Cục Bản quyền tác giả vào cuộc vụ Công ty Dragon Technologies bị tố “sao chép” phần mềm

Cục Bản quyền tác giả yêu cầu Công ty Dragon Technologies báo cáo, chứng minh việc không sao chép phần mềm của Công ty Cổ phần giải pháp khách sạn Tâm Đạt.
Gay cấn trong vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa Wolfoo và Peppa Pig Đề nghị 2 Bộ vào cuộc bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp số Việt

Nhân viên cũ sao chép, đổi tên phần mềm rồi xin đăng ký bản quyền?

Theo phản ánh, vừa qua, Công ty Cổ phần giải pháp khách sạn Tâm Đạt thuộc Công ty Cổ phần giải pháp công nghệ Tâm Đạt (gọi tắt là Công ty Tâm Đạt) đã có đơn khiếu nại gửi tới Cục Bản quyền tác giả và Thanh tra của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Trong đơn, Công ty Tâm Đạt yêu cầu ngăn chặn hành vi đăng ký bản quyền tác giả đối với tác phẩm chương trình máy tính “Phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn PMSPROUD” cho Công ty Cổ phần Dragon Technologies (Công ty Dragon Technologies).

Lý do, ông Nguyễn Vĩnh Tâm, đại diện Công ty Tâm Đạt cho rằng: Công ty Tâm Đạt (địa chỉ phường 5, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) là đơn vị hoạt động đầu tư sáng tạo các nội dung số, công nghệ thông tin, máy tính; phát triển dịch vụ cung ứng dịch vụ phần mềm quản lý, kế toán cho khách sạn trên toàn quốc. Các phần mềm DiHotel, DiPOS, DiACC, DiHRM… của Công ty Tâm Đạt đã được Cục Bản quyền tác giả cấp các Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả.

Cục Bản quyền tác giả vào cuộc vụ Công ty Dragon Technologies bị tố “sao chép” phần mềm
Giấy chứng nhận quyền tác giả của Công ty Tâm Đạt do Cục Bản quyền tác giả chứng nhận

Trong quá trình quản lý, khai thác kinh doanh, Công ty Tâm Đạt đã giao cho nhân viên Hoàng Quang Vinh, Hoàng Anh Tuấn phụ trách kỹ thuật, tư vấn, triển khai hệ thống phần mềm DiHotel của Công ty Tâm Đạt đến khách hàng. Công ty cũng giao cho ông Hoàng Quốc Long với chức danh quản lý kinh doanh.

Do tin tưởng các cá nhân này, nên lãnh đạo Công ty Tâm Đạt đã tổ chức đào tạo, huấn luyện kỹ thuật và giao cho họ được quyền tiếp cận các công nghệ, trực tiếp vận hành các phần mềm.

“Tuy nhiên, lợi dụng sự tin tưởng đó, 3 cá nhân trên đã âm thầm sao chép, khai thác các công nghệ, kỹ thuật và cung cách quản lý, kinh doanh các phần mềm cũng như dữ liệu khách hàng lâu năm của công ty.

Sau đó, các cá nhân này, dù đang là nhân viên của Công ty Tâm Đạt nhưng đã cùng nhau lập ra Công ty Cổ phần Dragon Technologies (thành lập ngày 3/3/2022). Người đại diện pháp luật là ông Hoàng Quang Vinh, (trụ sở chính tại số 289/1 đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh).

Tiếp đó, dưới pháp nhân này, các cá nhân đã sử dụng các ứng dụng để sao chép, ăn cắp nội dung, ý tưởng các phần mềm: DiHotel, DiPOS, DiACC, DiHRM… thuộc quyền hữu của Công ty Tâm Đạt để bán, cung cấp cho các đối tác, trong đó có các đối tác của Công ty Tâm Đạt với tên phần mềm là PMSPROUD để thu lợi bất chính số tiền lớn.

Nhằm để không bị phát hiện, các cá nhân này đã đổi tên phần mềm DiHotel thành tên PMSPROUD, sau đó chỉnh sửa một số chi tiết trong giao diện phần mềm rồi âm thầm làm hồ sơ gửi Cục Bản quyền tác giả thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xin cấp đăng ký bản quyền” - phản ánh của Công ty Tâm Đạt cho biết.

Phần mềm PMSPROUD có sao chép đến gần 90%?

