Địa phương, doanh nghiệp liên minh kích cầu du lịch Việt Nam

Cho đến thời điểm này, ngành du lịch đang là lĩnh vực bị tác động mạnh nhất do dịch Covid-19 gây ra; vì vậy, để sớm thoát khỏi sự tê liệt và ổn định hoạt động một chương trình liên minh kích cầu vừa chính thức được thành lập với sự hưởng ứng, tham gia của nhiều doanh nghiệp, địa phương.    

Chiều ngày 21/2, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chính thức công bố chương trình Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam 2020 và Chương trình xúc tiến du lịch Bình Định - Phú Yên - Gia Lai - Đắk Lắk.

dia phuong doanh nghiep lien minh kich cau du lich viet nam
Tích cực truyền tải thông điệp Việt Nam điểm đến an toàn

Đánh giá tác động của dịch Covid-19, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, tuy dịch Covid-19 mới phát hiện chưa được 2 tháng nhưng du lịch Việt Nam đã bị thiệt hại nghiêm trọng. Thống kê cho thấy, tỷ lệ buồng khách sạn giảm từ 20 - 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Các điểm đến như Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh mức sụt giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2019.

Với diễn biến tình hình dịch bệnh hiện nay, dự kiến lượng khách quốc tế đến trong tháng 2 và 3/2020 sẽ giảm trên 60%, khách nội địa có thể giảm đến 80% do lo ngại dịch bệnh; hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ, lữ hành, vận chuyển chỉ hoạt động cầm chừng; một số lao động du lịch được đề nghị tạm nghỉ hoặc nghỉ luân phiên.

Trước sự khủng hoảng và đầy khó khăn này, để khắc phục sự suy giảm khách du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa; khích lệ người dân đi du lịch tới các địa phương không có dịch bệnh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã xây dựng và tổ chức triển khai chương trình Kích cầu du lịch Việt Nam 2020.

Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam - ông Vũ Thế Bình cho biết, liên minh kích cầu du lịch Việt Nam được thành lập với mục đích khắc phục hậu quả của dịch Covid-19, chủ động đối phó với dịch, nhanh chóng tạo đà phát triển cho ngành du lịch Việt Nam. Đồng thời, khuyến khích, tạo điều kiện để người dân đi tham quan các vùng miền trong cả nước, đặc biệt những vùng không có dịch bệnh như các tỉnh Tây Nguyên - Nam Trung Bộ, khu vực Tây Bắc, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Côn Đảo, Phú Quốc…

“Về ngắn hạn, liên minh kích cầu kỳ vọng giải quyết việc làm cho lực lượng lao động trong ngành du lịch đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Thông qua đó, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp du lịch và cộng đồng cùng đồng hành để phục hồi ảnh hưởng của dịch bệnh cho ngành du lịch”- ông Bình cho hay.

Còn về dài hạn, theo ông Vũ Thế Bình, Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam được thành lập sẽ hình thành phương pháp ứng phó với các đợt khủng hoảng của ngành du lịch khi gặp các sự cố về thiên tai, dịch bệnh. Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các địa phương phát triển du lịch, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi ngọn của địa phương.

dia phuong doanh nghiep lien minh kich cau du lich viet nam
Buổi ra mắt chương trình Liên minh kích cầu du lịch tại Hà Nội

4 địa phương gồm Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk chính thức khởi động tham gia chương trình Liên minh kích cầu du lịch. Việc lựa chọn 4 địa phương này tham gia chương trình, theo ông Nguyễn Công Hoan – Trưởng ban Truyền thông Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Thành viên Ban Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam, Tổng Giám đốc HanoiRedtours cho biết, đây là các địa phương không có thông tin dịch bệnh, lại có những yếu tố về mặt địa lý khiến cho vùng đất này hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi dịch. Ngoài ra, hiện cả 4 địa phương này đều có cam kết mạnh mẽ đưa ra những biện pháp kiểm soát dịch vụ, kiểm soát các nguồn khách tới từ các vùng khác nhau.

Về phía doanh nghiệp, ngay sau khi chương trình được thông báo kế hoạch, nhiều doanh nghiệp như hàng không, lữ hành, khách sạn, vận chuyển, nhà hàng, điểm mua sắm uy tín đã ủng hộ mạnh mẽ, như: Hanoitourist, Saigontourist, Vietravel, Vietnam Travelmart, HanoiRedtours, Vietrantour, Vietnam Airlines, Bamboo Airways… Nhiều gói kích cầu, giảm giá từ 30% đến 50% đã được các công ty lữ hành và các hãng hàng không đồng loạt giới thiệu trong dịp này.

