Thứ bảy 10/05/2025 13:57

Điện lực An Dương tăng cường dịch vụ bảo dưỡng bao thầu trạm biến áp

Điện lực An Dương tăng cường dịch vụ bảo dưỡng bao thầu trạm biến áp khách hàng trên tinh thần trách nhiệm cao mang lại lợi ích thiết thực cho đôi bên.

Điện lực An Dương thuộc Công ty Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) quản lý với tổng chiều dài đường dây trung thế là 252,7km, trong đó có 63,96km thuộc tài sản của khách hàng. Vận hành trên lưới điện 619 TBA trong đó 415 TBA thuộc tài sản của khách hàng - ứng với 422 máy biến áp. Theo đúng quy định của Nhà nước trong lĩnh vực quản lý vận hành hệ thống điện, đa số các khách hàng không đủ điều kiện về nhân lực trong việc tự vận hành, quản lý.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như nhận thấy rõ lợi ích thiết thực từ dịch vụ thuê quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp của ngành điện mang lại, đến nay, các khách hàng có đường dây và trạm biến áp chuyên dùng đã nhiệt tình đón nhận, ký hợp đồng dịch vụ với Điện lực An Dương và có những phản hồi tích cực.

Ông Ngô Duy Hưng - Giám đốc Công ty CP Nội thất 190 cho biết: "Trước đây mỗi khi gặp sự cố ở trạm biến áp chuyên dùng, để thực hiện sữa chữa, bảo dưỡng ĐZ và TBA, chúng tôi mất khá nhiều thời gian và thủ tục để thuê đơn vị thi công, có khi mất 4 đến 5 ngày mới xử lý xong làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất. Vấn đề này không còn đáng lo ngại từ khi ký hợp đồng bảo dưỡng cả 5 trạm biến áp chuyên dùng với Điện lực An Dương, chúng tôi cảm thấy yên tâm để sản xuất kinh doanh”.

Định kỳ hành tháng, Điện lực An Dương đến kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh cho các trạm điện của khách hàng. "Điện lực An Dương thường xuyên cung cấp thông tin về tình trạng của trạm, đưa ra khuyến cáo, thông báo các khiếm khuyết cần khắc phục, sửa chữa, các thiết bị đến kỳ hạn phải kiểm định để đảm bảo an toàn vận hành, khi có sự cố, anh em điện lực với tinh thần trách nhiệm cao, nhanh chóng có mặt xử lý kịp thời. Chất lượng các trạm biến áp luôn được đảm bảo" - ông Hưng nói.

Công nhân Điện lực An Dương tiến hành kiểm tra sửa chữa định kỳ TBA khách hàng

Ông Trần Nam Lương - Phó Giám đốc Điện lực An Dương cho biết: “Đến nay Điện lực An Dương đã ký kết hợp đồng bảo dưỡng trạm biến áp với hơn 50% số khách hàng trên địa bàn huyện. Việc ký kết hợp đồng bảo dưỡng TBA giữa khách hàng và ngành điện mang lại hiệu quả thiết thực cho cả 2 bên. Khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ và tay nghề chuyên môn, còn ngành điện nâng cao được chất lượng trong công tác quản lý vận hành, ngăn chặn kịp thời các nguy cơ sự cố ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện do trạm biến áp của khách hàng thường không được chủ tài sản chú ý kiểm tra, vệ sinh thường xuyên”.

Bên cạnh nhiệm vụ then chốt là hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của công ty giao, trong đó có chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh khác, Điện lực An Dương đã đẩy mạnh thực hiện các loại hình dịch vụ khác, đặc biệt là dịch vụ bảo dưỡng bao thầu trạm biến áp khách hàng, kiểm soát và quản lý góc độ nghiệp vụ kỹ thuật, nhằm nâng cao chỉ số độ tin cậy cung cấp điện, uy tín của ngành điện, mang lại chuỗi lợi ích cho khách hàng. Từ đó nâng cao thu nhập cho người lao động, tăng lợi nhuận, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công ty giao.

Vũ Thị Anh Thư
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hải Phòng

Tin cùng chuyên mục

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Petrovietnam: Sự chuyển mình chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng

Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong chuyển đổi xanh, bền vững

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

PC Huế: Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Dấu hỏi sau những lọ yến 'thuần Việt'