Thứ hai 21/04/2025 10:19

Công ty Điện lực Phú Thọ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh

Công ty Điện lực Phú Thọ đã và đang nỗ lực ứng dụng các giải pháp công nghệ trong hoạt động kinh doanh.

Xác định chuyển đổi số có vai trò quan trọng, góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất, kinh doanh...thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Thọ đã nỗ lực ứng dụng các giải pháp công nghệ trong hoạt động kinh doanh.

Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, 11/11 nhiệm vụ chuyển đổi số được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao đã được Công ty Điện lực Phú Thọ thực hiện hiệu quả; 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4; số công tơ điện tử có khả năng thu thập dữ liệu từ xa đạt tỷ lệ trên 85%/ tổng số công tơ bán điện vận hành trên lưới. Tỷ lệ thu thập dữ liệu đo xa trung bình toàn công ty duy trì đạt tỷ lệ trên 96%...

Công ty Điện lực Phú Thọ đã và đang nỗ lực ứng dụng các giải pháp công nghệ trong hoạt động kinh doanh. (Ảnh: pcphutho)

Theo Công ty Điện lực Phú Thọ, hoạt động chuyển đổi số thể hiện rõ nét nhất phải kể đến đó là tại Trung tâm điều khiển của công ty với hệ thống Scada đã giám sát, điều khiển vận hành 17/17 TBA 110kV trên địa bàn tỉnh ở chế độ không người trực. Công ty Điện lực Phú Thọ cũng đã cải tạo, đầu tư các thiết bị đóng cắt thông minh trên các đường dây trung áp để tích hợp kết nối giám sát điều khiển từ xa vào hệ thống Scada phục vụ chạy các chương trình tự động hóa lưới điện trung áp (DMS), từ đó giúp bộ phận Điều độ viên điều hành lưới điện tối ưu và rút ngắn rất nhiều thời gian mất điện khi bị sự cố.

Bên cạnh đó, công ty đã triển khai các ứng dụng hỗ trợ nghiệp vụ kinh doanh; cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử; triển khai nhiều tiện ích cho khách hàng đặc biệt là ứng dụng chăm sóc khách hàng... nhằm đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác 24/24h trên không gian số, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc giao dịch với ngành điện, đồng thời không ngừng nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng.

Đại diện Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết, với mục tiêu của chuyển đổi số là mang lại lợi ích cho khách hàng, công ty đã tăng cường công tác tuyên truyền tới khách hàng cài đặt và sử dụng App EVNNPC.CSKH để sử dụng các tiện ích như: Kiểm tra chỉ số công tơ, sản lượng tiêu thụ hàng ngày, hóa đơn tiền điện, tra cứu lịch cắt điện... để khách hàng được biết nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm số yêu cầu của khách hàng gọi lên tổng đài và phiếu xử lý trên CRM.

Khôi Nguyên
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Tin cùng chuyên mục

Nhu cầu điện tăng, Mỹ huy động mọi nguồn năng lượng

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Bài 2 - Chung sức gỡ nút thắt mặt bằng

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên. Bài 1: Những người thợ bám rừng kết nối nguồn sáng

NSMO gấp rút triển khai phương án cung cấp điện mùa nắng nóng

EVNNPC: Đóng điện Trạm biến áp 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên – Bắc Giang

Lưới điện truyền tải không bị ảnh hưởng bởi cháy rừng tại Kim Bảng

Những điểm mới của Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Quyết sách kịp thời vì mạch máu năng lượng cho phát triển

Cơ cấu nguồn điện theo Quy hoạch điện VIII điều chỉnh đến năm 2030 và 2050

Sản lượng điện sạch giảm, châu Âu đối mặt phát thải tăng

PC Hải Phòng: Diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn 2025

Mùa khô bất thường: NSMO chủ động ‘chạy trước’ nắng nóng

EVNCPC gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Cảng Quy Nhơn

Bộ Công Thương phê duyệt khung giá phát điện than năm 2025

Bộ Công Thương phê duyệt khung giá nhập khẩu điện từ Lào

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nguyên nhân tiền điện tăng vọt thời gian qua

Bình Dương chủ động ứng phó với phụ tải điện tăng cao

Phụ tải điện tăng, ngành điện miền Nam chủ động ứng phó

Phải hoàn thành đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên vào tháng 9/2025

Tăng liên kết điện khí: Giải mã từ NSMO và PV GAS