Điện lực Khánh Hòa ứng dụng hiệu quả cổng dịch vụ công quốc gia
Cụ thể, PC Khánh Hòa đã chủ động phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông và Trung tâm dịch vụ hành chính công để thống nhất quy trình cũng như cách thức thực hiện liên thông nhằm phục vụ công tác theo dõi, kiểm soát thủ tục và quản lý thống nhất quy trình theo cơ chế một cửa liên thông giữa các cơ quan nhà nước và ngành điện theo đúng quy chế của tỉnh.
Tại bộ phận 1 cửa Điện lực Trung tâm Nha Trang |
Đồng thời, PC Khánh Hòa cũng đã chủ động làm việc với Sở Giao thông Vận tải để được hướng dẫn, cung cấp các thông tin về cấp quản lý đường bộ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, thực hiện chuyển hồ sơ giải quyết đối với thủ tục chấp thuận xây dựng và cấp phép thi công đối với các công trình có vị trí cột điện, trạm biến áp lắp đặt trên công trình đường bộ đang khai thác, để đảm bảo hồ sơ theo đúng trình tự, thủ tục và thẩm quyền cấp phép.
Sau khi đã thống nhất với Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông và Trung tâm dịch vụ hành chính công về hệ thống kết nối quy trình một cửa liên thông qua phần mềm điện tử của tỉnh được thông suốt, PC Khánh Hòa đã có văn bản thông báo cho các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quy trình và khách hàng biết, đồng thời đăng tải công khai trên trang web của Trung tâm dịch vụ hành chính công và PC Khánh Hòa. Mọi giao dịch phát sinh, liên hệ giữa khách hàng với cơ quan nhà nước trong quá trình thực hiện các thủ tục đều thông qua bộ phận một cửa của ngành điện; các cơ quan nhà nước chuyển kết quả xử lý, các vướng mắc về bộ phận một cửa của đơn vị điện lực đầu mối để trả lời khách hàng; kết quả xem xét giải quyết phải được thông báo cho khách hàng theo qui định.
Khai trương Cổng Dịch vụ hành chính công quốc gia tại điểm cầu Truyền hình UBND tỉnh Khánh Hòa ngày 9/12/2019 |
Tính đến ngày 31/12/2019, PC Khánh Hòa đã tiếp nhận 49 hồ sơ cấp điện trung áp thông qua cổng hành chính công trực tuyến, trong đó đã hoàn thành thỏa thuận đấu nối là 49 hồ sơ, nghiệm thu đóng điện (và ký hợp đồng, trả kết quả) là 26 hồ sơ. Thời gian giải quyết hồ sơ trung bình không quá 3 ngày/hồ sơ, trong đó công tác thỏa thuận đấu nối thực hiện trung bình 1 ngày/hồ sơ; công tác nghiệm thu đóng điện, ký hợp đồng và trả kết quả trung bình hơn 1 ngày/hồ sơ.
Riêng trong tháng 12/2019, PC Khánh Hòa đã thực hiện thủ tục cấp điện trực tuyến 10 trường hợp, hoàn thành, trả kết quả trong tháng 8 hồ sơ và 8/8 hồ sơ hoàn thành, trả kết quả đúng thời gian quy định (2 ngày/hồ sơ), không có hồ sơ nào giải quyết trễ hạn quy định.