Chủ nhật 22/12/2024 14:14

Công ty Điện lực Hải Phòng ứng dụng nhiều thành tựu khoa học công nghệ để phục vụ khách hàng

PC Hải Phòng ứng dụng nhiều thành tựu khoa học công nghệ vào hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng để khách hàng dễ tiếp cận, tham gia và giám sát.

Tại Hải Phòng, quá trình chuyển đổi số bắt nhịp cùng cách mạng công nghiệp 4.0 của ngành Điện cũng đã diễn ra rất sớm.

Đến nay 100% cán bộ công nhân viên của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đều đã được tham gia các buổi tập huấn về chuyển đổi số, thông qua hình thức học trực tuyến, triển khai những chương trình phần mềm, tổng hợp, báo cáo, truy xuất số liệu trên máy tính thay cho việc tra cứu, trích lục giấy tờ…

Phòng điều hành lưới điện Trung tâm Điều khiển xa Hải Phòng

Cùng với đó, công tác chuyển đổi số toàn diện trong quản lý dữ liệu hệ thống kinh doanh cũng được triển khai rất mạnh mẽ như: Số hóa dữ liệu/chuẩn hóa dữ liệu trên các phần mềm, Số hóa các quy trình nghiệp vụ, lĩnh vực quản trị; Tương tác trên không gian số; Áp dụng công nghệ mới… Thường xuyên phải đi công tác dài ngày, anh Nguyễn Hữu Minh - Giám đốc công ty TNHH Bình Minh (Hải Phòng) cho biết, lúc đầu anh khá lo lắng vì không biết sẽ chi trả tiền điện tại xưởng sản xuất hàng tháng bằng cách nào. Tuy nhiên, anh đã được nhân viên ngành Điện nhanh chóng hướng dẫn cách cài đặt và tra cứu thông tin các dịch vụ của ngành điện trên Zalo.

“Từ trước đến nay tôi vẫn thường nộp tiền điện trực tiếp tại quầy, nhưng từ nay về sau việc nộp tiền đã trở nên rất đơn giản, từ thông báo tiền điện và thanh toán được thực hiện luôn qua Zalo. Đặc biệt là lịch cắt điện cũng được báo trước vài ngày, cho nên dù không có mặt tại Hải Phòng, tôi vẫn có thể dễ dàng bố trí nhân công với lịch sản xuất rất kịp thời”, anh Minh cho biết.

Gần 2 năm nay, chị Phạm Thị Oanh làm quản lý một công ty du lịch lữ hành tại Hải Phòng đã đăng ký ứng dụng Zalo của ngành điện để nhận thông báo và trả tiền điện cho gia đình.

Chị Oanh chia sẻ: “Thông tin về số tiền điện cần đóng, điện năng tiêu thụ, địa chỉ và mã khách hàng cũng được hiển thị cụ thể, rõ ràng. Nhiều lúc quá bận tôi chỉ cần chụp lại màn hình thông báo rồi gửi nhờ nhân viên văn phòng thanh toán hộ, rất thuận tiện”.

Đó cũng là cảm nhận chung của đa số khách hàng ngành điện, khi có thể sử dụng các dịch vụ của ngành điện trên nền tảng kỹ thuật số, từ đơn giản như nhận thông báo, thanh toán đến các thông tin chi tiết như lịch cắt điện hay báo mất điện ngay trên tài khoản Zalo một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Khách hàng chỉ cần có thiết bị di động kết nối mạng internet, là hoàn toàn có thể đăng ký dịch vụ liên quan đến việc sử dụng điện mà không cần đến các điểm giao dịch, đáp ứng nhiều nhu cầu đa dạng khác như truy xuất thông tin, kiểm tra hồ sơ online của khách hàng...

Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích dịch vụ điện trên App

Thông qua hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã mang lại sự tiện lợi và an toàn hơn trong các giao dịch. Với lợi ích là thuận tiện, không mất thời gian, thao tác dễ dàng, chính xác từ việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng các ứng dụng app trực tuyến đang ngày càng được đông đảo người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố lựa chọn sử dụng.

Trong 9 tháng năm 2022, PC Hải Phòng đã khai thác và vận hành tốt các phần mềm dữ liệu cũng như số hóa các quy trình thuộc 3 lĩnh vực là: Tài chính kế toán (6 nhóm quy trình), kinh doanh dịch vụ khách hàng (6 nhóm quy trình) và kỹ thuật – an toàn (5 nhóm quy trình). Ngoài ra các hoạt động dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao, đảm bảo thực hiện 14 chỉ tiêu, cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, trực tuyến toàn công ty đạt tỷ lệ 100% kế hoạch Tổng công ty giao 100%.

Sự quyết tâm của toàn thể lãnh đạo, CBCNV với những mục tiêu trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã mang lại rất nhiều lợi ích trực tiếp cho khách hàng như tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo sự công khai, minh bạch. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, các dịch vụ trực tuyến của ngành Điện đã phát huy hiệu quả, được khách hàng ghi nhận và đánh giá cao.

Nguyễn Hoàng
Bài viết cùng chủ đề: Công ty Điện lực Hải Phòng

Tin cùng chuyên mục

EVNNPT đóng điện Trạm biến áp 220kV Nam Cấm

70 năm ngành điện Việt Nam và sứ mệnh trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Bộ Công Thương rốt ráo chuẩn bị đưa Luật Điện lực vào thực thi

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

Tăng cường cấp điện cho Hà Nội qua dự án truyền tải điện hơn 1.600 tỷ đồng

Công ty Điện lực Cao Bằng: Lan tỏa nghĩa tình ngành điện

Chỉ thị của Bộ Công Thương về bảo đảm cung cấp điện trong các dịp Lễ, Tết và năm 2025

EVNGENCO2 tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với các dự án, nhà máy điện tại Lào

Tuyên Quang: Hoàn thành các công trình điện, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương

Xuất xưởng máy biến áp 500kV lớn nhất do Việt Nam sản xuất

EVNNPT tăng cường khả năng truyền tải điện cho nhiều tỉnh miền Trung - Nam

Hội nghị Người lao động EVNGENCO2 năm 2024: Phát huy quyền dân chủ của người lao động

Gỡ vướng năng lượng tái tạo: Doanh nghiệp đánh giá cao 6 nhóm giải pháp của Bộ trưởng Bộ Công Thương

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025

Hoà lưới thành công tổ máy 2 thuỷ điện Ialy mở rộng vượt tiến độ 18 ngày

Nhà máy điện Phú Mỹ 2.2 kỷ niệm 20 năm hoạt động

Long An và EVNNPT tìm giải pháp gỡ vướng hàng loạt dự án truyền tải điện

Đánh thức giấc mơ 'ngủ đông' điện hạt nhân: Bài 5 - Xây dựng nguồn nhân lực tự chủ - cách nào?

Công ty Điện lực Lạng Sơn: Tặng tivi, lắp đèn năng lượng mặt trời trong Tháng tri ân khách hàng

Yên Bái: Đốc thúc tiến độ khởi công dự án Đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên