Thứ tư 14/05/2025 02:25

Công ty Điện lực Phú Thọ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh

Công ty Điện lực Phú Thọ đã và đang nỗ lực ứng dụng các giải pháp công nghệ trong hoạt động kinh doanh.

Xác định chuyển đổi số có vai trò quan trọng, góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất, kinh doanh...thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Thọ đã nỗ lực ứng dụng các giải pháp công nghệ trong hoạt động kinh doanh.

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, 11/11 nhiệm vụ chuyển đổi số được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao đã được Công ty Điện lực Phú Thọ thực hiện hiệu quả; 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4; số công tơ điện tử có khả năng thu thập dữ liệu từ xa đạt tỷ lệ trên 85%/ tổng số công tơ bán điện vận hành trên lưới. Tỷ lệ thu thập dữ liệu đo xa trung bình toàn công ty duy trì đạt tỷ lệ trên 96%...

Công ty Điện lực Phú Thọ đã và đang nỗ lực ứng dụng các giải pháp công nghệ trong hoạt động kinh doanh. (Ảnh: pcphutho)

Theo Công ty Điện lực Phú Thọ, hoạt động chuyển đổi số thể hiện rõ nét nhất phải kể đến đó là tại Trung tâm điều khiển của công ty với hệ thống Scada đã giám sát, điều khiển vận hành 17/17 TBA 110kV trên địa bàn tỉnh ở chế độ không người trực. Công ty Điện lực Phú Thọ cũng đã cải tạo, đầu tư các thiết bị đóng cắt thông minh trên các đường dây trung áp để tích hợp kết nối giám sát điều khiển từ xa vào hệ thống Scada phục vụ chạy các chương trình tự động hóa lưới điện trung áp (DMS), từ đó giúp bộ phận Điều độ viên điều hành lưới điện tối ưu và rút ngắn rất nhiều thời gian mất điện khi bị sự cố.

Bên cạnh đó, công ty đã triển khai các ứng dụng hỗ trợ nghiệp vụ kinh doanh; cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử; triển khai nhiều tiện ích cho khách hàng đặc biệt là ứng dụng chăm sóc khách hàng... nhằm đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác 24/24h trên không gian số, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc giao dịch với ngành điện, đồng thời không ngừng nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng.

Đại diện Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết, với mục tiêu của chuyển đổi số là mang lại lợi ích cho khách hàng, công ty đã tăng cường công tác tuyên truyền tới khách hàng cài đặt và sử dụng App EVNNPC.CSKH để sử dụng các tiện ích như: Kiểm tra chỉ số công tơ, sản lượng tiêu thụ hàng ngày, hóa đơn tiền điện, tra cứu lịch cắt điện... để khách hàng được biết nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm số yêu cầu của khách hàng gọi lên tổng đài và phiếu xử lý trên CRM.

Khôi Nguyên
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Tin cùng chuyên mục

PC Lào Cai cùng chủ nhà máy thuỷ điện nâng cao chất lượng vận hành lưới điện

EVNNPC: Sẵn sàng cung ứng điện mùa nắng nóng

Chính thức điều chỉnh tăng giá điện từ ngày 10/5/2025

NSMO ứng dụng AI vận hành hệ thống điện quốc gia

Cập nhật tiến độ cụm dự án truyền tải giải tỏa công suất NMĐ Nhơn Trạch 3&4

Tính giá điện: Cần bỏ tình trạng mua cao, bán thấp

Bộ Công Thương phê duyệt khung giá điện chất thải năm 2025

Khung giá cho thuỷ điện tích năng năm 2025

Cơ chế mới về điện lực tạo hành lang pháp lý cho đầu tư tư nhân

Thực hiện Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Những vấn đề lớn nào cần lưu ý?

Lào Cai: Khách hàng đồng hành cùng chương trình DR

Không để sự cố lưới truyền tải điện cao điểm mùa khô 2025

Khoảnh khắc cùng cán bộ vận hành hệ thống điện trực 30/4

Ngành điện phía Nam đảm bảo điện cho đại lễ 30/4

Trắng đêm của kỹ sư vận hành hệ thống điện miền Nam

EVNSPC: Dấu ấn 50 công trình điện mừng ngày Giải phóng miền Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha tê liệt vì sự cố mất điện

Đảng bộ EVNNPT bước vào nhiệm kỳ mới với khí thế mới

EVNNPT đóng điện nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ và ngày thống nhất đất nước