Theo phản ánh, 3 cá nhân trên không chỉ âm thầm sao chép phần mềm của Công ty Tâm Đạt mà còn tiếp tục thành lập thêm hai công ty khác với pháp nhân: Công ty Cổ phần công nghệ Vietnam New Life (trụ sở tại số 32A, Khe Sanh, tổ 3, phường 10, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) và Công ty TNHH QTV Diamond Solution tại (địa chỉ số 97D đường Á, Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp, Nha Trang, Khánh Hòa) để mở rộng hoạt động sử dụng, kinh doanh thu lợi hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, ngày 14/8/2022 Công ty Dragon Technologies đã ký hợp đồng bán phần mềm quản lý khách sạn cho Công ty TNHH TMDV Toàn Thanh Tuấn với giá trị dịch vụ tương đương 144 triệu đồng. Trong bản hợp đồng này, Công ty TNHH TMDV Toàn Thanh Tuấn không kiểm tra đăng ký bản quyền của các phần mềm mà Dragon Technologies cung cấp và đã chuyển tiền thanh toán đợt 1 cho Công ty Dragon Technologies. Nội dung chuyển khoản ghi: “Thanh toán đợt 1 mua phần mềm DiHotel" (tên phần mềm của Công ty Tâm Đạt).

Cục Bản quyền tác giả vào cuộc vụ Công ty Dragon Technologies bị tố “sao chép” phần mềm
Trụ sở của Công ty Cổ phần công nghệ Vietnam New Life tại Lâm Đồng- một trong 2 pháp nhân được phản ánh là chi nhánh của Công ty Dragon Technologies lập ra

Theo đại diện Công ty Tâm Đạt, việc sao chép các phần mềm của các cá nhân trên phía công ty không hề hay biết. Trước đó, các cá nhân này đã đồng loạt làm đơn xin nghỉ việc (Hoàng Quang Vinh xin nghỉ việc từ 31/7, Hoàng Anh Tuấn xin nghỉ từ 30/4/2022). Đến tận tháng 8/2022, Công ty Tâm Đạt mới bất ngờ phát hiện được sự việc của các cá nhân này khi họ làm đơn gửi Cục Bản quyền tác giả để đăng ký bản quyền các phần mềm.

Ông Nguyễn Vĩnh Tâm, Giám đốc Công ty Tâm Đạt cho biết: “Ngay sau khi phát hiện, công ty đã kiểm tra, rà soát, so chiếu cho thấy các phần mềm của Công ty Dragon Technologies đang sử dụng, kinh doanh đã sao chép giống đến 85-90% so với bản gốc được đăng ký trước đó”.

Công ty Tâm Đạt cũng cho rằng, từ sự việc sao chép, nội dung, ý tưởng của các cá nhân nêu trên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền sở hữu phần mềm và hoạt động kinh doanh khi thương hiệu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tài sản bị sử dụng bất hợp pháp…

Để làm rõ sự việc và thông tin khách quan, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Quang Vinh, Giám đốc Công ty Dragon Technologies. Qua trao đổi, ông Vinh xác nhận đúng là trước đây đã từng làm việc tại Công ty Tâm Đạt. Tuy nhiên, do có một số vấn đề không thực hiện đúng cam kết nên khoảng 8 người đang làm cho bên Tâm Đạt thôi việc, ra làm riêng và mở Công ty Dragon Technologies.

Ông Vinh cũng khẳng định: “Những nội dung phản ánh của Công ty Tâm Đạt là hoàn toàn sai sự thật bởi toàn bộ sản phẩm PMSPROUD là do Công ty Dragon Technologies phát triển từ những trang giấy trắng lên cho đến khi hình thành sản phẩm. Hơn nữa Công ty Dragon Technologies phát triển phần mềm trên tảng nền webpack (thuật ngữ chuyên ngành - PV) chạy trên nền web ví dụ như Safari hay Google Chrome bật lên là sử dụng được.

Còn bên Tâm Đạt đang phát triển DiHotel trên nền actions (chạy trên app) phải cài đặt trên máy thì mới chạy được... Hai cách phát triển phần mềm này là hoàn toàn khác nhau, không có gì giống nhau. Hiện tại phiên bản DiHotel của Công ty Tâm Đạt không có webpack, trong khi phải có webpack thì mới có thể sao chép được.

