Dấu ấn mới trên Vịnh Hạ Long

Khám phá Vịnh Hạ Long bằng du thuyền luôn là hành trình đầy khao khát của bất cứ du khách nào trên thế giới. Vì vậy, đây là dòng sản phẩm đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm đầu tư, góp sức đưa Vịnh Hạ Long trở thành điểm đến đẳng cấp, hấp dẫn hàng đầu trên thế giới.    

Nắm bắt được xu hướng của thị trường khách du lịch, cũng góp phần bổ sung thêm cho Vịnh Hạ Long những dịch vụ chất lượng, đẳng cấp vào tháng 3 vừa qua thương hiệu tàu cao cấp Indochina Sails (thuộc Tập đoàn Hương Hải Group) đã chính thức hạ thủy du thuyền Indochine lớn nhất và sang trọng nhất Vịnh Hạ Long và Lan Hạ. Chỉ chưa đầy 2 tháng đi vào hoạt động, du thuyền Indochine đã gây ấn tượng với du khách, nhất là thị trường khách quốc tế; trở thành dấu ấn đậm nét trong dòng sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp ở Vịnh Hạ Long, Lan Hạ hiện nay.

dau an moi tren vinh ha long
Du thuyền Indochine đang vận hành khá thành công sau khi vừa ra mắt thị trường

Hương Hải Group là đơn vị đầu tiên đưa dịch vụ tàu ngủ đêm vào hoạt động ở Vịnh Hạ Long, dịch vụ này đến nay luôn được du khách yêu thích. Năm 2007, Hương Hải Group đưa vào hoạt động thương hiệu tàu cao cấp Indochina Sails, và sớm trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ tàu ngủ đêm ở phân khúc cao cấp cho khách du lịch tại Vịnh Hạ Long. Hiện Indochina Sails đang sở hữu 5 du thuyền nghỉ đêm sang trọng khởi hành hàng ngày tại Vịnh Hạ Long.

dau an moi tren vinh ha long
Thiết kế ấn tượng của du thuyền Indochine

Du thuyền Indochine trọng lượng khoảng 1,300 tấn, 43 phòng, sức chứa 100 khách, vốn đầu tư hơn 160 tỷ đồng. Nét khác biệt của du thuyền Indochine đó là được đầu tư trang thiết bị hiện đại nhưng mang đậm dấu ấn văn hóa Phương Đông truyền thống. Nội thất của du thuyền được nhà đầu tư sử dụng thiết kế mô phỏng kiến trúc Pháp điển hình thời thuộc địa với cửa sổ vòm, đèn đồng, lan can hoa văn sơn nhũ đồng; đèn ngủ, bình gốm, đồ gốm trang trí được đặt riêng do các nghệ nhân Bát Tràng thực hiện; rèm thêu hoa sen thủ công, họa tiết truyền thống độc đáo. Đặc biệt, bất cứ du khách nào cũng thấy thú vị, ấn tượng trước bộ sưu tập tranh ảnh về lịch sử, văn hóa, trang phục trên du thuyền Indochine cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20.

dau an moi tren vinh ha long
Tranh, ảnh trang trí mang đậm văn hóa Phương Đông của du thuyền Indochine
dau an moi tren vinh ha long
Khách du lịch dành nhiều đánh giá cao đối với dịch vụ của du thuyền

Không chỉ được trải nghiệm dịch vụ cao cấp trên du thuyền Indochine với đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp, nồng hậu, thân thiện du khách còn được khám phá vẻ đẹp của di sản thế giới trong suốt hành trình giá trị nhất. Tuyến hành trình của du thuyền Indochine được thiết kế khá khác biệt khi hoạt động chủ yếu trên dọc vịnh Lan Hạ. Đây là tuyến hành trình để du khách ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp của di sản mà không bị ảnh hưởng bởi tàu thuyền tấp nập qua lại khác.

Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thu Trang – Giám đốc Kinh doanh Indochina Sails cho hay, Vịnh Hạ Long luôn là điểm du lịch thu hút khách quốc tế và trong nước, du thuyền tại Vịnh Hạ Long cũng đã phát triển được gần 20 năm. Thời gian gần đây, thay vì Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long thì Lan Hạ là tuyến mới được nhiêu du khách quan tâm bởi còn giữ vẻ hoang sơ, ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm rừng nguyên sinh, tìm hiểu thêm văn hóa, đời sống người dân trên đảo Cát Bà (Hải Phòng).

dau an moi tren vinh ha long
Không gian hiện đại nhưng không kém phần sang trọng

Trong hành trình 2 ngày 1 đêm với du thuyền Indochine khoảng 35 – 40 hải lý tương đương 65 - 70km du khách còn được ghé thăm làng chài Vạn Bội, làng Việt Hải (Cát Bà). Tại đây, du khách được trải nghiệm hoạt động kayak xung quanh khu vực này hoặc dành thời gian ngắm cảnh vịnh, khám phá những ngôi làng mộc mạc; thăm Hang Dơi, trải nghiệm bằng thuyền thúng, thuyền nan trong không gian thanh khiết cửa nước biển; núi đá chen trời…

dau an moi tren vinh ha long
Làng chài trên vịnh Lan Hạ

Theo nhà đầu tư, mục tiêu khai thác khách của du thuyền Indochine là tập trung vào phân khúc khách hàng hạng trung và cao cấp. Bao gồm các khách du lịch quốc tế đến từ khắp nơi trên thế giới, như châu Âu, Mỹ, Úc, châu Á và khách trung cao cấp Việt Nam cũng là thị trường vô cùng tiềm năng mà du thuyền hướng tới. Để có thể đáp ứng những đòi hỏi cao từ dòng khách này, Indochina Sails đặc biệt quan tâm đến chất lượng của đội ngũ nhân lực phục vụ. Bà Nguyễn Thị Thu Trang cho biết thêm, Indochina Sails thường xuyên liên kết và hợp tác với các trường dạy nghề tại khắp mọi miền trên toàn quốc để đào tạo, tuyển dụng nhân lực. Bên cạnh đó, trong quá trình tuyển dụng còn có các chương trình đào tạo trực tiếp từ phòng đào tạo của công ty cũng như thuê các chuyên gia tư vấn trong nước và cả nước ngoài.

dau an moi tren vinh ha long
Du khách khám phá vẻ đẹp khu vục Hang Dươi trên hành trình

Indochina Sails cũng luôn tìm cách tạo việc làm, hộ trợ người khuyết tật kém may mắn tham gia làm du lịch tại du thuyền. Đặc biệt, nhằm giảm thiểu rác thải nhựa hướng tới một nền du lịch xanh, phát triển bền vững trên Vịnh Hạ Long, Lan Hạ các sản phẩm trên du thuyền Indochine luôn sử dụng chất liệu thủy tinh, giấy như chai đựng nước, ống hút...

dau an moi tren vinh ha long
Trải nghiệm chèo kayak

Lượng tàu thuyền tại Hạ Long đang gia tăng nhanh chóng cho thấy nhu cầu, thị trường của dòng sản phẩm du lịch này đang rất lớn và ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. “Kinh doanh dịch vụ du thuyền đang khá tiềm năng nhưng đồng nghĩa với việc cạnh tranh sẽ rất khốc liệt, nhận thức được thực tế này Indochina Sails luôn phải tự nâng cao chất lượng góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Vịnh Hạ Long và quảng bá điểm đến này ngày một sâu rộng”- bà Trang nhấn mạnh.

