Công ty TNHH Môi trường Phú Hà: Hành động vì môi trường xanh

Thu gom và xử lý rác thải luôn là vấn đề nan giải đối với mỗi quốc gia. Nhằm chung tay, góp sức giải quyết vấn đề này, năm 2007, Công ty TNHH Môi trường Phú Hà đã ra đời với chức năng chính là thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại, chất thải thông thường khác…
Năm 2013, công ty đã trao 30 chiếc xe đạp cho học sinh trường tiểu học và THCS xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ

Năm 2013, công ty đã trao 30 chiếc xe đạp cho học sinh trường tiểu học và THCS xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ

CôngThương - Từ định hướng đầu tư đúng đắn…

Tham gia thị trường đúng vào thời điểm các công ty hoạt động trong lĩnh vực môi trường đang khá phát triển nhưng cũng đúng lúc nền kinh tế bước vào thời kỳ khủng hoảng, sản xuất công nghiệp bị giảm sút. Chính vì vậy, để trụ vững và phát triển, ban lãnh đạo Công ty TNHH Môi trường Phú Hà xác định phải có tư duy đột phá, quyết đoán để tạo ra sự khác biệt.

Từ định hướng này, ngay từ những ngày đầu hoạt động, Phú Hà đã chủ động đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết bị máy móc hiện đại. Trong quá trình vận hành, công ty đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO:9001:2008 và ISO 14001. Với hệ thống quản lý phù hợp, trang thiết bị hiện đại, cùng sự khuyến khích, phát huy tối đa trí tuệ của đội ngũ cán bộ, công nhân viên (CBCNV), đặc biệt là sự ứng dụng linh hoạt, hiệu quả những tiến bộ của khoa học công nghệ, sau một thời gian ngắn hoạt động, Phú Hà đã “ghi điểm” và lọt vào danh sách những công ty uy tín trên thị trường thu gom, vận chuyển và xử lý, tái chế chất thải công nghiệp có chứa thành phần nguy hại và chất thải công nghiệp thông thường.

Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Môi trường Phú Ha Hoàng Chí Thức:

Hơn cả những sản phẩm tốt, chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng những giải pháp kỹ thuật hiệu quả nhất; giúp họ an tâm khi hợp tác và thấy chi phí bỏ ra để xử lý chất thải nói riêng, đầu tư cho môi trường nói chung hoàn toàn hợp lý.

Vượt qua những khó khăn ban đầu, đến nay, Phú Hà đã có tới 40 xe vận chuyển chất thải nguy hại đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép vận chuyển, có thể vận chuyển từ 500- 1.000 tấn chất thải nguy hại mỗi ngày. Cùng với đó, Phú Hà có một nhà máy xử lý chất thải nguy hại rộng 50.000 m2, công suất xử lý 300 tấn/ngày tại Phú Thọ…

Cơ sở vật chất quy mô và hiện đại, cùng với đội ngũ CBCNV, kỹ sư giàu kinh nghiệm chính là thế mạnh vượt trội giúp Công ty TNHH Môi trường Phú Hà vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh, trở thành đối tác vận chuyển, thu gom, xử lý rác thải của hàng trăm doanh nghiệp lớn, trải dài khắp cả nước, trong đó có Yamaha, Toyota, Honda, Machino, Sam Sung…

Trạm xử lý nước thải của công ty

Đến những bước tiến dài

Đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp, trong đó có việc tái chế chất thải công nghiệp, đặc biệt là chất thải có nguồn gốc kim loại…, trong quá trình hoạt động, Phú Hà đã chủ động liên kết với các đối tác tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore… để học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý và tái chế chất thải cũng như nhập khẩu trang thiết bị và công nghệ để phục vụ sản xuất của mình.

“Hơn cả những sản phẩm tốt, chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng những giải pháp kỹ thuật hiệu quả nhất; giúp họ an tâm khi hợp tác và thấy được chi phí bỏ ra để xử lý chất thải nói riêng, đầu tư cho môi trường nói chung hoàn toàn hợp lý”- Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Môi trường Phú Hà Hoàng Chí Thức khẳng định.

