Đảng bộ Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2023

Ngày 27/12/2022, tại trụ sở Bộ Công Thương, Đảng bộ Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Đảng bộ Bộ Công Thương quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khoá XIII)

Dự Hội nghị của Đảng bộ Bộ Công Thương có Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, các đồng chí trong Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng uỷ Bộ và lãnh đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Dự hội nghị còn có các đồng chí Nguyễn Quang Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan trung ương, Nguyễn Trường Sơn, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Hà Nội.

Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương

Báo cáo của Đảng uỷ Bộ Công Thương do đồng chí Phan Văn Bản, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ nêu rõ, Đảng bộ Bộ Công Thương hiện có 2.217 đảng viên sinh hoạt tại 68 tổ chức đảng trực thuộc.

Đảng bộ Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2023
Đảng bộ Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2023
Bí thư Đảng uỷ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An phát biểu tại Hội nghị

Đảng bộ Bộ Công Thương luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, với tinh thần tích cực, chủ động, Đảng ủy Bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động toàn Đảng bộ phòng, chống dịch Covid-19, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm được giao, phấn đấu hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng theo chương trình, kế hoạch công tác năm, đặc biệt chú trọng triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Trung ương 5, 6 khóa XIII của Đảng và các nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội vùng.

Năm 2022, Đảng ủy Bộ tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ Khối, Nghị quyết Đại hội III của Đảng bộ Bộ Công Thương, các quy định, hướng dẫn mới của Trung ương để cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm bằng việc sớm ban hành Chương trình làm việc, Chương trình kiểm tra, giám sát, Chương trình tuyên giáo, Chương trình dân vận của Đảng ủy năm và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng.

Đảng bộ Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2023
Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ Công Thương trình bày báo cáo

Đảng ủy Bộ ngày càng nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Ban Cán sự Đảng, đặc biệt là trong lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc quản lý cán bộ, đảng viên trong phấn đấu thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bộ, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và công tác xây dựng Đảng.

Công tác xây dựng Đảng được tập trung chỉ đạo thực hiện tốt, nhất là các công tác định hướng thông tin, tuyên truyền, bảo đảm thông tin kịp thời, tạo sự đồng thuận trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ Bộ. Tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng dành cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở.

Nhìn chung, các mặt cộng tác chính trị tư tưởng, tổ chức, cán bộ, kiểm tra, giám sát, dân vận và lãnh đạo tổ chức đoàn thể đã có nhiều chuyển biến tích cực, ngày càng hiệu quả. Hầu hết các cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu”- đồng chí Phan Văn Bản nhấn mạnh.

Năm 2022, cấp ủy đảng trực thuộc khối doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và tạo điều kiện, cử các đồng chí phụ trách đảng vụ tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảng vụ.

Đảng ủy Bộ luôn giữ mối quan hệ thường xuyên với các Ban tham mưu của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Khối; phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm cao với các cơ quan hữu quan và các tổ chức đảng trực thuộc, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ Bộ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của Bộ Công Thương cũng như nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phối hợp.

Năm 2022, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương, của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ đã tổ chức 12 hội nghị trực tuyến về học tập, quán triệt, triển khai các Nghị quyết Trung ương 5, 6 khóa XIII của Đảng, nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội các vùng. Bên cạnh đó, Đảng ủy Bộ đã tăng cường công tác quản lý cán bộ, đảng viên trong việc tham gia các đợt sinh hoạt chính trị, học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng.

Đảng ủy Bộ lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội của 130/130 chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 theo đúng mục đích, yêu cầu và đảm bảo nội dung, tiến độ thực hiện theo quy định. Năm 2022, toàn Đảng bộ đã hoàn thành thủ tục kết nạp 49 đảng viên mới; chuyển đảng chính thức cho 55 đảng viên dự bị.

Đảng uỷ Bộ Công Thương đã tham gia ý kiến với gần 1.100 nhân sự để Ban Cán sự Đảng, các cơ quan, đơn vị xem xét quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2021-2026 và giai đoạn 2026-2031. Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đã kết luận tiêu chuẩn chính trị đối với gần 560 nhân sự quy hoạch cấp ủy, Ủy ban kiểm tra nhiệm kỳ 2020-2025 và 2025-2030.

Đến thời điểm hiện tại, 68/68 cấp ủy trực thuộc đã cơ bản hoàn thành việc rà soát, bổ sung hồ sơ đảng viên, phiếu đảng viên; Đảng ủy Bộ đã lắp đặt xong cơ sở vật chất để thực hiện cập nhật cơ sở dữ liệu đảng viên.

