Thứ hai 21/04/2025 18:10

Công ty Vissan: Khẳng định vị thế trên thị trường thực phẩm

Vừa chịu sức ép tác động kép của chi phí đầu vào và dịch Covid-19, tuy nhiên với sự dẫn dắt của CEO Nguyễn Ngọc An,Vissan vẫn duy trì đà tăng trưởng kinh doanh.

Vừa chịu sức ép tác động kép của chi phí đầu vào và dịch Covid-19, đồng thời gánh trọng trách bình ổn thị trường, tuy nhiên, với sự dẫn dắt của CEO Nguyễn Ngọc An, Vissan vẫn duy trì đà tăng trưởng kinh doanh nhờ có chuẩn bị kỹ và hướng đi mới.

Ông Nguyễn Ngọc An - CEO Vissan

Ông Nguyễn Ngọc An - CEO Vissan - cho biết, trong hai năm trở lại đây, thị trường có nhiều biến động, giá thức ăn chăn nuôi cùng các chi phí nguyên liệu đầu vào liên tục tăng cao, song Vissan đã kịp thời đưa ra những quyết sách hoạt động phù hợp cho từng thời điểm. Điển hình, năm 2022 - sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và Covid-19, ngành chăn nuôi gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, tuy giá heo giống đầu vào dùng cho sản xuất và giá heo hơi đầu ra đều giảm nhưng giá thức ăn chăn nuôi lại tăng liên tục khiến chi phí sản xuất ở mức cao, lợi nhuận của người chăn nuôi thấp; thậm chí, một số hộ nhỏ lẻ còn bị thua lỗ. “Giá đầu vào liên tục tăng trong khi giá thịt và sản phẩm chế biến bán ra không theo kịp ảnh hưởng lớn đến biên lợi nhuận doanh nghiệp. Trong khi đó, Vissan là doanh nghiệp bình ổn nên mỗi lần điều chỉnh giá phải tính toán rất kỹ” - ông Nguyễn Ngọc An chia sẻ.

Vissan tiếp tục xây dựng các giải pháp nhằm chuẩn bị tốt nguồn nguyên liệu

Trong bối cảnh đó, ngoài rà soát các chi phí để giảm tối thiểu trong thời điểm biến động giá, Vissan cũng cân nhắc đưa ra các mặt hàng gì, có phù hợp với thị trường hay không? Đồng thời, phát triển các mô hình chăn nuôi đảm bảo song hành yếu tố hiệu quả, bền vững nhờ đầu vào chuẩn với con giống ưu việt, quy trình chăn nuôi hiện đại giúp tối ưu chi phí vận hành, đầu ra sản phẩm chất lượng cao.

Nhờ đó, dù khó khăn bủa vây song trong quý II/2022, doanh thu từ mảng thực phẩm chế biến của công ty vẫn ổn định so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu 6 tháng đầu năm của công ty đạt 1.878 tỷ đồng, lãi sau thuế lũy kế 66 tỷ đồng. Với lãi trước thuế gần 84 tỷ đồng sau 6 tháng, công ty đã thực hiện được hơn 49% mục tiêu lãi 170 tỷ đồng đề ra cho năm 2022.

Đáng chú ý, với quyết tâm trở thành công ty chế biến thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam cũng như trong khu vực, Vissan đã có những chiến lược phát triển kinh doanh bằng cách liên tục tung ra những sản phẩm mới nhằm hoàn thiện được chuỗi cung ứng từ trang trại cho đến bàn ăn. Sắp tới, doanh nghiệp sẽ có những bước đột phá mới, phát huy được hết nội lực nhằm đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Trong chiến lược xây dựng hệ thống phân phối, Vissan chủ yếu tập trung vào việc khai thác các kênh phân phối, gồm 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, 1.000 siêu thị, như Coopmart, Satra Food, cửa hàng tiện lợi và 50 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên cả nước. Đối với những cửa hàng của riêng Vissan, công ty chú trọng củng cố, xây dựng; cửa hàng không phù hợp sẽ được giải thể.

CEO Nguyễn Ngọc An tiết lộ, dù năm 2022 còn nhiều thách thức nhưng công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu 5.000 tỷ đồng và tiếp tục tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, liên doanh, liên kết với các đối tác nước ngoài, mở rộng kênh phân phối và thị phần tại các thị trường trọng điểm mới. Đồng thời, hoàn tất các thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu Vissan tại các quốc gia đang kinh doanh sản phẩm của công ty.

Để thực hiện mục tiêu đề ra, Vissan tiếp tục xây dựng các giải pháp chuẩn bị tốt nguồn nguyên liệu heo hơi theo hướng Feed-Farm-Food, có thể đáp ứng 20 - 30% nhu cầu của công ty trong dài hạn. Tập trung triển khai mở rộng kinh doanh các sản phẩm thịt heo, thịt bò đến nhiều kênh phân phối khác nhau, đặc biệt chú trọng đến kênh bán hàng trực tuyến.
Phương Hoa
Bài viết cùng chủ đề: Thực phẩm bổ dưỡng

Tin cùng chuyên mục

PVFCCo-Phú Mỹ tăng vốn điều lệ, đầu tư mạnh để phát triển

PV Drilling tổng kết phong trào thi đua yêu nước 2020 - 2025

Không chỉ đường sắt cao tốc, Hòa Phát sẽ tham gia các dự án ngoài khơi

PVOIL quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025

Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

Phân bón Cà Mau tiếp tục hành trình kết nối nhà nông

Petrovietnam-Vinachem: Hợp tác toàn diện, hướng tới tương lai công nghệ cao

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

PVFCCo - Phú Mỹ và Sumagrow Việt Nam mở rộng hợp tác

Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Quý I năm 2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty

Doanh nghiệp chủ động thích ứng trước biến động thị trường xuất khẩu