Công ty Toyota Việt Nam: Những đóng góp cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam

Luôn ở vị trí dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam bởi những nỗ lực về hoạt động sản xuất, đầu tư, bán hàng, dịch vụ hậu mãi… và đặc biệt là các hoạt động xã hội, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) bước sang năm thứ 20 hoạt động, mong muốn tiếp tục phát triển sản xuất và đóng góp cho sự phát triển của ngành ôtô, cũng như mở rộng các hoạt động xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.
Công ty Toyota Việt Nam: Những đóng góp cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam
Ông Daisuke - đại diện Toyota Việt Nam - nhận Giải thưởng Doanh nghiệp tham gia an sinh xã hội và phát triển cộng đồng

Gia tăng đầu tư, mở rộng sản xuất

Chính thức đi vào sản xuất từ năm 1996 với sản lượng trung bình 2 xe/ ngày, đến nay, nhà máy Toyota Việt Nam đã nâng sản lượng hàng ngày lên đến 127 xe. Đặc biệt, ngày 24/3 vừa qua, chiếc xe thứ 300.000 đã được xuất xưởng, đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của Toyota tại Việt Nam. Thành quả này được kết tinh từ mục tiêu xuyên suốt ngay từ khi Toyota đặt chân tới thị trường Việt Nam, đó là cam kết hoạt động lâu dài và tích cực đóng góp cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam. Vì thế, hoạt động đầu tư cho sản xuất, lắp ráp ôtô, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa cũng như đẩy mạnh xuất khẩu phụ tùng luôn là những mục tiêu hàng đầu của TMV. Công ty đã không ngừng mở rộng đầu tư để tăng cường năng lực sản lượng và nâng cao sự cạnh tranh của sản phẩm, với tổng số tiền đầu tư từ ngày đầu thành lập đến nay là 154 triệu USD, riêng năm 2014, số tiền đầu tư lên tới gần 19 triệu USD, tập trung chủ yếu vào 2 lĩnh vực chính là các dự án xe mới và dây chuyền sản xuất.

Kể từ khi thành lập, TMV luôn nỗ lực gia tăng tỷ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm. Trong năm 2014, TMV tiếp tục nội địa hóa thêm 2 phụ tùng là ốp trần xe và tấm cách âm cách nhiệt cho 2 mẫu xe mới: Corolla và Vios. Đến nay, với hệ thống 18 nhà cung cấp phụ tùng phục vụ cho hoạt động sản xuất, lắp ráp ôtô, công ty sẽ tập trung bên cạnh các sản phẩm đã nội địa hóa. Điều đáng nói là không chỉ tập trung vào lắp ráp xe hơi cho thị trường nội địa, từ năm 2004, TMV đã đưa Trung tâm xuất khẩu phụ tùng đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động, với giá trị xuất khẩu tăng dần theo từng năm. Đặc biệt, năm 2014, TMV đã đạt kim ngạch xuất khẩu ấn tượng 40 triệu USD, góp phần tăng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn lên đến 286 triệu USD, với các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là: ăng ten, van điều hòa khí xả, bàn đạp chân ga… Thị trường xuất khẩu ngày càng được mở rộng, hiện đã vươn tới 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Thái Lan, Indonesia, Phillipines, Malaysia, Ấn Độ, Achentina, Nam Phi, Venezuela, Đài Loan, Pakistan, Brazin, Ai Cập và Kazakstan.

Năm 2014, doanh số bán xe của TMV đạt mức kỷ lục mới với 41.205 xe, tăng 24% so với năm trước và chiếm 31% thị phần trong Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), giúp đưa doanh số bán cộng dồn của TMV lên tới 305.779 xe. Năm 2014 cũng đánh dấu 1 năm đi vào hoạt động của Lexus Việt Nam, thương hiệu xe sang của Toyota. Với mục tiêu tập trung nâng cao sự hài lòng cho khách hàng, trong năm đầu hoạt động, Lexus đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và yêu mến của khách hàng, với 385 xe được giao tới tay khách hàng cùng với 2.380 lượt khách hàng trải nghiệm chuỗi dịch vụ chuyên biệt của Lexus.