Về phương hướng nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2023, Báo cáo của Đảng uỷ Bộ đã nhấn mạnh nhiều nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong toàn Đảng bộ. Theo đó Đảng ủy Bộ và các cấp ủy tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các chỉ thị, kết luận, quy định, hướng dẫn, kế hoạch, chương trình, văn bản của Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương

Tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu triển khai các giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2023. Tập trung lãnh đạo thực hiện thành công các chương trình hành động của Bộ thực hiện Nghị quyết, Kế hoạch của Chính phủ, Quốc hội về phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và giai đoạn 5 năm 2021-2026; các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ.

Tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các Ban tham mưu, tổ chức đảng trực thuộc nghiêm túc, kịp thời triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng bộ Bộ; thực hiện tốt các quy định, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; thực hiện nghiêm túc các chương trình tuyên giáo, kiểm tra, giám sát, dân vận năm 2023 theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Cùng đó tăng cường công tác phát triển đảng viên, quản lý đảng viên, rà soát, sắp xếp, kiện toàn lại các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Bộ Công Thương. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK ngày 19/8/2016 của Đảng ủy khối về nâng cao chất lượng chi bộ.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ; tập trung vào những nơi hoạt động trong lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ.

Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Đảng bộ Bộ Công Thương dành nhiều thời gian cho các ý kiến tham luận. Các tham luận đều bày tỏ nhất trí với các đánh giá của Đảng bộ Bộ Công Thương nêu trong báo cáo tại Hội nghị cũng như các nhiệm vụ phương hướng của công tác xây dựng đảng trong năm 2023.

Đảng bộ Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2023
Bí thư Chi bộ Thanh tra Bộ - Lê Việt Long tham luận tại Hội nghị
Đảng bộ Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2023
Bí thư Chi bộ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi Lê Hoàng Oanh tham luận tại Hội nghị

Từ góc độ thực tiễn, các tham luận cũng đã nêu nhiều kinh nghiệm, bài học sinh động trong việc phát huy vai trò hạt nhân trong lãnh đạo chỉ đạo của tổ chức Đảng, đồng thời nêu lên những đề xuất với báo cáo của Đảng uỷ Bộ nhằm thực hiện thực chất hơn, hiệu quả hơn công tác xây dựng Đảng, tạo cơ sở cho việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của ngành Công Thương trong năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Trường, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương đã ghi nhận và biểu dương những thành tích nổi bật của Đảng bộ Bộ Công Thương đã đạt được trong năm 2022. Trong đó nổi bật là toàn ngành Công Thương đoàn kết tập thể, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đề ra, góp phần vào thành công chung của kinh tế cả nước, tạo tiền đề tích cực cho những năm tiếp theo của nhiệm kỳ 2021-2026. Đảng ủy Bộ lãnh đạo thực hiện đạt kết quả trên 4 trọng tâm công tác xây dựng Đảng năm 2022.

Đảng bộ Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2023
Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Quang Trường phát biểu tại Hội nghị

Đảng ủy Bộ đã phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự Đảng thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội chung của cả nước. Đảng ủy Bộ ban hành nhiều chủ trương, kế hoạch công tác, lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XIII.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2023, đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương đề nghị, Đảng bộ Bộ Công Thương cần xây dựng và triển khai thực hiện chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của Trung ương, trước hết là Nghị quyết Trung ương 6 khóa XIII bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Chú trọng đổi mới nội dung phương thức lãnh đạo của Đảng, nhằm nâng cao hiệu quả, năng lực lãnh đạo của cấp ủy các cấp đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong hệ thống chính trị. Phát huy vai trò của các tổ chức đảng và đảng viên, thực hiện thắng lợi việc tái cơ cấu ngành Công Thương theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và bảo đảm phát triển bền vững.

Tiếp tục làm tốt công tác chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên; lãnh đạo, quản lý cán bộ, đảng viên phát huy vai trò mẫu, tập trung gương triển khai thực hiện các giải pháp nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2023.

Đảng bộ Bộ Công Thương cần bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; tập trung lãnh đạo và chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, nhất là giám sát trong công tác cán bộ và kiểm soát quyền lực, chống chạy chức, chạy quyền”, đồng chí Nguyễn Quang Trường nói.

Tập trung cho 3 phương thức lãnh đạo “phân công – giám sát – nêu gương”

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương nêu rõ, năm 2022 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chủ động, linh hoạt, quyết liệt của lãnh đạo Đảng và Nhà nước; sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của các Bộ, ngành, địa phương cùng với những nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, kinh tế xã hội năm 2022 của nước ta đã phục hồi mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả tích cực; trong đó, các chỉ tiêu ngành Công Thương đều có sự tăng trưởng vượt bậc, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.

Đảng bộ Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2023
Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu Hội nghị

Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả mà Đảng ủy Bộ đã đạt được trong năm 2022. Đảng ủy Bộ đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Bộ và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Khối cấp trên, của Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương để chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác theo chương trình, kế hoạch đề ra. Tổ chức tuyên truyền, quán triệt kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng. Tham gia có trách nhiệm với Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ trong công tác tổ chức, cán bộ.

