Công ty Thuốc lá Thăng Long: Vươn tầm cao mới

66 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã định vị trên thị trường với hình ảnh là doanh nghiệp thuốc lá uy tín hàng đầu cả nước.
Công ty Thuốc lá Thăng Long: Phát huy tối đa khả năng sáng tạo, đổi mớiCông ty Thuốc lá Thăng Long: Sản xuất an toàn trong đại dịchCông ty Thuốc lá Thăng Long với quyết tâm xây dựng môi trường xanhCông ty Thuốc lá Thăng Long: Mang yêu thương đến với học sinh nghèo hiếu học tại Phú Thọ

66 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty Thuốc láThăng Long đã định vị trên thị trường với hình ảnh là doanh nghiệp thuốc lá uy tín hàng đầu cả nước. Với bề dày truyền thống, công ty luôn tự hào ba lần được Bác Hồ tới thăm.

Vượt khó khăn

Nhà máy Thuốc lá Thăng Long (nay là Công ty Thuốc lá Thăng Long) ra đời năm 1957. Là đơn vị có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và xây dựng đất nước thời kỳ đổi mới.

Trải qua 66 năm phát triển công ty đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách nỗ lực không ngừng để đem đến những sản phẩm tốt nhất đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với quyết tâm phát triển vượt bậc “Xác lập các đỉnh cao mới - Vươn tầm cao mới”, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã không ngừng đổi mới tư duy, đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại.

Công ty Thuốc lá Thăng Long: Vươn tầm cao mới

Từ năm 2015, theo Quyết định số 11092/BCT - TCCB ngày 28/10/2015 của Bộ Công Thương và Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, công ty thực hiện tái cấu trúc với việc tiếp nhận 3 công ty thuốc lá: Công ty Thuốc lá Thanh Hóa; Công ty Thuốc lá Bắc Sơn; Công ty Thuốc lá Đà Nẵng; chính thức hình thành Công ty mẹ - Công ty con Công ty Thuốc lá Thăng long.

Một lần nữa, Thuốc lá Thăng Long - công ty mẹ lại ra sức đổi mới hệ thống quản trị, áp dụng thống nhất trong toàn nhóm công ty, khai thác hiệu quả hơn năng lực dây chuyền thiết bị, công nghệ của nhóm công ty thông qua hoạt động gia công, rà soát lên kế hoạch đầu tư phù hợp với mỗi đơn vị theo từng giai đoạn. Nhờ vậy, sau 7 năm nỗ lực tái cơ cấu theo mô hình công ty mẹ - công ty con, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh chính của nhóm công ty đều có tốc độ tăng trưởng ổn định.

Để cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm đa dạng nhất, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã thực hiện chuyển đổi cơ cấu sản phẩm theo hướng tăng tỷ trọng nhóm sản phẩm trung cấp, cận cao cấp trong tổng sản lượng tiêu thụ nội địa của Thuốc lá Thăng Long. Bên cạnh đó, các công ty con khác cũng tập trung các nhiệm vụ quan trọng như Công ty Thuốc lá Thanh Hóa tập trung phát triển sản phẩm mới nhằm khai thác thị trường ngách với nét riêng của sản phẩm, với kênh phân phối đặc trưng của khách hàng nhằm giảm thiểu chi phí đầu tư. Công ty Thuốc lá Bắc Sơn tập trung phát triển sản phẩm phục vụ du lịch với đối tượng chủ yếu là khách hàng Trung Quốc, Đài Loan, HongKong, theo hướng mẫu mã, bao bì đẹp, hương thơm đặc trưng, mang lại doanh thu cao. Công ty Thuốc lá Đà Nẵng, tập trung nghiên cứu sản phẩm tầm trung và phổ thông để tiêu thụ tại thị trường miền Trung.

Công ty Thuốc lá Thăng Long: Vươn tầm cao mới

Đặc biệt, công ty còn nỗ lực triển khai các giải pháp để đấu tranh với hàng nhái, hàng giả bằng cách thường xuyên công bố những đặc điểm để người tiêu dùng phân biệt giữa hàng thật và hàng giả, phối hợp với các cơ quan chức năng chặn đứng nạn hàng nhái, hàng giả trên thị trường…

Sau 7 năm nỗ lực tái cơ cấu, các con số đều chỉ ra vai trò đầu tầu của Công ty Thuốc Thăng Long - Công ty mẹ với mức tăng trưởng bình quân ở các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đều rất tốt, nộp ngân sách chiếm xấp xỉ 90% trong toàn nhóm công ty.

Vững bước đi lên

Trong những năm gần đây, Công ty Thuốc lá Thăng Long đã vươn lên trở thành đơn vị đứng đầu trong Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam với sản lượng doanh thu và nộp ngân sách cao nhất toàn ngành. Thị trường của công ty ngày càng được mở rộng, hệ thống phân phối trải dài khắp các tỉnh trong cả nước và khu vực châu Á.

