Thứ tư 13/11/2024 13:59

Đa dạng thị trường áo chống nắng

Dù mới bước vào những ngày nóng nhưng thị trường áo chống nắng tại Hà Nội đã bắt đầu sôi động. Năm nay, ngoài các sản phẩm thông dụng, các loại áo chống nắng có khả năng chống tia cực tím (UV) đang được nhiều khách hàng lựa chọn.

Đa dạng từ kênh truyền thống…

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngưỡng chỉ số tia UV trong mùa hè 2021 ở các thành phố thuộc Bắc bộ, Trung bộ và Nam bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao, chính vì vậy những sản phẩm chống nắng có tác dụng chống tia UV sẽ được nhiều khách hàng lựa chọn.

Khảo sát trên thị trường những ngày đầu nắng nóng cho thấy, các nhãn hiệu thời trang được ưa chuộng trong nước như TokyoLife, Uniqlo, Fomat... đều nhanh chóng tung ra thị trường các dòng áo chống nắng đặc trưng với nhiều lựa chọn. Đơn cử như hãng Uniqlo cho ra bộ sưu tập gồm dòng áo Parka được thiết kế nhiều lớp, dày dặn, chống nước, với giá 799 nghìn đồng/sản phẩm; dòng áo khoác Airism có mũ, vải mắt lưới hay áo Cardigan cổ tròn Supima cotton giá 499 nghìn đồng.

Áo chống nắng với đầy đủ kích cỡ và chủng loại cho nam, nữ, trẻ nhỏ

Tại cửa hàng TokyoLife (đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội), nhân viên bán hàng cho biết, năm nay hãng ra dòng sản phẩm áo chống nắng chống tia UV với công nghệ chống nắng Hightech, đầy đủ kích cỡ và chủng loại cho nam, nữ, trẻ nhỏ với chỉ số chống nắng UPF 50+. Loại áo này có tác dụng chặn đứng tác nhân gây đen sạm, lão hóa... Đáng chú ý, với mức giá chỉ 390 nghìn đồng nhưng duy trì được khả năng chống UV sau nhiều lần giặt trong suốt quá trình sử dụng.

Không chỉ tại các thương hiệu lớn, thị trường áo chống nắng tại các cửa hàng nhỏ lẻ, chợ dân sinh cũng đã bắt đầu sôi động. Đi dọc các con đường Cầu Giấy, Thanh Xuân,… không khó để bắt gặp hình ảnh những cửa hàng, quầy bán áo chống nắng. Khảo sát nhanh tại một số cửa hàng cho thấy, áo chống nắng có nhiều mức giá và chất lượng khác nhau từ 100 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Theo các chủ cửa hàng, giá loại mặt hàng này năm nay tăng khoảng 10% so với mọi năm, tuy mới đầu mùa nắng nhưng lượng khách hàng mua đã tăng nhanh.

Cụ thể, với loại áo chống nắng bình dân có 1 lớp hoặc 2 lớp, làm từ kaki, vải thông hơi hay cotton có giá từ 100 - 200 nghìn đồng/chiếc. Các loại áo chống nắng được làm từ vải chống tia UV thì có giá đắt hơn, khoảng 300 - 500 nghìn đồng. Đặc biệt, có một số mẫu áo chống nắng có quạt điều hòa hay làm từ chất liệu lạ thì có giá đắt hơn hẳn. Đơn cử như có loại áo chống nắng vải s.cafe - loại vải làm từ bã cà phê nghiền thành hạt cực nhỏ và trộn cùng sợi với hàm lượng 5%. Áo chống nắng từ vải này sẽ có những đặc tính mới như nhanh khô, không bốc mùi khó chịu, ngăn chặn được tia tử ngoại. Vì sử dụng chất liệu lạ, nên chiếc áo chống nắng dạng này hiện có giá từ 900 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng/sản phẩm.

Ngoài ra, một số loại áo khác được người bán hàng giới thiệu là chất áo cotton dệt kèm sợi gốm ceramic cao cấp hoặc làm từ vải thun lạnh công nghệ Airism cũng có giá ở mức 1,2 - 1,3 triệu đồng/sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm áo chống nắng có gắn quạt mini hay còn gọi là áo chống nắng điều hòa nổi lên từ mùa hè năm trước vẫn là một sản phẩm được nhập nhiều tại các cửa hàng.

