Điện lực Kim Bảng tăng cường chuyển đổi số trong công tác kinh doanh

Điện lực Kim Bảng đã tăng cường ứng dụng mạnh mẽ, hiệu quả chương trình “Chuyển đổi số” trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Với phương châm “Khách hàng làm trung tâm”, Điện lực Kim Bảng (PC Hà Nam) đã và đang ứng dụng hiệu quả những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 nhằm cung cấp các dịch vụ tiện ích, thuận lợi nhất cho khách hàng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và độ hài lòng của khách hàng.

Điện lực Kim Bảng đã chủ động lập kế hoạch, triển khai đồng bộ các giải pháp. Theo đó các cuộc họp được tổ chức bài bản có chất lượng nhằm chỉ đạo, phân công nhiệm vụ, lộ trình thực hiện đồng thời nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị với các thông điệp: chuyển đổi số giúp duy trì và đảm bảo sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho đội ngũ cán bộ công nhân viên; thúc đẩy văn hóa đổi mới và chuẩn bị cho khả năng thích ứng với biến đổi...

Điện lực Kim Bảng đã tăng cường ứng dụng mạnh mẽ, hiệu quả chương trình “Chuyển đổi số” trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Công tác “Chuyển đổi số” trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được triển khai đồng bộ, sáng tạo góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kinh doanh điện năng, đồng thời cung cấp các dịch vụ, tiện ích và sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Do đó chất lượng dịch vụ và độ hài lòng khách hàng không ngừng được nâng lên.

Từ năm 2021, ngoài việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ, tài liệu điện tử, đơn vị đã thực hiện số hóa hợp đồng với 100% khách hàng mua bán điện. Trước đây, hồ sơ hợp đồng mua bán điện của khách hàng được thực hiện bằng văn bản giấy, việc bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng gặp nhiều khó khăn, mất thời gian, dễ gây nhầm lẫn.

Việc số hóa hợp đồng mua bán điện đã giúp điện lực nâng cao hiệu quả công tác theo dõi, quản lý, giảm không gian lưu trữ hồ sơ, tạo nguồn dữ liệu thông tin khách hàng chính xác, dễ dàng tổng hợp, phân tích, tra cứu thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc theo dõi, tra cứu trên các thiết bị di động hoặc máy tính.

Bên cạnh đó điện lực cũng đã khẩn trương hoàn thành lắp đặt trên 15.000 công tơ điện tử đo từ xa. Riêng trong đầu năm 2022, đơn vị tiếp tục lắp đặt 7.500 công tơ điện tử đo xa cho 1 thị trấn và 4 xã, gồm: thị trấn Ba sao, và các xã: Đồng hóa, Thanh Sơn, Thi Sơn, Tân Sơn , phấn đấu hoàn thành trước ngày 28/5/2022. Cung cấp 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi, trên nền tảng công nghệ, thông qua các thiết bị di động. Tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách hàng qua website chăm sóc khách hàng và Tổng đài 19006769, ứng dụng Zalo… để tăng tính tương tác giữa ngành điện và khách hàng. Tại các quầy giao dịch khách hàng điện lực đã triển khai lắp đặt hệ thống máy tính để khách hàng sử dụng, trải nghiệm các dịch vụ điện trực tuyến...

Điện lực Kim Bảng tăng cường chuyển đổi số trong công tác kinh doanh

Công nhân Điện lực thay công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa tại xã Thanh Sơn

Điện lực Kim Bảng cũng ứng dụng công nghệ trong cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng, đơn giản hóa việc đăng ký và sử dụng các dịch vụ điện. Đẩy mạnh chất lượng cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4; nâng cao chất lượng xử lý hồ sơ trong lĩnh vực này trên môi trường mạng.

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi đăng ký các dịch vụ điện, mà đơn vị còn cung cấp giải pháp thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, an toàn và không cần giao dịch tiền mặt, thông qua việc thanh toán trực tuyến qua ngân hàng và các tổ chức trung gian như ViettelPay, VNPT, Vnpay, Zalopay, ViMo, MoMo….

Điện lực Kim Bảng tăng cường chuyển đổi số trong công tác kinh doanh

Công nhân Điện lực Kim Bảng hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền qua ngân hàng

Việc triển khai chuyển đổi số không chỉ đem lại hiệu quả thiết thực với ngành Điện, mà còn đem lại những lợi ích đối với khách hàng. Theo đó, khách hàng không mất thời gian đến các điểm giao dịch để thực hiện những yêu cầu về dịch vụ điện; thủ tục, hồ sơ được công khai, minh bạch, dễ tiếp cận, dễ kiểm tra, không phải lưu trữ nhiều hồ sơ giấy tờ liên quan.