Thông tin từ ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc HanoiRedtours cho biết, các doanh nghiệp đang cùng nhau tính toán để tạo ra một sản phẩm hiệu quả nhất, hợp lý nhất. Hiện nay Vietnam Airlines đã dành biểu giá khuyến mại cho các đơn vị trong liên minh kích cầu với mức giảm 40% so mới mức giá thấp nhất hiện hành. Với điều kiện này, ngay sau buổi ra mắt, HanoiRedtours sẽ công bố 4 sản phẩm du lịch hấp dẫn giá trọn gói chất lượng dịch vụ cao cấp: Quy Nhơn – Tuy Hòa (4 ngày) ; Buôn Ma Thuột - - Pleiku (4 ngày) ; Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột (4 ngày) ; Quy Nhơn - Gia Lai (4 ngày) có chung một mức giá 4.490.000 đồng. Theo đó, toàn bộ 4 sản phẩm này được doanh nghiệp nhấn mạnh là giá trọn gói, chất lượng dịch vụ cao cấp, như bay hàng không 4 sao, khách sạn 4 sao...

Đánh giá về các sản phẩm trong liên minh mà các doanh nghiệp đang chuẩn bị tung ra thị trường từ nay đến hết tháng 3, ông Nguyễn Công Hoan cho rằng, 20 năm nay, đây là chương trình hấp dẫn nhất từ trước đến nay và là cơ hội lớn để du khách có thể đi du lịch vào mùa đẹp nhất trong năm, sử dụng sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Nhân sự kiện công bố Liên minh kích cầu du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã công bố Bộ tiêu chí du lịch an toàn và tổ chức lễ ký kết giữa Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam với đại diện bốn tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk.

Được biết, ngay sau chương trình xúc tiến tại bốn tỉnh này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng sẽ tiếp tục mở rộng ký kết đến những tỉnh, thành khác nhằm giúp ngành du lịch vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Chương trình liên minh kích cầu sẽ vận động các địa phương có chính sách khuyến mãi, giảm giá vé tham quan tới các khu, điểm du lịch; khuyến khích các đơn vị cung cấp dịch vụ thực hiện khuyến mãi, giảm giá từ 10%; thực hiện quy trình đảm bảo an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ; hình thành các tour kích cầu dành cho khách du lịch đi theo đoàn; từng bước xây dựng hình ảnh Việt Nam điểm đến an toàn.
Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bình Thuận: Khám phá

Bình Thuận: Khám phá 'tiểu sa mạc' Bàu Trắng, bối cảnh chính trong ‘Lật mặt 8’

Thắng cảnh quốc gia Bàu Trắng một địa điểm nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, là bối cảnh chính trong bộ phim "Lật mặt 8: Vòng tay nắng" của đạo diễn Lý Hải.
Vấn nạn

Vấn nạn 'chặt chém' làm xấu xí bức tranh du lịch

Vấn nạn “chặt chém” du khách, hành vi không chỉ gây bức xúc trong dư luận mà còn làm tổn hại sâu sắc đến uy tín của ngành du lịch nước nhà.
Sẽ có “bản sử thi bằng kiến trúc” kể về Bà Triệu

Sẽ có “bản sử thi bằng kiến trúc” kể về Bà Triệu

Nằm trong quần thể Huyền tích Am Tiên 'Làng Huyền tích' được kiến tạo như một 'bản sử thi bằng kiến trúc' gắn với cuộc đời, tinh thần và khí phách của Bà Triệu.
Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 7 thế giới

Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 7 thế giới

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10 - 25%, xếp thứ 7 trên thế giới.
Du lịch

Du lịch 'bùng nổ', hàng không căng mình giữ nhịp tăng trưởng

Năm 2025 có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam, khi cả khách quốc tế lẫn nội địa đều tăng trưởng ấn tượng, góp phần thúc đẩy ngành hàng không.

Tin cùng chuyên mục

Giải thưởng quốc tế kích cầu du lịch Việt Nam ra sao?

Giải thưởng quốc tế kích cầu du lịch Việt Nam ra sao?

