Thứ sáu 08/11/2024 10:28

Công ty CP Khóa Việt-Tiệp: Vững vàng thương hiệu khóa Việt

Tiền thân là Xí nghiệp Khoá Hà Nội- doanh nghiệp Nhà nước được thành lập ngày 17/7/1974, thiết bị và công nghệ toàn bộ do Tiệp Khắc viện trợ với công suất thiết kế là 1 triệu khoá/năm, sau 46 năm hình thành và phát triển, đến nay, Công ty CP Khóa Việt-Tiệp đã ngày càng khẳng định thương hiệu trên thị trường.

46 năm – một thương hiệu vững bền

Đến nay, Công ty CP Khóa Việt-Tiệp đã trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển, từ Xí nghiệp Khoá Hà Nội (1974) đến Xí nghiệp Khoá Việt-Tiệp (1988), Công ty Khoá Việt-Tiệp (1992) và Công ty cổ phần Khoá Việt-Tiệp (2006) cho tới nay.

Từng đồng hành với sự phát triển của đất nước giai đoạn từ trước thời kỳ đổi mới đến nay, dù bất cứ trong hoàn cảnh nào, tinh thần vượt khó vươn lên của Khóa Việt-Tiệp vẫn là điều không thể phủ nhận. Đặc biệt, bước ngoặt trong suốt quá trình phát triển của công ty chính là doanh nghiệp thực hiện thành công cổ phần hóa vào năm 2006. Việc thực hiện cổ phần hoá của công ty theo hướng 100% cán bộ công nhân viên được mua và đều mua được cổ phần. Người lao động của Công ty Khoá Việt-Tiệp không chỉ làm công ăn lương mà đã trở thành cổ đông, chủ nhân thực sự sở hữu cổ phần tại doanh nghiệp.

Tiếp nối thành tựu sau cổ phần hoá, trong bối cảnh suy giảm kinh tế toàn cầu, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, công nhân không có công ăn việc làm, đời sống gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty cổ phần Khoá Việt-Tiệp vẫn vững vàng đi lên. Sản xuất kinh doanh tăng trưởng nhanh, hiệu quả kinh tế ngày càng cao, đóng góp nghĩa vụ ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng mỗi năm được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương độc lập hạng ba (năm 2009).

Song song với đó, công ty đã có những bước thay đổi lớn trong đầu tư khoa học công nghệ theo hướng tích hợp nguyên công tự động hoá cao, quản lý ngày một chuyên nghiệp nhờ vậy đã nâng cao năng suất, giá trị thương phẩm của sản phẩm, giảm chi phí sản xuất. Nhờ đó, năm 2018, công ty lần đầu tiên xác lập mức doanh thu trên 1.000 tỷ đồng. Kết quả trên tiếp tục được duy trì trong năm 2019, mức tăng trưởng lên đến 158,5% so với cùng kỳ. Cũng trong năm này, công ty tham gia đầu tư góp vốn thành lập Công ty CP Novo - Việt-Tiệp sản xuất van và vòi nước; thu nhập bình quân đầu người ổn định với 7,8 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với mức thu nhập được duy trì ổn định, công ty còn thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động và công tác an sinh xã hội. An ninh chính trị an toàn được giữ vững, nội bộ đoàn kết thống nhất, người lao động và cổ đông an tâm tin tưởng vào sự trưởng thành phát triển bền vững của công ty.

Với những cố gắng và thành quả đã đạt đ­ược, công ty vinh dự được đón nhận nhiều phần thư­ởng cao quý của Đảng và Nhà nư­ớc như Cờ và bằng khen của Thủ tướng; Cờ và bằng khen của các Bộ: Công Thương, Xây dựng, Tài chính, UBND Thành phố Hà Nội. Đồng thời, đón nhận nhiều huân chương cao quý của Chủ tịch nước như Huân ch­ương Lao động hạng Ba và Huân ch­ương Chiến công hạng Ba năm 1994; Huân ch­ương Lao động hạng Nhì năm 1998; Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2003; Huân chương Độc lập hạng ba năm 2009; Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2014. Đặc biệt, Khóa Việt-Tiệp được coi là sản phẩm “quốc dân” khi rất nhiều gia đình đều sở hữu ít nhất một sản phẩm khóa mang thương hiệu Việt-Tiệp.

Trải qua 45 năm hình thành và phát triển, công ty đã trở thành doanh nghiệp sản xuất khóa lớn và hiện đại nhất Việt Nam, sản xuất đa dạng các loại khóa và mặt hàng kim khí tiêu dùng. Sản phẩm của Khóa Việt-Tiệp luôn được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao và liên tục nhận được những giải thưởng danh giá của thành phố và Nhà nước. Doanh thu của công ty năm sau cao hơn năm trước, năm 2018 đạt mốc doanh thu trên 1.000 tỷ đồng và năng suất trên 23 triệu sản phẩm/năm và mang lại thu nhập cho người lao động bình quân 7,5 triệu/tháng. Tính đến nay, công ty đã có 4 chi nhánh trong nước, 1 chi nhánh ở Campuchia, hơn 400 đại lý và trên 6.000 điểm bán lẻ trong và ngoài nước. Công ty đang từng bước mở rộng sang các nước như Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Nga...

Vượt qua khó khăn do dịch bệnh

Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động kinh tế xã hội bị đình trệ, công ty thực hiện giãn cách xã hội, bố trí lại sản xuất, tuy nhiên với sự nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên công ty. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm, công ty đã đạt được nhiều kết quả như giá trị sản xuất chỉ đạt 40% kế hoạch năm; tổng sản phẩm sản xuất chỉ đạt 41,62% kế hoạch năm; doanh thu đạt 41,8% kế hoạch năm. Tuy nhiên, công ty vẫn đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động với thu nhập bình quân đầu người đạt 8 triệu đồng/người/tháng.

Hoàn thành nhiệm vụ được đánh giá là rất nặng nề trong nửa cuối năm, công ty đang nỗ lực tìm các giải pháp phù hợp cho công tác thị trường và marketing để bán hàng và dành lấy thị phần để tăng doanh thu. Cụ thể như tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm mới van, vòi nước, linh kiện cửa nhôm và tìm các giải pháp để bán hàng đến các công trình xây dựng, nhà sản xuất cửa. Tổ chức chăm sóc khách hàng để động viên và tạo sự gần gũi với khách hàng.

Công tác sản phẩm mới được xác định cần tập trung hoàn thiện đồng bộ các sản phẩm dùng cho cửa nhôm hệ, hoàn thiện công nghệ cho các sản phẩm mà phòng sản phẩm mới đang quản lý. Tập trung cho công tác đầu tư và khai thác thiết bị đầu tư để nâng cao hiệu quả, năng suất, chất lượng sản phẩm. Tăng cường công tác quản lý, sắp xếp lại lao động hợp lý, đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý sản xuất liên quan đến quản lý công nghệ, hàng hóa, quản lý vật tư nội bộ và sửa đổi các quy định liên quan đến quản lý. Tìm các giải pháp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nội bộ bằng các biện pháp đào tạo, tuyển dụng, thay đổi cách sử dụng lao động để tạo động lực cho người lao động.

Với sự đoàn kết quyết tâm cao của cả tập thể, với tư duy không ngừng đổi mới, Khóa Việt-Tiệp kỳ vọng sẽ vững vàng vượt qua khó khăn để hoàn thành các chỉ tiêu năm 2020 và tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững những năm tiếp theo.

Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)