Công ty Thuốc lá Thăng Long: Khẳng định uy tín

Năm 2017, mặc dù hoạt động trong bối cảnh kinh tế trong nước còn gặp nhiều khó khăn, tình hình nhập lậu thuốc lá diễn ra phức tạp, nhưng Công ty Thuốc lá Thăng Long vẫn đặt mục tiêu tiếp tục đầu tư dây chuyền thiết bị, sản xuất các sản phẩm có chất lượng, đáp ứng được tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.
Công ty Thuốc lá Thăng Long: Khẳng định uy tín
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng (thứ 3 từ phải sang) trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017

Một năm vượt khó

Có thể nói, năm 2016 là một năm khó khăn cho ngành thuốc lá nói chung và Công ty Thuốc lá Thăng Long nói riêng. Tuy vậy, được sự quan tâm, chỉ đạo toàn diện của Tổng công ty và sự đoàn kết, phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị, đồng thời kiên định với khẩu hiệu “Sản xuất - Chất lượng - Hiệu quả”, công ty luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đó, công ty đã duy trì hiệu lực và hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 trên cơ sở giám sát thực hiện tốt quy trình công nghệ. Năm 2016, việc thực hiện chính sách chất lượng đã đạt hiệu quả tốt, chất lượng sản phẩm được nâng cao, uy tín thương hiệu của công ty mẹ đang ngày càng được khẳng định trên thị trường trong và ngoài nước.

Công tác tổ chức, bố trí sản xuất được thực hiện khoa học, đồng bộ và hiệu quả trong toàn công ty nhằm đẩy mạnh sản xuất và tận dụng tốt năng lực của các đơn vị; kiểm soát tốt vật tư tồn kho, đảm bảo sản xuất, không dư thừa gây ứ đọng vốn. Việc cải cách hệ thống quản trị được chủ động, sẵn sàng cho việc thực hiện lộ trình cổ phần hóa và cơ cấu lại hoạt động trong thời gian tới.

Ngoài những sản phẩm truyền thống, thời gian qua, các mác thuốc mới mang nhãn hiệu Thăng Long như Thăng Long Demi Gold, Thăng Long 60 năm, Thăng Long Slim… bước đầu có tốc độ tiêu thụ tốt. Các mác thuốc ở các phân khúc giá khác nhau đã có hiệu quả nhất định và được người tiêu dùng một số khu vực chấp nhận sản phẩm. Năm 2016, các mác thuốc mới của Thăng Long đã tiêu thụ được gần 18 triệu bao. Bốn sản phẩm mới là Lucky 7, Long Smoke, Jo và Aroma xanh bước đầu được thị trường chấp nhận. Riêng công tác xuất khẩu được đẩy mạnh với một số sản phẩm mang thương hiệu của công ty bước đầu được đưa ra thị trường.

Với nỗ lực đa dạng hóa chủng loại, nâng cao chất lượng sản phẩm, năm 2016, sản lượng tiêu thụ của toàn công ty đã đạt 1.437 triệu bao, tăng 5,86% so với thực hiện năm 2015 và 4,25% so với kế hoạch của Tổng công ty giao. Trong đó tiêu thụ nội địa tăng 4,1%, xuất khẩu tăng 9,86% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu thuần năm 2016 của công ty đạt gần 5.048 tỷ đồng, tăng 10,17% so với cùng kỳ năm trước.

Không chỉ làm tốt công tác sản xuất kinh doanh, Công ty Thuốc lá Thăng Long còn là một điểm sáng trong các công tác xã hội, từ thiện. Hiện công ty đang nhận phụng dưỡng 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng; chăm lo chu đáo cho các gia đình thương binh liệt sỹ, tham gia tích cực Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo. Để góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 30a của Chính phủ, công ty đã hỗ trợ giảm nghèo cho huyện Hà Quảng (Cao Bằng), xây dựng 4 nhà tình nghĩa tại huyện Bác Ái (Ninh Thuận), tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới... Tổng giá trị thực hiện trong năm 2016 lên tới trên 5,5 tỷ đồng.

Đáp ứng tối đa nhu cầu

Năm 2017, tình hình kinh tế diễn biến phức tạp được dự báo sẽ tác động đến kinh tế vĩ mô của đất nước. Bên cạnh đó, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đang trong quá trình cổ phần hóa, đặt ra yêu cầu công ty phải thúc đẩy mạnh mẽ quá trình cải cách hệ thống quản trị, chủ động, sẵn sàng cao hơn cho việc thực hiện lộ trình cổ phần hóa.