Theo chia sẻ của chị Lan Hương - chủ cửa hàng bán đồ chống nắng trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), những loại áo chống nắng đặc biệt, có giá trị cao từ trên 1 triệu đồng hầu hết được đặt trước mới nhập hàng. Mùa hè năm trước nắng nóng gay gắt nên các mặt hàng này tại cửa hàng của chị Hương luôn trong tình trạng cháy hàng, năm nay chị đã quyết định nhập nhiều mẫu hơn để đón đầu mùa nắng.

Kèm theo đó, nhiều cửa hàng đã kinh doanh thêm khăn ống, mũ trùm đầu, khăn đa năng, khẩu trang… để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Những phụ kiện kèm theo này có giá từ 20 - 100 nghìn đồng/sản phẩm.

Trên các trang thương mại điện tử, các sản phẩm áo chống nắng được rao bán với nhiều mức giá khác nhau

… đến thương mại điện tử

Bắt nhịp cùng với thị trường, trên sàn thương mại điện tử cũng như mạng xã hội đang dần tràn ngập các sản phẩm áo chống nắng được rao bán. Điều đặc biệt là cùng với một kiểu dáng và chất liệu, giá áo chống nắng được đăng tải trên các sàn thương mại điện tử lại thấp hơn hẳn so với ngoài cửa hàng. Chỉ từ 50 nghìn đồng, người mua đã có thể sở hữu một chiếc áo chống nắng được quảng cáo chống tia UV cực tốt. Không chỉ vậy, sản phẩm áo chống nắng nhái của một số thương hiệu lớn như Uniqlo hay TokyoLife, Canifa… cũng được rao bán với mức giá thấp hơn 2 - 3 lần so với giá của hãng. Chị Đào Ngọc Tuyết (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: Sau khi đặt mua trên mạng một chiếc áo chống nắng được quảng cáo là của một thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản với giá chỉ 150 nghìn đồng, chị Tuyết nhận được áo chất liệu cotton chứ không phải vải thun lạnh như trên mô tả sản phẩm.

Theo các chuyên gia, tia UV là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nếp nhăn và làm tăng phần lớn nguy cơ gây ung thư da. Những loại áo chống nắng giá rẻ thường được may với chất liệu khá mỏng, chỉ có thể che thân chứ không có tác dụng chống nắng như tên gọi của nó. Đặc biệt, để phòng chống tia UV thì cần những chất liệu vải có chỉ số UPF càng cao thì mức độ phòng tránh các ảnh hưởng tiêu cực của tia UV của trang phục càng lớn. Vì vậy, mỗi người dân cần tự bảo vệ sức khỏe của mình thông qua việc sử dụng các sản phẩm chống nắng phù hợp khi ra ngoài trời.

Ngân Thương

Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng hóa hôm nay 8/11/2024: Lực mua mạnh mẽ kéo MXV-Index quay lại mức cao nhất trong vòng ba tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay 7/11/2024: Giá kim loại đồng loạt giảm, giá ngô đi ngược chiều thị trường

Thị trường hàng hóa hôm nay 6/11/2024: Sắc xanh áp đảo trên thị trường hàng hóa thế giới

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2024 tăng 8,5%

TP. Hồ Chí Minh tăng cường bảo đảm bình ổn hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 5/11: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khởi sắc trong phiên đầu tuần

Đồng Nai: Thu hơn 240.000 tỷ đồng từ bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 4/11: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trầm lắng tuần cuối tháng 10

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 1/11: Giá kim loại quý lao dốc

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 31/10: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đang ‘lấy lại’ sắc xanh

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 73): Các chiến lược trong giao dịch Hợp đồng quyền chọn (Phần 8)

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 30/10: Lực mua chiếm ưu thế kéo chỉ số MXV-Index phục hồi

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 29/10: MXV-Index rơi xuống mức thấp nhất trong vòng hơn một tháng

Hàng trăm khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp bán lẻ họp bàn về ý tưởng mùa lễ hội

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 28/10: Giá dầu thế giới tăng hơn 4%

Đưa bán hàng đa cấp về đúng bản chất bán lẻ hàng hoá

WinMart và Đại sứ quán Hoa Kỳ hợp tác phân phối hàng nhập khẩu giá tốt

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/10: Giá ca cao tiếp tục dẫn dắt đà giảm

Bộ Công Thương quyết định thu hồi giấy phép phân phối rượu của hai doanh nghiệp

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 24/10: Giá dầu quay đầu giảm, giá ngô tăng phiên thứ ba liên tiếp