Các giải thưởng quốc tế như Michelin Guide và Traveller Review Awards giúp nâng tầm hình ảnh điểm đến, đặc biệt trong quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Lào Cai phê duyệt đề án du lịch trong rừng phòng hộ Sa Pa

Lào Cai phê duyệt đề án du lịch trong rừng phòng hộ Sa Pa

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã Sa Pa.
Người Việt đang

Người Việt đang 'du lịch tại chỗ' theo cách rất riêng

Không cần đi xa, người Việt đang tận hưởng kỳ nghỉ lễ theo cách rất riêng, ở lại thành phố, thư giãn, khám phá và tái tạo năng lượng qua xu hướng "staycation".
Hải Phòng: Đảo Cát Bà đón 107.850 lượt khách dịp nghỉ lễ

Hải Phòng: Đảo Cát Bà đón 107.850 lượt khách dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng du khách trong nước và quốc tế đến đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng đạt 107.850 lượt, trong đó khách quốc tế chiếm 25%.
Chùm ảnh: Biển Đồ Sơn đông nghịt du khách dịp nghỉ lễ

Chùm ảnh: Biển Đồ Sơn đông nghịt du khách dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón 460.000 lượt khách, các bãi biển đông nghịt người. Doanh thu ước đạt 322 tỷ đồng, tăng 16% so cùng kỳ.
Du lịch Bình Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Du lịch Bình Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay (từ ngày 30/4/2025 - 4/5/2025), Bình Thuận ước đón khoảng 228.000 lượt khách du lịch tham quan, lưu trú.
Cả nước đón 10,5 triệu khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Cả nước đón 10,5 triệu khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Kỷ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Tam Đảo:

Tam Đảo: 'Lá phổi xanh' hút khách kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Khu du lịch Tam Đảo - 'lá phổi xanh' giữa miền Bắc thu hút đông đảo du khách kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhờ khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thơ mộng và không gian văn hóa.
TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, tổng doanh thu đạt hơn 7.130 tỷ đồng.
Văn hóa - Điểm nhấn cho du lịch Quảng Ninh năm 2025

Văn hóa - Điểm nhấn cho du lịch Quảng Ninh năm 2025

Để thu hút du khách năm 2025, Quảng Ninh tập trung, thúc đẩy phát triển Kinh tế Di sản, Kinh tế Văn hoá Thể thao, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế vùng đất.
Lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách tăng mạnh, du lịch Đà Nẵng

Lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách tăng mạnh, du lịch Đà Nẵng 'bội thu'

Dịp lễ 30/4 - 1/5, thành phố Đà Nẵng đón 610.000 lượt khách tham quan, du lịch; thu về 2.426 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2024.
Du lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

Du lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh ghi dấu ấn sâu sắc với du khách dịp lễ 30/4, nhờ dịch vụ chu đáo, hoạt động văn hóa đặc sắc, tour nội đô - lịch sử trở thành lựa chọn hàng đầu.
Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách

Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) – Đảo tiền tiêu của Tổ quốc đón hàng chục nghìn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025

Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025

Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025 là khai mạc Không gian trưng bày làng nghề truyền thống và Chương trình nghệ thuật thời trang 'Di sản dành cho cuộc sống'.
Chùm ảnh: Rực rỡ Carnaval Hạ Long 2025 kết nối di sản

Chùm ảnh: Rực rỡ Carnaval Hạ Long 2025 kết nối di sản

Tối 1/5, tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình Carnaval Hạ Long 2025 với chủ đề “Kết nối di sản - Tiên phong tỏa sáng”, thu hút đông đảo nhân dân và du khách.
Sắc màu văn hóa Hà Giang thu hút du khách tại Huế

Sắc màu văn hóa Hà Giang thu hút du khách tại Huế

Với mong muốn giới thiệu “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á”, gian hàng sắc màu văn hoá Hà Giang đã thu hút đông đảo du khách tại Huế.
Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An

Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An

Các khu điểm du lịch tại thành phố Đà Nẵng, phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) đông kín khách du lịch đổ về tham quan, vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội tặng quà 30/4 - 1/5: Món quà nhỏ, dấu ấn lớn

Hà Nội tặng quà 30/4 - 1/5: Món quà nhỏ, dấu ấn lớn

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội tặng 50.000 suất quà cho du khách đến thăm, viếng Lăng Bác để lại ấn tượng sâu sắc về thành phố, điểm đến hiếu khách.
Công viên Hội An: Điểm hẹn mới giữa lòng xứ Thanh

Công viên Hội An: Điểm hẹn mới giữa lòng xứ Thanh

Công viên Hội An – lá phổi xanh lớn nhất thành phố Thanh Hóa vừa được đầu tư hồi sinh bài bản đã tạo diện mạo hoàn toàn mới, thu hút du khách.
Người dân ‘đổ’ về miền Tây lễ 30/4-1/5, du lịch sôi động

Người dân ‘đổ’ về miền Tây lễ 30/4-1/5, du lịch sôi động

Chiều 30/4 và sáng 1/5, dòng người từ TP. Hồ Chí Minh đổ về các tỉnh miền Tây tăng cao, gây áp lực lớn lên hạ tầng giao thông, dịch vụ du lịch bắt đầu sôi động.
Mobile VerionPhiên bản di động