Để hoàn thành mục tiêu năm 2017, với công tác tiêu thụ và thị trường, công ty mẹ đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng ổn định sản lượng tiêu thụ của các sản phẩm chủ lực; tiếp tục củng cố các sản phẩm truyền thống về sản lượng, mẫu mã, chất lượng và gout hút. Bên cạnh đó chuyển đổi cơ cấu sản phẩm, thực hiện các biện pháp nhằm tăng dần tỷ lệ tiêu thụ các sản phẩm thuộc phân khúc trung, cao cấp; triển khai có hiệu quả phương án phát triển các sản phẩm mới của nhóm công ty. Theo dõi diễn biến thị trường, hoạt động của hệ thống phân phối, điều tiết bán hàng hợp lý cho hệ thống phân phối các cấp. Liên tục rà soát lại thị trường, xác định thị phần sản phẩm trên tất cả các khu vực, xác định năng lực hoạt động của hệ thống phân phối hiện tại, đồng thời đẩy mạnh phát triển thị trường miền Trung, miền Nam và khu vực miền núi phía Bắc. Đặc biệt, nâng cao vai trò của công ty mẹ trong việc phối hợp, phân công giữa các công ty con trong từng khu vực thị trường về xây dựng thương hiệu, sản xuất, phân phối nhằm hạn chế cạnh tranh nội bộ…

Riêng với các công ty con, hiện tại, sản lượng tiêu thụ nội địa phụ thuộc lớn vào sản phẩm Vinataba, năm 2017, dự kiến tiêu thụ sản phẩm này sẽ tiếp tục gặp khó khăn. Do đó, các công ty con được yêu cầu quyết liệt thực hiện các giải pháp để tăng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm thuộc sở hữu. Công ty mẹ sẽ xem xét hỗ trợ về mặt kỹ thuật, phối chế, thị trường để hướng tới mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng tiêu thụ nội địa. Đặc biệt chú trọng cải tiến mẫu mã, chất lượng, gout hút của sản phẩm để đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng và quy định pháp luật, tạo điều kiện tăng sản lượng tiêu thụ, đặc biệt là tiêu thụ nội địa.

Đối với thị trường xuất khẩu, công ty cũng củng cố mối quan hệ với các đối tác truyền thống, ổn định và giữ vững thị trường xuất khẩu hiện có, tiếp tục nghiên cứu, tìm kiếm phát triển thị trường mới, tiềm năng. Tăng cường xúc tiến thương mại, nghiên cứu thị trường, quảng bá thương hiệu và sản phẩm bằng nhiều hình thức như trang mạng điện tử, tờ rơi, hội chợ triển lãm… Tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu nhằm tăng sản lượng tiêu thụ nhưng phải bảo đảm hiệu quả, hạn chế rủi ro nhằm đáp ứng sản lượng sản xuất và tiêu thụ. Mục tiêu lớn nhất của công ty là đặt người tiêu dùng vào vị trí trọng tâm, nỗ lực xây dựng một thương hiệu thuốc lá Việt mạnh.

Năm 2017, công ty đặt mục tiêu sản lượng tiêu thụ đạt trên 1.503 triệu bao; doanh thu đạt trên 5.300 tỷ đồng; nộp ngân sách 3.488 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt trên 308 tỷ đồng; chăm sóc tốt cho đời sống của người lao động.
Kim Chi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế, Thương mại Quốc tế và Xuất khẩu Canada Mary Ng thăm và làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.
Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group – Chaebol) và BCG Energy đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo tại Việt Nam.
Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Đội tuyển của Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), đã chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Giá trị của truyền thông hiệu quả

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Truyền thông không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và lan tỏa quảng bá sản phẩm mà còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Vừa qua, Hội Tài chính Kế toán Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với PC Thanh Hóa tổ chức chuyến thiện nguyện tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.
Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.
Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Thực hành ESG sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu về tính bền vững và ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, vững vàng làm chủ tương lai.
Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế vị trí, tiện ích, thành phố đảo Hoàng Gia đang kỳ vọng về những giao dịch chưa từng có
Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công ty Vedan Việt Nam phối hợp cùng với Huyện đoàn Long Thành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi dành cho các đoàn viên, thanh niên.
Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Ocean City quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Vừa qua, Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu  Nơi làm việc xuất sắc

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu Nơi làm việc xuất sắc

Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho công ty tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên đã được cấp cho các công ty tại hơn 60 quốc gia.
Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Gần 900 tác phẩm của các em học sinh tại tỉnh Quảng Trị tham gia cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện An toàn - Tiết kiệm - Hiệu quả” .
PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

Tuổi trẻ PC Quảng Trị hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024 bằng nhiều hoạt động ý nghĩa với việc xây dựng công trình “Ánh sáng đường quê” tại thôn Hà Trung.
PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn nhằm đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2024.
An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer vinh dự kỷ niệm 20 năm thành lập, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ uy tín, cam kết không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Ngày 23 tháng 03 vừa qua, Tập đoàn Nhựa Bình Thuận(BPG) hoàn tất sáp nhập toàn bộ mảng phụ trợ công nghiệp – pallet nhựa của Công ty Cổ phần Đại Đồng Tiến.
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng.
Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Chuyển đổi số là xu thế được toàn cầu quan tâm, hưởng ứng. Chuyển đổi số kịp thời trong nông nghiệp sẽ mang đến nhiều cơ hội cho hàng triệu nhà nông Việt Nam.
Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại trụ sở chính Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.
Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Công ty TNHH Nikken Sekkei Việt Nam được thành lập tại TP.Hồ Chí Minh với lễ khai trương bằng nghi thức đập rượu truyền thống của người Nhật Bản tại khách sạn
AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia (mã chuyến bay KT) đã chính thức khai trương và mở bán vé các đường bay nội địa mới tới ba điểm đến: Phnom Penh, Siem Reap và Sihanoukville.
JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan công bố cổ tức cho loạt cổ phiếu ưu đãi đang lưu hành. Cổ phiếu hiện có xếp hạng đồng thuận là "mua vừa phải" và giá mục tiêu trung bình là 180,53 USD.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động