Dấu ấn mới trên Vịnh Hạ Long

Khám phá Vịnh Hạ Long bằng du thuyền luôn là hành trình đầy khao khát của bất cứ du khách nào trên thế giới. Vì vậy, đây là dòng sản phẩm đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm đầu tư, góp sức đưa Vịnh Hạ Long trở thành điểm đến đẳng cấp, hấp dẫn hàng đầu trên thế giới.    

Nắm bắt được xu hướng của thị trường khách du lịch, cũng góp phần bổ sung thêm cho Vịnh Hạ Long những dịch vụ chất lượng, đẳng cấp vào tháng 3 vừa qua thương hiệu tàu cao cấp Indochina Sails (thuộc Tập đoàn Hương Hải Group) đã chính thức hạ thủy du thuyền Indochine lớn nhất và sang trọng nhất Vịnh Hạ Long và Lan Hạ. Chỉ chưa đầy 2 tháng đi vào hoạt động, du thuyền Indochine đã gây ấn tượng với du khách, nhất là thị trường khách quốc tế; trở thành dấu ấn đậm nét trong dòng sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp ở Vịnh Hạ Long, Lan Hạ hiện nay.

dau an moi tren vinh ha long
Du thuyền Indochine đang vận hành khá thành công sau khi vừa ra mắt thị trường

Hương Hải Group là đơn vị đầu tiên đưa dịch vụ tàu ngủ đêm vào hoạt động ở Vịnh Hạ Long, dịch vụ này đến nay luôn được du khách yêu thích. Năm 2007, Hương Hải Group đưa vào hoạt động thương hiệu tàu cao cấp Indochina Sails, và sớm trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ tàu ngủ đêm ở phân khúc cao cấp cho khách du lịch tại Vịnh Hạ Long. Hiện Indochina Sails đang sở hữu 5 du thuyền nghỉ đêm sang trọng khởi hành hàng ngày tại Vịnh Hạ Long.

dau an moi tren vinh ha long
Thiết kế ấn tượng của du thuyền Indochine

Du thuyền Indochine trọng lượng khoảng 1,300 tấn, 43 phòng, sức chứa 100 khách, vốn đầu tư hơn 160 tỷ đồng. Nét khác biệt của du thuyền Indochine đó là được đầu tư trang thiết bị hiện đại nhưng mang đậm dấu ấn văn hóa Phương Đông truyền thống. Nội thất của du thuyền được nhà đầu tư sử dụng thiết kế mô phỏng kiến trúc Pháp điển hình thời thuộc địa với cửa sổ vòm, đèn đồng, lan can hoa văn sơn nhũ đồng; đèn ngủ, bình gốm, đồ gốm trang trí được đặt riêng do các nghệ nhân Bát Tràng thực hiện; rèm thêu hoa sen thủ công, họa tiết truyền thống độc đáo. Đặc biệt, bất cứ du khách nào cũng thấy thú vị, ấn tượng trước bộ sưu tập tranh ảnh về lịch sử, văn hóa, trang phục trên du thuyền Indochine cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20.

dau an moi tren vinh ha long
Tranh, ảnh trang trí mang đậm văn hóa Phương Đông của du thuyền Indochine
dau an moi tren vinh ha long
Khách du lịch dành nhiều đánh giá cao đối với dịch vụ của du thuyền

Không chỉ được trải nghiệm dịch vụ cao cấp trên du thuyền Indochine với đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp, nồng hậu, thân thiện du khách còn được khám phá vẻ đẹp của di sản thế giới trong suốt hành trình giá trị nhất. Tuyến hành trình của du thuyền Indochine được thiết kế khá khác biệt khi hoạt động chủ yếu trên dọc vịnh Lan Hạ. Đây là tuyến hành trình để du khách ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp của di sản mà không bị ảnh hưởng bởi tàu thuyền tấp nập qua lại khác.

Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thu Trang – Giám đốc Kinh doanh Indochina Sails cho hay, Vịnh Hạ Long luôn là điểm du lịch thu hút khách quốc tế và trong nước, du thuyền tại Vịnh Hạ Long cũng đã phát triển được gần 20 năm. Thời gian gần đây, thay vì Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long thì Lan Hạ là tuyến mới được nhiêu du khách quan tâm bởi còn giữ vẻ hoang sơ, ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm rừng nguyên sinh, tìm hiểu thêm văn hóa, đời sống người dân trên đảo Cát Bà (Hải Phòng).

dau an moi tren vinh ha long
Không gian hiện đại nhưng không kém phần sang trọng

Trong hành trình 2 ngày 1 đêm với du thuyền Indochine khoảng 35 – 40 hải lý tương đương 65 - 70km du khách còn được ghé thăm làng chài Vạn Bội, làng Việt Hải (Cát Bà). Tại đây, du khách được trải nghiệm hoạt động kayak xung quanh khu vực này hoặc dành thời gian ngắm cảnh vịnh, khám phá những ngôi làng mộc mạc; thăm Hang Dơi, trải nghiệm bằng thuyền thúng, thuyền nan trong không gian thanh khiết cửa nước biển; núi đá chen trời…

dau an moi tren vinh ha long
Làng chài trên vịnh Lan Hạ

Theo nhà đầu tư, mục tiêu khai thác khách của du thuyền Indochine là tập trung vào phân khúc khách hàng hạng trung và cao cấp. Bao gồm các khách du lịch quốc tế đến từ khắp nơi trên thế giới, như châu Âu, Mỹ, Úc, châu Á và khách trung cao cấp Việt Nam cũng là thị trường vô cùng tiềm năng mà du thuyền hướng tới. Để có thể đáp ứng những đòi hỏi cao từ dòng khách này, Indochina Sails đặc biệt quan tâm đến chất lượng của đội ngũ nhân lực phục vụ. Bà Nguyễn Thị Thu Trang cho biết thêm, Indochina Sails thường xuyên liên kết và hợp tác với các trường dạy nghề tại khắp mọi miền trên toàn quốc để đào tạo, tuyển dụng nhân lực. Bên cạnh đó, trong quá trình tuyển dụng còn có các chương trình đào tạo trực tiếp từ phòng đào tạo của công ty cũng như thuê các chuyên gia tư vấn trong nước và cả nước ngoài.

dau an moi tren vinh ha long
Du khách khám phá vẻ đẹp khu vục Hang Dươi trên hành trình

Indochina Sails cũng luôn tìm cách tạo việc làm, hộ trợ người khuyết tật kém may mắn tham gia làm du lịch tại du thuyền. Đặc biệt, nhằm giảm thiểu rác thải nhựa hướng tới một nền du lịch xanh, phát triển bền vững trên Vịnh Hạ Long, Lan Hạ các sản phẩm trên du thuyền Indochine luôn sử dụng chất liệu thủy tinh, giấy như chai đựng nước, ống hút...

dau an moi tren vinh ha long
Trải nghiệm chèo kayak

Lượng tàu thuyền tại Hạ Long đang gia tăng nhanh chóng cho thấy nhu cầu, thị trường của dòng sản phẩm du lịch này đang rất lớn và ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. “Kinh doanh dịch vụ du thuyền đang khá tiềm năng nhưng đồng nghĩa với việc cạnh tranh sẽ rất khốc liệt, nhận thức được thực tế này Indochina Sails luôn phải tự nâng cao chất lượng góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Vịnh Hạ Long và quảng bá điểm đến này ngày một sâu rộng”- bà Trang nhấn mạnh.

Mục tiêu về dịch vụ của du thuyền Indochine hướng tới không chỉ chuyên nghiệp đúng chuẩn mà còn phải tận tâm, chu đáo và nhiệt tình với khách hàng. Qua đó từng bước đưa Vịnh Hạ Long lên thành điểm du lịch đẳng cấp thế giới.
Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Vịnh Hạ Long

Tin mới nhất

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.
Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động