Công ty Điện lực Hải Phòng: Tổng kết 5 năm hoạt động “Vì sự tiến bộ phụ nữ”

Nhân dịp 85 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2015), Công ty TNHH MVT Điện lực Hải Phòng đã tổ chức lễ kỉ niệm và tổng kết 5 năm hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVC (giai đoạn 2010-2015).

Công ty TNHH MVT Điện lực Hải Phòng hiện có tổng số 653 nữ CNVC, chiếm tỷ lệ 29,7% lực lượng lao động. Qua 5 năm triển khai phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, nữ CNVC đã khẳng định rõ vai trò của mình đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển công ty. Nữ CNVC-LĐ ở tất cả các lĩnh vực công tác đã khắc phục khó khăn, phát huy tính sáng tạo, ổn định việc làm, đời sống và thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước. Nhiều chị đã trưởng thành và trở thành cán bộ lãnh đạo chủ chốt của công ty. Nhưng dù ở cương vị công tác nào, các chị em cũng cố gắng phấn đấu hết khả năng của mình, luôn học hỏi, nâng cao trình độ, tìm tòi sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công ty Điện lực Hải Phòng: Tổng kết 5 năm hoạt động “Vì sự tiến bộ phụ nữ”
Ông Vũ Đức Hoan – Giám đốc công ty tặng hoa cho đại diện chị em nhân ngày 20/10

Phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, truyền thống của thành phố cảng trung dũng quyết thắng, đội ngũ nữ CNVC-LĐ ngành điện Hải Phòng luôn tự tin, nỗ lực, vượt qua khó khăn, tiếp tục phấn đấu rèn luyện nâng cao phẩm chất, đoàn kết, sáng tạo, phấn đấu vì mục tiêu đoàn kết - đổi mới - phát triển, xứng đáng với thành tích của một đơn vị 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng.

Trong 5 năm qua, phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” đã được toàn thể nữ CNVC-LĐ công ty nhận thức đúng đắn và hưởng ứng một cách tích cực, phong trào đã phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, thu hút ngày càng đông đảo chị em. Cùng với việc đẩy mạnh hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ, năng lực, vai trò, vị trí của chị em ngày càng được khẳng định và phát huy. Chị em ngành điện lực đã thực sự làm chủ bản thân, làm chủ gia đình, làm chủ công việc, làm chủ cuộc sống và phát huy tốt tài năng, trí tuệ trên mọi lĩnh vực công tác, đóng góp sức lực nhỏ bé của mình vào thành tích chung của công ty trong những năm qua.

Để có được những thành tích đó, lãnh đạo Đảng ủy, chuyên môn và công đoàn các cấp đã quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện, động viên chị em phấn đấu học tập, công tác. Ban nữ công và các tổ nữ công đã thường xuyên động viên thăm hỏi, đề xuất giải quyết chế độ kịp thời đối với những chị em có hoàn cảnh éo le hoặc mắc bệnh hiểm nghèo để chia sẻ khó khăn, giúp chị em tự tin phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Công ty đặc biệt quan tâm động viên con CBCNV có thành tích học tập tốt, thăm hỏi các cháu có hoàn cảnh thiệt thòi, tặng quà các cháu nhân dịp 1/6 và Tết Trung thu. Tổ chức trại hè thiếu nhi, tổ chức cho các cháu thi tìm hiểu truyền thống của công ty. Đó là nguồn động viên tinh thần to lớn để chị em yên tâm công tác.Hầu hết nữ CNVC nuôi dạy con ngoan, học giỏi, cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Đối với ngành điện, tính chất công việc đòi hỏi CBCNV phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình, quy phạm về quản lý kỹ thuật - vận hành. Ở Xí nghiệp QLLĐ cao thế và Trung tâm Thí nghiệm, chị em đã tích cực học tập và thực hiện quy trình quản lý vận hành thiết bị mới, tham gia lắp đặt, sửa chữa, hiệu chỉnh thiết bị điện đến cấp điện áp 110kV, hưởng ứng phong trào “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” tại đơn vị, đảm bảo sản xuất tuyệt đối an toàn.