Hiện tại, tất cả bảng thiết lập công việc của Công ty Dragon Technologies còn lưu giữ, chi phí trả lương cho nhân viên lên tới 500 triệu đồng. Nếu Công ty Dragon Technologies đi sao chép thì làm gì phải bỏ một số tiền lớn ra để trả lương...”.

Bên cạnh đó, ông Vinh còn cho rằng, phía Công ty Tâm Đạt tố cáo Công ty Dragon Technologies thì phải có bằng chứng. Bên Dragon Technologies sẵn sàng mời Công ty Tâm Đạt thuê đơn vị thứ 3, trung gian là cơ quan thẩm định, phân tích về dữ liệu, giao diện xem có gì giống nhau không.

Lý giải về việc Công ty Tâm Đạt phản ánh việc Công ty Dragon Technologies sao chép ý tưởng nội dung phần mềm quản lý khách sạn, Giám đốc Công ty Dragon Technologies cho biết: “Việc có phần giống nhau là do đặc thù của ngành du lịch đều có 1 cái chuẩn chung về nghiệp vụ ví dụ như việc đặt phòng, có tên tuổi, số phòng… Những cái này là quy chuẩn chung của ngành du lịch trên toàn thế giới. Vì vậy nói sao chép ý tưởng nhưng nó là quy chuẩn chung của tất cả các ngành du lịch về tất cả các phần mền quản lý khách sạn. Vì vậy, tôi khẳng định phản ánh của bên Công ty Tâm Đạt là sai sự thật, không có bằng chứng hay chứng cứ gì hết...”.

Thanh tra yêu cầu Công ty Dragon Technologies chứng minh không sao chép

Cục Bản quyền tác giả vào cuộc vụ Công ty Dragon Technologies bị tố “sao chép” phần mềm
Văn bản của Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Công ty Dragon Technologies báo cáo sự việc

Để bảo vệ quyền lợi và làm rõ sự việc, Công ty Tâm Đạt đã gửi đơn khiếu nại đến Cục Bản quyền tác giả và Thanh tra của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đồng thời, Công ty Tâm Đạt tiếp tục gửi các Công văn số: 0905/2022 CV-TĐ; 0906/2022/CV-TĐ và 0907/2022/CV-TĐ về việc xem xét, yêu cầu ngăn chặn hành vi đăng ký bản quyền tác giả đối với tác phẩm chương trình máy tính “Phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn PMSPROUD” cho Công ty Dragon Technologies.

Ngày 23/9/2022, Cục Bản quyền tác giả đã có Thông báo số 13/TB-ĐKQTGQLQ do bà Trần Thị Thanh Nhàn ký, yêu cầu ông Hoàng Quang Vinh và Hoàng Anh Tuấn thuộc Công ty Dragon Technologies cung cấp các thông tin chứng minh quá trình độc lập sáng tạo, không sao chép từ tác phẩm của cá nhân hay tổ chức khác, không vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam.

Tiếp đó, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có Công văn số 160/Ttr-VHGĐ về việc xác minh xử lý đơn gửi Công ty Dragon Technologies báo cáo bằng văn bản về những nội dung liên quan đến quyền sở hữu đối với phần mềm đã được Công ty Tâm Đạt đăng ký quyền sở hữu.

Cục Bản quyền tác giả vào cuộc vụ Công ty Dragon Technologies bị tố “sao chép” phần mềm
Văn bản của Công ty Dragon Technologies gửi Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Được biết, ngay sau đó, Công ty Dragon Technologies đã có Văn bản số 06/2022/CV-GT gửi Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng doanh nghiệp này tạo ra các sản phẩm độc lập bằng trí tuệ, công sức của đội ngũ nhân viên. Sản phẩm được tách biệt hoàn toàn với các sản phẩm của Công ty Tâm Đạt do được viết mã nguồn trên nền tảng công nghệ đám mây (Cloud hoá). Quá trình tạo ra sản phẩm có đầy đủ quy trình từ phân công ý tưởng, hệ thống giao việc, kiểm tra, giám sát sản phẩm của đội ngũ nhân viên. Công ty Dragon Technologies không sao chép, phân phối các sản phẩm của người khác.

Đồng thời, Công ty Dragon Technologies đã gửi đăng ký bản quyền các sản phẩm đến Cục Bản quyền tác giả vào tháng 8/2022. Được biết, Công ty Dragon Technologies đã có đơn gửi Cục Bản quyền tác giả liên quan tới sự việc và vẫn đang chờ những phản hồi cụ thể.

