Đại hội đồng cổ đông PVI năm 2023: Tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2022 là 30%

Công ty cổ phần PVI vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023. Đại hội đã thông qua các nội dung họp với tỷ lệ thông qua cao.
Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh bảo hiểm máy bay bị rơi Bảo hiểm PVI chi bồi thường toàn bộ thân máy bay trực thăng Bell 505

Công ty cổ phần PVI vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023. Đại hội đã thông qua các nội dung họp theo chương trình nghị sự trong thông báo mời họp với tỷ lệ thông qua cao.

Đại hội đồng cổ đông PVI năm 2023: Tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2022 là 30%

Hoàn thành vượt mức kế hoạch đối với các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận

Thông tin tại Đại hội đồng cổ đông cho thấy, năm 2022, PVI đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và kế hoạch được giao với tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.364 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức 123,28% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế của PVI đạt 1.105 tỷ đồng, vượt kế hoạch 21,29%. Đáng chú ý, tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2022 là 30% - cao hơn so với cam kết.

Như vậy, đây là năm thứ ba liên tiếp, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của PVI đạt trên 1.000 tỷ đồng và cũng là năm thứ ba, tỷ lệ chi trả cổ tức ở mức cao nhất kể từ khi thành lập, năm thứ tám liên tiếp chi trả cổ tức ở mức cao hơn 20%.

Với các chỉ số kinh doanh ấn tượng, thương hiệu PVI ngày càng được đánh giá cao và gắn liền với công tác quản trị doanh nghiệp minh bạch, hiệu quả.

PVI tự hào là một trong các doanh nghiệp được Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh giải thưởng “Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu năm 2021” với giá trị thương hiệu được định giá khoảng 28,5 triệu USD.

Năm 2022 cũng là năm PVI triển khai các công việc để thực hiện tái cấu trúc bộ nhận diện thương hiệu mới, tiếp tục phát huy lợi thế từ Cổ đông chiến lược HDI và PVN trong hoạt động quản trị và kinh doanh bảo hiểm.

Kết thúc quý I/2023, toàn hệ thống PVI hoàn thành vượt mức kế hoạch đối với các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế hợp nhất do HĐQT giao với tỷ lệ lần lượt là 114% và 149%. Cụ thể, hoạt động kinh doanh bảo hiểm là hoạt động cốt lõi của PVI vẫn đảm bảo mức độ tăng trưởng mạnh mẽ, doanh thu bảo hiểm gốc đạt 3.231 tỷ đồng, hoàn thành 113% kế hoạch 3T, lợi nhuận hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 100 tỷ đồng, hoàn thành 114% kế hoạch quý I/2023 do PVI luôn có những cải tiến và lối đi riêng về dịch vụ, giải pháp quản trị và phương thức phân phối sản phẩm mặc dù thị trường bảo hiểm năm 2023 tiếp tục ghi nhận mức độ gia tăng về chi phí bồi thường và cạnh tranh giá phí trong nước cũng như quốc tế.

Đặc biệt, ngày 23/2/2023, AM Best đã nâng mức xếp hạng Năng lực tài chính từ hạng B++ (Tốt) lên hạng A – (Xuất sắc) và xếp hạng năng lực tín dụng dài hạn của tổ chức phát hành từ bbb+ (Tốt) lên “a-“ (Xuất sắc) đối với Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI).

Hoạt động tái bảo hiểm cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ ngay từ đầu năm 2023 với Doanh thu tái bảo hiểm đạt 749 tỷ đồng, hoàn thành 125% kế hoạch quý I/2023 và tăng trưởng 20,9% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường tài chính đầu năm 2023 ghi nhận nhiều biến động về lãi suất, sản phẩm và tâm lý nhà đầu tư. Tuy nhiên, với lợi thế dòng tiền trong những tháng đầu năm 2023, PVI đã tranh thủ được một lượng vốn đầu tư tương đối lớn với mức lãi suất ưu thế, đảm bảo cho khả năng sinh lời cao trong hoạt động đầu tư cho cả năm 2023. Hoạt động đầu tư hợp nhất mang lại lợi nhuận gộp 209 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm trước, kết quả có được nhờ sự sắp xếp danh mục đầu tư hợp lý, ra quyết định nhanh chóng kịp thời trước biến động của thị trường.

