200 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2024 - Tôn vinh sản phẩm OCOP Đà Nẵng hướng trở thành điểm đến tiên phong về du lịch cưới |
Sáng 7/6, tại chợ Cồn, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động Chợ livestream bán hàng - Đà Nẵng 2024.
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Chợ livestream bán hàng - Đà Nẵng 2024. |
Chương trình nhằm thông tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream), góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm. Đồng thời, hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, đặc biệt là livestream bán hàng để tăng sức mua tại chợ truyền thống trong bối cảnh các kênh mua sắm online (sàn thương mại điện tử, chợ điện tử...) và kênh mua sắm hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi...) ngày càng phát triển.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Văn Trừ - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, theo xu thế hiện nay, việc mua hàng trực tuyến đang trở thành một xu hướng không thể phủ nhận. Điều này đặt ra thách thức lớn đối với các tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, thách thức cũng đồng thời mở ra cơ hội lớn để chúng ta có thể tận dụng công nghệ số để phát triển kinh doanh, tiếp cận khách hàng mới và tạo ra những trải nghiệm mua sắm đặc biệt.
Livestream bán hàng quảng bá hơn 120 sản phẩm từ các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. |
"Chính vì vậy, buổi tập huấn livestream bán hàng hôm nay không chỉ là một sự kiện, mà còn là một bước quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của ngành Công Thương nói riêng và của thành phố Đà Nẵng nói chung. Hi vọng qua chương trình lễ phát động này, các hộ tiểu thương sẽ được học hỏi về cách thức sử dụng các công nghệ livestream để kết nối với khách hàng, cách tạo ra các nội dung hấp dẫn và cách thức quản lý các giao dịch mua bán trực tuyến", ông Trừ chia sẻ.
Tại buổi lễ, đã diễn ra livestream bán hàng trực tuyến quảng bá hơn 120 sản phẩm của các doanh nghiệp, tiểu thương từ các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ban tổ chức cũng thực hiện khai trương và livestream bán hàng tại Quầy hàng Việt chợ Cồn, đồng thời tổ chức các hoạt động khuyến mại kích cầu mua sắm tại chợ Cồn; tổ chức Quầy hàng tư vấn, hướng dẫn các tiểu thương livestream bán hàng trực tuyến và các giải pháp, kết nối bán hàng trực tuyến tại chợ Cồn từ nay đến ngày 7/7/2024.