Đẩy mạnh chuyển đổi số BIDV hướng tới mục tiêu “Lấy khách hàng là trung tâm”

Ngày 12/08/2020, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch chuyển đổi số nền khách hàng, với chủ đề “BIDV Digi Up - Thay đổi đổi để dẫn đầu”. Đây là một bước đi mạnh mẽ của BIDV trong nỗ lực chuyển đổi số hoạt động ngân hàng nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn...

Số hóa hoạt động ngân hàng sẽ mang lại cho khách hàng nhiều giá trị: nâng cao trải nghiệm cho khách hàng; tăng cường chất lượng vận hành, năng lực phục vụ; tạo ra nhiều sản phẩm - dịch vụ tiện ích; tăng cường an toàn bảo mật và giảm thiểu chi phí...

Ông Lê Ngọc Lâm, Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành BIDV, nhấn mạnh: “Chuyển đổi số tại BIDV không chỉ giới hạn ở việc số hóa dữ liệu giao dịch mà thông qua đó phải tập trung nâng cao trải nghiệm của khách hàng. BIDV phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để nắm bắt nhu cầu của khách hàng và cung cấp các trải nghiệm số ưu việt trong hành trình trải nghiệm. Khách hàng phải là trung tâm của mọi quyết định chuyển đổi số của BIDV”.

BIDV đang có nhiều tiềm năng để triển khai số hóa nền khách hàng với hơn 50% khách hàng cá nhân có độ tuổi từ 35 tuổi trở xuống. Hiện BIDV đã kết nối với hầu hết các công ty fintech, gần 1.000 nhà cung cấp dịch vụ để đưa ra thị trường hơn 1.600 dịch vụ thanh toán chi tiêu cho khách hàng... Với những lợi thế lớn về khách hàng và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, cùng quyết tâm bứt phá để dẫn đầu trong hoạt động ngân hàng số, BIDV đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 80% lượng khách hàng tiếp cận và sử dụng các kênh số của BIDV.

Đẩy mạnh chuyển đổi số bidv hướng tới mục tiêu “lấy khách hàng là trung tâm”

Đại diện Ban lãnh đạo BIDV và 189 Chi nhánh đã ký cam kết điện tử quyết tâm nỗ lực triển khai chiến dịch chuyển đổi số nền khách hàng BIDV thành công

Cùng với Lễ phát động chiến dịch, BIDV cũng tổ chức tọa đàm với chủ đề “Gắn kết khách hàng trong hệ sinh thái và nền tảng số BIDV” với sự tham gia của đại diện Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Lãnh đạo BIDV, các chuyên gia từ Công ty tư vấn Ernst & Young và Công ty VNPAY. Các diễn giả đã trao đổi những giải pháp toàn diện để BIDV xây dựng hệ sinh thái tài chính tiêu dùng, các tiện ích thanh toán cho khách hàng trên các ứng dụng của mình.

Đẩy mạnh chuyển đổi số bidv hướng tới mục tiêu “lấy khách hàng là trung tâm”
Các diễn giả tham gia tạo đàm đã trao đổi thẳng thắng và đưa ra những giải pháp, góc nhìn mới để phát triển dịch vụ số của BIDV

Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ phát động, BIDV xây dựng các khu vực trải nghiệm công nghệ số với tương tác trực quan sinh động. Một số hoạt động nổi bật như: khách hàng đeo kính thực tế ảo (VR) để xem các dự án giới thiệu tại ứng dụng BIDV Home; trải nghiệm công nghệ định danh trực tuyến (eKYC); Khách hàng chủ động giao dịch và xác thực giao dịch bằng eKYC với máy đặt hàng (Self-Order); Demo giao dịch trên thiết bị POS thông minh (SmartPOS) với màn hình cảm ứng rộng, giao diện thanh toán thân thiện; Vay trực tuyến doanh nghiệp hay tham gia trải nghiệm mua sắm với giá 10 đồng và thanh toán bằng tính năng QR Pay trên BIDV SmartBanking…

Đẩy mạnh chuyển đổi số bidv hướng tới mục tiêu “lấy khách hàng là trung tâm”
Khách hàng trải nghiệm công nghệ số của BIDV như công nghệ eKYC, đeo kính VR để xem các dự án nhà ở đang được giới thiệu tại BIDV Home