Mục tiêu về dịch vụ của du thuyền Indochine hướng tới không chỉ chuyên nghiệp đúng chuẩn mà còn phải tận tâm, chu đáo và nhiệt tình với khách hàng. Qua đó từng bước đưa Vịnh Hạ Long lên thành điểm du lịch đẳng cấp thế giới.
Hoa Quỳnh

Tin mới nhất

Xây dựng lộ trình mở cửa an toàn, khoa học, hiệu quả đón khách du lịch quốc tế

Xây dựng lộ trình mở cửa an toàn, khoa học, hiệu quả đón khách du lịch quốc tế

Các bộ, ngành liên quan và các địa phương khẩn trương xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, lộ trình, giải pháp mở cửa hoạt động du lịch quốc tế an toàn, khoa học, hiệu quả.
ASEAN thống nhất mở cửa trở lại du lịch

ASEAN thống nhất mở cửa trở lại du lịch

Ngày 19/1, tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 25 được tổ chức theo cả hình thức trực tuyến và trực tiếp tại Campuchia, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon, các Bộ trưởng Du lịch của ASEAN đã đồng ý tuyên bố mở cửa trở lại ngành du lịch ASEAN để hồi sinh ngành trong bối cảnh đại dịch.
Thúc đẩy truyền thông quảng bá du lịch Quảng Nam

Thúc đẩy truyền thông quảng bá du lịch Quảng Nam

Ngày 18/1/2022, Tập đoàn Thiên Minh (TMG) và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam đã tổ chức lễ ký kết hợp tác trực tuyến về công tác truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2022 và du lịch Quảng Nam.
Hà Nội: Kỳ vọng du lịch khởi sắc trong năm 2022

Hà Nội: Kỳ vọng du lịch khởi sắc trong năm 2022

Cùng với ngành du lịch của cả nước, năm 2021, du lịch Hà Nội đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, có giai đoạn phải đóng băng hoạt động để phòng, chống dịch. Năm 2022, với nhiều giải pháp đề ra, ngành kinh tế xanh của thủ đô phấn đấu đón 9-10 triệu lượt khách du lịch.
Rộn ràng Lễ hội Tết Việt 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Rộn ràng Lễ hội Tết Việt 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ hội Tết Việt 2022 đã được khai mạc tối 16/1 tại Nhà Văn hóa Thanh niên (quận 1, TP. Hồ Chí Minh), thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm cũng như người dân tham quan mua sắm.

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Việt Nam: Thích ứng an toàn, hấp dẫn

Du lịch Việt Nam: Thích ứng an toàn, hấp dẫn

Hai năm đại dịch Covid-19 bùng phát, ngành du lịch đã trải qua nhiều cung bậc thăng trầm, nguồn lực suy giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, với lộ trình hướng tới ngành kinh tế mũi nhọn, du lịch Việt Nam đặt quyết tâm phục hồi trong năm 2022 với tinh thần thích ứng an toàn, hấp dẫn.
Quảng Bình: Giảm 50% giá vé để thu hút khách du lịch

Quảng Bình: Giảm 50% giá vé để thu hút khách du lịch

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, thực hiện theo Nghị quyết của HĐND tỉnh Quảng Bình từ năm 2022, một số sản phẩm du lịch trên địa bàn sẽ được giảm giá vé tham quan tới 50% nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và phục hồi ngành du lịch trong năm 2022.
Bên trong xưởng tạo hình linh vật cho đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nguyên đán 2022

Bên trong xưởng tạo hình linh vật cho đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nguyên đán 2022

Đến thời điểm này, tạo hình các linh vật cho đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng công việc, các nghệ nhân đang tập trung gấp rút hoàn thiện các khâu cuối cùng để trưng bày tại đường hoa Nguyễn Huệ trong 8 ngày tới.
Hạ Long nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2022

Hạ Long nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2022

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), TP. Hạ Long (Quảng Ninh) là một trong 3 thành phố đại diện cho Việt Nam được trao giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2022 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2022.
TP. Hồ Chí Minh tập trung quảng bá thương hiệu sản phẩm du lịch

