Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động

CT

CT

Năm 2018, tình hình kinh tế trong nước và thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN) nói chung và DN trong ngành phân bón nói riêng. Để vượt qua khó khăn, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tiếp tục cải tiến dây chuyền công nghệ, mở rộng thị trường.
Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động

Áp lực của doanh nghiệp phân bón

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, năm 2018, tình hình kinh tế trong nước và thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho các DN nói chung và DN sản xuất trong lĩnh vực phân bón nói riêng. Theo đó, có nhiều DN phân bón sản xuất ra không tiêu thụ được, sản phẩm tồn kho nhiều, gây khó khăn cho DN. Bên cạnh đó, việc áp dụng Luật số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế vào thực tiễn, các sản phẩm phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT). Phần thuế GTGT đầu vào của các nguyên liệu, vật tư cho sản xuất và sửa chữa máy móc, thiết bị đều không được khấu trừ và phải đưa vào chi phí sản xuất, làm tăng giá thành sản phẩm, giảm sức cạnh tranh của các mặt hàng phân bón. Trong khi đó, thị trường phân bón chịu ảnh hưởng nhiều do một số sản phẩm phân bón tăng 5% thuế nhập khẩu như: Đạm SA, Urê và một số hàng hóa khác… có tác động làm tăng chi phí đầu vào cho DN sản xuất phân bón…

Cùng với đó, thị trường phân bón những năm qua phát triển ồ ạt, không theo định hướng thị trường. Cả nước hiện có hơn 14.000 sản phẩm phân bón vô cơ và hữu cơ, với hơn 700 nhà máy sản xuất. Ước tính, tổng lượng cung phân bón mỗi năm tại Việt Nam (bao gồm cả nhập khẩu) ước đạt 33 triệu tấn, gấp hơn 3 lần nhu cầu phục vụ sản xuất nông nhiệp khoảng 10 - 11 triệu tấn. Cùng với đó, trên thị trường xuất hiện phân bón giả, kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến thương hiệu của các DN làm ăn chân chính.

Giá cả các loại nông sản diễn biến thất thường, ảnh hưởng đến thu nhập của người nông dân, từ đó ảnh hưởng đến khả năng đầu tư phân bón cho cây trồng. Diện tích đất dành cho nông nghiệp bị thu hẹp do mở rộng các khu công nghiệp, khu chế xuất, trang trại, nuôi trồng thủy sản…

Ông Phạm Quang Tuyến - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao - cho biết: Tất cả những yếu tố trên tạo ra áp lực không nhỏ cho các DN phân bón nói chung và công ty nói riêng trong năm 2018.

Cải tiến công nghệ, mở rộng thị trường

Đứng trước những áp lực không nhỏ của tình hình trong nước, thế giới và diễn biến thị trường phân bón để ổn định sản xuất, đồng thời hưởng ứng tích cực CVĐ, công ty luôn chú trọng hoàn thiện dây chuyền công nghệ, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Ông Phạm Quang Tuyến khẳng định, hoàn thiện dây chuyền công nghệ không chỉ nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người nông dân và cây trồng, mà còn nhằm tạo ra sức cạnh tranh cho DN và khẳng định vai trò của DN đi đầu trong ngành phân bón. Tạo ra những sản phẩm tốt, cũng giúp người nông dân tin tưởng với thương hiệu phân bón Lâm Thao, hạn chế sử dụng sản phẩm nhập khẩu, hướng ứng CVĐ. Theo đó, hàng năm, công ty luôn chăm lo, bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên, định kỳ hệ thống máy móc, thiết bị, công nghệ bảo đảm các dây chuyền sản xuất ổn định, liên tục, bảo đảm chất lượng, an toàn và môi trường. Tuân thủ đúng quy trình quy phạm trong sản xuất axit, Supe và NPK-S, hoàn thiện quy trình kiểm tra bao tráng màng OPP, PP trên tiêu chí nâng cao chất lượng bao bì sản phẩm và tổ chức thực hiện chuyển đổi mẫu bao bì phân bón thúc từ tráng PP sang ghép màng OPP... ; cung cấp đầy đủ các loại nguyên liệu, vật tư trang thiết bị thiết yếu, đúng số lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật, giá cả cạnh tranh.