Công ty Thuốc lá Thăng Long: Vươn tầm cao mới

Khai thác hiệu quả dây chuyền thiết bị, công nghệ

9 tháng đầu năm, dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Giám đốc cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong nhóm công ty mẹ - con và tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, công nhân viên, công ty đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Sản lượng tiêu thụ 9 tháng của công ty đạt 1.241,82 triệu bao, đạt 78,3% kế hoạch năm; doanh thu đạt 4.994,69 tỷ đồng; nộp ngân sách 3.501,54 tỷ đồng; lợi nhuận 190,5 tỷ đồng, và đã hoàn thành vượt mức kế hoạch 181 tỷ đồng của năm 2022.

Kết quả sản xuất, kinh doanh tốt đã giúp đời sống cán bộ, công nhân viên không ngừng được cải thiện và nâng cao. Đồng thời, công ty cũng tích cực tham gia công tác xã hội. Hàng năm đóng góp hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng.

Những đóng góp của các thế hệ cán bộ, công nhân viên công ty đã được lãnh đạo Đảng và Nhà nước ghi nhận với nhiều phần thưởng cao quý được trao tặng như: Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba và Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất, Nhì; Huân chương Chiến công hạng Ba và nhiều Cờ thi đua, Bằng khen và các phần thưởng cao quý khác do Chính phủ, các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương trao tặng.

Năm 2022, Công ty Thuốc lá Thăng Long vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2. Đây là sự ghi nhận xứng đáng với những nỗ lực của công ty đối với sự phát triển của ngành công nghiệp thuốc lá Việt Nam.
Kim Chi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sản phẩm thuốc lá

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) vừa chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới tại Cần Thơ và Hưng Yên.
Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Tủ đông và máy lọc nước của Tập đoàn Hòa Phát là sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất được công nhận Thương hiệu quốc gia tại lễ công bố vừa diễn ra.
Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Sản phẩm Phân bón Đầu Trâu của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự được công nhận là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tự hào nhận vinh danh "Thương hiệu Quốc gia năm 2024".

Tin cùng chuyên mục

Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Thực hiện Chương trình công tác trọng tâm của Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam năm 2024, Giải bóng bàn PV GAS 2024 được tổ chức trong những ngày đầu tháng 11
Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản bắt đầu có những chuyển biến tích cực trong những tháng vừa qua, kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn trong năm 2025.
Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với 3 nhóm sản phẩm: Tôn Hoa Sen, Ống thép Hoa Sen, Ống nhựa Hoa Sen.
Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tập đoàn Phenikaa tiếp tục vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam với sản phẩm đá thạch anh cao cấp thương hiệu VICOSTONE®.
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk – tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, giữ vững danh vị trong 16 năm liên tiếp.
ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

ROX iPark đã chính thức được trao chứng nhận "Tăng trưởng xanh" tại Lễ vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.
TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

Công ty cổ phần Đầu tư và Quản lý bất động sản TN Property Management (TNPM) vừa ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản tại Hà Nội.
PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

Ngày 2/11/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Cao Bằng tổ chức lễ bàn giao 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo.
BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (MCK: BSR - UpCom) đã áp dụng nhiều giải pháp đột phá vào quá trình sản xuất kinh doanh của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

Casumina đang trong quá trình thay đổi vượt bậc nhằm thích ứng với nhiều biến động của nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng
PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

Sáng ngày 2/11 tại làng Văn hoá các Dân tộc (Đồng Mô, Sơn Tây) đã diễn ra lễ khai mạc giải đua xe địa hình PVOIL VOC lần thứ 17 năm 2024.
PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2024, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng so với cùng kỳ.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Bộ Quốc phòng vừa tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm hai nhân sự giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)

Hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix giúp Hùng Nhơn hiện thực hóa mô hình chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng sản phẩm chăn nuôi gia súc theo tiêu chuẩn Halal.
Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng

“Mừng sinh nhật vàng - Hàng ngàn quà tặng” - Bảo hiểm Bảo Việt dành tặng khách hàng tham gia các gói bảo hiểm trong thời gian từ 1/11/2024 đến 15/1/2025.
Phân bón Cà Mau trao học bổng

Phân bón Cà Mau trao học bổng 'Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ' lần VIII

Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau phối hợp cùng Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Lễ trao học bổng "Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ" lần VIII.
PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

PVFCCo: Thương hiệu mạnh - tăng trưởng xanh

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) với sản phẩm Phân bón Phú Mỹ vừa vinh dự được trao giải thưởng “Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng xanh”.
Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn

Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau khởi động chương trình an sinh xã hội trao tặng 1.400 bồn trữ nước ngọt cho bà con tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
9 tháng đầu năm, BSR sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 ngàn tỷ đồng

9 tháng đầu năm, BSR sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 ngàn tỷ đồng

Vượt qua khó khăn, trong 9 tháng đầu năm 2024, Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) sản xuất gần 4,8 triệu tấn sản phẩm, đạt doanh thu hơn 87 ngàn tỷ đồng
PVOIL tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên ngành dầu khí với tinh thần nỗ lực cao nhất

PVOIL tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên ngành dầu khí với tinh thần nỗ lực cao nhất

Ngày 25/10/2024, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) đã tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi ngành dầu khí lần thứ X với đội thi gồm 29 thành viên.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động