Công ty Khí Cà Mau giữ vững thành trì miền Tây Nam bộ

PV

PV

Năm 2021, kỷ niệm 31 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam – PV GAS, Công ty Khí Cà Mau – một trong số những thành viên trẻ nhất trực thuộc PV GAS cũng kỷ niệm tròn 15 năm thành lập và phát triển (3/7/2006 – 3/7/2021). Đó là một tập thể trẻ, khẳng định nét văn hóa đặc sắc, đầy nhiệt huyết, thể hiện tinh thần học hỏi không ngừng và ý chí quyết tâm vươn tới.

Năm 2021, trong bối cảnh cả nước đang chung tay chống dịch Covid-19, tình hình hoạt động của Công ty Khí Cà Mau (KCM) cũng gặp nhiều khó khăn do nhu cầu tiêu thụ của khách hàng thấp làm ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch sản lượng khí tiếp nhận từ giàn; tiến độ triển khai nhiều hoạt động liên quan đến bảo dưỡng sửa chữa, đầu tư xây dựng, đào tạo, đấu thầu,… phải dừng hoặc giãn tiến độ. Tuy nhiên, tập thể KCM với ý thức và tinh thần trách nhiệm cao đã từng bước vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà Tổng công ty giao phó, tiếp tục vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả hệ thống đường ống dẫn khí PM3-CM và Nhà máy GPP Cà Mau. Điều này càng có ý nghĩa hơn trong giai đoạn Tổng công ty Khí Việt Nam đang triển khai phát động nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực chào mừng 31 Năm thành lập (20/9/1990 – 20/9/2021).

Trong 8 tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do các sự cố từ phía thượng nguồn của chủ mỏ Repsol, nhu cầu sụt giảm từ phía hạ nguồn của Nhà máy Điện Cà Mau, nhưng bằng nhiều giải pháp vận hành, tối ưu hóa sản lượng, KCM đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, không để xảy ra bất kỳ tai nạn lao động nào trên các công trình khí do KCM quản lý.

Sản lượng khí tiếp nhận từ giàn đạt 1.148 triệu m³ khí, tương đương 92% kế hoạch 8 tháng và 59% kế hoạch năm. Sản xuất và phân phối 85.001 tấn LPG, 122% kế hoạch 8 tháng và 78% kế hoạch năm; Sản lượng Condensate đạt 5.381 tấn, 172% kế hoạch 8 tháng và 110% kế hoạch năm.

Dự kiến tình hình tiêu thụ khí các tháng cuối năm 2021 sẽ còn tiếp tục khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 kéo dài, trong đó dự kiến sản lượng khí tiếp nhận từ giàn và cấp cho các Nhà máy Điện, Đạm đạt khoảng 85% kế hoạch năm, riêng sản lượng LPG và Condensate sản xuất và phân phối dự kiến đạt và vượt kế hoạch.

Công ty Khí Cà Mau giữ vững thành trì miền Tây Nam bộ
Thực hiện bảo dưỡng sửa chữa để luôn đảm bảo sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ

Bên cạnh hoạt động tiếp nhận và tiêu thụ khí, KCM đã phối hợp tốt với Công ty Dịch vụ Khí trong việc thực hiện các công tác bảo dưỡng sửa chữa công trình khí, duy trì trạng thái hoạt động liên tục, ổn định của thiết bị. Các công việc đều hoàn thành 100% so với kế hoạch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty Khí Cà Mau đã sớm triển khai tập trung lực lượng sản xuất vào khu vực an toàn (Zone 0), triển khai làm việc từ xa đối với lực lượng văn phòng, thực hiện sản xuất 3 tại chỗ, 1 cung đường 2 điểm đến, tuân thủ đầy đủ các quy định, hướng dẫn của chính quyền địa phương đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Công ty Khí Cà Mau giữ vững thành trì miền Tây Nam bộ
Hình ảnh khóa đào tạo trực tuyến do KCM phối hợp thực hiện năm 2021

Bên cạnh hoạt động sản xuất, các hoạt động khác của đơn vị cũng được thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế. Công ty đã chuyển đổi hình thức tuyển dụng trực tiếp sang trực tuyến dựa trên các nền tảng phần mềm ứng dụng. Giải pháp vừa tiết kiệm thời gian, vừa thu hút được nhiều ứng viên tham gia.

Công tác đào tạo nội bộ và đào tạo bên ngoài cũng được KCM chủ động phối hợp với các nhà đào tạo chuyển sang hình thức đào tạo online vừa đảm bảo tiến độ thực hiện theo kế hoạch, vừa tiết giảm chi phí đào tạo.

