Các chuỗi cung ứng đã được kéo dài hiện phải đối mặt với một thử nghiệm quan trọng khác khi Giáng sinh đang đến rất nhanh. Và đối với mỗi container hàng hóa chất đống trên bến tàu hoặc mắc kẹt trong sân đường sắt, có một nhà nhập khẩu lo lắng xem lịch, tự hỏi liệu những thứ họ đã đặt sẽ đến trước khi quá muộn. Điều này đã được chứng minh là một bài học kinh nghiệm trong lĩnh vực hậu cần.
Tình trạng tắc nghẽn vẫn chưa thuyên giảm trong những tuần gần đây, bất chấp những nỗ lực của chính quyền Biden nhằm kéo dài giờ làm việc của các cảng suốt ngày đêm. Xa hơn trong nội địa, các công ty vận tải đường bộ cho biết họ đang bị thiếu tài xế - một lời phàn nàn lâu năm chỉ ngày càng lớn hơn trong thời gian đại dịch. 'Đó chỉ là một thảm họa. Và viễn cảnh bỏ lỡ mùa Giáng sinh đang bắt đầu sôi sục. Ví dụ, Yedi Houseware Appliances nhập khẩu bếp chiên không khí và nồi áp suất từ châu Á. Năm ngoái, công ty này đã bán được 50.000 thiết bị nhỏ thông qua chương trình khuyến mãi Black Friday của một nhà bán lẻ. Các nhà bán lẻ mong đợi sự bùng nổ mua sắm vào mùa Giáng sinh nhưng năm nay đã bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ trong giao hàng. Bên cạnh việc giao hàng chậm thì các container hàng hóa còn có rủi ro bị rơi hàng xuống biển khi chen chúc chờ cập cảng.
Tuy nhiên, trong khi một số hàng hóa hiện đang bị mắc kẹt tại các cảng có thể không đến được điểm đến vào Giáng sinh, vẫn có hy vọng khách hàng sẽ không phải đối mặt với hàng này sang hàng khác của các kệ hàng trống. Nhiều nhà bán lẻ đã bắt đầu dự trữ hàng sớm để dự đoán một mùa bận rộn. Như đã dự đoán được tình trạng khan hiếm hàng hóa cho mùa Giáng sinh, có nhiều nhà bán lẻ đã dự trữ hàng kể từ mùa hè và giờ đây đã có đầy đủ hàng cho những ngày lễ, đáp ứng sự háo hức của khách hàng.