Với chiến lược đầu tư mở rộng sản xuất, đầu tư mới các nhà máy tại khu vực miền Trung và miền Nam, bên cạnh việc cạnh tranh bằng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất về giá cả và chất lượng; Phú Hà đang tiếp tục thực hiện phương châm “Tăng chất lượng, tăng hiệu quả đầu tư cho khách hàng”, trong đó chú trọng đầu tư chiều sâu như: Đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo điều kiện và khuyến khích CBCNV học hỏi, trao đổi kiến thức chuyên môn, nâng cao tay nghề; nghiên cứu để đầu tư công nghệ hiện đại trong xử lý rác thải, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và đón đầu xu hướng của thị trường.

Song song với hoạt động sản xuất- kinh doanh, Phú Hà còn hướng tới xây dựng văn hóa doanh nghiệp, trong đó người lao động được quan tâm, tôn trọng và được phát huy tốt nhất năng lực của mỗi người. Bên cạnh việc quan tâm chăm sóc cho CBCNV của mình, Phú Hà còn đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, qua đó, hàng năm công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương quyên góp và ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, và đặc biệt công ty đã thực hiện trương trình “Tiếp sức cho em đến trường” thông qua việc tặng xe đạp, bàn ghế và đồ dùng học tập khác… cho con em đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Nỗ lực của Phú Hà đã được ghi nhận bởi con số doanh thu đáng khích lệ, với lợi nhuận 3 năm liên tục tăng: Năm 2011: 1.040 triệu đồng; năm 2012: 4.214 triệu đồng; năm 2013: 10 tỷ đồng. Đây thực sự là con số ấn tượng trong lúc kinh tế suy thoái, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, thậm chí đứng trên bờ vực phá sản như hiện nay.

Tuy nhiên, với đặc thù của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi trường, suất đầu tư lớn, thời gian thu hồi vốn lại kéo dài, lợi nhuận thấp… chính vì vậy, giống như nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực thu gom và xử lý rác thải, Công ty TNHH Môi trường Phú Hà đang chờ đợi những chính sách đặc biệt hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

“Cùng với những chính sách khuyến khích doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực bảo vệ môi trường, sự vào cuộc của các phương tiện thông tin đại chúng cũng hết sức quan trọng. Bởi bảo vệ môi trường là vấn đề cần sự chung tay của toàn xã hội. Có như vậy, hoạt động này mới được thực hiện thường xuyên, liên tục và lâu dài”- Phó Tổng giám đốc Hoàng Chí Thức chia sẻ. 

Kim Tuyến

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

​Tăng lực cho doanh nghiệp, sản phẩm thương hiệu Việt

​Tăng lực cho doanh nghiệp, sản phẩm thương hiệu Việt 2

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng - khẳng định: Giải thưởng không chỉ nhằm tìm và tôn vinh các doanh nghiệp (DN) xứng đáng, mà quan trọng hơn chính là động viên DN tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ tốt nhất người tiêu dùng nội địa.   
Nhiều điểm sáng giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu

Nhiều điểm sáng giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu

Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Hữu Quý vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công Thương và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) các tỉnh: Hà Giang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng về Chương trình Tôn vinh và trao Giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động (CVĐ) Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". 
C.P. Việt Nam đoạt giải doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc

C.P. Việt Nam đoạt giải doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam là doanh nghiệp nước ngoài lần đầu tiên tham gia Giải thưởng Thương mại - Dịch vụ Việt Nam 2016 và đạt hai giải thưởng là doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc.
SeABank lần thứ 6 được nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

SeABank lần thứ 6 được nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

Ngày 22/4/2017, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vinh dự được trao tặng giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam - Top Trade Services 2016” do Bộ Công Thương tổ chức và bình chọn. Đây là năm thứ 6 SeABank được trao tặng giải thưởng này.
Petrolimex Aviation vinh dự nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

Petrolimex Aviation vinh dự nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

Tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation) vừa vinh dự được trao tặng Giải thưởng "Thương mại dịch vụ Việt Nam - Top Trade Services 2016” do Bộ Công Thương tổ chức và bình chọn.

