Dịch vụ quảng cáo trong hội nhập với “sứ mệnh tự bảo vệ mình”
Xã hội 11/01/2023 21:52 Theo dõi Congthuong.vn trên
Ra mắt dịch vụ quảng cáo trên trang chủ trình duyệt Internet |
Theo báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021, chỉ riêng doanh thu quảng cáo trực tuyến của Việt Nam đạt khoảng 955 triệu USD và đó mới chỉ là một phần trong tổng doanh thu của toàn ngành quảng cáo. Các doanh nghiệp quảng cáo Việt Nam sẽ chiếm lĩnh bao nhiêu phần trăm thị phần này trong sân chơi toàn cầu hóa và sức ép lớn đến từ các tập đoàn nước ngoài.
![]() |
Chuyên đề Dịch vụ quảng cáo trong hội nhập hướng tới “sứ mệnh tự bảo vệ mình” của doanh nghiệp Việt Nam trên con đường hội nhập. |
Với mục tiêu giải đáp câu hỏi trên, chuyên đề “FTA và Văn hóa: Dịch vụ quảng cáo và các cam kết quốc tế có liên quan” đã tìm hiểu bản chất các cam kết quốc tế về dịch vụ quảng cáo trong một số hiệp định thương mại tự do (FTA). Từ việc hiểu bản chất cam kết, các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế từ sân chơi hội nhập, nắm bắt “quyền được lựa chọn” để từ đó cạnh tranh sòng phẳng trên sân nhà và hướng tới khai thác thị trường toàn cầu rộng lớn với tổng giá trị 763,2 tỷ USD (theo nguồn WPP's GroupM).
Tham gia số chuyên đề “FTA và Văn hóa: Dịch vụ quảng cáo và các cam kết quốc tế có liên quan” với tư cách khách mời là ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông LeBros và bà Đào Thanh Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế công nghiệp dịch vụ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư),
Talkshow “FTA và Văn hóa” là một trong sáng kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm phổ biến các cam kết quốc tế về kinh tế dành cho cộng đồng doanh nghiệp lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và các văn nghệ sĩ theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 38/2017/CT-TTg về Tăng cường thực hiện và khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã có hiệu lực.
Talshow “FTA và Văn hóa” bao gồm 05 số chuyên đề riêng biệt dành cho các nhóm dịch vụ: Quảng cáo; Mỹ thuật; Sản xuất chương trình giải trí; Tổ chức sự kiện văn hoá, nghệ thuật và Phát hành phim được dẫn dắt bởi thành viên trực tiếp tham gia đàm phán một số FTA lĩnh vực dịch vụ văn hoá, Ths. Trần Hoàng Nam (nhà văn anhnamĐiêu) và được phát sóng trên kênh truyền hình Tổ quốc (toquoc.vn).
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Bảo vệ con trai trước con chó thả rông, người đàn ông bị chủ chó đánh nhập viện

Xuất hiện mưa đá mật độ dày ở thành phố Điện Biên Phủ

Hai trận động đất tại tỉnh Kon Tum và Lai Châu

Thông tin mới nhất vụ bé trai ở Đồng Tháp: Bên nào trả kinh phí giải cứu?

Hoa vùng Tây Bắc thu hút khách Thủ đô chơi sau Tết Nguyên Đán
Tin cùng chuyên mục

Sau Tết, ngành đường sắt giảm giá vé tàu 20%

'Nở rộ' dịch vụ mua bán tài khoản, dịch vụ Chat GPT

Danh sách 74 tác phẩm đoạt Giải Búa liềm vàng lần thứ VII, năm 2022

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chinh phục kỷ lục Guinness cuối cùng trong sự nghiệp tại Italy

VinaPhone xin lỗi người dùng vì mất sóng cục bộ

Công an Hà Nội tìm nhân chứng vụ nam sinh tai nạn hầm chui Thanh Xuân

Những mẹo chống thời tiết nồm ẩm đơn giản, hiệu quả

Chiêu trò quay vòng vé xe thu tiền khách đi lễ đầu năm

Công bố Lệnh của Quyền Chủ tịch nước về Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Còn tồn tại nhiều tàu đánh bắt thủy sản vi phạm chống khai thác IUU

Hà Nội ô nhiễm không khí kéo dài đến giữa tháng 2, mưa phùn tiếp diễn

Thông tin ban đầu về vụ cháy tại khu chung cư HH3C Linh Đàm đêm 2/2

Du khách thập phương đổ dồn về Kinh Bắc trẩy Hội Lim

Luật Việc làm sửa đổi nhằm thúc đẩy tạo việc làm chủ động, bền vững

Huawei Việt Nam đưa công nghệ vào giáo dục đến vùng cao

Cục Y tế dự phòng phản hồi về việc TP. Hồ Chí Minh đề xuất nuôi cấy virus SARS-CoV-2

Nghịch lý thiếu - thừa lao động đầu năm: Tái diễn bài toán nan giải

Thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong công tác đào tạo

Quy trình, thủ tục cấp lại thẻ bảo hiểm y tế mới nhất như thế nào?
