Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng Sau "cơn sốt" Đào, phở và piano: Làm gì để phim đặt hàng đến gần hơn với khán giả? |
Theo đánh giá của đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hoạt động điện ảnh đã tác động tích cực đến nhiều điểm đến. Mối quan hệ qua lại giữa du lịch và điện ảnh đã và đang tạo ra những giá trị mới.
Thực tế, cả Việt Nam và thế giới đều cho thấy những bộ phim thành công góp phần đưa địa điểm quay phim thành những điểm đến hấp dẫn..
Ví dụ như bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" chinh phục khán giả với cảnh thiên nhiên ở Phú Yên; phim Mắt biếc" đến bối cảnh tại cố đô Huế…
Theo các chuyên gia, để không lãng phí tiềm năng của điểm đến Việt Nam, cần tăng cường các giải pháp quảng bá để thu hút các đoàn làm phim quốc tế và tận dụng cơ hội đầu tư từ các nước để phát triển du lịch điện ảnh.
Theo đó, với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp sáng tạo, Create Hong Kong vừa giới thiệu “Sáng kiến CreateSmart - Chương trình đa dạng truyền hình” đến các nhà sản xuất phim ảnh Việt.
CreateSmart là một đề án rất mới lạ nhưng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Bởi ngoài chức năng hỗ trợ các đài truyền hình địa phương, CreateSmart còn hỗ trợ các đài nên có nhiều kế hoạch hợp tác, sản xuất các chương trình truyền hình đa dạng cùng các đối tác ở các nước châu Á. Có thể nói, đề án này được ghi nhận là một bước tiến rất dài và xa của CreateHK nhằm thúc đẩy sự hợp tác đa văn hóa trên phạm vi toàn cầu, CreateHK được ghi nhận là nhà tiên phong, mở ra những cơ hội mới cho các ngành công nghiệp sáng tạo.
Buổi gặp gỡ giữa các nhà làm phim Hồng Kông (Trung Quốc) với các nhà làm phim Việt Nam về chương trình tài trợ, đây là cơ hội để du lịch điện ảnh của Việt Nam. |
Liên quan đến chương trình này, ông Gary Mak, đại diện của CreateHK cho biết, chương trình tài trợ hợp tác phim Hồng Kông - châu Á đặc biệt sẽ tài trợ tối đa 8 dự án phim. Mỗi dự án được phê duyệt có thể nhận được tới 9 triệu đô la Hồng Kông để chi trả cho toàn bộ hoạt động sản xuất của mình.
"Hồng Kông (Trung Quốc) mong muốn trao đổi hợp tác sản xuất phim ảnh với các đối tác châu Á, trong đó có Việt Nam"- ông Gary Mak chia sẻ.
Được biết, hợp tác sản xuất giữa Hồng Kông và các nhà làm phim từ các nước châu Á khác nhằm tối ưu hóa việc quảng bá những sự hợp tác ở thị trường châu Á và quốc tế, cũng như đạt được sự trao đổi chuyên sâu và học hỏi lẫn nhau. Chương trình này nhằm mục đích tăng cường tiếp xúc quốc tế và trao đổi văn hóa thông qua các dự án hợp tác về phim truyện dài tập và các dự án hoạt hình dài tập.
Ngoài ra, phía Hồng Kông (Trung Quốc) còn quảng bá về Tuần lễ thiết kế thời trang Hong Kong sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 11/2024 với quy mô lớn, một siêu sự kiện thời trang ở châu Á.