Tại buổi tiếp và làm việc với Tổng giám đốc Google Việt Nam - ông Marc Woo, ngày 14/8, Thứ trưởng Thường trực Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình đã nêu đề xuất Google cùng đồng hành trong việc quảng bá và lan tỏa hình ảnh Việt Nam ra toàn cầu, thể hiện một Việt Nam hiện đại, năng động, đang phát triển mạnh mẽ.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - ông Lê Hải Bình tiếp và làm việc với Tổng giám đốc Google Việt Nam - ông Marc Woo. Ảnh: Xuân Trường
Đặc biệt, trong bối cảnh cả nước đang hướng tới Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn Google sẽ hỗ trợ quảng bá các hoạt động ý nghĩa này trên các nền tảng số, sử dụng công nghệ tiên tiến để truyền tải tinh thần yêu nước và những thành tựu của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Bên cạnh đó, để phát triển nền công nghiệp văn hóa bền vững, Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch đề nghị Google tiếp tục mở rộng các khóa đào tạo chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực như báo chí, du lịch và game.
Ngoài ra, ông Lê Hải Bình đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng công nghệ để bảo vệ quyền tác giả. Đồng thời đề xuất Google tiếp tục phát triển và ứng dụng AI cùng các công cụ sáng tạo để kiểm soát và bảo vệ bản quyền hiệu quả hơn, đảm bảo một môi trường số lành mạnh cho các tác giả và nhà sáng tạo nội dung.
Chia sẻ ấn tượng trước những thay đổi mạnh mẽ, tích cực của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, thể thao, và văn hóa, ông Marc Woo cũng bày tỏ sự lạc quan về những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là Nghị quyết 57, với mục tiêu đẩy mạnh số hóa, ứng dụng AI và công nghệ để trao quyền cho doanh nghiệp và người dân Việt Nam.
Tổng giám đốc Google Việt Nam Marc Woo cũng đã đánh giá tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành game tại Việt Nam và bày tỏ sự ấn tượng trước sự năng động, sáng tạo của cộng đồng này. Google đã hỗ trợ Gameverse, một sự kiện lớn của ngành game, trong nhiều năm liền.
Bên cạnh đó, Google Play cũng đã tham gia với vai trò cung cấp các kiến thức chuyên sâu, chia sẻ công cụ và tính năng mới nhất để giúp các nhà phát triển game Việt Nam tạo ra các sản phẩm chất lượng cao và có tính cạnh tranh toàn cầu. Ngoài ra, Google tiếp tục đẩy mạnh các dự án quảng bá văn hóa du lịch Việt Nam.
Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thời gian qua, Google và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã triển khai nhiều dự án hợp tác, trong đó thông qua nền tảng Google Arts & Culture, Việt Nam đã có cơ hội giới thiệu vẻ đẹp, văn hóa và di sản ra thế giới, đặc biệt gần đây là sự hỗ trợ quảng bá Việt Nam tại EXPO Osaka 2025 tại Nhật Bản.
Ngoài ra, hai bên đã phối hợp triển khai thành công dự án "Kỳ quan Việt Nam" (tháng 1/2021) với 35 triển lãm trực tuyến và hơn 1.300 bức ảnh về điểm du lịch nổi tiếng, các di sản, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực Việt Nam.
Google còn phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức các hội thảo, chương trình đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp du lịch; xây dựng các video clip quảng bá du lịch Việt Nam với cách làm mới thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung. Đây là tiền đề để Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi xướng chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên YouTube "Việt Nam: Đi Để Yêu!" từ năm 2021.