Tin cùng chuyên mục

RMIT nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

RMIT nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

Ngày 22/4 vừa qua, RMIT Việt Nam đã vinh dự nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam lần thứ 7 nhờ những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục.
Prudential đoạt giải thưởng “Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2016”

Prudential đoạt giải thưởng “Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2016”

Công ty Bảo hiểm Prudential Việt Nam vừa vinh dự đón nhận giải thưởng "Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016" do Bộ Công Thương trao tặng. Theo đó, Prudential Việt Nam nằm trong top các doanh nghiệp tiêu biểu thuộc lĩnh vực dịch vụ tài chính.
Phần mềm thông minh cho mục tiêu Chính phủ điện tử

Phần mềm thông minh cho mục tiêu Chính phủ điện tử

Là nhà cung cấp hàng đầu tại thị trường Việt Nam về phần mềm kế toán chủ đầu tư và phần mềm quản lý dự án đầu tư áp dụng cho các cơ quan Nhà nước, đến nay, Công ty TNHH Phần mềm kế toán không minh (SmartBooks) đang cung cấp dịch vụ cho 2.500 khách hàng trên thị trường Việt Nam.
Các doanh nhân, doanh nghiệp Dầu khí nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ 2016

Các doanh nhân, doanh nghiệp Dầu khí nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ 2016

Ngày 22/4 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ trao giải "Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016" cho 103 doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu. Ngành Dầu khí vinh dự có 5 doanh nghiệp và 2 doanh nhân được vinh danh tại buổi lễ.
Big C đoạt giải thưởng Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016

Big C đoạt giải thưởng Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016

Hệ thống siêu thị Big C vừa vinh dự đón nhận giải thưởng «Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016» do Bộ Công Thương trao tặng.
BIDV đạt Giải Doanh nghiệp Thương mại dịch vụ Xuất sắc

BIDV đạt Giải Doanh nghiệp Thương mại dịch vụ Xuất sắc

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vinh dự là ngân hàng duy nhất trong Top 10 doanh nghiệp được nhận giải Thương mại Dịch vụ xuất sắc 2016.
Gala “Quà tặng tinh túy từ Bia Saigon”

Gala “Quà tặng tinh túy từ Bia Saigon”

Gala của "Quà tặng tinh túy từ Bia Saigon" được tổ chức từ 18 giờ - 22 giờ ngày 28/3/2015 tại Lô C13 Đường Tân Trào Khu Đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh và hoàn toàn miễn phí vé vào cửa.
VietinBank đẩy mạnh tăng trưởng khách hàng FDI

VietinBank đẩy mạnh tăng trưởng khách hàng FDI

Luôn hỗ trợ hiệu quả và đáp ứng đầy đủ yêu cầu về dịch vụ tài chính của các khách hàng FDI, VietinBank đã nỗ lực nghiên cứu, đầu tư nhằm cung cấp nhiều dịch vụ có chất lượng. Đặc biệt, để tăng cường tiện ích cho đối tượng này, sắp tới ngân hàng sẽ ra mắt Sàn giao dịch dành cho khách nước ngoài tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
BAOVIET Bank: Dấu ấn 5 năm

BAOVIET Bank: Dấu ấn 5 năm

Thành lập từ ngày 14/1/2009, trong suốt hơn 5 năm qua, BAOVIET Bank đặt ra mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu về chất lượng dịch vụ và giải pháp toàn diện “ngân hàng- bảo hiểm- đầu tư”, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp, phát triển bền vững của Tập đoàn Bảo Việt.
Vietcombank Leasing: Bứt phá ngoạn mục

Vietcombank Leasing: Bứt phá ngoạn mục

Ra đời trong hoàn cảnh khó khăn nhất của cuộc khủng hoảng tài chính châu Á những năm 1997- 1998, Vietcombank Leasing đã luôn biết phát huy sức trẻ với khát vọng vươn xa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trở thành một trong những công ty tài chính mạnh nhất Việt Nam.
Mikado: Thành công nhờ quyết sách đúng

Mikado: Thành công nhờ quyết sách đúng

Bằng hướng đi và quyết sách đúng, Công ty cổ phần kỹ thương Thiên Hoàng (Mikado) đã từng bước vượt qua khó khăn, tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Công ty đang là một hiện tượng điển hình trong cách nghĩ, cách làm của Hội gốm sứ và xây dựng Việt Nam.
Công ty CP nhựa Thiếu Niên Tiền Phong: Khẳng định thương hiệu Việt

Công ty CP nhựa Thiếu Niên Tiền Phong: Khẳng định thương hiệu Việt

Nhắc đến ngành nhựa Việt Nam, không thể không nhắc đến Công ty CP nhựa Thiếu Niên Tiền Phong- một thương hiệu hàng đầu đã được khẳng định bằng uy tín, chất lượng dựa trên nền tảng 50 năm phát triển.
Công ty TNHH kiểm toán và tư vấn Thăng Long: Đem lại lợi ích tối ưu cho doanh nghiệp