Với tính chất là ngành có ứng dụng khoa học công nghệ cao, yêu cầu chuyển đổi số sớm và thành công là nhiệm vụ cấp thiết, đồng thời cũng là giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và nâng cao sự hài lòng của khách hàng, hướng tới mục tiêu đảm bảo cung ứng đủ điện cho các hộ sử dụng điện trên địa bàn huyện Kim Bảng sẽ có điện ổn định và liên tục trong mùa nắng nóng sắp tới.

PC Hà Nam
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PC Lào Cai tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ

PC Lào Cai tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ

Năm 2025, để hiện thực hóa mục tiêu giảm tỷ lệ tổn thất điện năng xuống còn 2,18%, PC Lào Cai tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ.
‘Đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động’

‘Đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động’

Đó là nội dung phát biểu của Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung Ngô Tấn Cư tại buổi làm việc với Công ty Điện lực Quảng Trị.
Năng lượng sạch kiến tạo tương lai xanh trên dãy Thất Sơn

Năng lượng sạch kiến tạo tương lai xanh trên dãy Thất Sơn

Một tương lai xannh đang được định hình trên địa danh dãy Thất Sơn (thuộc tỉnh An Giang), nơi có dự án năng lượng sạch mà Tập đoàn Sao Mai đã đưa vào hoạt động.
Phụ nữ Than - Khoáng sản duyên dáng áo dài bên bờ Di sản

Phụ nữ Than - Khoáng sản duyên dáng áo dài bên bờ Di sản

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức “Ngày hội áo dài Than - Khoáng sản Việt Nam” nhân dịp kỷ niệm 115 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Ai là ông chủ nhà hàng cơm niêu mà Quang Linh Vlogs quảng cáo?

Ai là ông chủ nhà hàng cơm niêu mà Quang Linh Vlogs quảng cáo?

Nhà hàng Cơm niêu Cku Linh được quảng cáo rầm rộ là của Youtuber Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs), nhưng sự thật có phải như vậy?

Tin cùng chuyên mục

Hòa Phát nộp ngân sách hơn 13.400 tỷ đồng năm 2024

Hòa Phát nộp ngân sách hơn 13.400 tỷ đồng năm 2024

Tập đoàn Hòa Phát đã nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 13.400 tỷ đồng, cao nhất kể từ khi Hòa Phát hoạt động theo mô hình Tập đoàn và niêm yết trên Sàn HOSE.
Home Credit được vinh danh về tiên phong phát triển bền vững

Home Credit được vinh danh về tiên phong phát triển bền vững

Home Credit vừa có lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh ở giải thưởng này, tại hạng mục Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu
TKV đạt doanh thu trên 13 nghìn tỷ đồng trong tháng 2

TKV đạt doanh thu trên 13 nghìn tỷ đồng trong tháng 2

Tháng 2/2025, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam hoạt động sản xuất kinh doanh với nhịp độ cao, tổng doanh thu đạt trên 13 nghìn tỷ đồng.
Công ty Thủy điện Quảng Trị thăm và chúc mừng ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam

Công ty Thủy điện Quảng Trị thăm và chúc mừng ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam

Công ty Thủy điện Quảng Trị đến thăm, chúc mừng Biên phòng Hướng Lập và Hướng Phùng nhân Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam.
Thủy điện Quảng Trị: Đơn vị nộp thuế tiêu biểu năm 2024

Thủy điện Quảng Trị: Đơn vị nộp thuế tiêu biểu năm 2024

Công ty Thủy điện Quảng Trị là một trong các doanh nghiệp tiêu biểu trong tỉnh Quảng Trị thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2024.
Công đoàn PC Đắk Lắk phát động giải chạy online

Công đoàn PC Đắk Lắk phát động giải chạy online

Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) phát động giải chạy online 'Hành Trình Tự Hào - 50 Năm Buôn Ma Thuột'.
PC Huế: Các giải pháp đảm bảo cấp điện mùa khô 2025

PC Huế: Các giải pháp đảm bảo cấp điện mùa khô 2025

Công ty Điện lực Huế (PC Huế) triển khai đồng bộ các phương án, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, đảm bảo cung cấp điện mùa khô năm 2025.
Shark "nông dân" và hành trình xây dựng đế chế kinh doanh

Shark "nông dân" và hành trình xây dựng đế chế kinh doanh

Shark Tank Việt Nam mùa 7 chứng kiến sự xuất hiện của một "cá mập" hoàn toàn mới - Shark Nguyễn Văn Thái, hay còn gọi là Shark “nông dân”.
Vì sao ông Đỗ Anh Tuấn từ nhiệm Chủ tịch HĐQT Sunshine Homes?