Trong các năm qua, KCM luôn là một đơn vị mạnh trong các công tác sáng kiến, cải tiến của Tổng công ty Khí Việt Nam. Điều đó càng có ý nghĩa hơn trong giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid-19. Các sáng kiến, cải tiến không chỉ giúp doanh nghiệp làm lợi, tiết giảm chi phí mà còn giúp thay đổi để thích ứng và tiếp tục phát triển. Trong năm 2021, KCM đã có 7 sáng kiến, cải tiến được cấp Tổng công ty được công nhận (01 sáng kiến mức 1 và 6 sáng kiến mức 2), đem lại giá trị làm lợi hàng tỷ đồng. Đặc biệt có 02/07 sáng kiến ra đời để ứng phó với tình hình dịch Covid-19, đó là sáng kiến “Thiết kế, chế tạo buồng khử khuẩn toàn thân” áp dụng tại các công trình khí và sáng kiến “Tuyển dụng bằng hình thức trực tuyến” được Tổng công ty công nhận Mức 2.

Công ty Khí Cà Mau giữ vững thành trì miền Tây Nam bộ
Vươn cao ý chí phát triển ngành công nghiệp Khí

Công tác xây dựng Văn hoá doanh nghiệp tại KCM tiếp tục được Ban Lãnh đạo quan tâm, duy trì và phát triển. Với định hướng lấy văn hoá làm nền tảng và con người làm trung tâm, đề cao Văn hóa PV GAS, KCM xác định Văn hoá doanh nghiệp của Công ty gồm 4 giá trị cốt lõi: Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nối. Hàng năm, Công ty đều tổ chức các diễn đàn thanh niên để cùng trao đổi, thảo luận các giải pháp để duy trì và phát triển Văn hoá doanh nghiệp. Tháng 9/2021, Diễn đàn Văn hoá doanh nghiệp của KCM được tổ chức online với chủ đề “ Khát vọng tuổi trẻ”. Diễn đàn tập trung vào tổng kết 10 năm xây dựng và phát triển VHDN Khí Cà Mau (2011-2021) với phương châm nối tiếp truyền thống, nhìn thẳng - nói thẳng – thay đổi để thích ứng và phát triển mạnh mẽ hơn. Đây cũng là lần đầu tiên diễn đàn VHDN được tổ chức thông qua hình thức trực tuyến với sự tham gia của 150 CBCNV.

Trong năm 2021, KCM tiếp tục triển khai mạnh mẽ “Văn hóa đọc” thông qua chương trình review sách hàng tuần và cuộc thi review sách hàng tháng, với mục tiêu hình thành và lan tỏa văn hoá đọc sách. Công ty cũng đã xây dựng thư viện sách điện tử KCM E-LIBRARY với hơn 300 đầu sách dưới dạng Ebook và Audiobook để CBCNV có thể chủ động đọc sách trong giai đoạn làm việc từ xa và trong các khu cách ly tập trung an toàn.

Công ty Khí Cà Mau giữ vững thành trì miền Tây Nam bộ
KCM tích cực phối hợp tiêm phòng Covid cho CBCNV

Các hoạt động chăm lo đời sống CBCNV, các hoạt động an sinh xã hội cũng tiếp tục được KCM duy trì bằng các hình thức phù hợp với điều kiện thực tế do ảnh hưởng dịch Covid: ủng hộ công tác Phòng chống dịch Covid của địa phương, tặng nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cho bà con nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid, cấp phát các vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 cho người lao động, chi hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo trong giai đoạn dịch covid . . . . Tổng số tiền An sinh xã hội do KCM tài trợ trong 8 tháng đầu năm 2021 là hơn 1,6 tỷ đồng.

Hướng tới kỷ niệm 31 năm ngày thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (20/09/1990 – 20/09/2021), trước diễn biến phức tạp của dịch Covid, tập thể người lao động Công ty Khí Cà Mau cùng đồng lòng và quyết tâm phòng chống dịch hiệu quả, duy trì hoạt động sản xuất ổn định, giữ vững thành trì của Tổng công ty Khí Việt Nam tại miền Tây Nam bộ.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.

Tin cùng chuyên mục

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

Nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, 17 năm ngày thành lập PV GAS DISTR, Công đoàn – Đoàn thanh niên Khối điều hành tổ chức chương trình.
Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đu dây ở độ cao gần 100m, lắp giàn giáo ở độ cao hơn 70m... là những không gian làm việc đặc biệt trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã vận hành an toàn và hiệu quả, cung ứng hơn 15 triệu tấn urê chất lượng cao ra thị trường,góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn Việt Nam
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động