Giám đốc VTTC ký thỏa thuận với Đại sứ quán Hàn Quốc làm đơn vị đại diện đăng ký thị thực nhập cảnh vào Hàn Quốc |
Phát triển thị trường ngoài TKV
Từng là đơn vị trực thuộc Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), trước đây, VTTC chuyên phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ mát, khảo sát thị trường, hội nghị, hội thảo cho cán bộ, công nhân viên các đơn vị thuộc TKV. Sau khi chuyển đổi thành công ty cổ phần năm 2004, năm 2015 VTTC hoàn thành chương trình tái cơ cấu giảm vốn nhà nước và trở thành doanh nghiệp liên kết của TKV với sự độc lập - tự chủ hoàn toàn về vốn, về thị trường và một cơ chế quản trị doanh nghiệp cởi mở, linh hoạt hơn. Song hành với đó là thách thức cạnh tranh vô cùng khốc liệt với rất nhiều đối thủ có cùng ngành nghề, sản phẩm dịch vụ ngay trên “sân nhà” TKV. Do đó, phát triển thị trường du lịch ngoài TKV là một trong những mục tiêu được VTTC đặc biệt quan tâm.
Đã thành truyền thống, từ năm 2010 đến nay, VTTC thường xuyên phát động các “Chiến dịch kích cầu du lịch”, “Chiến dịch chiếm lĩnh thị trường” vào mùa du lịch cao điểm với chính sách giá khuyến mại, quà tặng và các dịch vụ gia tăng hấp dẫn để thu hút khách hàng. Vì vậy, qua mỗi năm lượng khách đến với VTTC ngày một lớn hơn, đa dạng hơn về tuổi tác, nghề nghiệp, thu nhập và nhu cầu. Năm 2017, VTTC mạnh dạn triển khai “Chiến dịch phát triển du lịch ngoài ngành Than- Khoáng sản” từ tháng 4 đến hết tháng 9 nhằm hiện thực hóa sâu hơn mục tiêu mở rộng thị phần cung cấp dịch vụ du lịch ra thị trường ngoài TKV. Để chinh phục khách hàng, VTTC đã tăng cường quảng bá, tiếp thị bằng nhiều hình thức, trong đó chú trọng quảng bá trên website và Fanpage chính thức của VTTC nhằm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch (lữ hành, khách sạn, vé máy bay, visa, hộ chiếu…) do VTTC đang cung cấp đến mọi đối tượng khách hàng. Đồng thời, đẩy mạnh hình thức bán tour online bên cạnh tiếp thị truyền thống để thu hút tối đa lượng khách hàng mới, khách hàng ngoài TKV sử dụng tour du lịch trọn gói mà VTTC tổ chức và công bố giá cạnh tranh.
Đoàn khách do VTTC tổ chức đi tham quan Nhật Bản mùa hoa anh đào |
Tính đến ngày 30/9, riêng doanh thu kinh doanh du lịch lữ hành của công ty trong chiến dịch là 60,79 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch. Trong đó, doanh thu ngoài ngành đạt 22,43 tỷ đồng, tương đương 82% kế hoạch. Đây là kết quả khả quan trong bối cảnh công ty phải chịu sự cạnh tranh khá mạnh từ các đối thủ. Không chỉ khẳng định thương hiệu các tour nội địa và hàng loạt tour đi nước ngoài đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Dubai, Úc, ASEAN… VTTC còn tổ chức thành công nhiều chương trình teambuilding vô cùng sôi động, chương trình dâng hương về nguồn trang trọng linh thiêng, các chương trình du lịch MICE chuyên nghiệp và chu đáo cho nhiều doanh nghiệp ngoài TKV (như Tổng công ty May 10, PJCO, Công ty CP Nhựa và Môi trường xanh An Phát, Ngân hàng An Bình...). Dịch vụ du lịch của VTTC không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách Việt Nam muốn đi du lịch nước ngoài, mà còn chinh phục cả khách du lịch nước ngoài muốn khám phá vẻ đẹp Việt Nam.