Là ngân hàng thương mại tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số, BIDV đưa ra tầm nhìn đến 2030 sẽ “Là định chế tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á, có nền tảng số tốt nhất Việt Nam, phấn đấu thuộc nhóm 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á”. BIDV đã tập trung nguồn lực để đẩy nhanh chuyển đổi số trên các mặt hoạt động: (i) Xây dựng và phát triển đồng bộ các kênh phân phối hiện đại như: Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking, Web Chat, Facebook, Youtube…; Xây dựng đồng thời các kênh tự phục vụ (e-zone) tại phòng giao dịch; (ii) Chuyển đổi quy trình thủ công tại quầy lên quy trình tự động vận hành trên các kênh ngân hàng số đối với hoạt động chuyển khoản, thanh toán, trả nợ vay, gửi tiền online, quản lý và trả nợ thẻ tín dụng; (iii) Phối hợp triển khai một số sản phẩm sáng tạo như: Samsung Pay, QR Pay, Chat-bot trên ứng dụng Mobile banking, Swift GPI, rút tiền ATM trên điện thoại; Phát triển ứng dụng BIDV Home; ứng dụng Blockchain, công nghệ mới về Robotics và trí tuệ nhân tạo; (iv) Triển khai và xây dựng các mô hình khai thác dữ liệu lớn, dữ liệu phi cấu trúc, ứng dụng các mô hình phân tích để đánh giá giá trị vòng đời khách hàng, marketing, bán chéo sản phẩm đúng đối tượng khách hàng…

Với những kết quả ấn tượng trong chuyển đổi số, BIDV đã được trao giải thưởng “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”; nhiều năm liền nhận giải thưởng “Ngân hàng điện tử tiêu biểu”. Mới đây, BIDV đã được trao 6 danh hiệu Sao Khuê cho 6 sản phẩm công nghệ xuất sắc, đưa lượng danh hiệu Sao Khuê mà BIDV nhận được từ năm 2011 đến nay lên con số 18... Các giải thưởng này đã khẳng định thương hiệu của BIDV - một ngân hàng thương mại có chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) hàng đầu tại Việt Nam...

Trong 6 tháng đầu năm 2020, hoạt động chuyển đổi số của BIDV đã tạo được một số điểm nhấn nổi bật: Triển khai thành công cổng thanh toán trực tuyến các dịch vụ công cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia; Là một trong bốn ngân hàng đầu tiên triển khai thành công dự án Thanh toán bù trừ liên ngân hàng; Triển khai hệ thống đăng ký trực tuyến BIDV SmartBanking, nghiên cứu áp dụng công nghệ OCR, nhận dạng khuôn mặt, livecheck; Lần đầu tiên trên thị trường tích hợp tính năng mua sắm tại Vinmart trên ứng dụng SmartBanking; Ra mắt nền tảng BIDV Home - mở ra hệ sinh thái kết nối khách hàng BIDV với thị trường địa ốc; Kết nối thành công kiến trúc API với MISA giúp khách hàng doanh nghiệp thực hiện các giao dịch tài chính; Là ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ tài khoản định danh và chi hộ online 24/7, hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ và Fintech quản lý dòng tiền hiệu quả; Ứng dụng Machine Learning - AI trong việc xây dựng mô hình dự đoán khách hàng từ bỏ dịch vụ..
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: BIDV

Tin mới nhất

BIDV tham gia Diễn đàn: “Tài chính bền vững khu vực châu Á - Thái Bình Dương” (SUFIP)

BIDV tham gia Diễn đàn: “Tài chính bền vững khu vực châu Á - Thái Bình Dương” (SUFIP)

Tại Diễn đàn, đại diện Ban Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phát biểu ý kiến nhằm góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển dịch năng lượng theo hướng bền vững...
“BIDV City”: Khám phá thành phố thông minh, trúng quà tiền tỷ

“BIDV City”: Khám phá thành phố thông minh, trúng quà tiền tỷ

Từ ngày 14/2 đến hết 10/4/2022, BIDV ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt Khám phá thành phố BIDV City để trải nghiệm các tính năng của chương trình Tích điểm đổi quà BIDV Membership Rewards, tổng giá trị giải thưởng gần 01 tỷ đồng.
Vay online trong 1 phút và nhiều tính năng mới trên BIDV SmartBanking

Vay online trong 1 phút và nhiều tính năng mới trên BIDV SmartBanking

Từ tháng 01/2022, khách hàng sử dụng ứng dụng BIDV SmartBanking được trải nghiệm nhiều tính năng mới hữu ích, thuận tiện và hiện đại như: Tính năng tiền gửi tích lũy, vay cầm cố bằng sổ tiết kiệm, mua bảo hiểm trực tuyến, xác thực bằng eKYC…
Ưu đãi tới 50% khi mua bảo hiểm BIC qua ứng dụng BIDV SmartBanking

Ưu đãi tới 50% khi mua bảo hiểm BIC qua ứng dụng BIDV SmartBanking

Từ ngày 09/02/2022 đến 31/03/2022, khách hàng mua bảo hiểm trực tuyến trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking sẽ được giảm ngay 50% phí bảo hiểm toàn diện nhà tư nhân, 40% phí bảo hiểm du lịch, 30% phí bảo hiểm tai nạn con người 24/24 và 30% phí bảo hiểm sức khoẻ BIC Tâm An (đối với khách hàng lần đầu tham gia bảo hiểm sức khoẻ tại BIC).
Tích điểm đổi quà với BIDV Membership Rewards

