất điện

Tổng Giám đốc PV GAS kiểm tra tình hình cung cấp khí cho sản xuất điện

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác vận hành, nhập khẩu và cung cấp khí cho sản xuất điện.
Nêu cao ý thức làm chủ, cùng xây dựng và phát triển Petrovietnam

Nêu cao ý thức làm chủ, cùng xây dựng và phát triển Petrovietnam

Petrovietnam sẽ cùng nhau tiếp tục khai mở những cơ hội trong khó khăn, thách thức, xây dựng và phát triển Tập đoàn.
Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
Đoàn công tác của Petrovietnam làm việc tại Venezuela

Đoàn công tác của Petrovietnam làm việc tại Venezuela

Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại Venezuela, đoàn công tác của Petrovietnam đã có những hoạt động tại đây.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động