Đồng thời triển khai thực hiện tốt công tác phát triển đảng và công tác bồi dưỡng lý luận chính trị đối với các đảng viên và tổ chức đảng trực thuộc. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng đã được Đảng ủy Bộ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, bảo đảm đúng quy trình, thủ tục.

Bên cạnh những thành tích đạt được, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại như vai trò hạt nhân chính trị của người đứng đầu ở một số đảng bộ, chi bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc chưa thật rõ nét, phương thức lãnh đạo còn lúng túng, bị động. Hiệu quả trong phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ở nhiều đơn vị tuy có những chuyển biến nhưng chưa thực sự rõ nét; vai trò của cấp uỷ, tổ chức đảng và đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị chưa thật rõ.

Đảng bộ Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2023

Về nhiệm vụ năm 2023, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị Đảng uỷ Bộ cần quán triệt, tiếp thu và thực hiện tốt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan Trung ương tại Hội nghị, đồng thời chú trọng thực hiện tốt 6 nhiệm vụ.

Một là, tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giúp cho cán bộ, công chức, đảng viên trong toàn Đảng bộ quán triệt sâu sắc, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, đề cao tinh thần nêu gương trong tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chủ trương, chính sách có liên quan về phát triển công nghiệp, thương mại.

Hai là, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; phối hợp chặt chẽ của Ban cán sự đảng, tập trung lãnh đạo và chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và Nghị quyết Đại hội III của Đảng bộ Bộ Công Thương, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ba là, tiếp tục thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Bốn là, phối hợp chặt chẽ với Ban cán sự Đảng tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của Bộ Công Thương về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng theo hướng giám sát rộng, kiểm tra có trọng tâm trọng điểm.

Cùng đó Ban chấp hành các đảng bộ, các cấp uỷ cần làm tốt hơn nữa công tác phối hợp với lãnh đạo đơn vị làm tốt công tác đào tạo và đào tạo lại cho cán bộ, đảng viên về chuyên môn, nghiệp vụ. Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể.

Năm là, tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy chế, quy định của Đảng ủy Bộ trên cơ sở Quy chế làm việc của Bộ, Quy chế làm việc của Ban cán sự đảng, Quy chế phối hợp giữa Ban cán sự đảng và Đảng ủy Bộ phù hợp với các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong tình hình mới.

Sáu là duy trì nề nếp, chế độ làm việc và nâng cao chất lượng sinh hoạt của cấp ủy và tổ chức đảng, gắn sinh hoạt đảng với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng nhấn mạnh yêu cầu các cấp uỷ, các đảng bộ, chi bộ trong toàn Đảng bộ nâng cao hơn nữa tính đoàn kết, kỷ cương. Đồng thời các đảng bộ, chi bộ cần chấn chỉnh mối quan hệ giữa các cấp uỷ với lãnh đạo đơn vị, đồng thời phải có quy chế phối hợp, chương trình làm việc cụ thể, rõ ràng. Các đảng bộ, chi bộ cũng cần quan tâm công tác giáo dục truyền thống của ngành Công Thương cho cán bộ, đảng viên và người lao động, vừa để khẳng định niềm tự hào, vừa tăng cường trách nhiệm để hoàn thành các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Quang Lộc - Cấn Dũng
Bài viết cùng chủ đề: Đảng uỷ Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư

Uỷ ban Hỗn hợp về Kinh tế Việt Nam - Canada có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, khoa học công nghệ…
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với đoàn công tác tỉnh Bến Tre

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với đoàn công tác tỉnh Bến Tre

Sáng 26/3, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Bến Tre do bà Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn.
Công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028

Công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 21/3, Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, nhiệm kỳ 2023-2028.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với bà Diana Elena Mondino - Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina.
Việt Nam - Hoa Kỳ: Chủ động hợp tác, thúc đẩy thương mại ổn định, hướng tới sự hài hòa

Việt Nam - Hoa Kỳ: Chủ động hợp tác, thúc đẩy thương mại ổn định, hướng tới sự hài hòa

Việt Nam tiếp tục chủ động hợp tác với Hoa Kỳ để giải quyết một cách toàn diện các quan tâm của hai nước, qua đó duy trì quan hệ thương mại ổn định, bền vững.
Việt Nam - Singapore: Hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện

Việt Nam - Singapore: Hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện

Cơ hội mở rộng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Singapore còn rất lớn, hai bên đang hướng tới nâng cấp quan hệ song phương lên mức Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cam kết tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, sản xuất tại Việt Nam

Cam kết tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, sản xuất tại Việt Nam

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Bộ Công Thương sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Intel triển khai hoạt động đầu tư, sản xuất tại Việt Nam.
Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Việc Hoa Kỳ ghi nhận các nỗ lực của Việt Nam trong cải cách nền kinh tế sẽ tạo động lực cho Việt Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động