Địa phương, doanh nghiệp liên minh kích cầu du lịch Việt Nam

Cho đến thời điểm này, ngành du lịch đang là lĩnh vực bị tác động mạnh nhất do dịch Covid-19 gây ra; vì vậy, để sớm thoát khỏi sự tê liệt và ổn định hoạt động một chương trình liên minh kích cầu vừa chính thức được thành lập với sự hưởng ứng, tham gia của nhiều doanh nghiệp, địa phương.    

Chiều ngày 21/2, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chính thức công bố chương trình Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam 2020 và Chương trình xúc tiến du lịch Bình Định - Phú Yên - Gia Lai - Đắk Lắk.

dia phuong doanh nghiep lien minh kich cau du lich viet nam
Tích cực truyền tải thông điệp Việt Nam điểm đến an toàn

Đánh giá tác động của dịch Covid-19, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, tuy dịch Covid-19 mới phát hiện chưa được 2 tháng nhưng du lịch Việt Nam đã bị thiệt hại nghiêm trọng. Thống kê cho thấy, tỷ lệ buồng khách sạn giảm từ 20 - 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Các điểm đến như Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh mức sụt giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2019.

Với diễn biến tình hình dịch bệnh hiện nay, dự kiến lượng khách quốc tế đến trong tháng 2 và 3/2020 sẽ giảm trên 60%, khách nội địa có thể giảm đến 80% do lo ngại dịch bệnh; hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ, lữ hành, vận chuyển chỉ hoạt động cầm chừng; một số lao động du lịch được đề nghị tạm nghỉ hoặc nghỉ luân phiên.

Trước sự khủng hoảng và đầy khó khăn này, để khắc phục sự suy giảm khách du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa; khích lệ người dân đi du lịch tới các địa phương không có dịch bệnh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã xây dựng và tổ chức triển khai chương trình Kích cầu du lịch Việt Nam 2020.

Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam - ông Vũ Thế Bình cho biết, liên minh kích cầu du lịch Việt Nam được thành lập với mục đích khắc phục hậu quả của dịch Covid-19, chủ động đối phó với dịch, nhanh chóng tạo đà phát triển cho ngành du lịch Việt Nam. Đồng thời, khuyến khích, tạo điều kiện để người dân đi tham quan các vùng miền trong cả nước, đặc biệt những vùng không có dịch bệnh như các tỉnh Tây Nguyên - Nam Trung Bộ, khu vực Tây Bắc, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Côn Đảo, Phú Quốc…

“Về ngắn hạn, liên minh kích cầu kỳ vọng giải quyết việc làm cho lực lượng lao động trong ngành du lịch đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Thông qua đó, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp du lịch và cộng đồng cùng đồng hành để phục hồi ảnh hưởng của dịch bệnh cho ngành du lịch”- ông Bình cho hay.

Còn về dài hạn, theo ông Vũ Thế Bình, Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam được thành lập sẽ hình thành phương pháp ứng phó với các đợt khủng hoảng của ngành du lịch khi gặp các sự cố về thiên tai, dịch bệnh. Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các địa phương phát triển du lịch, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi ngọn của địa phương.

dia phuong doanh nghiep lien minh kich cau du lich viet nam
Buổi ra mắt chương trình Liên minh kích cầu du lịch tại Hà Nội

4 địa phương gồm Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk chính thức khởi động tham gia chương trình Liên minh kích cầu du lịch. Việc lựa chọn 4 địa phương này tham gia chương trình, theo ông Nguyễn Công Hoan – Trưởng ban Truyền thông Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Thành viên Ban Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam, Tổng Giám đốc HanoiRedtours cho biết, đây là các địa phương không có thông tin dịch bệnh, lại có những yếu tố về mặt địa lý khiến cho vùng đất này hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi dịch. Ngoài ra, hiện cả 4 địa phương này đều có cam kết mạnh mẽ đưa ra những biện pháp kiểm soát dịch vụ, kiểm soát các nguồn khách tới từ các vùng khác nhau.

Về phía doanh nghiệp, ngay sau khi chương trình được thông báo kế hoạch, nhiều doanh nghiệp như hàng không, lữ hành, khách sạn, vận chuyển, nhà hàng, điểm mua sắm uy tín đã ủng hộ mạnh mẽ, như: Hanoitourist, Saigontourist, Vietravel, Vietnam Travelmart, HanoiRedtours, Vietrantour, Vietnam Airlines, Bamboo Airways… Nhiều gói kích cầu, giảm giá từ 30% đến 50% đã được các công ty lữ hành và các hãng hàng không đồng loạt giới thiệu trong dịp này.

Thông tin từ ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc HanoiRedtours cho biết, các doanh nghiệp đang cùng nhau tính toán để tạo ra một sản phẩm hiệu quả nhất, hợp lý nhất. Hiện nay Vietnam Airlines đã dành biểu giá khuyến mại cho các đơn vị trong liên minh kích cầu với mức giảm 40% so mới mức giá thấp nhất hiện hành. Với điều kiện này, ngay sau buổi ra mắt, HanoiRedtours sẽ công bố 4 sản phẩm du lịch hấp dẫn giá trọn gói chất lượng dịch vụ cao cấp: Quy Nhơn – Tuy Hòa (4 ngày) ; Buôn Ma Thuột - - Pleiku (4 ngày) ; Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột (4 ngày) ; Quy Nhơn - Gia Lai (4 ngày) có chung một mức giá 4.490.000 đồng. Theo đó, toàn bộ 4 sản phẩm này được doanh nghiệp nhấn mạnh là giá trọn gói, chất lượng dịch vụ cao cấp, như bay hàng không 4 sao, khách sạn 4 sao...

Đánh giá về các sản phẩm trong liên minh mà các doanh nghiệp đang chuẩn bị tung ra thị trường từ nay đến hết tháng 3, ông Nguyễn Công Hoan cho rằng, 20 năm nay, đây là chương trình hấp dẫn nhất từ trước đến nay và là cơ hội lớn để du khách có thể đi du lịch vào mùa đẹp nhất trong năm, sử dụng sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Nhân sự kiện công bố Liên minh kích cầu du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã công bố Bộ tiêu chí du lịch an toàn và tổ chức lễ ký kết giữa Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam với đại diện bốn tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk.

Được biết, ngay sau chương trình xúc tiến tại bốn tỉnh này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng sẽ tiếp tục mở rộng ký kết đến những tỉnh, thành khác nhằm giúp ngành du lịch vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Chương trình liên minh kích cầu sẽ vận động các địa phương có chính sách khuyến mãi, giảm giá vé tham quan tới các khu, điểm du lịch; khuyến khích các đơn vị cung cấp dịch vụ thực hiện khuyến mãi, giảm giá từ 10%; thực hiện quy trình đảm bảo an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ; hình thành các tour kích cầu dành cho khách du lịch đi theo đoàn; từng bước xây dựng hình ảnh Việt Nam điểm đến an toàn.
Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".

Tin cùng chuyên mục

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động