Nhân viên phòng giao dịch các ngân hàng ngoài việc thu tiền điện còn hướng dẫn cho khách hàng lợi ích của dịch vụ thanh toán qua tài khoản để hạn chế sử dụng tiền mặt trong thanh toán.
Tại các địa bàn chưa có các phòng giao dịch của ngân hàng, Điện lực Bắc Sông Hương tổ chức thu điểm tại các điểm thu trùng với điểm thu tiền nước, các nhà cộng đồng của khu chung cư hoặc tại trụ sở điện lực để dễ dàng cho khách hàng trong việc đi lại.
Với phương án thu này, trong tháng 4/2015, điện lực đã vượt chỉ tiêu thu tiền điện và đặc biệt tỷ lệ hóa đơn thu qua ngân hàng đạt gần 80%. Để người dân đồng thuận, hợp tác thực hiện thanh toán qua ngân hàng, điện lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; phối hợp với các phòng giao dịch ngân hàng bố trí, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Tổ thu ngân ngoài việc thu điểm, đưa thông báo đến khách hàng còn tăng cường vận động họ ký phiếu yêu cầu dịch vụ hoặc phụ lục hợp đồng để bảo đảm tính pháp lý trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện. Điện lực Bắc Sông Hương phấn đấu đến cuối năm 2015 không còn hình thức thu tiền điện tại nhà của khách hàng và đạt chỉ tiêu kế hoạch về khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng.