Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 21/9/2023: Hơn 6.000 vé tàu giảm giá 30%

Một số thông tin đáng chú ý trong điểm tin kinh tế - thị trường ngày 21/9: Hơn 6.000 vé tàu giảm giá 30%; đấu giá lần 2 biển số ô tô đẹp…
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 19/9/2023: Lồng đèn truyền thống lên sàn thương mại điện tử Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 20/9/2023: Nhiều nhóm hàng xuất khẩu tăng tỷ USD

Hơn 6.000 vé tàu giảm giá 30%

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ triển khai chương trình khuyến mãi "6.000 chỗ giảm giá 30%" cho khách đi trên các đoàn tàu công ty quản lý trong thời gian từ ngày 1 - 31/10/2023).

Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 21/9/2023: Hơn 6.000 vé tàu giảm giá 30%
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 21/9: Hơn 6.000 vé tàu giảm giá 30%. Ảnh minh họa

Thời gian bán vé từ 8h ngày mai (22/9) đến hết ngày 28/10, áp dụng cho khách mua vé trước 3 ngày tàu chạy trở lên với số toa, số chỗ cụ thể (khi hành khách mua vé vào những chỗ cố định này sẽ được giảm 30% giá vé).

Các đoàn tàu áp dụng: Tàu SE3/SE4, SE7/SE8 có cự ly đi từ 400km trở lên (thứ hai đến thứ tư), từ 500km trở lên (thứ năm đến chủ nhật).

Tàu SE21/SE22 có cự ly vận chuyển từ 400km trở lên, tàu SNT1/SNT2 có cự ly đi từ 250km trở lên, tàu SPT1/SPT2 có cự ly đi từ 150km trở lên.

Theo tính toán, sau khi giảm giá, chặng TP. Hồ Chí Minh - Nha Trang chỉ từ 180.000 đồng/vé, chặng TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội chỉ từ 615.000 đồng/vé.

Đấu giá lần 2 biển số ô tô đẹp

Hôm nay (ngày 21/9), phiên đấu giá biển số lần thứ 2 được bắt đầu. Tại lần đấu giá này, thời gian sẽ kéo dài trong 2 ngày với 4 buổi đấu, mỗi buổi đấu giá sẽ có 3 khung giờ, mỗi khung giờ có 3 cuộc đấu giá của 3 biển số.

Cụ thể, sáng nay sẽ có 9 biển số đẹp được đưa lên sàn đấu giá gồm: 20A-688.88, 68A-299.99, 49A-599.99 (8h - 9h); 17A-368.88, 18A-388.88, 37K-222.22 (9h15 - 10h15); 64A-166.66, 34A-699.99, 30K-566.66 (10h30 - 11h30).

Buổi chiều cùng ngày có 9 biển số tiếp tục được đưa ra đấu giá là: 51K-777.99, 35A-355.55, 98A-666.88 (13h30 - 14h30); 60K-399.99, 88A-633.33, 14A-822.88 (14h45 - 15h45); 75A-333.33, 30K-568.68, 82A-123.45 (16h - 17h).

Tiếp đó, sáng mai (22/9) cũng có 9 biển số tiếp tục lên sàn gồm: 66A-234.56, 51K-868.68, 20A-686.88 (8h - 9h); 35A-366.66, 99A-668.68, 61K-268.68 (9h15 - 10h15); 81A-367.89, 51K-777.77, 15K-166.88 (10h30 - 11h30).

Chiều cùng ngày là: 43A-777.79, 90A-222.22, 36A-989.99 (13h30 - 14h30); 30K-568.88, 66A-233.33, 92A-366.66 (14h45 - 15h45); 38A-555.55, 25A-068.68, 51K-888.68 (16h - 17h).

Đại dự án nghìn tỷ ở Nghệ An đắp chiếu

Sau hơn 10 năm khởi công, dự án Hồ chứa nước Bản Mồng nằm trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ AnThanh Hóa với tổng mức đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng vẫn chưa thể đưa vào vận hành do hết tiền, chưa giải phóng xong mặt bằng, tái định cư.

Dự án Hồ chứa nước Bản Mồng được Chính phủ cho chủ trương đầu tư từ năm 2006, năm 2009 Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt dự án với tổng mức đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng. Đến năm 2011, do kinh tế khó khăn, không cân đối đủ vốn nên công trình phải dừng và năm 2017 mới tiếp tục. Từ năm 2009 đến nay, tỉnh đã bồi thường, giải phóng mặt bằng được 672 ha, kinh phí 574 tỷ đồng.

Hôm nay (21/9), tàu du lịch trên sông Nho Quế hoạt động trở lại

Sau 5 ngày tạm ngưng hoạt động, các tàu vận chuyển khách tham quan du lịch hẻm Tu Sản trên sông Nho Quế 1, lối đi qua Nhà máy thủy điện Nho Quế 1 sẽ chạy trở lại từ hôm nay 21/9.

Như vậy sau 5 ngày thông báo "ngừng vận chuyển", các con tàu chở khách tham quan của Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ du lịch Tu Sản sẽ tiếp tục dịch vụ sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Giang.

Theo đó, các bên đã thống nhất phương án quản lý (tạm thời) về hoạt động chở khách tham quan du lịch hẻm Tu Sản trong lòng hồ thủy điện Nho Quế 1.

Xuất khẩu gỗ liên tiếp tháng thứ 2 đạt trên 1 tỷ USD

Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho biết, từ đầu quý III/2023 tình hình xuất khẩu gỗ đã có những tín hiệu phục hồi khả quan. Tiếp nối tháng 7 đạt trên 1 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu tháng 8/2023 tiếp tục đạt trên 1,1 tỷ USD sau thời gian dài sụt giảm.

Theo một số doanh nghiệp, các đơn hàng đã tăng trở lại dù chưa dồn dập, thời gian đặt đơn hàng từ người mua quốc tế cũng khá sát chứ không dài hạn như trước. Song đây là sự hồi phục tích cực, các nhà sản xuất Việt Nam trong tâm thế sẵn sàng nhận đơn và duy trì sản xuất.

Với năng lực sản xuất hiện có, bình quân mỗi năm Việt Nam nhập khẩu khoảng 240 triệu USD cho các thiết bị máy móc chế biến gỗ.

Dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 4,9% năm 2023

Báo cáo của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) dự báo tăng trưởng của ASEAN đạt 5,6% trong năm 2022, năm 2023 đạt 4,2% và tăng lên 4,7% vào năm 2024.

Trong khi đó, OECD dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay gặp khó khăn nên hạ xuống 4,9% và 5,9% vào năm 2024. Tuy nhiên, tổ chức này đánh giá tốc độ phát triển kinh tế - xã hội tích cực của Việt Nam đã và đang góp phần cải thiện an sinh xã hội trong những năm gần đây; đồng thời nền kinh tế cũng cho thấy khả năng chống chịu với những cú sốc từ bên ngoài.

Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Điểm tin kinh tế - thị trường

Tin cùng chuyên mục

Thu hút đầu tư, phát triển ngành hóa chất theo định hướng

Thu hút đầu tư, phát triển ngành hóa chất theo định hướng ''xanh''

Xử lý hiệu quả điều tra phòng vệ thương mại đòi hỏi sự chủ động của cộng đồng doanh nghiệp

Xử lý hiệu quả điều tra phòng vệ thương mại đòi hỏi sự chủ động của cộng đồng doanh nghiệp

TS. Nguyễn Văn Hội: Cơ chế chính sách ngày càng thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư

TS. Nguyễn Văn Hội: Cơ chế chính sách ngày càng thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư

Lời giải nào cho bài toán thiếu nguyên liệu sản xuất da giày?

Lời giải nào cho bài toán thiếu nguyên liệu sản xuất da giày?

Khơi thông dòng chảy thương mại, thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh mới

Khơi thông dòng chảy thương mại, thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh mới

GS. TSKH Trần Quốc Tuấn: Chưa mua bán điện mặt trời mái nhà là giải pháp tình thế hiện nay

GS. TSKH Trần Quốc Tuấn: Chưa mua bán điện mặt trời mái nhà là giải pháp tình thế hiện nay

Thực phẩm bẩn bủa vây trường học: Không dừng ở ngộ độc

Thực phẩm bẩn bủa vây trường học: Không dừng ở ngộ độc

Bộ Công Thương và VAST đề xuất một số định hướng nghiên cứu chuyên sâu

Bộ Công Thương và VAST đề xuất một số định hướng nghiên cứu chuyên sâu

Lập nhóm thông tin chốt kiểm tra nồng độ cồn: Cách “né” tốt nhất là… tuân thủ pháp luật!

Lập nhóm thông tin chốt kiểm tra nồng độ cồn: Cách “né” tốt nhất là… tuân thủ pháp luật!

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Bộ Công Thương luôn chú trọng công tác tập huấn tài chính, kế toán

Bộ Công Thương luôn chú trọng công tác tập huấn tài chính, kế toán

Thiếu kho dữ liệu sạch và công cụ phân tích, thị trường bất động sản sẽ mãi “lập lờ”

Thiếu kho dữ liệu sạch và công cụ phân tích, thị trường bất động sản sẽ mãi “lập lờ”

“Sập bẫy” lừa đảo trên mạng xã hội: Do cả tin hay lòng tham khó chế ngự?

“Sập bẫy” lừa đảo trên mạng xã hội: Do cả tin hay lòng tham khó chế ngự?

Lan truyền clip nhạy cảm trên mạng xã hội: Xin đừng vô cảm!

Lan truyền clip nhạy cảm trên mạng xã hội: Xin đừng vô cảm!

Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa lưu hành thuốc lá điện tử

Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa lưu hành thuốc lá điện tử

Quan điểm của Bộ Công Thương về quản lý thuốc lá thế hệ mới

Quan điểm của Bộ Công Thương về quản lý thuốc lá thế hệ mới

Du lịch "lột xác" và câu chuyện từ xứ Thanh

Du lịch "lột xác" và câu chuyện từ xứ Thanh

Góp tiền tổ chức lễ tri ân thầy cô: Đừng "biến tướng" chạy theo hình thức, lãng phí

Góp tiền tổ chức lễ tri ân thầy cô: Đừng "biến tướng" chạy theo hình thức, lãng phí

GS. TS Vũ Trọng Hồng tiết lộ ‘điều cần làm’ từ dự án kênh đào Funan Techo

GS. TS Vũ Trọng Hồng tiết lộ ‘điều cần làm’ từ dự án kênh đào Funan Techo

Liên tiếp xảy ra tai nạn thương vong, đừng để công tác an toàn lao động chỉ là khẩu hiệu

Liên tiếp xảy ra tai nạn thương vong, đừng để công tác an toàn lao động chỉ là khẩu hiệu

Xem thêm