Công ty Cổ phần cấp nước Sơn La: Đưa nước sạch đến mọi nhà

Thực hiện nhiệm vụ cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh Sơn La, Công ty Cổ phần Cấp nước Sơn La luôn duy trì và cung cấp nước sạch phục vụ nhu cầu của người dân.
Cấp nước sạch cho người dân vùng lũ Quảng Bình

Thực hiện nhiệm vụ cấp nước sạch đến người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La, những năm vừa qua, Công ty Cổ phần Cấp nước Sơn La luôn duy trì và cung cấp kịp thời nước sạch phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân, doanh nghiệp; góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đảm bảo chất lượng nước

Công ty Cổ phần Cấp nước Sơn La tiền thân là doanh nghiệp nhà nước được cổ phần hóa năm 2005, chủ yếu thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh nước sạch tại các đô thị và vùng ven trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Công ty Cổ phần cấp nước Sơn La: Đưa nước sạch đến mọi nhà

Thi công tuyến ống nước sạch D400 từ Nhà máy nước Bản Mòng đến ngã tư xe khách

Hiện nay, công ty có 12 đơn vị trực thuộc, đang quản lý vận hành, khai thác cấp nước tại 10 huyện và 1 thành phố của tỉnh Sơn La. Về cơ bản, tại địa bàn các huyện và thành phố Sơn La, công ty luôn duy trì và đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu nước sạch cho người dân. Bên cạnh đó, hàng năm, công ty đầu tư hàng chục tỷ đồng để nâng công suất và mở rộng mạng lưới cung cấp nước cho các khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh hay khu vực thiếu hụt nguồn nước. Điển hình như tại thành phố Sơn La, công ty đã đầu tư các tuyến ống phân phối để mở rộng mạng lưới đến khu đô thị mới theo quy hoạch của tỉnh như: Tuyến ống dọc hai bên kè suối Nậm La; các khu đô thị Vincom, TNR, Shining City, Picenza và khu vực cận nội thị như bản Noong Ẳng, Bó Phứa…

Năm 2022, trong quá trình triển khai các kế hoạch sản xuất, kinh doanh, công ty được sự quan tâm chỉ đạo, ủng hộ thường xuyên của các cấp chính quyền tỉnh, thành phố và huyện. Tập thể Ban tổng giám đốc, các cán bộ chủ chốt và người lao động đã nỗ lực hết mình thực hiện nhiệm vụ. Tình trạng ô nhiễm được chính quyền kiểm soát tốt hơn, trong năm, chưa xảy ra ô nhiễm các nguồn nước. Đây là những thuận lợi lớn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty.

Bên cạnh những thuận lợi đó, công ty cũng gặp không ít khó khăn, thách thức, nghiêm trọng nhất là tình trạng biến đổi khí hậu làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước, thiên tai, mưa lũ… Tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn hiện hữu, có thể ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh bất cứ khi nào. Địa bàn cấp nước bão hòa, khó khăn trong việc phát triển khách hàng. Vẫn còn nhiều khách hàng sử dụng nước giếng khoan, chủ yếu là khách hàng lớn, hoạt động trong lĩnh vực y tế, sản xuất và kinh doanh dịch vụ.

Trong bối cảnh đó, việc kiểm soát chất lượng nước sạch và nước tinh khiết đã được Ban điều hành đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sát sao Phòng Quản lý chất lượng và các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt, giám sát sản xuất triệt để, thường xuyên theo quy trình ISO 9001-2015. Sản phẩm cung cấp đến các hộ khách hàng đạt theo tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế. Khi phát sinh vấn đề về chất lượng sản phẩm, Ban điều hành tập trung chỉ đạo các bộ phận liên quan giải đáp kịp thời những ý kiến liên quan cho khách hàng với tinh thần cầu thị, sẵn sàng tiếp thu ý kiến của khách hàng. Đồng thời, công ty đã tăng cường xúc xả đường ống, tuân thủ chặt chẽ quy trình xúc rửa đường ống, đảm bảo chất lượng nước đến các hộ khách hàng, không để nước bị nhiễm bẩn do tích tụ từ đường ống.

Công ty Cổ phần cấp nước Sơn La: Đưa nước sạch đến mọi nhà

Kiểm tra chất lượng nước ngoài mạng lưới

Để đảm bảo chất lượng nguồn nước cấp đến người dân, công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm định kỳ và đột xuất đã được tăng cường. Công ty tuân thủ quy trình, tần suất công tác kiểm soát chất lượng theo các quy định của nhà nước về chất lượng nước sạch, nước nguồn, nước xả thải. Đồng thời, nâng cao năng lực phòng hóa nghiệm trong việc tự thực hiện xét nghiệm thành thạo, chính xác chỉ tiêu chất lượng nước nhóm A; các mẫu nước cung cấp ra mạng lưới tới khách hàng luôn đảm bảo chất lượng nước theo quy định. Rà soát thường xuyên phương án cấp nước an toàn, ứng phó với các tình huống khẩn cấp, xây dựng Kế hoạch cấp nước an toàn trình UBND tỉnh phê duyệt trong từng giai đoạn cụ thể, từ đó đưa ra phương án cấp nước an toàn trong năm.

