Đà Nẵng: Tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

18 tập thể và cá nhân đã được UBND TP Đà Nẵng vinh danh vì có thành tích xuất sắc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
da nang ton vinh doanh nghiep tieu bieu thuc hien cuoc van dong nguoi viet nam uu tien dung hang viet nam
Trao bằng khen cho các 18 điển hình tiêu biểu thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Sáng 14/11, tại Đà Nẵng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tổ chức lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bằng nhiều giải pháp đồng bộ như quảng bá, tuyên truyền, tổ chức hội chợ, kết nối cung cầu hàng Việt, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đổi mới công nghệ, xây dựng chợ văn minh thương mại,…., cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại thành phố Đà Nẵng đã dần đi vào chiều sâu và có hiệu quả. Tỷ lệ người tiêu dùng thành phố ưu tiên sử dụng hàng Việt đã đạt hơn 85%, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, tăng nguồn thu nội địa cho ngân sách thành phố.

Bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan quản lý nhà nước và sự hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp hàng hóa Việt chất lượng cũng như ưu tiên phân phối hàng hóa Việt vào các hệ thống, kênh phân phối bán lẻ, xúc tiến các hoạt động kết nối hàng Việt, phối hợp cùng Sở Công Thương thực hiện các chuyến hàng Việt.....Ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp, tập thể, cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho cuộc vận động, UBND TP Đà Nẵng đã trao bằng khen cho 13 tập thể là doanh nghiệp, trung tâm XTTM và 5 cá nhân.

da nang ton vinh doanh nghiep tieu bieu thuc hien cuoc van dong nguoi viet nam uu tien dung hang viet nam
Cuộc vận động đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng

Là một trong các doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh, ông Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc công ty Hương Quế cho rằng, để cuộc vận động đạt hiệu quả, trước hết, bản thân các doanh nghiệp và nhà phân phối phải đóng vai trò tiên phong. “Doanh nghiệp và nhà phân phối phải sản xuất kinh doanh có trách nhiệm, đúng pháp luật, hướng đến quyền lợi của người tiêu dùng. Doanh nghiệp Việt Nam có sản xuất được sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý thì chắc chắn sẽ được người tiêu dùng trong nước ủng hộ và đón nhận; nhà phân phối có ưu tiên phân phối những sản phẩm đó thì người tiêu dùng mới dễ tiếp cận.” ông Sơn nói.

Còn ông Phan Hải, Giám đốc Công ty Giày BQ chia sẻ: Doanh nghiệp như Chúng tôi được hưởng lợi nhiều từ cuộc vận động nhờ được hỗ trợ quảng bá, tuyên truyền về sản phẩm, thương hiệu đến với người tiêu dùng. Đối với các doanh nghiệp Việt với nhau, chúng tôi có cơ hội và sức ép cạnh tranh để tự đổi mới mình. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại mở như hiện tại, để cạnh tranh sòng phẳng, cần phải có sự vào cuộc và nỗ lực nhiều hơn nữa của các cơ quan hữu quan để kiểm soát chặt chẽ được nguồn gốc hàng hóa và xử lý được những hàng hóa không đảm bảo chất lượng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Công Trí – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, trong thời gian qua, cuộc vận động đã được thực hiện thường xuyên, liên tục và có hiệu quả. Tuy nhiên, để hàng Việt xác lập và khẳng định được chỗ đứng của mình ở “sân nhà”, Cuộc vận động cần phải được tiến hành kiên trì, lâu dài gắn với phong trào “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lương, hiệu quả, hội nhập quốc tế”, các chương trình, hoạt động hỗ trợ đồng hành cùng doanh nghiệp. Bản thân các doanh nghiệp Việt cần coi trọng các giải phát phát triển sản xuất, cải tiến mẫu mã, chất lượng tốt và giá cả hợp lý để khuyến khích người tiêu dùng. Sở Công Thương và các đơn vị liên quan cần triển khai tích cực hơn nữa các hoạt động bán hàng khuyến mãi, bán hàng bình ổn giá, các phiên chợ, hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn, khu dân cư, khu công nghiệp nhất là trong các dịp lễ tết, mùa mưa bão…

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động