Theo đó, tổng kinh phí thực hiện chương trình dự kiến hơn 61,9 tỷ đồng (ngân sách thành phố 15,26 tỷ đồng; ngân sách trung ương gần 17,12 tỷ đồng; kinh phí từ doanh nghiệp 29,53 tỷ đồng). Chương trình tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu: Đẩy mạnh thông tin XTTM của Sở Công Thương, chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, liên kết trao đổi thông tin đa chiều giữa Trung tâm XTTM của Đà Nẵng với các trung tâm XTTM trong và ngoài nước; triển khai các chương trình XTTM thông qua thực hiện một số chuyên đề về hàng Việt và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử, xây dựng website; tổ chức các lớp đào tạo- tập huấn nâng cao năng lực XTTM cho đội ngũ cán bộ quản lý, doanh nghiệp, các hộ tiểu thương; tổ chức cho doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm, khảo sát thị trường trong và ngoài nước, tổ chức các các chương trình kết nối cung cầu tại Đà Nẵng, tổ chức cho doanh nghiệp tham gia các hội chợ quốc tế...
Chương trình XTTM giai đoạn 2016 - 2020 nhằm khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mở rộng thị trường, tận dụng những ưu đãi của các thị trường mà Việt Nam đã và đang đàm phán các FTA như EVFTA, VKFTA, TPP..., phấn đấu đạt tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ tăng 17 - 18%/năm, kim ngạch xuất khẩu tăng 15 - 16%/năm; phấn đấu mỗi năm thu hút khoảng 5 - 7% lượt doanh nghiệp được thụ hưởng chương trình XTTM của thành phố và tổ chức thêm từ 1 - 2 hội chợ ngoài các hội chợ thương mại thường niên đã được tổ chức.
Được biết, riêng trong năm 2016, kinh phí cho hoạt động XTTM Đà Nẵng là 7,69 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách địa phương 1,3 tỷ đồng, ngân sách trung ương 1,8 tỷ đồng, huy động từ doanh nghiệp 4,59 tỷ đồng.