Công ty TNHH kiểm toán và tư vấn Thăng Long: Đem lại lợi ích tối ưu cho doanh nghiệp

Với nguyên tắc hoạt động độc lập, khách quan và bí mật số liệu của khách hàng, Công ty TNHH kiểm toán và tư vấn Thăng Long luôn coi uy tín, chất lượng dịch vụ là hàng đầu, đem lại lợi ích tối ưu cho doanh nghiệp.
Dai-ichi Life Việt Nam: Bước tiến mới

Dai-ichi Life Việt Nam: Bước tiến mới

Ngày 5/3/2014, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự tiếp nhận Giấy phép thành lập Công ty quản lý Quỹ Dai-ichi Life Việt Nam (DFVN) do ông Vũ Bằng- Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán nhà nước trao nhân chuyến công du của phái đoàn Bộ Tài chính Việt Nam đến Nhật Bản.
Simexco DakLak: Nỗ lực quảng bá “cà phê Buôn Ma Thuột”

Simexco DakLak: Nỗ lực quảng bá “cà phê Buôn Ma Thuột”

Thành lập năm 1993, với mục tiêu “Cùng nông dân phát triển”, Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu 2-9 Đăk Lăk (Simexco DakLak) đã xây dựng thành công chuỗi cung ứng khép kín từ người nông dân đến tận tay người tiêu dùng, dần khẳng là một trong những nhà xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam.
Công ty CP lương thực Hà Nam Ninh: Người bạn tin cậy của nhà nông

Công ty CP lương thực Hà Nam Ninh: Người bạn tin cậy của nhà nông 1

Là một doanh nghiệp uy tín của Tổng công ty Lương thực miền Bắc, bạn hàng tin cậy của Tổng cục Dự trữ nhà nước, Công ty CP lương thực Hà Nam đã và đang khẳng định được vị thế trên thị trường.
Vinaconex 5: 40 năm bài ca xây dựng hào hùng

Vinaconex 5: 40 năm bài ca xây dựng hào hùng

“Tôi tự hào là thợ của Vinaconex 5, mỗi lần đi qua sông Vân núi Thúy, từ xa thấy ống khói nhà máy Nhiệt điện Ninh Bình nhả khói, hình ảnh này nhắc nhở tôi và những người thợ của công ty hôm nay không bao giờ được quên một thời hùng tráng của những thế hệ cha anh đi trước trên công trường K3, đơn vị tiền thân của Vinaconex 5”. Đây là chia sẻ của Tổng giám đốc Ngô Hải An nhân kỷ niệm 40 năm thành lập công ty.
Danh sách doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc, doanh nghiệp tiêu biểu đạt Giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam 2013”

Danh sách doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc, doanh nghiệp tiêu biểu đạt Giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam 2013”

Căn cứ kết quả cuộc họp của Hội đồng xét duyệt Giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam 2013” ngày 10/4/2014; Bộ Công Thương đã có Quyết định số 3130/QĐ-BCT ngày 11/4/2014 về việc công nhận các doanh nghiệp/doanh nhân đạt Giải “Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2013” lần thứ VI.
Big C: Vì niềm tin của khách hàng

Big C: Vì niềm tin của khách hàng

Được thành lập từ năm 1998 với trung tâm thương mại- đại siêu thị đầu tiên tại Đồng Nai, đến nay hệ thống siêu thị Big C đã có mặt tại 16 tỉnh, thành phố trên cả nước với 26 trung tâm thương mại- đại siêu thị, phân phối hơn 50.000 mặt hàng, thu hút hơn 50 triệu lượt khách đến mua sắm mỗi năm.
SAIGON CO.OP: Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam

SAIGON CO.OP: Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) được thành lập ngày 12/5/1989, lĩnh vực hoạt động chính là phân phối bán lẻ, với siêu thị Co.opmart đầu tiên được khai trương vào năm 1992. Để tạo nét đặc trưng cho Co.opmart, Saigon Co.op đã chọn đối tượng mục tiêu là tầng lớp dân cư có thu nhập trung bình chiếm số đông trong xã hội.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động