Trong công tác quản lý, nhiều chị em được phân công đảm nhận các chức vụ quan trọng đã phát huy tốt vai trò của mình trong lĩnh vực được giao. Các chị luôn học tập, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng quản lý, lồng ghép nội dung thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” với thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với những việc làm thiết thực. Chính vì vậy năng suất lao động và hiệu quả công tác đã được nâng lên, góp phần lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trong lĩnh vực công tác Đảng, đoàn thể, các chị đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền, chuyên môn xây dựng các nghị quyết, chương trình hành động, lãnh đạo và tổ chức thực hiện nhiều hoạt động với nội dung thiết thực, góp phần thực hiện tốt mục tiêu phát triển công ty, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phát hiện những chị em ưu tú để giới thiệu kết nạp vào Đảng, đề xuất đào tạo, bồi dưỡng đề bạt cán bộ nữ vào các vị trí lãnh đạo, quản lý. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giới, phát triển các quỹ nhân đạo để giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã được nữ CNVC công ty hưởng ứng với những mục tiêu, tiêu chí phấn đấu cụ thể, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”: Đoàn kết, học tập nâng cao trình độ, rèn luyện đạo đức, tác phong làm việc nghiêm túc, thực hành tiết kiệm, nâng cao tinh thần phục vụ khách hàng. Giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi khắc phục khó khăn. Nữ CNVC từng bước chuyển biến từ nhận thức đến hành động, rèn luyện phẩm chất đạo đức, sửa đổi lề lối làm việc. Một số chị là hạt nhân trong các hoạt động phong trào, đoàn thể, đã xuất sắc tham gia đạt giải cao trong các hội thi kiến thức, cuộc thi tìm hiểu, cuộc thi Phụ nữ EVN sáng tạo, các hội diễn văn nghệ ở cấp ngành, thành phố và toàn quốc.

5 năm qua, nhiều chị đã được Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND thành phố và Tổng công ty Điện lực Miền Bắc tặng bằng khen, giấy khen về thành tích công tác chuyên môn. 4 chị đạt giải thưởng cuộc thi Phụ nữ EVN sáng tạo. 3 chị được công nhận là cán bộ công đoàn xuất sắc tiêu biểu. Nhiều chị được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam, LĐLĐ thành phố, Công đoàn Tổng công ty Điện lực Miền Bắc khen thưởng thành tích công tác công đoàn. Một số chị được Trung ương Đoàn, thành đoàn Hải Phòng tặng bằng khen.

Sông Thu
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

4 tháng, Nam Định xuất siêu 345 triệu USD

4 tháng, Nam Định xuất siêu 345 triệu USD

Đơn hàng của doanh nghiệp tăng cùng một số sự án sản xuất mới đã đi vào vận hành giúp Nam Định tăng xuất khẩu và xuất siêu trong 4 tháng đầu năm 2024.
Thái Nguyên: Chuyển đổi số tạo động lực để hợp tác xã vươn xa

Thái Nguyên: Chuyển đổi số tạo động lực để hợp tác xã vươn xa

Nhiều hợp tác xã ở Thái Nguyên đã tiếp cận mô hình kiểu mới, linh hoạt, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thích ứng với nhu cầu thị trường.
Bất chấp nắng nóng, phố cổ Hội An vẫn chật kín người trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Bất chấp nắng nóng, phố cổ Hội An vẫn chật kín người trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Bất chấp thời tiết nắng nóng, phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) vẫn chật kín người trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Càng về chiều tối, lượng khách kéo đến ngày càng đông.
Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghiệp công nghệ cao

Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghiệp công nghệ cao

Trong Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ, tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghiệp công nghệ cao.
Ngắm “Con tàu tập kết” khổng lồ chuẩn bị hoàn thiện tại Sầm Sơn

Ngắm “Con tàu tập kết” khổng lồ chuẩn bị hoàn thiện tại Sầm Sơn

Tượng đài "Con tàu tập kết" được xây dựng nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc (1954-2024).

