“Tháng tri ân khách hàng” là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa mà ngành điện liên tục tổ chức trong những năm gần đây nhằm ghi nhận sự biết ơn đối với khách hàng sử dụng điện. Với Công ty Điện lực Sơn La cũng vậy, đây đã trở thành phong trào được cán bộ công nhân viên ngành điện Sơn La và khách hàng chờ đợi mỗi dịp cuối năm.
Tổ chức các chương trình sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng đại phương bị ảnh hưởng trực tiếp bời dịch COVID-19 |
Năm 2021, theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), các hoạt động, sự kiện được Điện lực Sơn La tổ chức trong Tháng tri ân khách hàng – tháng 12/2021 và tháng 01/2022 sẽ mang thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19”. Trong đó, các hoạt động phải đạt mục tiêu tạo được sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Đồng thời, công ty cũng quán triệt đến toàn bộ cán bộ công nhân viên và tổ chức thực hiện hiệu quả các chương trình, sự kiện, hoạt động trong “Tháng tri ân khách hàng” theo nguyên tắc “Thiết thực với người dân, sử dụng kinh phí phù hợp với điều kiện thực tế từng đơn vị và mang lại hiệu quả truyền thông tốt”, đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Theo đó, trong Tháng tri ân khách hàng, Điện lực Sơn La nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Đồng thời, tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất. Tổ chức các chương trình sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng đại phương bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19.
Đặc biệt, công ty tiếp tục thực hiện giảm giá điện đợt 4, 5 đảm bảo đúng đối tượng, đúng quy định của Bộ Công Thương. Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19 trong năm 2021, nhất là các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian vừa qua. Chủ động liên hệ và làm việc trực tiếp với các khách hàng 110 kV và các khách hàng chuyên dùng sử dụng điện lớn trên địa bàn để tri ân khách hàng.
Song song với các hoạt động kể trên, công ty cũng thông báo với các khách hàng về khả năng cung ứng điện khó khăn trong các tháng mùa hè năm 2022 và có thể phải tiết giảm để đảm bảo an toàn trong vận hành hệ thống điện. Từ đó đề nghị khách hàng có thể chủ động tăng cường sản xuất trong thời gian từ tháng 01 đến hết tháng 04/2022 để tích trữ hàng hóa, nguyên vật liệu… vì rất nhiều khả năng phải tiết giảm điện năng sử dụng trong các tháng nắng nóng cao điểm của mùa hè năm 2022, đặc biệt là thời gian từ tháng 05/2022 đến hết tháng 7/2022. Công ty cũng thực hiện tuyên truyền, vận động khách hàng chủ động tham gia các sự kiện hưởng ứng tiết kiệm điện trong năm 2022 và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ công tác thí nghiệm máy biến áp của khách hàng trong tháng 12/2021. Đồng thời, tặng quà cho các khách hàng lần đầu thực hiện thanh toán trực tuyến, cài đặt app chăm sóc khách hàng.
Song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh, các hoạt động về an sinh xã hội cũng sẽ được công ty tích cực triển khai như tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng do đơn vị đang phụng dưỡng nhân dịp “Tháng tri ân khách hàng”. Song song với đó, hoàn thiện chương trình “Thắp sáng làng quê” trước ngày 21/12/2021.
Tất cả các cán bộ khi thực hiện các hoạt động tri ân được lưu ý đảm bảo an toàn điện cũng như yêu cầu về phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định khi thực hiện nhiệm vụ để thể hiện tính chuyên nghiệp, đồng thời đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng điện.