Đẩy nhanh tăng trưởng khách du lịch hai chiều Việt Nam - Pháp

Với mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, hợp tác trong lĩnh du lịch giữa Việt Nam và Pháp đang không ngừng phát triển tích cực, góp phần củng cố thêm mối quan hệ song phương của hai bên.    

Pháp hiện đang là một điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu và có tốc độ tăng trưởng khách du lịch cao nhất trên thế giới. Thông tin từ Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội, năm 2018 nước này đã đón được hơn 9,1 triệu lượt khách du lịch. Dự kiến năm 2019 con số này sẽ tăng trên 100 triệu lượt khách.

day nhanh tang truong khach du lich hai chieu viet nam phap
Pháp đang là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới

Đại sứ Pháp tại Hà Nội – ông Bertrand Lortholary cho biết, du lịch được coi là ngành công nghiệp có đóng góp quan trọng đối với kinh tế Pháp thời gian qua. Vì vậy, Pháp đang không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cũng như các yêu cầu về thủ tục visa sẽ thông thoáng hơn nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách khắp nơi trên thế giới.

Theo ông Bertrand Lortholary, hiện chiến lược khai thác thị trường khách du lịch của Pháp đó là lựa chọn thị trường ưu tiên, trong đó khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ là thị trường được quan tâm đẩy mạnh khai thác, triển khai các hoạt động xúc tiến, quáng bá du lịch của Pháp thời gian tới. Việc xây dựng thị trường mục tiêu này dựa trên cơ sở về mối tương quan giữa văn hóa, lịch sử, nhu cầu và xu hướng du lịch của người dân Việt Nam. “Mặt khác còn trên tốc độ tăng trường không ngừng khách du lịch Việt Nam đến Pháp, năm 2018 đã có 100 nghìn khách du lịch Việt Nam, lượng visa du lịch được đại sứ quán Pháp tại Hà Nội cung cấp tăng nhanh trên 50%/năm”- ông Bertrand Lortholary cho hay.

Trên cơ sở tiềm năng của thị trường khách du lịch Việt Nam, nhân chuyến thăm Việt Nam trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa TP Hà Nội và Vùng Thủ đô Paris (Pháp) - Chủ tịch Vùng Thủ đô Paris – bà Valérie Pecresse đã có cuộc gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam để giới thiệu tiềm năng, chiến lược thị trường du lịch của Vùng Thủ đô Paris, qua đó nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch Việt Nam – Pháp thời gian tới.

Hiện lĩnh vực du lịch chiếm 10% GDP Vùng Thủ đô Paris, đây là vùng phát triển du lịch nhất thế giới, với 50 triệu khách du lịch năm 2019. Du lịch đã tạo ra 21,7 tỷ EUR năm 2018, tăng 5,7% so với năm 2017 và tạo ra hơn 50 nghìn việc làm. Trong đó, bà Valérie Pecresse thông tin, lượng khách du lịch Việt Nam đến Vùng Thủ đô Paris đạt gần 85 nghìn lượt trong năm 2017-2018, tạo ra 74 triệu EUR doanh thu từ du lịch trong hai năm vừa qua.

Trong bài giới thiệu du lịch đầy hấp dẫn về Vùng Thủ đô Paris, bà Valérie Pecresse cho biết, mức độ hài lòng của du khách là 93,7%, 64% trong số đó đã quay trở lại, vì thế nhằm tạo thêm sức hấp dẫn cho du lịch Pháp, Vùng Thủ đô Paris đang không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Theo đó, thời gian tới, Vùng Thủ đô Paris sẽ nỗ lực cải thiện và đưa vào nhiều sản phẩm phục vụ du khách, trong đó sẽ đa dạng các điểm đến để du khách có thể khám phá trọn vẹn về văn hóa nghệ thuật, thời trang, hệ thống bảo tàng, khu triển lãm, cung điện, ẩm thực đặc sắc nhất của Pháp… Cùng với nỗ lực đó, Vùng Thủ đô Paris còn xây dựng, cung cấp các phương tiện vận chuyển công cộng, hệ thống wifi thuận lợi phục vụ du khách; huy động lực lượng tình nguyện viên hướng dẫn, cung cấp thông tin tới du khách; an ninh được tăng cường, đảm bảo an toàn cao nhất cho du khách.