Tăng cường ứng dụng khoa học - công nghệ

Nhận thức khoa học - công nghệ có vai trò quan trọng nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh, Công ty Cổ phần Cấp nước Sơn La luôn chú trọng ứng dụng hoạt động này và tăng cường quản lý kỹ thuật vào quản lý, vận hành sản xuất, kinh doanh. Ngoài việc duy trì nhóm nhân lực công nghệ thông tin, công ty đang sử dụng nhiều phần mềm ứng dụng như: Quản lý nhân sự, tài sản thiết bị, khách hàng; ghi số bằng thiết bị di động; dịch vụ hóa đơn điện tử, thanh toán điện tử như: Viettelpay, Zalopay, Payoo, Momo… Đồng thời, ủy thác thu tiền nước cho các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, trong những năm qua, công ty đã từng bước thực hiện chuyển đổi số trong công tác sản xuất, kinh doanh; đầu tư các nguồn lực để tối đa hóa việc chuyển đổi số, hạn chế các thủ tục, giấy tờ cho công tác sản xuất nói chung và phiền hà gây ra cho khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty. Cụ thể, công ty đã triển khai hướng dẫn khách hàng quan tâm Zalo Official Account - một trong những kênh thông tin giao tiếp chính thống của công ty với khách hàng, thông báo tiền nước hàng tháng, thông báo sự cô … Đồng thời, ứng dụng, phối hợp cùng đối tác xây dựng hệ thống GIS (hệ thống thông tin địa lý) để đáp ứng nhu cầu quản lý chặt chẽ dữ liệu cấp nước, quản lý khách hàng, quản lý tài sản, tổng đài chăm sóc khách hàng, nâng cao năng lực chăm sóc khách hàng.

Ngoài ra, công ty cũng thực hiện chốt số đồng hồ nước các hộ khách hàng bằng smartphone, liên kết với hệ thống quản lý khách hàng giúp cho việc thống kê, truy suất dữ liệu phục vụ phân tích các báo cáo, trả lời các kiến nghị của khách hàng thuận tiện hơn. Triển khai nghiên cứu, lắp đặt cảm biến theo dõi áp lực SCADA để theo dõi áp lực, lưu lượng trên mạng lưới. Từ đó, phát hiện kịp thời các diễn biến bất thường để có phương án vận hành phù hợp, vận hành tự động theo SCADA các điểm bất lợi, theo nhu cầu của mạng lưới; giúp xử lý kịp thời những điểm gãy vỡ trên tuyến ống, giám tỷ lệ thất thoát.

Công ty cũng đầu tư lắp đặt các hệ thống giám sát chất lượng nước online tại đơn vị trực thuộc để giám sát chặt chẽ, thường xuyên chất lượng nước đến hộ khách hàng. Đồng thời, cập nhật, theo dõi liên tục các điểm sự cố trên smartphone để có hướng giải quyết nhanh chóng; theo dõi, quản lý thông tin khách hàng bằng giải pháp công nghệ nhằm kịp thời xử lý công việc cần kíp ngay tại hiện trường.

Công ty Cổ phần Cấp nước Sơn La luôn xác định, phải gắn hiệu quả kinh doanh với hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao; không ngừng nỗ lực vượt khó phát triển, đảm bảo cung cấp nước sạch ổn định cho trên 58 nghìn hộ khách hàng, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng sống của người dân.
Kim Xuyến - Nguyễn Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty CP nước sạch sông Đà

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sắp diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ diễn ra vào ngày 28/4/2024 tại TP Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác

Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo các cơ quan liên quan quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác theo đúng quy định pháp luật.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Quảng Nam: Chọn 86 người có chức vụ, quyền hạn để xác minh tài sản

Quảng Nam: Chọn 86 người có chức vụ, quyền hạn để xác minh tài sản

Qua bốc thăm ngẫu nhiên, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã chọn ra 86 người có chức vụ, quyền hạn để xác minh tài sản.
Thanh Hóa: Xử lý nghiêm tình trạng khai thác tận diệt thủy sản

Thanh Hóa: Xử lý nghiêm tình trạng khai thác tận diệt thủy sản

Tỉnh Thanh Hóa sẽ xử lý nghiêm tình trạng các tàu cá khai thác thủy sản bằng hình thức giã cào, làm cạn kiệt tài nguyên thủy sản đang tái diễn.