Vì sao ông Đỗ Anh Tuấn từ nhiệm Chủ tịch HĐQT Sunshine Homes?

Với lý do cá nhân, cả ông Đỗ Anh Tuấn có đơn xin từ nhiệm Chủ tịch HĐQT Sunshine Homes kể từ ngày 25/2/2025.
EVNCPC: Sáp nhập Ban quản lý Điện nông thôn miền Trung vào Ban Quản lý dự án Lưới điện miền Trung

EVNCPC: Sáp nhập Ban quản lý Điện nông thôn miền Trung vào Ban Quản lý dự án Lưới điện miền Trung

EVNCPC công bố quyết định sáp nhập Ban Quản lý dự án Điện nông thôn miền Trung và Ban Quản lý dự án Lưới điện miền Trung.
Chính sách hoa hồng 70%: CSI mang lại cơ hội phát triển vượt trội cho Cộng tác

Chính sách hoa hồng 70%: CSI mang lại cơ hội phát triển vượt trội cho Cộng tác

CSI tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với chính sách hoa hồng trọn đời đến 70% dành cho Cộng tác là Nhà Phát triển thị trường, Nhà Tư vấn đầu tư độc lập.
Điều bất ngờ về

Điều bất ngờ về 'ông chủ' Suabottot.com Phạm Văn Diện

Ông Phạm Văn Diện không xuất thân từ lĩnh vực kinh doanh, nhưng nhận thấy tiềm năng mà ngành hàng sữa đem lại, ông quyết định chuyển hướng.
Thủy điện A Vương huấn luyện an toàn vệ sinh lao động

Thủy điện A Vương huấn luyện an toàn vệ sinh lao động

Hơn 170 cán bộ công nhân viên, người lao động Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương được huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động, kết hợp huấn luyện an toàn điện
Vinachem và Hyosung:  Hợp tác phát triển nhiều lĩnh vực

Vinachem và Hyosung: Hợp tác phát triển nhiều lĩnh vực

Ngày 26/02/2025, tại Đồng Nai, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã có buổi làm việc quan trọng với Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc)
EVNCPC nhận bằng khen về phong trào

EVNCPC nhận bằng khen về phong trào 'Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc'

EVNCPC vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào 'Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc'.
Hướng đi nào để ngân hàng Việt bứt phá, nâng tầm vị thế trong kỷ nguyên số

Hướng đi nào để ngân hàng Việt bứt phá, nâng tầm vị thế trong kỷ nguyên số

Mô hình hệ sinh thái được xem không chỉ là cơ hội, mà còn là hướng đi tất yếu để các ngân hàng Việt có thể bứt phá, nâng tầm vị thế trong kỷ nguyên số.
Techcombank mở ra kỷ nguyên sinh lời tự động cho hàng triệu khách hàng

Techcombank mở ra kỷ nguyên sinh lời tự động cho hàng triệu khách hàng

Techcombank đã tối ưu dòng tiền nhàn rỗi, trải nghiệm cho hơn 2,6 triệu khách hàng và mở ra kỷ nguyên sinh lời tự động cho hơn 15,4 triệu người dùng.
Techcombank Sinh lời tự động ra mắt phiên bản 2.0

Techcombank Sinh lời tự động ra mắt phiên bản 2.0

Techcombank Sinh lời tự động vừa ra mắt phiên bản 2.0, nâng trải nghiệm khách hàng lên tầm cao mới, tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong xu hướng phát triển
Bên trong “ốc đảo xanh” dự án An Bình City

Bên trong “ốc đảo xanh” dự án An Bình City

Nằm giữa lòng thành phố náo nhiệt, An Bình City như một “ốc đảo xanh” - chốn an cư lý tưởng của người dân Hà Nội
Công đoàn Điện lực Huế hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra

Công đoàn Điện lực Huế hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra

Vừa qua, Công đoàn Công ty Điện lực Huế đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2024 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2025.
Mobile VerionPhiên bản di động