Để sản xuất dây chuyền công nghệ hiện đại, công ty cũng chú trọng đầu tư xây dựng cơ bản. Năm 2017, giá trị thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản là 227 tỷ 011 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch/năm. Công tác đầu tư xây dựng vẫn được quan tâm, chú trọng và đẩy mạnh hơn trong năm 2018. Để các dây chuyền công nghệ vận hành hiệu quả, công ty cũng đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo nguồn nhân lực, phát huy tinh thần sáng tạo, sáng kiến tiết kiệm, góp phần tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh hoàn thiện dây chuyền công nghệ, năm 2018, Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao sẽ tiếp tục giữ vững thị trường cũ, đồng thời mở rộng thị trường mới. Để làm tốt công tác này, lãnh đạo công ty luôn chú trọng công tác thị trường, chủ động điều chỉnh cơ chế, chính sách về giá bán sản phẩm, khuyến mại, chiết khấu các chi phí bán hàng. Cải tiến, sắp xếp hệ thống đại lý của công ty cho phù hợp với điều kiện hiện tại, nhằm tăng cường hợp tác trong phát triển thị trường, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn. Triển khai xây dựng cơ chế bán hàng linh hoạt, giải pháp về tiêu thụ sản phẩm, cơ chế khen thưởng, khuyến khích kịp thời, để khách hàng gắn bó lâu dài hơn với DN. Cùng với đó, công ty sẽ tiếp tục mở các hội nghị đầu bờ, mô hình trình diễn tại các địa phương trên cả nước để hỗ trợ, hướng dẫn bà con nông dân cách sử dụng phân bón Lâm Thao tăng năng suất cây trồng… từ đó, tạo niềm tin cho người tiêu dùng về một sản phẩm phân bón Việt vì chất lượng nông sản Việt.

CT
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Tin mới nhất

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Năm 2024, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mang lại hiệu quả thiết thực.
Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024 đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP do hội viên phụ nữ TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế kinh doanh.
180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP được diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội).
Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Nam đã có 479 sản phẩm của 376 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP.
Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Các sản phẩm OCOP của Quảng Bình được sở, ngành địa phương đánh giá đã đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ mới vào sản xuất để dần khẳng định thương hiệu.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.
Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”có ý nghĩa sâu sắc, tầm quan trọng lâu dài với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền sản xuất.
Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Tối 30/11, Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” đã chính thức được khai mạc tại siêu thị GO! Thăng Long, Hà Nội.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Chương trình 'Tự hào nông sản Việt Nam' tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu, xúc tiến sản phẩm của các địa phương tới thị trường trong và ngoài nước.
Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Đưa hàng Việt về nông thôn; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm Việt; tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại… là giải pháp Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam.
Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

15 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, loạt giải pháp của Bộ Công Thương giúp người tiêu dùng ưa thích hàng Việt Nam.
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Tối 28/11, tại Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội và Sở Công Thương phối hợp tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024.
Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Sáng 28/11, Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Từ vận động đến tự hào sản xuất tiêu dùng hàng Việt.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

15 năm đã đi qua, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam bước vào giai đoạn mới với những thách thức và mục tiêu lớn cho hàng hoá Việt.
Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Ngày 28/11, tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), sẽ diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Sức mạnh của doanh nghiệp Việt được ví như những “quả đấm thép”, tạo cho hàng Việt ngày càng có chất lượng và chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Một trong những yếu tố dẫn đến thành công và sức lan toả của hàng Việt Nam chính là sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương, từ thành thị đến nông thôn...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động