Ra đời vào năm 2016, dự án được thiết lập nhằm mục đích hướng nghiệp và chuẩn bị cho những bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm và nước giải khát trong bối cảnh ngành này đang phát triển nhanh tại Việt Nam. Giai đoạn tiếp theo, chương trình đào tạo nghề Starbucks sẽ hỗ trợ 60 học viên là các thanh thiếu niên từ 18-29 tuổi, bao gồm những đối tượng bị ảnh hưởng bởi bạo lực gia đình, nạn buôn bán người và nghèo đói.
Những học viên tham gia chương trình sẽ được đào tạo xoay quanh các chủ đề như dịch vụ khách hàng, tiếng Anh, kiến thức về tài chính cũng như được đào tạo trong môi trường thực tế. Các nhân viên của Starbucks sẽ chủ động tham gia vào chương trình nhằm chia sẻ những kinh nghiệm thực tế. Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên sẽ nhận được sự trợ giúp trong vòng 6 tháng tiếp theo nhằm tìm được việc làm ổn định.
Được biết, Starbucks Việt Nam và Quỹ châu Á sẽ cùng thực hiện chương trình này với sự hợp tác của REACH - một tổ chức phi chính phủ địa phương chuyên đào tạo nghề, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.
Trước đó, trong giai đoạn đầu, chương trình đã hỗ trợ đào tạo nghề, tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho cho 50 bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn trong độ tuổi từ 18-24 tại Việt Nam. Hiện tại các học viên này đều đã tốt nghiệp và tìm được việc làm ổn định.