Công ty Toyota Việt Nam: Xuất khẩu phụ tùng đạt kỷ lục

Năm 2014 với việc chiếm 31% thị phần trên thị trường ô tô, doanh số bán hàng đạt hơn 41,2 ngàn xe và đặc biệt là kim ngạch xuất khẩu phụ tùng ô tô lên tới 40 triệu USD, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) đã nộp ngân sách Nhà nước tới 700 triệu USD. Những yếu tố này là lực đẩy quan trọng để TMV đưa ra những kế hoạch kinh doanh mới trong năm 2015, đánh dấu 20 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.
Công ty Toyota Việt Nam: Xuất khẩu phụ tùng đạt kỷ lục

Năm 2014, thị trường ô tô Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng với sản lượng tiêu thụ đạt 133.588 xe, tăng 38% so với năm 2013, tăng trưởng mạnh trong hầu hết mọi phân khúc, đặc biệt là phân khúc xe compact, SUV và MPV.

Tại TMV, với phương châm “khách hàng là trên hết”, công ty đã không ngừng nỗ lực cung cấp cho khách hàng những sản phẩm mới với nhiều cải tiến toàn diện và dịch vụ chất lượng cao nhằm mang đến cho khách hàng nhiều quyền lợi và sự hài lòng cao nhất. Do vậy, nhận được sự ủng hộ tích cực và tin dùng của người tiêu dùng, doanh số bán xe của TMV đạt mức kỷ lục mới với 41,205 xe, tăng 24% so với năm trước và chiếm 31% thị phần trong Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, đưa doanh số bán cộng dồn của doanh nghiệp lên tới 305.779 xe. Với hệ thống đại lý hoạt động tiêu chuẩn và không ngừng được mở rộng, năm 2014, TMV đón tiếp 590.000 lượt xe vào dịch vụ, tăng13% so với năm 2013. Bên cạnh đó, trong năm vừa qua, giá trị kim ngạch xuất khẩu phụ tùng của TMV đạt 40 triệu USD – mức kỷ lục mới về giá trị xuất khẩu và nộp ngân sách nhà nước trên 700 triệu USD.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường và khách hàng, công ty đã không ngừng mở rộng đầu tư để tăng cường năng lực sản lượng và nâng cao sự cạnh tranh của sản phẩm với tổng số tiền đầu tư từ ngày đầu thành lập đến nay là 154 triệu USD, riêng năm 2014, số tiền đầu tư lên tới gần 19 triệu USD, tập trung chủ yếu vào 2 lĩnh vực chính là: các dự án xe mới và dây chuyền sản xuất. Lãnh đạo công ty khẳng định: Với việc liên tục mở rộng sản xuất và gia tăng đầu tư, TMV thể hiện cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam và tích cực đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam .

Năm 2015, TMV đặt mục tiêu bán ra 46.000 xe (tăng 13% so với năm 2014) bằng cách triển khai nhiều hoạt động marketing đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng, tiếp tục giới thiệu nhiều sản phẩm hơn cũng như mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm các mẫu xe mới ra thị trường. Ngoài ra, công ty cũng đặt mục tiêu số lượng xe vào làm dịch vụ là 660.000 lượt, tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý, phát triển các đại lý chất lượng tốt, tăng số lượng đại lý cũng như nâng cao chuỗi giá trị cho khách hàng. Đối với thương hiệu Lexus, với mục trở thành nhãn hiệu xe sang số 1 tại VN, TMV sẽ tiếp tục nỗ lực giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp tới khách hàng. Bên cạnh đó, công ty cũng đặt mục tiêu gia tăng sản lượng sản xuất xe cho năm nay lên 41.000 chiếc, tăng 18% so với năm 2014. Đặc biệt, để trở thành 1 công dân tốt trong cộng đồng sở tại và doanh nghiệp được yêu thích nhất tại Việt Nam, TMV sẽ duy trì và mở rộng các hoạt động mới, tập trung vào 3 lĩnh vực chính: An toàn giao thông, Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực và Thể thao và Văn hóa.

Ông Yoshihisa Maruta – Tổng giám đốc TMV chia sẻ: “Trong năm 2015, TMV sẽ kỷ niệm 20 năm thành lập tại Việt Nam, TMV sẽ bắt đầu một hành trình chuyển động mới hướng tới tương lai. Vì vậy, mỗi thành viên trong đại gia đình Toyota sẽ nỗ lực hơn nữa để cung cấp các sản phẩm mới hấp dẫn hơn, cùng nhiều chuỗi giá trị gia tăng, nâng cao sự hài lòng cho khách hàng và tiếp tục mở rộng các hoạt động đóng góp xã hội để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, cũng như trở thành thương hiệu được yêu mến nhất tại Việt Nam”.

Thùy Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

Tại Hội nghị Thượng đỉnh đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, ông Nguyễn Hồ Nam đặc biệt nhấn mạnh về chiến lược hợp tác win-win để thúc đẩy sự phát triển bền vững
PVFCCo và PV GAS tăng cường hợp tác lâu dài, toàn diện, hướng tới phát triển bền vững

PVFCCo và PV GAS tăng cường hợp tác lâu dài, toàn diện, hướng tới phát triển bền vững

Vừa qua,tại trụ sở PVFCCo, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có cuộc gặp, làm việc với Ban Lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo)
PVFCCo được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng" tại Saigon Times CSR 2024

PVFCCo được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng" tại Saigon Times CSR 2024

Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo) được vinh danh là “Doanh nghiệp phát triển bền vững vì cộng đồng” tại sự kiện Saigon Times CSR 2024.
BSR ứng phó như thế nào khi biên lợi nhuận ngành lọc dầu thu hẹp?

BSR ứng phó như thế nào khi biên lợi nhuận ngành lọc dầu thu hẹp?

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã áp dụng triệt để các giải pháp quản trị biến động trong điều hành sản xuất kinh doanh nhằm vượt qua khó khăn.
VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Công ty Cổ phần VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) vào top 10 thế giới ở hạng mục nhận diện khuôn mặt Mugshot Webcam

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

EVNGENCO2 tổ chức Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024 nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người lao động trong tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.
Phân bón Cà Mau - “Doanh nghiệp vì cộng đồng” với hành trình bền bỉ hướng đến mục tiêu trung hòa carbon

Phân bón Cà Mau - “Doanh nghiệp vì cộng đồng” với hành trình bền bỉ hướng đến mục tiêu trung hòa carbon

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau) tiếp tục được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng" trong buổi lễ tôn vinh "Saigon Times CSR 2024".
AP Saigon Petro ra mắt máy thay nhớt tự động 3R dành cho xe máy

AP Saigon Petro ra mắt máy thay nhớt tự động 3R dành cho xe máy

Ngày 14/11, Công ty Cổ phần AP Saigon Petro cho ra mắt máy thay nhớt tự động 3R, một giải pháp công nghệ tiên tiến dành cho dầu nhớt và bảo dưỡng xe máy.
Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Năm 2024, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ cho thị trường kinh doanh online, XNE Logistics ra đời để giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh thu - chinh phục châu Á.
Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Ngày 15/11/2024, Saigon Co.op chính thức đưa vào hoạt động Co.opXtra Tạ Quang Bửu tại Trung tâm Thương mại Central Premium, tại quận 8, TP. Hồ Chí Minh.
PV GAS CNG lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

PV GAS CNG lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Bộ Công Thương tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, PV GAS CNG vinh dự lần thứ 2 liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.
Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Đầu tháng 11/2024, tại TP HCM, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội thảo về Chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu
Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) tổ chức Hội thảo chuyên môn quản trị rủi ro: "Triển khai Quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - Bền vững".
PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

Với xu hướng chuyển đổi số, PVOIL đã có nhiều nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Ngày 14/11, TTC Hospitality được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp có nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa trong khuôn khổ chương trình Saigon Times CSR 2024.
Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

Ngay khi sử dụng sản phẩm NPK Cà Mau, chỉ cần nhớ quét mã QRcode nằm bên trong bao phân bón, bà con nông dân có cơ hội trúng xe máy Honda Blade, nhẫn vàng.
PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Ngày 10/11, Giải Marathon Cà Mau – Cúp Petrovietnam 2024 đã diễn ra sôi nổi và nhiệt huyết, đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) gồm 120 runners tỏa sáng.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận vừa công bố báo cáo phát triển bền vững, dấu mốc quan trọng trở thành một trong những DN tiên phong trong ngành nhựa Việt Nam.
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) hợp tác với Hiệp hội An ninh mạng quốc gia để nâng cao năng lực bảo vệ hệ thống và dữ liệu quan trọng Tổng Công ty.
EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh lựa hình thức quảng cáo phù hợp, không tận dụng trạm điện, tủ điện làm nơi dán quảng cáo, rao vặt.
Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức đoàn khảo sát thực tế, tham quan tại PV GAS CA MAU, đơn vị thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp và mô hình 5s.
Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Ủy ban Quản trị, Đảm bảo hoạt động & Danh tiếng Công ty Tân Hiệp Phát ở Lễ trao giải Quả Cầu Vàng vừa qua.
PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

Vừa qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ký thỏa thuận tài trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân với UBND H.Yên Bình, tỉnh Yên Bái
Hiện thực hóa giấc mơ

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Công ty Cổ phần Công nghệ NT cùng CLB Kết nối CEO 1982 tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động