day nhanh tang truong khach du lich hai chieu viet nam phap
Chủ tịch Vùng Thủ đô Paris – bà Valérie Pecresse giới thiệu tiềm năng, cơ hội hợp tác du lịch Vùng Thủ đô Paris với doanh nghiệp Việt Nam

Về phía Việt Nam, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đánh giá, dù tăng trưởng khách hai chiều rất tích cực, tuy nhiên vẫn chưa xứng với tiềm năng, hiện mới có gần 300 nghìn lượt khách du lịch Pháp đến Việt Nam và 100 nghìn khách du lịch Việt Nam đến Pháp. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường khách du lịch outbound của Việt Nam đang tăng nhanh từ 10-20% người Việt Nam đi du lịch nước ngoài, đạt 10 triệu khách năm 2018. Trong đó, Hàn Quốc tăng 46%, Nhật Bản tăng 43%, Việt Nam đang là thị trường khách du lịch đầy tiềm năng đối với nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhờ kinh tế, xã hội phát triển, thu nhập, đời sống được cải thiện, nhu cầu du lịch của người dân Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng. Hiện người dân Việt Nam rất quan tâm và có nhu cầu du lịch cao đối với các điểm đến Đông Nam Á, Bắc Á, Tây Âu, cũng như châu Âu. “Với Pháp, bất cứ một người dân Việt Nam nào cũng mong muốn một lần được đặt chân đến để chiêm ngưỡng cảnh đẹp, khám phá vùng đất sở hữu nhiều giá trị văn hóa, lịch sử châu Âu. Vì vậy, Pháp là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu đối với khách du lịch từ Việt Nam. Thời gian tới hai nước cần cần thúc đẩy nhanh dòng khách Việt Nam từ 100 nghìn lên gấp 2 lần như lượng khách Việt Nam đã đến với các quốc gia khác”- ông Bình nhấn mạnh.

Để khách du lịch có thể đến Pháp cũng như Vùng Thủ đô Paris, ông Vũ Thế Bình đề nghị, phía Pháp cần tạo điều kiện thuận lợi hơn về visa, tổ chức các đoàn khảo sát sản phẩm cho doanh nghiệp. Ngoài ra, nhằm thúc đẩy hợp tác về du lịch giữa hai bên, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ để doanh nghiệp đưa khách đến Pháp và Vùng Thủ đô Paris và ngược lại; qua đó góp phần tăng trưởng khách du lịch hai chiều Việt Nam - Pháp.

Trước cơ hội thị trường tiềm năng và đầy rộng mở từ Việt Nam, sắp tới, bà Valérie Pecresse cho biết, Ủy ban Du lịch Vùng Thủ đô Paris – cơ quan Nhà nước hàng đầu về phát triển du lịch của Pháp sẽ đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại Đông Nam Á và đặc biệt là tại Việt Nam vào năm 2020 với sự hợp tác của các công ty lữ hành, hãng du lịch.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Du khách tìm kiếm những điểm đến để giải tỏa cái nóng bức của mùa hè và 75% du khách Việt Nam khẳng định yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ.
Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong ngày đầu tiên khai mạc Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã có hơn 1.740 lượt khách mua tour, tập trung vào các tour dịp lễ 30/4 và 1/5.
Thái Nguyên xúc tiến quảng bá du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Thái Nguyên xúc tiến quảng bá du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên diễn ra sáng 5/4 trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024.
Khoảng 1,4 triệu lượt khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024

Khoảng 1,4 triệu lượt khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024

Với các hoạt động diễn ra phong phú và đặc sắc, số lượng khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024 ước đạt 1,4 triệu lượt khách.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động