Nhờ đó, doanh thu đầu tư tài chính toàn hệ thống đạt 303 tỷ đồng, hoàn thành 149% kế hoạch và tăng trưởng gần 60% so với cùng kỳ do được hưởng lợi tự việc mặt bằng lãi suất huy động tiếp tục duy trì ở mức cao.

Riêng với công ty mẹ, 3 tháng đầu năm, Công ty mẹ hoàn thành vượt mức kế hoạch đối với cả 2 chỉ tiêu về doanh thu và lợi nhuận trước thuế với tỷ lệ lần lượt là 114% và 159%. Tổng doanh thu đạt 214 tỷ đồng, hoàn thành 19,6% kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế đạt 142 tỷ đồng.

Đại hội đồng cổ đông PVI năm 2023: Tỷ lệ chi trả cổ tức năm 2022 là 30%

Việc tăng nguồn vốn hoạt động cho công ty con sẽ tạo điều kiện để các công ty gia tăng năng lực tài chính, phát huy sở trường, tăng sức cạnh tranh và từ đó mang lại nguồn lợi nhuận bền vững hơn cho công ty mẹ. Công ty mẹ không thực hiện kinh doanh và đầu tư trực tiếp mà nhiệm vụ chính là hỗ trợ các công ty con về nguồn vốn, công nghệ thông tin và chính sách quản trị nội bộ. Dẫn đến lợi nhuận trước thuế và Biên lợi nhuận công ty mẹ thấp hơn so với cùng kỳ 2021-2022.

Chú trọng áp dụng các thông lệ quản trị tiên tiến

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, việc áp dụng các thông lệ quản trị tiên tiến nhất trên thị trường luôn được HĐQT chú trọng.

Trong kỳ, HĐQT đã rà soát sửa đổi và cập nhật Quy chế kiểm toán nội bộ, Quy chế lương, thưởng cho phù hợp với tình hình thực tế; cũng như ban hành tuyên bố khẩu vị rủi ro năm 2023 và ban hành Quy chế Quản lý dữ liệu để nâng cao công tác quản trị, tăng cường bảo mật thông tin.

Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, PVI là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng những thông lệ và chuẩn mực quốc tế về báo cáo tài chính và xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp bằng việc hoàn thành dự án quản trị rủi ro ERM. PVI cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam triển khai Dự án áp dụng Chuẩn mực quốc tế IFRS 17 về hợp đồng bảo hiểm, dự kiến sẽ hoàn thành và đáp ứng thời hạn áp dụng từ 2023 theo quy định.

Năm 2023, PVI sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch được giao thông qua việc nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm/tái bảo hiểm, đầu tư quản lý quỹ. Mục tiêu cụ thể của PVI là giữ vững vị trí số 1 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ; phấn đấu giữ vững các dịch vụ trong lĩnh vực dầu khí và đẩy mạnh khai thác các dịch vụ ngoài ngành để đảm bảo phát triển bền vững.

Đặc biệt, tiếp tục kiểm soát chi phí và bồi thường, nâng cao hiệu quả của hệ thống bán lẻ; tiếp tục triển khai các biện pháp quản lý rủi ro tỷ giá; tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh tái bảo hiểm trong nước và quốc tế; đầu tư, quản lý quỹ cẩn trọng đảm bảo hiệu quả, rà soát cân đối dòng tiền đảm bảo nghĩa vụ chi trả cổ tức và an toàn nguồn vốn cho toàn hệ thống.

Thùy Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bảo hiểm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

Năm 2023, trong bối cảnh khó khăn, PV Power Service (PVPS) đã phát huy tốt lợi thế và nắm bắt thị trường, đẩy mạnh, tích cực tìm kiếm mở rộng hợp đồng dịch vụ.
VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy cùng đối tác chiến lược KPMG và SAP chính thức khởi động dự án V-UP với mục tiêu chuyển đổi số, ứng dụng IFRS với giải pháp SAP S/4 HANA Cloud.
Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng CDU Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã hoàn thành bảo dưỡng, khởi động trở lại và sản xuất các sản phẩm thương mại trong đợt BDTT lần thứ 5 NMLD Dung Quất.
Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Ngày 12/4, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau trao tặng kinh phí xây dựng 400 căn nhà trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Tin cùng chuyên mục

Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Tại lễ phát động, đồng chí Lê Ngọc Sơn – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã thay mặt Tập đoàn ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình.
Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An và một đối tác tại Việt Nam công bố hợp tác với Công ty Zeroboard, Inc hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa.
PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Sáng 10/4, tại Hà Nội, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam PV Power Services đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 11/4/2024, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Mới ra đời 2 năm, App công nghệ do một nhóm bạn trẻ phát triển đã tạo được tiếng vang đối với nhiều khách hàng trong việc dọn rác xây dựng, rác cồng kềnh
Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Giám đốc điều hành HIFF 2024 cho biết, Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần 1 - năm 2024 (HIFF 2024) đã đạt được những con số ấn tượng.
Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch TTC AgriS - kiên định với chiến lược nâng tầm quản trị, hướng tới các thông lệ tốt nhất để phát triển nông nghiệp tuần hoàn.
Saigon Co.op phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Saigon Co.op phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Ngày 13/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn Thực phẩm năm 2024”.
THACO góp phần tôn vinh điện ảnh Việt, lan tỏa văn hóa tại HIFF 2024

THACO góp phần tôn vinh điện ảnh Việt, lan tỏa văn hóa tại HIFF 2024

Với mong muốn tôn vinh những giá trị văn hóa nghệ thuật, THACO là nhà tài trợ chiến lược cho Liên hoan Phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (HIFF 2024).
Saigon Co.op ký kết với Winrock International triển khai mô hình tuần hoàn chất thải

Saigon Co.op ký kết với Winrock International triển khai mô hình tuần hoàn chất thải

Ngày 12/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) ký kết biên ghi nhớ bản hợp tác (MOU) với Tổ chức Winrock International.
Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững

Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững

Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024.
PV GAS PIPE đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường gia công, chế tạo kết cấu thép

PV GAS PIPE đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường gia công, chế tạo kết cấu thép

PV GAS PIPE quyết tâm đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường gia công, chế tạo kết cấu thép với mục tiêu đảm bảo an toàn – chất lượng - tiến độ.
Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2024

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2024

Honda Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng Rồng Vàng tại Lễ vinh danh các doanh nghiệp Rồng Vàng (Golden Dragon Awards) lần thứ 23, năm 2024.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam.

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam.

Herbalife Việt Nam chung tay nâng cao sự quan tâm của cộng đồng về tầm quan trọng của dinh dưỡng khoa học và vận động thường xuyên để sống khỏe mạnh.
Quý I năm 2024: PVOIL ghi nhận nhiều kết quả tăng trưởng khả quan

Quý I năm 2024: PVOIL ghi nhận nhiều kết quả tăng trưởng khả quan

Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 17 (mở rộng) sơ kết công tác Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh quý I.
Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

Vietjet đã kỷ niệm 10 năm mở đường bay đến Trung Quốc (2014 - 2024) và công bố đường bay thẳng kết nối TP. Hồ Chí Minh với Tây An, Trung Quốc.
Vietnam Airlines ký hợp tác với tổng giá trị gần nửa tỷ USD tại Trung Quốc

Vietnam Airlines ký hợp tác với tổng giá trị gần nửa tỷ USD tại Trung Quốc

Vietnam Airlines cùng Saigontourist ký kết, trao Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực hàng không - du lịch với các đối tác Trung Quốc.
Vinmec – VinUni - GE HealthCare hợp tác đào tạo thực hành y khoa chuẩn quốc tế

Vinmec – VinUni - GE HealthCare hợp tác đào tạo thực hành y khoa chuẩn quốc tế

Vinmec – VinUni - GE HealthCare vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba bên nhằm đào tạo - thực hành y khoa – nghiên cứu dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế
AMY GRUPO năm thứ 3 liên tiếp lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

AMY GRUPO năm thứ 3 liên tiếp lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

AMY GRUPO năm thứ 3 liên tiếp lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam trong kỳ bình chọn do Vietnam Report cùng Báo Vietnamnet tổ chức.
Ống thép luồn dây điện Cát Vạn Lợi: Giải pháp an toàn cho công trình

Ống thép luồn dây điện Cát Vạn Lợi: Giải pháp an toàn cho công trình

Triển khai các biện pháp phòng ngừa hỏa hoạn là vô cùng cần thiết, trong đó lựa chọn vật liệu xây dựng an toàn cho hệ thống điện đóng vai trò quan trọng
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động