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP. Hồ Chí Minh: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

Các bến xe liên tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, đã sẵn sàng phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Lai Châu: Tập trung các giải pháp đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Lai Châu: Tập trung các giải pháp đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Sáng nay (19/4), Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lai Châu khoá XIV tổ chức Hội nghị lần thứ 19 thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng của địa phương
Bà Rịa – Vũng Tàu tạo động lực cho các dự án trọng điểm

Bà Rịa – Vũng Tàu tạo động lực cho các dự án trọng điểm

HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thông qua 4 nghị quyết, trong đó có 1 nghị quyết thuộc lĩnh vực đầu tư công và 3 nghị quyết thuộc lĩnh vực đất đai.
Lào Cai: Triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Lào Cai: Triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.
Lâm Đồng: Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh

Lâm Đồng: Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh

HĐND tỉnh Lâm Đồng Khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức cuộc họp và biểu quyết bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh.
Cần Thơ: Doanh thu trong các khu công nghiệp đạt trên 687 triệu USD

Cần Thơ: Doanh thu trong các khu công nghiệp đạt trên 687 triệu USD

Tổng doanh thu của các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn TP. Cần Thơ là 687,7 triệu USD, tăng 25% với cùng kỳ năm 2023.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Tốc độ tăng trưởng quý I/2024 không đạt như kế hoạch, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn.
Ai điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng bị khởi tố?

Ai điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng bị khởi tố?

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam được phân công điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng trường này bị khởi tố.
Du lịch Cửa Lò năm 2024: “Cửa Lò – khát vọng tỏa sáng”

Du lịch Cửa Lò năm 2024: “Cửa Lò – khát vọng tỏa sáng”

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò- khát vọng tỏa sáng” được tổ chức nhằm quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người xứ Nghệ.
Lâm Đồng: Tiểu thương tại Khu du lịch Hồ Than Thở Đà Lạt kinh doanh ế ẩm vì sửa chữa kéo dài

Lâm Đồng: Tiểu thương tại Khu du lịch Hồ Than Thở Đà Lạt kinh doanh ế ẩm vì sửa chữa kéo dài

Nhiều hộ kinh doanh trước Khu du lịch hồ Than Thở, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng buồn rầu vì ế ẩm do 2 năm nay Khu du lịch đóng cửa, nâng cấp dẫn đến không có khách.
TP. Vũng Tàu: Hàng nghìn người tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

TP. Vũng Tàu: Hàng nghìn người tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 Âm lịch), TP. Vũng Tàu đã trang trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền thờ Hùng Vương - Mẫu Cửu Thiên với hàng nghìn người tham dự.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Ninh Bình: Long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế

Ninh Bình: Long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế

Tối 17/4/2024, tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024) và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Cần chia sẻ trách nhiệm trong cung ứng điện năm 2024 khi thiếu nguồn

Cần chia sẻ trách nhiệm trong cung ứng điện năm 2024 khi thiếu nguồn

Nhiều địa phương đã ban hành Kế hoạch cung ứng điện năm 2024 khi hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn hoặc vận hành ở chế độ khẩn cấp.
Thành phố Vũng Tàu khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vũng Tàu khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Tối ngày 17/4, UBND TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương với nhiều hoạt động văn nghệ, biểu diễn đặc sắc.
Bình Dương: Dưa lưới An Bình “cất cánh” sang thị trường Nhật Bản

Bình Dương: Dưa lưới An Bình “cất cánh” sang thị trường Nhật Bản

Việc phát triển cây dưa lưới theo hướng công nghệ cao đã đem đến cho vùng đất xã An Bình (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) có nhiều đổi thay.
Hà Giang: Hiệu quả từ quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng và các huyện biên giới năm 2023

Hà Giang: Hiệu quả từ quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng và các huyện biên giới năm 2023

Ngày 17/4 tại huyện Xín Mần, Đảng ủy BĐBP Hà Giang và Huyện ủy 7 huyện biên giới tỉnh Hà giang tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp năm 2023.
Quảng Nam: Kỳ vọng du lịch bùng nổ dịp lễ 30/4 và 1/5

Quảng Nam: Kỳ vọng du lịch bùng nổ dịp lễ 30/4 và 1/5

Các doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam kỳ vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú.
Tuyên Quang: Tín hiệu vui trong công tác đào tạo nghề

Tuyên Quang: Tín hiệu vui trong công tác đào tạo nghề

Năm 2024, tỉnh Tuyên Quang đặt ra mục tiêu giải quyết việc làm cho 22.550 lao động với tỷ lệ qua đào tạo đạt 69,5%, trong đó tỷ lệ có bằng, chứng chỉ là 28%.
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá vì phát hiện hang động

Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá vì phát hiện hang động

Tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định tạm dừng khai thác khoáng sản tại khu vực mỏ đá vôi thuộc xã Hà Long, huyện Hà Trung vì phát hiện hang động.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động