Nhìn nhận sự việc dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Mạnh Linh, Công ty Luật Tân Đại Thịnh và Cộng sự, Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh cho rằng: Trước hành vi xâm phạm quyền bản quyền, ăn cắp bản quyền để khai thác ở quy mô thương mại, sao chép có tổ chức, được thực hiện nhiều lần, thu lợi bất chính giá trị lớn, gây thiệt hại về kinh tế đối với quyền sở hữu hợp pháp của chủ sở hữu đều cấu thành tội phạm hình sự, được pháp luật quy định rất rõ tại các điều khoản thuộc Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi vào bổ sung năm 2017.

Qua sự việc khiếu nại của Công ty Tâm Đạt, cho thấy các cá nhân, pháp nhân công ty bị khiếu nại có các dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Các dấu hiệu này, các cơ quan chức năng sẽ làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, Công ty Tâm Đạt có quyền xác lập những thiệt hại để yêu cầu bồi thường, xin lỗi và khắc phục hành vi vi phạm”- luật sư Linh cho biết.

Về khía cạnh quản lý nhà nước, Cục Bản quyền tác giả khi xác minh sự việc, nếu nhận thấy Công ty Dragon Technologies và hai công ty liên quan có các dấu hiệu vi phạm thì cần chuyển cơ quan điều tra làm rõ.

Nhóm PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Cơ sở massage gắn biển phòng khám, chữa cả bệnh tĩnh mạch

TP. Hồ Chí Minh: Cơ sở massage gắn biển phòng khám, chữa cả bệnh tĩnh mạch

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa xử phạt cơ sở massage Cheongdam-Dong (quận 7) nhưng lại gắn biển hiệu tiếng Hàn Quốc, ngang nhiên quảng cáo điều trị bệnh.
Hà Nội: Huyện thúc xã xử lý công trình vi phạm của Công ty TNHH Gỗ An Lạc

Hà Nội: Huyện thúc xã xử lý công trình vi phạm của Công ty TNHH Gỗ An Lạc

UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) vừa có văn bản thúc UBND xã Phùng Xá và các cơ quan chức năng xử lý công trình vi phạm của Công ty TNHH Gỗ An Lạc.
Vì sao Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt?

Vì sao Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt?

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc nhận hối lộ trong vụ Hậu "pháo".
Quyết định tạm hoãn xuất cảnh và

Quyết định tạm hoãn xuất cảnh và ''bức màn'' bí ẩn tại My Way Hạ Long

Ông Phạm Văn Cung, người vừa giữ chức Chủ tịch HĐQT, đại diện pháp luật Công ty Đầu tư và Khách sạn My Way Hạ Long chưa nổi 1 tháng, đã bị tạm hoãn xuất cảnh.
Tây Ninh: Công khai danh sách 8 đơn vị nợ hơn 24 tỷ đồng tiền thuế

Tây Ninh: Công khai danh sách 8 đơn vị nợ hơn 24 tỷ đồng tiền thuế

Cục Thuế tỉnh Tây Ninh vừa có thông báo công khai danh sách 8 người nộp thuế nợ tiền thuế đến thời điểm 31/3/2024, với số tiền hơn 24 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc 50 tỷ đồng

Công an thành phố Đà Nẵng vừa triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao với số tiền lên đến 50 tỷ đồng.
Long An: Cận cảnh Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Long An: Cận cảnh Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Theo UBND TP. Tân An, tỉnh Long An, Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép, chưa được chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất thương mại dịch vụ.
Lexus Thăng Long chậm di dời tòa nhà 6 tầng và nói mình là

Lexus Thăng Long chậm di dời tòa nhà 6 tầng và nói mình là ''bị hại''

Các cơ quan chức năng TP. Hà Nội đề nghị Lexus Thăng Long di dời tòa nhà 6 tầng từ năm 2021, song tới nay công ty vẫn chưa thực hiện và nói công ty là “bị hại".
Hà Giang: Công ty TNHH Ngọc Quế Lâm bị cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản ngân hàng

Hà Giang: Công ty TNHH Ngọc Quế Lâm bị cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản ngân hàng

Nợ thuế quá hạn hơn 3,4 tỷ đồng, Công ty TNHH Ngọc Quế Lâm bị Chi cục Thuế huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản ngân hàng.
‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Ứng phó thế nào khi điện thoại dính mã độc?

‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Ứng phó thế nào khi điện thoại dính mã độc?

Khi nghi ngờ điện thoại dính mã độc, các chuyên gia công nghệ khuyến cáo cần ngắt ngay kết nối internet và tắt nguồn điện thoại để tránh bị lừa đảo.
Bắc Giang: Huyện Lục Nam thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đúng quy định

Bắc Giang: Huyện Lục Nam thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đúng quy định

Huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang thực hiện cưỡng chế thu hồi đất tại dự án khu phía Bắc - khu dân cư số 1 xã Chu Điện đối với 4 hộ gia đình đúng theo quy định.
‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Nhận diện hình thức mới Accessibility

‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Nhận diện hình thức mới Accessibility

Những thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đã được các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, song nhiều người vẫn bị lừa.
Lào Cai: Cưỡng chế thuế Công ty XNK nông sản Hà Khẩu và Công ty xây dựng Cương Lĩnh

Lào Cai: Cưỡng chế thuế Công ty XNK nông sản Hà Khẩu và Công ty xây dựng Cương Lĩnh

Ngày 19/4, Cục Thuế tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản 2 công ty XNK nông sản Hà Khẩu và xây dựng Cương Lĩnh do nợ thuế.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ Sở Y tế liên quan đấu thầu

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ Sở Y tế liên quan đấu thầu

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Mạnh Hải, cán bộ Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Hà Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Hà Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Ngày 19/4, Cục Thuế tỉnh Hà Giang thông tin, Chi cục Thuế khu vực Quản Bạ - Yên Minh vừa ra quyết định cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản doanh nghiệp nợ thuế.
Hưng Yên: Xử phạt 2 doanh nghiệp xả thải trái phép gây ô nhiễm môi trường tại KCN dệt may Phố Nối

Hưng Yên: Xử phạt 2 doanh nghiệp xả thải trái phép gây ô nhiễm môi trường tại KCN dệt may Phố Nối

UBND tỉnh Hưng Yên vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 doanh nghiệp do đã có hành vi xả thải trái phép ra môi trường.
Phạt tiền chủ khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm, Hoa Sen mất 461 tỷ vốn hóa

Phạt tiền chủ khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm, Hoa Sen mất 461 tỷ vốn hóa

Đầu tư Hoa Sen - chủ dự án khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm của ông Lê Phước Vũ bị phạt tiền vì vi phạm lĩnh vực khoáng sản. Cùng lúc, HSG mất 461 tỷ vốn hóa.
Vụ Tiktok

Vụ Tiktok ''Vua quạt'': Tạm giữ một người chống đối, niêm phong nhiều sản phẩm

Liên quan tới vụ Tiktoker ''Vua quạt'', cơ quan công an đã tạm giữ một người chống đối, đồng thời niêm phong, tạm giữ nhiều sản phẩm.
Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả

Công an TP. Thanh Hoá vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.
Bắc Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Bắc Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Ngày 17/4, Cục Thuế tỉnh Bắc Giang vừa công bố quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế.
Quảng Ninh: Tạm hoãn xuất cảnh loạt giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Quảng Ninh: Tạm hoãn xuất cảnh loạt giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Ngày 17/4, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với loạt giám đốc các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.
Long An: Công ty Xây dựng Hoàng Gia Hân bị cưỡng chế thuế hơn 9,4 tỷ đồng

Long An: Công ty Xây dựng Hoàng Gia Hân bị cưỡng chế thuế hơn 9,4 tỷ đồng

Nợ thuế quá hạn hơn 9,4 tỷ đồng, Công ty Xây dựng Hoàng Gia Hân vừa bị Cục Thuế tỉnh Long An ra quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.
Phát hiện hàng chục căn liền kề sai phép tại Dự án Louis City Hoàng Mai

Phát hiện hàng chục căn liền kề sai phép tại Dự án Louis City Hoàng Mai

Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai và TP. Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện hàng chục căn liền kề tại Dự án Louis City Hoàng Mai xây dựng sai giấy phép.
Quảng Nam: Rà soát các công trình, dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

Quảng Nam: Rà soát các công trình, dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn có liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Bạc Liêu: Cưỡng chế thuế các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Bạc Liêu: Cưỡng chế thuế các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Cục Thuế tỉnh Bạc Liêu vừa công bố các quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, ngừng sử dụng hóa đơn đối với các doanh nghiệp nợ thuế.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động