Tích điểm đổi quà với BIDV Membership Rewards

Từ ngày 31/01/2022, khách hàng khi thực hiện các giao dịch trên kênh Ngân hàng số BIDV SmartBanking và dịch vụ Thẻ sẽ được tích điểm B-point trong chương trình BIDV Membership Rewards. Từ những điểm B-point tích lũy thành công, khách hàng có thể dùng để đổi thành các phần quà như thẻ nạp điện thoại/mua sắm/ăn uống/du lịch/dặm bay…

Tin cùng chuyên mục

Thêm nhiều tính năng “đặc biệt” trên BIDV SmartBanking

Thêm nhiều tính năng “đặc biệt” trên BIDV SmartBanking

Tiền gửi tích lũy, tặng quà cho nhiều người, chương trình gắn kết thành viên Membership Rewards… là những tính năng mới ra mắt người dùng BIDV SmartBanking trong đợt này, hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị và thuận tiện cho khách hàng.
BIDV dành 65.000 phần quà Tết trị giá 32,5 tỷ đồng tặng người nghèo

BIDV dành 65.000 phần quà Tết trị giá 32,5 tỷ đồng tặng người nghèo

Đây là năm thứ 14 liên tiếp, cán bộ công nhân viên BIDV đóng góp tâm sức thực hiện chương trình vì cộng đồng giàu ý nghĩa này. Số quà trên sẽ được trao cho đồng bào nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh Covid-19 trên cả nước trước Tết Nguyên đán 2022.
BIDV triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022

BIDV triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022

Ngày 7/1/2022, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị trực tuyến Triển khai nhiệm vụ công tác Đảng và công tác kinh doanh năm 2022.
BIDV giảm 50% phí giao dịch tài trợ thương mại và chuyển tiền quốc tế trên iBank

BIDV giảm 50% phí giao dịch tài trợ thương mại và chuyển tiền quốc tế trên iBank

Từ 01/01/2022, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình BIDV TradeUp.
Hưởng ứng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, BIDV miễn toàn bộ phí trên kênh số

Hưởng ứng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, BIDV miễn toàn bộ phí trên kênh số

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về “Chuyển đổi số quốc gia”, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, nhằm khuyến khích khách hàng tăng cường thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới kỷ niệm 65 năm thành lập, từ ngày 01/01/2022 BIDV miễn toàn bộ các loại phí trên kênh số và dành tặng 65 tỷ đồng tri ân khách hàng của BIDV.
Thẻ tín dụng BIDV Visa Platinum Cashback Online lọt Top 10 Tin dùng Việt Nam 2021

Thẻ tín dụng BIDV Visa Platinum Cashback Online lọt Top 10 Tin dùng Việt Nam 2021

Vượt qua hàng ngàn sản phẩm - dịch vụ được đề cử, Thẻ tín dụng tính năng hoàn tiền của BIDV đã lọt Top 10 sản phẩm thuộc nhóm Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm tại Giải thưởng Tin dùng Việt Nam - sự kiện thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
Moody’s tiếp tục duy trì định hạng của BIDV ở mức cao, triển vọng tích cực

Moody’s tiếp tục duy trì định hạng của BIDV ở mức cao, triển vọng tích cực

Theo đó, các định hạng tiền gửi nội tệ/ngoại tệ dài hạn và định hạng nhà phát hành của BIDV tiếp tục ở mức ngang trần quốc gia và thuộc nhóm các ngân hàng có định hạng tín nhiệm cao nhất tại thị trường Việt Nam.
BIDV tiên phong ứng dụng căn cước công dân gắn chip trong giao dịch ngân hàng

BIDV tiên phong ứng dụng căn cước công dân gắn chip trong giao dịch ngân hàng

Mới đây, BIDV và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân - NCUD (đơn vị thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm phát huy tối đa giá trị của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, căn cước công dân (CCCD) và định danh, xác thực điện tử.
Người dân thủ đô mua vé xe buýt điện bằng thẻ BIDV NAPAS

Người dân thủ đô mua vé xe buýt điện bằng thẻ BIDV NAPAS

Từ ngày 2/12/2021, tuyến xe buýt điện đầu tiên của Vinbus sẽ chính thức phục vụ người dân Hà Nội. Hành khách có thể sử dụng thẻ BIDV NAPAS có gắn chip (Thẻ ghi nợ nội địa BIDV Smart) để thanh toán không tiếp xúc khi mua vé Vinbus.
Giới thiệu bạn - Thưởng vô hạn với BIDV SmartBanking