TP. Hồ Chí Minh tập trung quảng bá thương hiệu sản phẩm du lịch

Song song với hoạt động khôi phục kinh tế, y tế, giáo dục, TP. Hồ Chí Minh cũng đang lên kế hoạch phục hồi các hoạt động du lịch sớm bằng các tour khép kín hướng kín đến Cần Giờ, Củ Chi, Tây Ninh, xa hơn là Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Hạ Long, Hà Giang... và thực hiện đón khách quốc tế. Việc được mở cửa đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine" sẽ góp phần phục hồi kinh tế, bởi TP. Hồ Chí Minh là trung tâm thương mại, giao thương quốc tế của cả nước.
Mùa lá đỏ trên Vịnh Hạ Long

Mùa lá đỏ trên Vịnh Hạ Long

Chỉ là khoảnh khắc của cây Sòi (loài cây sinh trưởng ở vách núi cao hoặc đỉnh của núi đá trên Vịnh Hạ Long) thay lá cũng khiến người ngắm cảnh Vịnh trở nên ngẩn ngơ...
Phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022

Phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022

Đại dịch đã tác động rõ nét đến hoạt động du lịch khi có tới 76% người Việt hiện đang lên kế hoạch du lịch giải trí trong nước vào năm 2022, cao hơn nhiều so với tỉ lệ 38% số người lập kế hoạch du lịch nước ngoài.
Nhu cầu du lịch đang như "lò xo bị nén"

Nhu cầu du lịch đang như "lò xo bị nén"

Gần 90% người muốn đi du lịch ngay trong vòng 10 tháng tới, trong đó có tới 53,7% muốn đi du lịch ngay trong giai đoạn từ tháng 12/2021 tới các tháng đầu năm 2022. Điều này thể hiện nhu cầu đi du lịch như “lò xo bị nén” có thể bật mạnh.
Đà Nẵng: Vườn tượng APEC mở rộng chính thức mở cửa đón du khách

Đà Nẵng: Vườn tượng APEC mở rộng chính thức mở cửa đón du khách

Dự án Vườn tượng APEC mở rộng là điểm nhấn kiến trúc mới, được đầu tư xây dựng dựa trên mong muốn của người dân TP. Đà Nẵng. Thành phố kỳ vọng công trình sẽ là một trong những sản phẩm văn hóa hấp dẫn, nâng cao đời sống tinh thần của người dân thành phố và là sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.
Du lịch phục hồi và nỗi lo thiếu nhân lực

Du lịch phục hồi và nỗi lo thiếu nhân lực

Nhân lực ngành du lịch vốn đã thiếu và yếu, nay thêm tác động của đại dịch Covid-19 khiến tới 90% doanh nghiệp kinh doanh lữ hành phải dừng hoạt động hoặc đổi mô hình kinh doanh, cắt giảm nhân sự; lượng lớn hướng dẫn viên, nhân viên ngành du lịch chuyển nghề để mưu sinh. Sự thiếu hụt này đặt ra câu hỏi, khi du lịch phục hồi nhân lực trông vào đâu?
Quảng Ninh: Cơ hội "phá băng" du lịch trong năm 2022

Quảng Ninh: Cơ hội "phá băng" du lịch trong năm 2022

Thông qua việc tiếp tục thực hiện chính sách kích cầu, ưu đãi, cùng sự an toàn, sức hấp dẫn từ các điểm đến và sản phẩm du lịch mới, tỉnh Quảng Ninh có cơ sở để sớm phục hồi ngành du lịch trong năm 2022.
Hà Giang đón những du khách đầu tiên trong năm 2022

Hà Giang đón những du khách đầu tiên trong năm 2022

Sáng ngày 1/1/2022, tại khách sạn Yên Biên Luxry Hà Giang, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Giang đã đón những du khách đầu tiên đến Hà Giang năm 2022. Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh con người Hà Giang trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.
Các địa phương miền Trung vui mừng đón đoàn khách đầu tiên ghé thăm vào đầu năm