Đặc biệt, ngay từ năm 2014, với số lượng và chất lượng khách du lịch mà VTTC khai thác và phục vụ đi Hàn Quốc, VTTC đã được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) trao giải Top 5 đơn vị du lịch lữ hành tổ chức nhiều và thành công nhất cho các đoàn khách Incentive trong và ngoài ngành Than - Khoáng sản Việt Nam đi Hàn Quốc. Đây là điều kiện thuận lợi giúp VTTC duy trì dịch vụ visa đoàn đi Hàn Quốc, tối giản về thủ tục, nhanh gọn về thời gian.
Những gương mặt tiêu biểu tại Hội nghị tổng kết chiến dịch phát triển thị trường du lịch năm 2017 |
Song song với tuyến Hàn Quốc, Nhật Bản cũng là điểm đến hết sức thuận lợi của du khách khi mua tour của VTTC. Từ tháng 9/2017, VTTC chính thức được Đại sứ quán Nhật Bản chỉ định là 1 trong số ít đơn vị lữ hành tại Việt Nam trực tiếp được cấp visa du lịch ngay tại đại sứ quán với thủ tục đơn giản và nhanh nhất.
Cùng với các mảng kinh doanh khác, 9 tháng đầu năm, doanh thu toàn công ty đã đạt 1.013 tỷ đồng, bằng 83% kế hoạch năm; giá trị sản xuất đạt 62,9 tỷ đồng, bằng 86% kế hoạch năm; lợi nhuận 7,56 tỷ đồng, đạt 77% kế hoạch; lương bình quân của người lao động đạt 9 triệu đồng/người/tháng.
Chia sẻ về bí quyết thành công, bà Nguyễn Đoan Trang - Giám đốc VTTC - cho rằng: Quan trọng là phải quyết liệt bám sát, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp được nhiều sản phẩm mới, đa dạng. “Hiện nay, VTTC tự hào là một trong số các công ty lữ hành lớn trên cả nước” - Bà Trang khẳng định.
Sẵn sàng cho năm 2018
Phát huy những kết quả đạt được từ chiến dịch mùa hè của năm 2017, VTTC đang nỗ lực đón khách mùa du lịch thu - đông 2017 và mùa xuân 2018 với nhiều tour hấp dẫn (4 ngày/3 đêm hoặc 5 ngày/4 đêm) đến Nhật Bản, Hàn Quốc… có giá rẻ đến bất ngờ và dịch vụ lại được chăm chút đến từng chi tiết. Nếu du khách đến với VTTC, việc trải nghiệm mùa thu lá đỏ, lá vàng tại Kyoto (Nhật bản), Đảo Nami hay đảo Jeju (Hàn quốc); ngắm hoa anh đào mùa xuân 2018, thăm các khu phố cổ, mua sắm tại các trung tâm thương mại và tắm khoáng nóng hoặc trải nghiệm tuyến đường vàng Nhật Bản, ngắm núi Phú Sỹ sừng sững trong ánh nắng vàng rực rỡ; chiêm ngưỡng hoàng cung Nhật Bản hoa lệ... sẽ trở nên vô cùng nhẹ nhàng đơn giản. Bởi lẽ, theo bà Nguyễn Đoan Trang, để phục vụ khách hàng tốt nhất, từ quý IV năm nay, VTTC đã chuẩn bị vé cho năm 2018.
Bên cạnh các tuyến du lịch quốc tế và nội địa đã trở thành thế mạnh của VTTC, những tháng cuối năm, VTTC đang tập trung nguồn lực đầu tư, cải tạo nâng cấp 2 khách sạn tại Hạ Long và Cẩm Phả, với mục tiêu nâng chất lượng hệ thống phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 3 sao và nhà hàng tiện nghi để tăng hiệu suất đón khách Việt Nam mùa xuân - hè và khách quốc tế mùa thu - đông.
Bằng sự sáng tạo, bền bỉ, quyết liệt, VTTC đã gây dựng một lượng khách hàng truyền thống gắn bó và tin cậy. Đó là nền tảng bền vững để VTTC tiếp tục mở rộng, phát triển trong những năm tiếp theo.
Để có được những tour du lịch trong và ngoài nước với chất lượng tốt, giá cả phải chăng, mọi chi tiết xin liên hệ: Công ty CP Du lịch và Thương mại-Vinacomin - Tầng 8, Tòa nhà Việt Á, phố Duy Tân, phường Dịch vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.35180079; Fax: 024.38510413; Email: [email protected]; Website: www.vinacoaltour.vn; Fanpage: www.facebook.com/dulichvinacomin. |