Giới thiệu bạn - Thưởng vô hạn với BIDV SmartBanking

Nhận quà vô hạn khi giới thiệu bạn bè đăng ký dịch vụ Ngân hàng số BIDV SmartBanking: nhận thưởng tới 100.000 đồng cho mỗi người, thêm combo quà tặng trị giá 250.000 đồng cho người được giới thiệu để thỏa sức trải nghiệm cả một bầu trời tiện ích cùng BIDV.
BIDV và Vietnam Post ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

BIDV và Vietnam Post ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.
“Bừng nhịp sống” với chương trình khuyến mại lớn từ BIDV

“Bừng nhịp sống” với chương trình khuyến mại lớn từ BIDV

Theo đó, khách hàng là hộ kinh doanh, tiểu thương khi tham gia chương trình được miễn phí mọi giao dịch chuyển tiền online, miễn phí tài khoản số đẹp Như Ý, được cấp thẻ tín dụng với hạn mức lên đến 100 triệu đồng và có cơ hội vay vốn không cần tài sản đảm bảo lên đến 100 triệu đồng, miễn phí lắp đặt mã chuyển tiền VietQR tại cửa hàng.
BIDV và MobiFone ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2021-2026

BIDV và MobiFone ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2021-2026

Theo đó, BIDV và MobiFone sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực: Viễn thông, Tài chính – tín dụng và Thương mại bán lẻ, nhằm mang lại các sản phẩm, dịch vụ với chất lượng nổi trội và trải nghiệm ưu việt hơn cho khách hàng, góp phần phát triển nền kinh tế số của quốc gia.
Miễn phí chọn số tài khoản Như ý trên BIDV SmartBanking

Miễn phí chọn số tài khoản Như ý trên BIDV SmartBanking

Từ 11/10/2021, BIDV chính thức cung cấp dịch vụ chọn số tài khoản Như ý theo nhu cầu của khách hàng ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking. Đặc biệt, khách hàng được miễn 100% phí chọn số tài khoản Như ý loại 2 chữ số và giảm 50% phí chọn các tài khoản khác.
BIDV và Cơ quan Phát triển Pháp tăng cường hợp tác

BIDV và Cơ quan Phát triển Pháp tăng cường hợp tác

Vừa qua, đại diện Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam (AFD Việt Nam) và BIDV đã có buổi làm việc nhằm tăng cường hợp tác thực hiện các dự án nguồn vốn AFD tại Việt Nam, đặc biệt là triển khai Hạn mức tín dụng xanh SUNREF để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh.
BIDV trao 18.000 suất cơm tặng đồng bào khó khăn tại TP. Hà Nội

BIDV trao 18.000 suất cơm tặng đồng bào khó khăn tại TP. Hà Nội

Tiếp nối các hoạt động chung tay chăm lo đời sống người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, BIDV đã ủng hộ 18.000 suất cơm để cùng Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Hà Nội triển khai giai đoạn 5 của chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình”.
BIDV ra mắt gói sản phẩm toàn diện dành riêng cho khách hàng tiểu thương

BIDV ra mắt gói sản phẩm toàn diện dành riêng cho khách hàng tiểu thương

Gói Tiểu thương của BIDV triển khai từ ngày 5/10/2021 sẽ giúp khách hàng “gỡ rối” khi quay trở lại hoạt động kinh doanh sau mùa dịch với nhiều ưu thế vượt trội. Khách hàng hộ kinh doanh, tiểu thương không cần có đăng ký kinh doanh mà chỉ cần chứng minh được hoạt động kinh doanh thì đều có cơ hội tham gia gói sản phẩm này.
Mở tài khoản BIDV online để nhận bảo hiểm thất nghiệp

Mở tài khoản BIDV online để nhận bảo hiểm thất nghiệp

Để hỗ trợ người lao động kịp thời nhận bảo hiểm thất nghiệp do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, BIDV khuyến khích người lao động đăng ký mở tài khoản online với công nghệ định danh điện tử - eKYC.
BIDV nhận cú đúp giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam”

BIDV nhận cú đúp giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam”

Giải thưởng được 2 tạp chí quốc tế uy tín là Asian Banking and Finance và Alpha Southeast Asia trao tặng do BIDV dẫn đầu về quy mô khách hàng và tiên phong trong cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME. Đây là năm thứ 4 liên tiếp BIDV được 2 tạp chí này vinh danh, cho thấy năng lực và vị thế vượt trội của BIDV trên thị trường nội địa trong việc cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính cho khối khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).
BIDV ủng hộ 25 tỷ đồng chung tay thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”

BIDV ủng hộ 25 tỷ đồng chung tay thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Số kinh phí trên được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) công bố tại Lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” - một chương trình nhân văn hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ nhằm trang bị công cụ học tập trực tuyến cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động