
Với mức giá chỉ 3.000đ/km, GrabBike không chỉ mang lại sự an tâm cho hành khách vì biết được thông tin của tài xế (tên, hình ảnh nhận diện, biển số xe và số điện thoại) mà còn giải quyết được triệt để các vấn đề “thách giá”, "chặt chém” vì số tiền cước xe đã hiển thị rõ trên ứng dụng. Thực tế này giúp hành khách sử dụng dịch vụ an tâm hơn so với dịch vụ xe ôm truyền thống.
Ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh từ tháng 11/2014, dịch vụ đặt xe ôm GrabBike đã nhanh chóng nhận được hưởng ứng của đông đảo khách hàng. Còn tại Hà Nội, dịch vụ đặt xe ôm đã được đưa vào thử nghiệm vào tháng 5/2015.
Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc GrabTaxi, dịch vụ đặt xe ôm qua smartphone GrabBike ra mắt chính là hành động thiết thực nhất của GrabTaxi trong nỗ lực giảm ách tắc giao thông tại Việt Nam, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. “Chúng tôi hi vọng Ngày hội GrabBike sẽ là cơ hội để “xe ôm kiểu mới” đến gần hơn với hành khách. Thông qua đó mọi người có thể hiểu hơn về GrabTaxi nói chung và dịch vụ bắt xe ôm GrabBike nói riêng. Đồng thời chúng tôi cũng mong muốn tạo thêm cơ hội việc làm cho những người muốn chia sẻ phương tiện đi lại và tăng thêm thu nhập”- ông Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ thêm.
Để trải nghiệm dịch vụ “đi xe ôm kiểu mới” của GrabTaxi khách hàng chỉ cần mở ứng dụng GrabTaxi, chọn hành trình, chọn mục GrabBike, tài xế xe ôm gần nhất sẽ đến đón khách. Khách hàng có thể tải và cài đặt ứng dụng: iOS: bit.ly/grabtaxi-iOS; Android: bit.ly/grabtaxi-Android.
| GrabTaxi (hay còn gọi là My Teksi tại Malaysia) được thành lập bởi Anthony Tan và Hooi Ling Tan, hai cựu sinh viên của Trường Đại học Harvard. GrabTaxi hiện đã có mặt tại 6 quốc gia (Malaysia, Singapore, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia) với các dịch vụ GrabCar, GrabBike, GrabExpress … Trong tương lai GrabTaxi sẽ tiếp tục mở rộng ra tại các thành phố lớn trong khu vực Đông Nam Á. |