Tin cùng chuyên mục

Chiến thắng Thượng Đức đập tan "cánh cửa thép"

Chiến thắng Thượng Đức đập tan "cánh cửa thép"

Chiến thắng Thượng Đức đã đi vào lịch sử của vùng đất Quảng Nam-Đà Nẵng trung dũng kiên cường đi đầu diệt Mỹ và của cả nước với vị trí là trận thắng bước ngoặt.
Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.
Thanh Hóa: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng, ổn định thị trường vàng

Thanh Hóa: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng, ổn định thị trường vàng

Thời gian qua, thị trường vàng thế giới và trong nước có nhiều biến động, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã tăng quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Sơn La: Lượng khách lưu trú tăng cao

Sơn La: Lượng khách lưu trú tăng cao

Gần đến ngày Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) số lượng du khách lên Điện Biên lưu trú tại Sơn La tăng mạnh.
Yên Bái: Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11,25%

Yên Bái: Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11,25%

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 của Yên Bái ước đạt 1.986,5 tỷ đồng tăng 11,25% so cùng kỳ năm trước.
Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 200.000 lượt khách trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 200.000 lượt khách trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Trong 2 ngày 27 và 28/4, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 200.000 lượt khách tham quan du lịch, giải trí, lưu trú. Riêng TP. Vũng Tàu đón khoảng 114.000 lượt.
Yên Bái: Giải ngân vốn đầu tư công tháng 4 tăng gần 8,6%

Yên Bái: Giải ngân vốn đầu tư công tháng 4 tăng gần 8,6%

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.
Khách du lịch tiếp tục đổ về TP. Vũng Tàu trong ngày nghỉ lễ thứ 2

Khách du lịch tiếp tục đổ về TP. Vũng Tàu trong ngày nghỉ lễ thứ 2

Giao thông thuận lợi, kỳ nghỉ kéo dài, hàng nghìn khách du lịch tiếp tục đổ về TP. Vũng Tàu để vui chơi, tắm biển.
Phố phường Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào lễ 30/4 và 1/5

Phố phường Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào lễ 30/4 và 1/5

Những ngày này, trên đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Tuyên Quang: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế

Tuyên Quang: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế

Hướng tới phát triển kinh tế bền vững, Tuyên Quang đặc biệt chú trọng công tác bảo vệ môi trường, kiên quyết không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế.
Thái Nguyên: Công đoàn ngành Công Thương tuyên dương 60 cá nhân tiêu biểu

Thái Nguyên: Công đoàn ngành Công Thương tuyên dương 60 cá nhân tiêu biểu

Trong Tháng Công nhân 2024, Công đoàn ngành Công Thương Thái Nguyên sẽ triển khai các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động hiệu quả, thiết thực.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra an toàn thực phẩm

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra an toàn thực phẩm

Sở Công Thương Thừa Thiên Huế phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực ngành Công Thương.
Quảng Nam: Khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang sau gần 7 năm thi công

Quảng Nam: Khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang sau gần 7 năm thi công

Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang chính thức khai trương sau gần 7 năm triển khai thi công, trong đó có 2 năm đưa vào khai thác vận hành chạy thử.
Công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Vùng đất anh hùng “khoác áo mới”

Vùng đất anh hùng “khoác áo mới”

Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh - vùng đất anh hùng, kiên cường trong chiến tranh, giờ đây rực rỡ sức sống mới, đổi mới và phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ mới.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Ninh Thuận muốn hiện thực hoá các dự án Hydrogen

Ninh Thuận muốn hiện thực hoá các dự án Hydrogen

Ninh Thuận kỳ vọng các dự án Hydrogen không còn là câu chuyện trên giấy mà đi vào thực tế qua sự chung tay giữa cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp.
Số người tử vong do tai nạn tăng, Tuyên Quang đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa giao thông

Số người tử vong do tai nạn tăng, Tuyên Quang đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa giao thông

Ban ATGT Tuyên Quang đang tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trọng tâm tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình.
200 đại biểu dự hội thảo năng lượng xanh tại Ninh Thuận

200 đại biểu dự hội thảo năng lượng xanh tại Ninh Thuận

Chiều 27/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội thảo “Năng lượng xanh, Hydro xanh và Khu công nghiệp trung hòa carbon”.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân vụ lật thuyền

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân vụ lật thuyền

Ngay sau khi kết thúc công tác tìm kiếm cứu nạn, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã tới thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Chanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động