Năm 2014, Toyota Việt Nam vinh dự được rất nhiều giải thưởng uy tín như: Giải Rồng Vàng, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Nhà xuất khẩu xuất sắc, xếp hạng cao trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Giải thưởng doanh nghiệp thực hiện tốt an sinh xã hội và phát triển cộng đồng…

Với nhiều hoạt động cải thiện chất lượng dịch vụ, TMV đã giành được vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ CSI, đánh giá bởi Tổ chức nghiên cứu thị trường JD Power. Ngoài ra, trong năm 2014, nhờ việc liên tục mang đến những giá trị và lợi ích tới cho khách hàng, TMV đạt kỷ lục mới trong hoạt động dịch vụ, với 590,000 lượt xe vào làm dịch vụ tại các đại lý/ chi nhánh đại lý và các trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc, tăng 13% so với năm 2013. Đóng góp vào những thành công này, bên cạnh việc đưa ra những sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thị trường, chính sách bán hàng linh hoạt cùng dịch vụ khách hàng luôn được cải tiến, TMV còn rất chú trọng tới việc gia tăng năng lực sản xuất. Trong đó, hoạt động Kaizen, có nghĩa là không ngừng cải tiến, đã được triển khai sâu rộng ở mỗi bộ phận sản xuất. Chỉ trong năm 2014, TMV đã nhận được gần 20.000 ý kiến Kaizen từ các thành viên và phần lớn đã được áp dụng để nâng cao chất lượng. Sau 12 năm thực hiện đã có tổng cộng 260.000 ý kiến Kaizen từ các thành viên TMV, trong đó 97% đã được áp dụng trong thực tế sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.

Phát triển vì cộng đồng

Bên cạnh mục tiêu dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam, TMV còn thực hiện những trách nhiệm và nghĩa vụ xã hội đối với cộng đồng vì một đất nước Việt Nam phát triển bền vững và thịnh vượng. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, TMV luôn nỗ lực và đã thực hiện nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội và con người Việt Nam, đặc biệt phải kể đến những chương trình đã có tác động sâu rộng tới cộng đồng như an toàn giao thông, phát triển nguồn nhân lực, thể thao, văn hóa xã hội và bảo vệ môi trường. Năm 2014, cùng với các hoạt động thực hiện thường niên, TMV còn tiến hành triển khai 2 hoạt động mới là Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota, nhằm đào tạo đội ngũ giảng viên đào tạo lái xe an toàn nòng cốt. Đây là chương trình lần đầu tiên được tổ chức với sự phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và được đánh giá cao, với mục tiêu nâng cao kỹ năng và ý thức lái xe an toàn cho người điều khiển phương tiện giao thông. Trong năm qua, công ty đã trở thành nhà tài trợ chính thức cho Giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota V-league 2015, với mong muốn đóng góp cho sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam nói chung và cho thế hệ cầu thủ trẻ nói riêng.

Cùng với sự tăng trưởng, TMV cũng đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước với trên 700 triệu USD trong năm 2014, nâng tổng số đóng góp thuế kể từ ngày thành lập đến nay lên đến trên 4 tỷ USD và luôn là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc. Bên cạnh đó, công ty còn góp phần tạo công ăn việc làm cho trên 32,000 lao động hiện đang làm việc tại TMV, hệ thống 18 nhà cung cấp và 42 địa lý/chi nhánh đại lý trên cả nước.

Kỷ niệm 20 năm thành lập, năm 2015 TMV sẽ tiếp tục nỗ lực để đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, trở thành một công dân tốt với nhiều đóng góp tích cực cho xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam cũng như trở thành thương hiệu được yêu mến nhất tại Việt Nam. Cùng với mục tiêu gia tăng sản lượng sản xuất lên 41.000 xe, bán ra 46.000 xe, năm nay, TMV cũng hướng tới vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng trong cả dịch vụ và bán hàng, với số lượng xe vào làm dịch vụ là 660.000 lượt. Bên cạnh đó, công ty sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý, phát triển các đại lý chất lượng tốt, tăng số lượng đại lý cũng như nâng cao chuỗi giá trị, mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng.

Ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc TMV

Năm 2015 TMV sẽ kỷ niệm 20 năm thành lập, chúng tôi mong muốn đánh dấu thời điểm quan trọng này bằng việc bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp phát triển tại Việt Nam. Mỗi thành viên trong đại gia đình Toyota sẽ nỗ lực hơn nữa để cung cấp các sản phẩm mới hấp dẫn hơn, cùng nhiều chuỗi giá trị gia tăng. Sự hài lòng, niềm tin và sự tin yêu của khách hàng chính là mục tiêu cho mọi nỗ lực của chúng tôi. Song song với đó, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động đóng góp xã hội để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, trở thành thương hiệu được yêu mến nhất và đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Khánh Diên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

Nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, 17 năm ngày thành lập PV GAS DISTR, Công đoàn – Đoàn thanh niên Khối điều hành tổ chức chương trình.

Tin cùng chuyên mục

Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đu dây ở độ cao gần 100m, lắp giàn giáo ở độ cao hơn 70m... là những không gian làm việc đặc biệt trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã vận hành an toàn và hiệu quả, cung ứng hơn 15 triệu tấn urê chất lượng cao ra thị trường,góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn Việt Nam
Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Tại Nhiệt điện Quảng Ninh vừa qua, đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có buổi làm việc với các bên và yêu cầu cung ứng than để sản xuất điện năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

Tại TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra diễn đàn "Chuyển đổi số - Nâng tầm doanh nghiệp Việt", tại đây đã cho ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu & công nghệ số Việt Nam.
Đêm làm việc của các nhân sự bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đêm làm việc của các nhân sự bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Bước qua 3/4 chặng đường của đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất nhiều hạng mục công việc đã được hoàn thành và bàn giao lại cho BSR.
Cao điểm ở “đường găng tiến độ” bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Cao điểm ở “đường găng tiến độ” bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

BSR đang thực hiện bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất với hàng trăm công việc quan trọng được thực hiện airing tại khu vực RFCC.
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Giải bóng đá giao hữu chào mừng 17 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch

Giải bóng đá giao hữu chào mừng 17 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch

Công đoàn Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch đã tổ chức Giải bóng đá giao hữu chào mừng 17 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch.
BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng”

Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng”

PVCFC tiếp tục triển khai chuỗi chương trình thực tế “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng” năm 2024 dành cho bà con nông dân, các đại lý đồng hành.
Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - mã FRT), đã nhấn mạnh như vậy tại Đại hội đồng cổ đông FRT chiều 17/4.
Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Khi đêm xuống, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NMLD) tựa một thành phố thu nhỏ, lấp lánh ánh đèn như hàng ngàn ngôi sao đang chiếu sáng.
Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Trong dịp lễ 30/4 & 1/5/2024 tại Hải Phòng thành phố cảng sôi động lần đầu tiên xuất hiện Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng
PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

PV GAS đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động phong phú và thiết thực.
Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải .
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.
Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động thể thao để gắn kết người lao động

Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động thể thao để gắn kết người lao động

Các đơn vị thuộc PV GAS luôn chủ động tổ chức và tham gia các giải thể thao lành mạnh, vừa sức và cổ vũ tinh thần quyết tâm vì mục tiêu tập thể mạnh.
Mô hình 5S - Chìa khóa cho môi trường làm việc hiệu quả tại PV GAS PMC

Mô hình 5S - Chìa khóa cho môi trường làm việc hiệu quả tại PV GAS PMC

Chương trình 5S tại PV GAS PMC được triển khai với sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong nỗ lực cải thiện môi trường làm việc mỗi ngày.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động