Các địa phương miền Trung vui mừng đón đoàn khách đầu tiên ghé thăm vào đầu năm

Nhiều tỉnh, thành phố tại miền Trung đã tổ chức đón các đoàn du khách đặt chân tới địa phương vào đầu năm mới (1/1/2022) trong sự hân hoan và mong muốn có sự khởi sắc sau thời gian dài trải qua khó khăn bởi đại dịch covid-19.
Du lịch Khánh Hòa đón khách trở lại, kỳ vọng khôi phục vào năm mới

Du lịch Khánh Hòa đón khách trở lại, kỳ vọng khôi phục vào năm mới

Cuối năm 2021, Khánh Hòa đón khách du lịch trong và ngoài nước trở lại sau thời gian dài đình trệ vì dịch bệnh Covid-19. Mở cửa đón khách có lộ trình và đảm bảo an toàn đang tạo tiền đề cho du lịch miền Trung nói chung, tỉnh Khánh Hoà nói riêng phục hồi bền vững hơn trong năm mới 2022.
Đà Nẵng: Tăng cường đảm bảo an toàn du lịch dịp Tết 2022

Đà Nẵng: Tăng cường đảm bảo an toàn du lịch dịp Tết 2022

Nhằm tăng cường tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo trong hoạt động du lịch dịp Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố lưu ý triển khai các nội dung có liên quan.
Ngành du lịch đón đầu cơ hội hồi sinh

Ngành du lịch đón đầu cơ hội hồi sinh

Trải qua gần hai năm khó khăn, ngay sau khi Chính phủ thực hiện chủ trương thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19, trong những tháng cuối năm 2021, ngành du lịch Việt Nam đã bắt đầu có tin vui sau thời gian “đóng băng” vì dịch bệnh.
Du lịch Hà Nội tìm cách phá “rào cản” Covid-19

Du lịch Hà Nội tìm cách phá “rào cản” Covid-19

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ hiện đại, công nghệ số trong ngành du lịch; đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng; phát triển sản phẩm và quản lý chất lượng dịch vụ du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển trong bối cảnh tác động của Covid-19… là những giải pháp căn bản để Hà Nội dần phục hồi và phát triển thị trường khách du lịch trong năm 2022.
Chủ tịch HĐQT Sun Group: "Đại dịch khiến chúng tôi kiên cường, mạnh mẽ hơn"

Chủ tịch HĐQT Sun Group: "Đại dịch khiến chúng tôi kiên cường, mạnh mẽ hơn"

Bức tranh du lịch Việt Nam 2 năm qua gắn liền với dịch Covid-19 nhuốm màu ảm đạm. Dù vậy, vẫn có những “điểm sáng” là những doanh nghiệp tìm được cách “sống chung với dịch”, linh hoạt, thích ứng với tình hình mới.
Sun Signature Gallery: Kiệt tác mới của “phù thủy kiến trúc” Bill Bensley trên đảo Ngọc

Sun Signature Gallery: Kiệt tác mới của “phù thủy kiến trúc” Bill Bensley trên đảo Ngọc

5 năm sau tuyệt tác “trường đại học Lamarck của thế kỉ XX” JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort bên Bãi Kem, “phù thủy kiến trúc” lừng danh thế giới Bill Bensley tiếp tục “bắt tay” cùng Sun Group dựng lên một “bảo tàng” nguy nga trưng bày, lưu giữ nghệ thuật thời kỳ Mid Century Modern giữa thị trấn Địa Trung Hải phồn hoa.
Đà Nẵng- Bình Định: Liên kết phát triển du lịch trong giai đoạn bình thường mới

Đà Nẵng- Bình Định: Liên kết phát triển du lịch trong giai đoạn bình thường mới

Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng- Bình Định đã giới thiệu các sản phẩm, chương trình ưu đãi, dịch vụ du lịch đặc trưng của mình nhằm nâng cấp chất lượng sản phẩm, tour du lịch...nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động