Đà Nẵng: Đẩy mạnh hút khách MICE

Trong năm 2016 này, Đà Nẵng sẽ ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới để hút khách, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng).
Đà Nẵng: Đẩy mạnh hút khách MICE
Sự hài hòa của cảnh vật và thân thiện của người dân khiến Đà Nẵng luôn là điểm đến được ưa thích của khách du lịch

Năm 2015, du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đã gặt hái được nhiều thành công từ loại hình du lịch này. Những “trái ngọt” từ MICE đã đưa Đà Nẵng lần đầu tiên vượt qua con số 1 triệu lượt khách quốc tế trong tổng số 4,6 triệu lượt khách đến với Đà Nẵng trong năm qua.

Các chuyên gia du lịch cho rằng, việc Đà Nẵng đẩy mạnh thu hút loại hình du lịch MICE không chỉ tăng doanh thu cho thành phố biển xinh đẹp này mà còn khắc phục được tình trạng vắng khách mùa thấp điểm.

Theo ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Đà Nẵng, bình thường từ tháng 11 năm trước đến tháng 1 năm sau là mùa thấp điểm của du lịch Đà Nẵng, nhưng năm nay thì hoàn toàn ngược lại. Những tháng cuối năm 2015, lượng khách tăng từ 9-10%, đặc biệt dịp Tết Dương lịch vừa qua, lượng du khách tới Đà Nẵng tăng từ 15-17%, trong đó chủ yếu khách mang quốc tịch Hàn Quốc, Nhật Bản.

Năm 2016, Đà Nẵng sẽ ra mắt một loạt các sản phẩm du lịch mới và đăng cai tổ chức Hội chợ Du lịch nghỉ dưỡng biển và MICE 2016 (BMTM 2016).

BMTM 2016 được Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở VH-TT-DL TP. Đà Nẵng tổ chức từ ngày 24 – 26/6/2016, tại cung Tiên Sơn (TP. Đà Nẵng). Đây là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm quảng bá thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp và du lịch MICE của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần kích cầu du lịch, thúc đẩy lượng khách quốc tế vào khu vực miền Trung và Việt Nam. Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút khoảng 200 gian hàng, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trong nước và một số nước ASEAN, Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc). Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng đã lên khung nhiều sản phẩm mới để thu hút khách như: đưa vào hoạt động khu núi khoáng nóng Thần Tài với nhiều hoạt động tắm khoáng, tắm bùn thể thao, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng đa dạng; đưa vào vận hành thêm các hạng mục vui chơi tại Công viên châu Á; sẽ khai trương giai đoạn 2 khu làng Pháp với 340 phòng khách sạn tại Khu du lịch Bà Nà Hills; khai trương các tuyến du lịch sông Hàn mới, lễ hội rượu vang...

Để bảo đảm sự hài lòng của khách du lịch khi tới Đà Nẵng, điểm đến lý tưởng này tiếp tục kết hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm soát giá dịch vụ. Các nhà hàng, khách sạn phải kê khai, đăng ký giá với cơ quan chức năng và thực hiện theo đúng cam kết. Tuyên truyền nhân dân tiếp tục cải thiện, duy trì môi trường an ninh, xanh - sạch - đẹp…

Ông Lê Tấn Thanh Tùng - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam - đơn vị lữ hành khai thác lượng khách quốc tế khá lớn đến Đà Nẵng thông qua hình thức du lịch MICE - cho rằng, việc thường xuyên quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố tại các thị trường quốc tế sẽ góp phần khai thác được nhiều nguồn khách tiềm năng. Ngoài những thị trường quen thuộc, việc hướng tới những thị trường mới cũng là điều cần thiết mà ngành du lịch Đà Nẵng nên làm nhằm tránh tình trạng thiếu hụt nguồn khách khi có sự biến động.

Đà Nẵng là một trong những địa phương có các đường bay mới ổn định nhất, thu hút lượng khách lớn ở các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan. Chỉ tính riêng thị trường Hàn Quốc mỗi tuần có 12 chuyến bay thẳng tới Đà Nẵng từ Seoul của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Korean Air, Asiana Airlines…

TIN LIÊN QUAN
Nghỉ dưỡng biển - điểm nhấn du lịch Đà Nẵng 2016
Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội thu hơn 25.487 tỷ đồng từ du lịch trong quý I/2024

Hà Nội thu hơn 25.487 tỷ đồng từ du lịch trong quý I/2024

Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore…
Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Các khách sạn ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa) đang chỉnh trang để đón khách du lịch. Đặc biệt, chợ du lịch Hải Tiến cũng đi vào hoạt động phục vụ du khách.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngoài sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn từ nghệ sỹ nổi tiếng.
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy tuyến Huế – Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Tin cùng chuyên mục

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Trong quý I/2024, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã triển khai đồng bộ, thống nhất công tác cải cách hành chính, trong đó thúc đẩy cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Năm 2023, Việt Nam đã trở thành thị trường lớn nhất của du lịch Hủa Phăn (CHDCND Lào) với điểm đến Sầm Nưa với trên 21 nghìn du khách Việt.
Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Video clip với chủ đề “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” dự kiến ra mắt vào ngày mai (23/3/2024) mang tới những trải nghiệm thú vị dành cho du khách.
Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Năm 2024, Quảng Ninh xác định du lịch tàu biển mang lại nguồn khách lớn cho địa phương.
Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu vừa tổ chức hội nghị có chủ đề tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến tại TP. Đà Lạt.
Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Dự kiến vào đầu tháng 5/2024, tỉnh Quảng Ninh sẽ đưa vào khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long.
Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Từ ngày 20-25/4, tại Điện Biên sẽ diễn ra Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam.
VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, sự kiện xúc tiến du lịch lớn nhất năm sẽ được tổ chức từ ngày 11-14/4, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.
Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Hiện du lịch xanh đang là xu hướng nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Nhiều địa phương đã xây dựng những điểm đến xanh nhằm thu hút du khách.
Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh sẽ diễn ra vào ngày 27/3 nhằm đào tạo kỹ năng sử dụng các công cụ tiếp thị số dành cho DN.
Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Dự kiến, Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm 2024.
Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Sáng ngày 17/3/2024, tại Điện Biên diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững.
Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3, tại Quảng Trường 26/3 thành phố Hà Giang.
Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Sau khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, đến nay, ghi nhận cho thấy số lượng doanh nghiệp tham gia vào thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch tăng nhanh.
Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất sẽ khai trương tuyến tàu mang tên “Kết nối di sản miền Trung” tại ga Huế vào cuối 3/2024.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Sau khi mở cửa trở lại từ 15/3/2022, nhờ thuận lợi về thị thực, chất lượng sản phẩm, dịch vụ lượng khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi ngày càng nhanh.
Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỳ vọng Hàn Quốc sẽ tăng cường đưa các nhóm nhạc nổi tiếng của nước này sang biểu diễn tại Việt Nam.
Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Tháng 3, dọc cung đường từ Sơn La lên Điện Biên, du khách thỏa sức đắm chìm vào vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên với điểm nhấn là màu trắng của hoa ban.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 110 triệu lượt khách nội địa. Con số này là một thách thức.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động